Phần mềm cấp mã QR Code luồng xanh mới hoạt động ra sao?

Không còn tình trạng quá tải xét duyệt hồ sơ

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Tô Nam Toàn, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ, Môi trường và Hợp tác quốc tế (Tổng cục Đường bộ VN) cho hay, sau 3 ngày vận hành chính thức, phần mềm tự động cấp mã QR Code luồng xanh hoạt động ổn định, không xảy ra tình trạng chậm, nghẽn mạng, hay bị treo máy.

'Sau 3 ngày phần mềm mới đã cấp giấy nhận diện luồng xanh vận tải có mã QR Code cho khoảng hơn 45.000 xe. Tính đến ngày hôm nay (30/8), hệ thống mới và hệ thống cũ đã cấp hơn 450.000 xe', ông Toàn cho biết.


Trước đó, ngày 26/8, Tổng cục Đường bộ VN đưa vào vận hành phần mềm kê khai thông tin để nhận giấy nhận diện phương tiện vận tải hàng hóa thông qua mã QR Code. Việc kê khai thông tin để nhận giấy nhận diện phương tiện thông qua mã QR code được thực hiện tự động trên phần mềm (không qua phê duyệt của các Sở GTVT).

Doanh nghiệp truy cập đường link https://vantai.drvn.gov.vn, nhập các thông tin khai báo bắt buộc về đơn vị vận tải và phương tiện (lái xe, nhân viên bốc xếp hàng hóa); hành trình và hàng hóa vận chuyển. Hệ thống tự động sinh mã QR Code và gửi lại tài khoản của người kê khai.

Ông Phạm Anh Đức, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty giải pháp Viettel - đơn vị xây dựng phần mềm cho hay, phần mềm cấp mã QR Code mới đáp ứng an toàn, không còn các lỗ hổng an toàn thông tin, tránh được việc bị tấn công từ bên ngoài. Khả năng mở rộng của hệ thống đáp ứng được nhiều người sử dụng cùng vào một thời điểm, không bị treo, chậm, tránh ảnh hưởng đến người dùng.


Đơn vị vận tải tải xuống mã QR Code, tự in giấy nhận diện phương tiện kèm theo mã QR lên giấy (khổ A5) để dán trên kính phía trước và in lên giấy (khổ A4) để dán thêm lên kính hai bên cửa xe.

Ông Tô Nam Toàn cho hay, khác với quy trình trước đây, phần mềm mới tự động cấp mã QR Code sau khi doanh nghiệp, lái xe đã khai báo đầy đủ thông tin. Doanh nghiệp, lái xe sẽ không phải in nhiều lần giấy nhận diện có mã QR Code mỗi khi thay đổi thông tin và phải chịu trách nhiệm về toàn bộ thông tin về lái xe, giấy xét nghiệm y tế khi báo trên phần mềm.

'Phần mềm mới thay đổi về quy trình cấp giấy ưu tiên luồng xanh vận tải, giúp giảm tải trong xét duyệt cấp giấy nhận diện luồng xanh vận tải như trước đây. Bên cạnh đó là cải tiến về công nghệ giảm tải cho hệ thống, đáp ứng nhu cầu truy cập với số lượng lớn cùng một lúc. Phần mềm tự động cấp mã QR Code cũng giúp xóa bỏ tình trạng quá tải trong xét duyệt hồ sơ và cấp giấy nhận diện tại các sở GTVT', ông Toàn cho biết.

Giảm bớt phiền hà cho doanh nghiệp

Về phía doanh nghiệp, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Trọng Khánh, Trưởng phòng Quản lý Vận tải, Công ty TNHH X.E Việt Nam (đơn vị chuyên về vận tải hành khách, hàng hóa) cho biết, phần mềm cấp mã QR tự động của Viettel rất ổn, dễ thao tác, doanh nghiệp đăng ký thuận lợi.

“Ngày 28/8, chúng tôi có đăng ký xe luồng xanh mã nhận diện của Sở GTVT Nam Định và làm thao tác rất nhanh, chỉ mất khoảng 30 phút đã đăng ký xong khoảng 4 xe. Tôi rất thích tính ưu việt, thao tác nhanh của hệ thống bởi thiếu thông tin hệ thống sẽ hiện thông báo để mình điều chỉnh được ngay. Quan trọng hơn là đủ điều kiện cấp là được ngay thay vì trước đây đăng ký đầy đủ nhưng vẫn bị trả lại, mất nhiều thời gian chờ đợi”, ông Khánh cho hay.

Đại diện một doanh nghiệp chuyên chở hàng thực phẩm từ Hà Nội đi các tỉnh cho hay, thao tác trên phần mềm nhanh hơn, không mất nhiều thủ tục vì không phải đợi Sở GTVT phê duyệt.

Ông Bùi Văn Quản, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP Hồ Chí Minh cho biết, khi doanh nghiệp khai báo đầy đủ thông tin hệ thống sẽ tự cấp mã QR Code. Theo phản ánh của các doanh nghiệp, phần mềm mới giúp họ giảm bớt rất nhiều về thủ tục, không mất thời gian phải chờ đợi, không phải qua sở GTVT cấp. Doanh nghiệp tự khai báo thông tin và tự chịu trách nhiệm về thông tin đó.

Tuy nhiên, ông Quản cho hay, thời gian giấy xét nghiệm hiện nay chỉ có 3 ngày, doanh nghiệp phải liên tục cử người ngồi máy tính để cập nhật. Đa số lái xe của Hiệp hội đã tiêm 2 mũi vắc xin, nguy cơ truyền hiễm giảm đi rất nhiều nên cần tính toán giãn thời gian xét nghiệm. Thay vì 3 ngày như hiện nay có thể tăng lên 10 ngày.


Nguồn: www.baogiaothong.vn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Chuyển đổi số từ việc cấp giấy đi đường có mã QR

Việc áp dụng giấy đi đường có mã QR là một sáng kiến chuyển đổi số trong mùa dịch được người dân TP. Đà Nẵng đồng tình, dư luận đánh giá cao, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch.

EVN phấn đấu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025

Phát hành văn bản điện tử, lập hồ sơ công việc trên môi trường mạng số hóa các nghiệp vụ liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh... là những đổi mới của Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN trong công tác cải cách hành chính nhằm nâng cao hiệu quả

Bộ TT&TT triển khai các nền tảng công nghệ bắt buộc dùng chung toàn quốc phòng, chống COVID-19

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo ngày 11/9 và nhấn mạnh thúc đẩy ứng dụng CNTT trong phòng, chống dịch.

Bước tiến dài trong sử dụng công nghệ chống dịch ở TP.HCM

Nhiều nền tảng CNTT được TP.HCM sử dụng trong tiêm chủng, chăm sóc F0 tại nhà, di chuyển, cứu trợ...

12 Sở GTVT thí điểm đổi giấy phép lái xe trực tuyến mức độ 4

Giờ đây, nhiệm vụ cung cấp, quản lý, vận hành hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến DVCTT mức độ 4 trên môi trường mạng đã trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng, quan tâm thường xuyên, bắt buộc đối với các cấp bộ, ngành, tỉnh, thành phố, địa

Đã đến lúc thay đổi để thích nghi với đại dịch

Đại dịch Covid-19 tạo ra những xáo trộn lớn chưa từng có, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình phát triển kinh tế, xã hội trên thế giới và trong nước. Bên cạnh những giải pháp của toàn hệ thống chính trị, đã đến lúc bản thân các doanh nghiệp cũng

Sử dụng vòng đeo tay G-Track để giám sát tài xế khi di chuyển từ “vùng đỏ” sang “vùng xanh”

Theo PGS. TS. Nguyễn Đức Minh, Cố vấn công nghệ dự án vòng đeo tay G-Track, Viện Điện tử viễn thông, ĐH Bách Khoa Hà Nội, đội ngũ phát triển đang nghiên cứu vòng đeo tay G-Track để có thể theo dõi lộ trình của tài xế khi di chuyển giữa các vùng đỏ

Nhiệt điện Nghi Sơn đẩy mạnh chuyển đổi số

Trên lộ trình thực hiện chuyển đổi sổ toàn diện, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ ở nhiều lĩnh vực, nhằm nâng cao năng lực quản lý, khai thác, vận hành hiệu quả Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

5 tính năng bảo mật Internet được tích hợp trong máy Mac

Apple đã thiết kế macOS bao gồm nhiều công cụ mạnh mẽ bảo vệ bạn khi trực tuyến. Dưới đây là những gì họ đã và đang làm.

Biến giao diện của Galaxy S8, S9, A8 hay Note 8 trở nên đẹp và độc hơn

Samsung mang đến cho người tiêu dùng giao diện Android khá là đẹp và tối ưu cho người tiêu dùng rồi. Tuy nhiên, chỉ với một vài tùy chỉnh đơn giản bạn có thể biến giao diện của các dòng máy Galaxy S8, Galaxy S9,

Những cách hạn chế tốc độ tải về của Microsoft Store

Đôi lúc, Microsoft Store cũng là một nhân tố ảnh hưởng rất xấu đến tốc độ mạng trên Windows 10. Dĩ nhiên, điều này cũng có thể được khắc chế với một vài thủ thuật đơn giản sau đây.

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X Max

Sự ra đời ồ ạt của những máy Android giá rẻ, cấu hình cao đã làm cho phân khúc tầm trung (> 5 triệu) trở nên 'khó nhai' hơn bao giờ hết. Những hãng có sản phẩm thuộc phân khúc này buộc phải tự thay đổi để tiếp tục

Đánh giá loa vi tính 2.0 GoldSound GS51- Bluetooth

Nhân vật chính ngày hôm nay nay của chúng ta là mẫu loa GoldSound GS51-Bluetooth, là bản cải tiến thứ 3 của dòng loa vi tính 2.0 của công ty GoldSound.

Đánh giá ưu nhược điểm Mazda 2 thế hệ mới từ cảm nhận của người dùng

Về tổng thể, Mazda2 vẫn giữ phong cách thiết kế giống phiên bản cũ, nhưng các đường nét được thiết kế hiện đại và thể thao hơn. Mazda2 mới có phần thân dài hơn một chút so với phiên bản cũ nhưng cũng chưa hẳn là mẫu