Khi nói về thương hiệu Aprilia, ắt hẵn những người có sở thích mô tô PKL sẽ nghĩ đến mẫu xe Aprilia RSV4 đình đám nổi tiếng ở các giải đua lớn. Thương hiệu này đã giành được chức vô địch thế giới cho 54 lần cho đến khi nó được gọi là huyền thoại. Vậy những trang bị nào đã giúp nó được biết đến như là huyền thoại trong làng PKL, mời anh em tìm hiểu thêm qua bài khảo sát dưới đây.
Đánh giá chi tiết siêu mô tô Ý Aprilia RSV4 RF
Aprilia RSV4 RF có thể được xem là chiếc Superbike trong giấc mơ của nhiều anh em mê xe PKL. Với thương hiệu hàng đầu đi kèm với sự khác biệt trong thiết kế từ đầu đến đuôi. Điển hình với tính độc đáo từ kiểu dáng đèn pha được đặt cho biệt danh 'Ba mắt thần', cũng như màu sắc của thiết kế đồ họa được biết đến dưới tên Superpole Tri-Color của Ý. Vị trí bình xăng đi kèm với một thiết kế sang trọng. Được thiết kế để phù hợp với vóc dáng của người lái, sở hữu dung tích 18,5 lít và được gắn trên một khung nhôm nhẹ. Nó thực sự là một siêu xe đặc biệt có thể điều chỉnh vị trí của động cơ gắn vào khung. Để phù hợp với phong cách lái xe. Đệm ghế có thể thao mỏng với chiều cao yên lên đến 840 mm. Nhìn chung, Aprilia RSV4 RF chỉ nặng 180 kg, một con số khá trọng so với các đối thủ cùng phân khúc.
Trang bị động cơ V4 với công suất 201 mã lực.
Điểm nổi tiếp theo của [b]Aprilia là động cơ V4, được thiết kế nhỏ, nhẹ và bền, với các bộ phận bên trong mạnh mẽ, đặc biệt là với Aprilia RSV4 RF. Khối động cơ này có dạng bốn xi-lanh hình chữ V, 65 độ DOHC 4 van / piston tọa độ 999,6 cc. Kích thước Piston x Khớp nối 78 x 52,3 mm. Làm mát bằng nước và dầu mát. Hệ thống phun nhiên liệu tối đa 8 vòi phun (2 đầu / xi-lanh). Ống xả 4-2-1 tạo ra 201 mã lực tại 13.000 vòng / phút và mô-men xoắn 115 Nm tại 10.500 vòng / phút.
Aprilia Quick Shift (AQS) với hiệu suất 'The Slickest of the Three Worlds', đem lại khả năng sang số nhanh mà không cần bóp côn.
Aprilia được trang bị hệ thống APRC (Aprilia Performance Ride Control), kiểm soát lực kéo Traction Control (ATC), kiểm soát bốc đầu Wheelie Control (AWC), kiểm soát khởi động Launch Control. (ALC). Bên cạnh đó, RSV4 RF cũng có thể tùy chọn 3 chế độ khởi động. Thậm chí, các tính năng này có thể điều khiển theo thời gian thực thông qua kết nối với iPhone.
Ohlins + Brembo là những bộ phận tiêu chuẩn đảm nhận việc giảm chấn và hệ thống phanh.
Aprilia RSV4 RF đi kèm với một hệ thống treo Ở trước là USD Ohlins NIX 43 mm, được điều chỉnh tùy chỉnh bằng tay. Bộ giảm xóc sau Ohlins TTX 130mm, hệ thống phanh trước Brembo M50 hoạt động với ABS Bosch 9MP. Đi kèm với thiết kế mâm hợp kim nhôm 5 chấu kích thước 3,5 X 17 trước/ 6 X 17 trước, tương ứng với thương hiệu lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP 120/70 ZR 17 trước và sau 200/55 ZR 17.
'Trái tim' trên RSV4 RF vẫn là khối động cơ V4 góc nghiêng 65 độ, dung tích 1.000 phân khối, tuy nhiên, đã được tinh chỉnh lại tỷ số nén từ 13:1 lên thành 13,6:1, giúp chiếc superbike có công suất tối đa khá ấn tượng là 201 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại 10.500 vòng/phút.
Aprilia RSV4 RF chỉ có đúng 500 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới và đi kèm là mức giá bán 22.000 USD tương đương 490 triệu Đồng tại thị trường nước ngoài.
Một số hình ảnh chi tiết của Aprilia RSV4 RF:
Ảnh: boxzaracing