Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Dưới đây TCN xin liệt kê 4 nguyên nhân chính gây ra hiện tượng lỗi màn hình laptop bị sọc dọc cùng với cách khắc phục hiệu quả nhất cho bạn. 

Màn hình laptop bị lỗi sọc dọc là lỗi rất thường gặp, nhất là đối với những dòng máy tính đã sử dụng lâu đời hoặc người dùng sử dụng liên tục trong thời gian dài. Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Dưới đây TCN xin liệt kê 4 nguyên nhân chính gây ra hiện tượng lỗi màn hình laptop bị sọc dọc cùng với cách khắc phục hiệu quả nhất cho bạn.

1. Lỗi màn hình laptop bị sọc dọc do xung đột phần mềm, driver

Tuy lỗi màn hình laptop bị sọc dọc do nguyên nhân này hiếm khi xảy ra nhưng vì cách khắc phục nó vô cùng đơn giản nên chúng ta sẽ xem xét nó đầu tiên. Biết đâu máy của bạn đang gặp phải lỗi này và sửa xong nhanh chóng trong vòng vài nốt nhạc thì sao?

Đầu tiên, để nhận biết có phải lỗi màn hình laptop bị sọc dọc do xung đột phần mềm hay driver hay không, các bạn chỉ cần để ý nếu màn hình đen lúc đầu khi khởi động máy không bị lỗi sọc dọc mà chỉ khi vào Windows hay sử dụng máy mới bị thì đích đây là lỗi do xung đột phần mềm rồi.

Cách khắc phục: Bạn có thể cài lại driver card màn hình, nếu vẫn chưa hết thì có thể cài lại Win.

2. Lỗi màn hình laptop bị sọc dọc do màn hình bị hư

Để test thử lỗi này cũng rất đơn giản, bạn hãy cắm màn hình ngoài vào máy tính và bật lên xem có bị lỗi màn hình laptop bị sọc dọc hay không. Nếu không thì đích thị màn hình cũ của bạn đã bị lỗi này. Cách khắc phục đơn giản nhất là thay màn hình mới. Với giá chỉ tầm 1 - 1.5 triệu là bạn được màn hình tốt nên cách này được cho là rất hiệu quả.

3. Lỗi màn hình laptop bị sọc dọc do card VGA 

Các dòng laptop hay máy tính cũ thường gặp lỗi này hơn cả, đặc biệt là các dòng sản phẩm chỉ dùng driver rời không có onboard. Vì độ phức tạp của lỗi này, bạn nên mang máy ra tiệm để nhờ các kỹ thuật viên tháo máy ra kiểm tra cho bạn. Tùy theo tình trạng và nguyên nhân thì kỹ thuật viên sẽ có cách khắc phục cụ thể. Lỗi nhẹ sẽ hàn lại card VGA tạm thời nhưng sau thời gian sử dụng có thể máy sẽ bị sọc dọc lại. Cách giải quyết triệt để nhất vẫn là thay card mới.

4. Lỗi màn hình laptop bị sọc dọc do cáp

Lỗi này thường xuất hiện đối với các dòng máy tính bàn do thùng máy dùng dây kết nối vào màn hình. Laptop vẫn có xác suất bị nhưng thường sẽ lỗi trong quá trình vận chuyển bị rớt, va đập làm cáp bị ảnh hưởng. Cách khắc phục đơn giản là đem ra các trung tâm sửa máy tính để nhờ kỹ thuật viên kiểm tra giúp bạn. Nếu bạn có kiến thức về phần cứng thì vẫn có thể test thử. Nếu xác định lỗi màn hình laptop bị sọc dọc là do cáp nối thì bạn hãy mua dây mới nhé với chi phí hoàn toàn không cao.

Chúc bạn thành công.

 

DominV

TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân và cách khắc phục laptop báo pin đầy nhưng rút sạc thì tự tắt

Laptop đã sạc đầy pin nhưng khi rút dây sạc thì máy lại tự động tắt. Vậy nguyên là gì và làm sao để khắc phục? Hãy để giúp bạn trả lời câu hỏi đó nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop tự tắt màn hình

Bạn là người thường xuyên sử dụng laptop trong công việc. Đôi khi trong quá trình sử dụng, bạn sẽ gặp trường hợp laptop tự tắt màn hình mặc dù bạn không có thực hiện bất cứ thao tác tắt máy nào trên laptop và điều này khiến bạn vô cùng khó chịu.

Nguyên nhân và cách sửa lỗi pin laptop sạc không đầy

Sau một thời gian sử dụng, laptop của bạn có thể gặp phải một số lỗi nhất định, trong đó có tình trạng pin laptop sạc không đầy.

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận tai nghe

Đây là nguyên nhân dễ nhận thấy nhất. Bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách kết nối với các thiết bị khác như Smartphone hay loa Bluetooth,... để xem tai nghe có hoạt động không là được.

Laptop không nhận loa ngoài có cách nào khắc phục không?

Cắm loa vào máy tính xách tay nhưng không phát ra âm thanh là hiện tượng laptop không nhận loa ngoài. Tình trạng này khá phổ biến và khiến nhiều người lo lắng nghĩ rằng loa hỏng hoặc máy tính hỏng. Cắm loa ngoài qua cổng USB hoặc cổng âm thanh lên

Cách khắc phục Laptop không nhận Wifi nhanh và hiệu quả nhất

Sau thời gian dài hoạt động thì Laptop của bạn bỗng dưng bị lỗi không thể nhận được Wifi mà bạn không biết nguyên nhân vì sao lại bị như vậy. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục Laptop không nhận Wifi 1 cách nhanh chóng

Tổng hợp 5+ cách khắc phục laptop không nhận bàn phím rời đơn giản, hiệu quả

Laptop không nhận bàn phím rời là một trong những tình huống hư hỏng không mong muốn bạn có thể gặp phải trong quá trình sử dụng. Khi đó, đừng quá lo lắng, bạn hãy tham khảo nguyên nhân và cách khắc phục ngay sau đây nhé! 1. Nguyên nhân laptop

Cách khắc phục pin laptop bị chết hiệu quả nhất

Pin là một trong những bộ phận giúp cho laptop có tính di động. Tuy nhiên, dù được bảo quản tốt thế nào thì sau một vài năm sử dụng, pin laptop có thể gặp một trong những dấu hiệu như bị chai pin, sạc mãi không đầy pin laptop bị gạch chéo đỏ

THỦ THUẬT HAY

Những thông tin cơ bản về .NET Framework

NET Framework hay .NET Framework, Microsoft .NET Framework là công cụ buộc phải có để có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Mẹo lấy lại nhanh email bị xóa trên iPhone

Nếu chẳng may bạn lỡ tay xóa mất một email quan trọng trong ứng dụng Mail trên điện thoại iPhone thì cũng đừng lo lắng quá vì vẫn có thể lấy lại được.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới

Trong Blade and Soul để có thể đi săn boss, train quái hay gặp những người bạn của mình bạn sẽ cần phải di chuyển tới những bản đồ thích hợp khác nhau. Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới khá lạ rộng lớn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá viên pin 5.000 mAh trên Moto E4 Plus

Moto E4 Plus là chiếc smartphone pin trâu - giá rẻ phân khúc dưới 5 triệu đang được quan tâm của người dùng.

Đánh giá Lenovo Yoga 920: Sở hữu hàng loạt nâng cấp mới

Thừa hưởng từ Yoga 910, Lenovo Yoga 920 tiếp tục sở hữu thiết kế 2 trong 1 với phần bản lề dạng dây đồng hồ rất đẹp mắt. Sản phẩm được hoàn thiện từ khung nhôm chắc chắn, viền màn hình được làm rất mỏng nhưng cụm

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả