Sử dụng vòng đeo tay G-Track để giám sát tài xế khi di chuyển từ “vùng đỏ” sang “vùng xanh”

Theo ông Minh, hiện nay, vòng đeo tay G-Track giúp hỗ trợ quản lý giám sát bệnh nhân F0 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ được ra quyết định điều trị tại nhà. Vòng cũng hỗ trợ giám sát các F1 được cách ly tại nhà, nhằm giảm tải cho các cơ sở cách ly tập trung, giúp giảm lây nhiễm chéo tại các cơ sở này.

Khi sử dụng vòng đeo tay G-Track, người sử dụng sẽ đeo giống như một chiếc đồng hồ và cơ quan chức năng có thể quản lý, giám sát được việc tuân thủ cách ly của người đeo cũng như tình trạng sức khoẻ. Vòng sử dụng công nghệ định vị GPS và Glonat, công nghệ truyền 4G cho phép theo dõi vị trí, cảnh báo nếu người dùng rời khỏi nơi cách ly. Vòng cũng cho phép theo dõi một số chỉ số như nhiệt độ, đếm số bước chân, độ cao… giúp cơ quan quản lý dễ dàng giám sát F0 và F1.

PGS. TS. Nguyễn Đức Minh, Cố vấn công nghệ dự án G-Track: Nhóm phát triển cũng đang nghiên cứu để nâng cấp các tính năng theo dõi sức khỏe của vòng như cho phép đo SP02 giúp cảnh báo tình trạng bất thường về sức khoẻ

Trong tương lai, đội ngũ phát triển dự án sẽ nghiên cứu để vòng đeo tay G-Track theo dõi lộ trình di chuyển của các phương tiện và tài xế khi di chuyển giữa các 'vùng đỏ' và 'vùng xanh', giúp đảm bảo tuân thủ việc di chuyển theo đúng khai báo 'một tuyến đường, 2 địa điểm'.

Ngoài ra, nhóm phát triển cũng đang nghiên cứu sử dụng thiết bị định vị với camera trí tuệ nhân tạo trên các phương tiện giao thông công cộng. Việc này sẽ giúp dễ dàng giám sát được lộ trình, địa điểm cũng như truy vết, nhắc nhở việc đeo khẩu trang của những người tham gia giao thông trên các phương tiện công cộng.

'Cuối cùng, chúng tôi cũng đang nghiên cứu để nâng cấp các tính năng theo dõi sức khỏe của vòng, ví dụ như vòng có thể theo dõi được nồng độ oxy trong máy (SP02) giúp cảnh báo kịp thời tới bệnh viện, bác sĩ khi bệnh nhân có vấn đề bất thường về sức khoẻ', ông Minh nhấn mạnh.

Cách thức hoạt động vòng đeo tay G-Track giúp theo dõi, giám sát các F0, F1 cách ly tại nhà.

Vòng đeo tay G-Track là một sản phẩm của công ty G-Innovations, trực thuộc Tập đoàn Công nghệ G-Group, vòng sẽ được nhân viên y tế cung cấp cho người đeo và kích hoạt bằng app hoặc web qua mã QR code. Khi kích hoạt thành công, vòng sẽ nhận diện đã được đeo trên tay thành công và báo đèn xanh dương. Vòng cũng có chức năng phát hiện khi bị tháo khỏi tay người cách ly.

Qua đó, người giám sát cách ly có thể nhận các cảnh báo thông qua smartphone hoặc trên Website.

Vòng đeo tay G-Track đã được thành phố Đà Nẵng triển khai thử nghiệm từ tháng 8 và chính thức áp dụng từ 3/9. Theo ông Trần Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, có tổng cộng 280 vòng được gửi đến các trung tâm y tế để triển khai lần này.

Đại diện Sở TT&TT thành phố đã thử nghiệm cũng như góp ý để nhà phát triển hiệu chỉnh thiết bị và phần mềm quản lý, tăng độ chính xác, thuận tiện trong quá trình sử dụng. Trước khi bàn giao cho người cách ly, vòng tay sẽ được sạc đầy pin, khởi động sẵn để đảm bảo hoạt động. Khi dùng xong, thiết bị sẽ được thu hồi, khử khuẩn, bàn giao lại cho những người tiếp theo./.

TIN LIÊN QUAN

G-Group triển khai ứng dụng công nghệ hỗ trợ hoạt động phòng chống dịch Covid-19

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Tập đoàn công nghệ G-Group đã chủ động phối hợp cùng các lực lượng tuyến đầu, quyết liệt và nhanh chóng đưa nhiều giải pháp công nghệ vào các hoạt động phòng chống dịch, chung tay hỗ trợ công tác chung của Chính

Singapore phát triển mô hình máy tính dự đoán để giảm thiểu ca nhiễm, tử vong do COVID-19

Một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Công nghệ Nanyang Singapore NTU đã phát triển một mô hình máy tính dự đoán. Kết quả thử nghiệm trên dữ liệu dịch COVID-19 thực tế tại 4 quốc gia cho thấy mô hình này đã góp phần làm giảm tỷ lệ ca nhiễm và tử

Ứng dụng CNTT trong quản lý, giám sát cách ly tại nhà: Từ thí điểm đến triển khai thực tế

Thông qua phần mềm VHD VietNam Health Declaration, nhân viên y tế sẽ theo dõi được việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của người cách ly tại nhà cũng như sức khỏe của họ để có hỗ trợ kịp thời. Đây là một giải pháp ứng dụng CNTT cần thiết

AI giúp cải thiện kết quả điều trị và tầm soát ung thư

Ung thư là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới và là rào cản chính trong việc tăng tuổi thọ ở hầu hết mọi quốc gia. Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI và học máy ML đang đóng một vai trò quan trọng trong việc chẩn đoán sớm ung thư, cá nhân

Tập đoàn công nghệ Việt được tôn vinh là DN trách nhiệm châu Á năm 2021

Mới đây, G-Group là Tập đoàn Công nghệ Việt duy nhất được vinh danh với giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á 2021 tại hạng mục Thúc đẩy xã hội do Enterprise Asia trao tặng.

Robot tự động phân phát thuốc và các mẫu thử thay cho y tá và nhân viên

Theo trang Asahi Shimbun, từ tháng 2 tới, bệnh viện đại học Nagoya sẽ triển khai một nhóm robot để đưa thuốc và các mẫu thử cho bệnh nhân nhằm giảm khối lượng công việc của y tá và các nhân viên khác tại đây.

Doctor Anywhere kết thúc thành công vòng gọi vốn Series C

Với số tiền tương đương 65,7 triệu USD, đây là một trong những vòng tài trợ tư nhân lớn nhất từng được huy động bởi một công ty công nghệ y tế Đông Nam Á.

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn đăng ký gian hàng và đăng sản phẩm bán trên Shopee

Shopee là kênh mua bán trực tuyến, nơi mọi người có thể đăng bán bất cứ sản phẩm của mình, thực hiện mọi giao dịch mua bán qua mạng.

Qualcomm trở thành nhà tài trợ toàn cầu cho Câu lạc bộ bóng đá Manchester United

Manchester United, một trong những đội bóng đá nổi tiếng nhất thế giới, đã công bố Qualcomm là một trong những đối tác mới nhất của họ.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không nhận đủ RAM trên Windows 10

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Windows không nhận đủ RAM. Nếu laptop của bạn bị gặp hiện không nhận đủ RAM thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách khắc phục nhé!

Sửa lỗi trên Windows đơn giản với Windows Repair Tool

Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn máy tính sẽ hoạt động ì ạch hơn, thông thường thì cách giải quyết là cài lại Windows, nhưng nếu lỗi không nặng lắm và cũng không muốn mất quá nhiều thời gian để cài lại Win thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...