Nokia 3310 2017: Nước đi khôn ngoan cho những toan tính đánh chiếm thị trường smartphone

Việc ra làm mới một chiếc điện thoại “đập đá” đã 17 năm tuổi, bán với giá chưa đến 50 USD chắc chắn mục đích chính của Nokia 3310 (2017) không phải là tìm kiếm lợi nhuận.

Quan trọng hơn đó chính là hiệu quả truyền thông mà sản phẩm này mang lại là khởi đầu vững chắc để HMD đánh chiếm thị trường di động.

Nếu để ý các bạn sẽ thấy gần 80% lợi nhuận của làng di động thuộc về Apple, công ty chỉ sản xuất những mẫu sản phẩm đắt tiền. Hơn 20% còn lại thì mất hơn 2/3 là của Samsung, những cái tên lớn trong làng smartphone như OPPO, Huawei, Vivo chia sẻ nhau phần còn lại. Còn hầu hết những hãng smartphone khác đều chịu cảnh bù lỗ, huề vốn hặc may mắn hơn là có chút lời nhưng rất thấp. 

Nokia 3310 2017: Nước đi khôn ngoan cho những toan tính đánh chiếm thị trường smartphone

Vậy thì việc một sản phẩm như Nokia 3310 (2017) sẽ chẳng có ý nghĩa gì về mặt doanh thu cũng như lợi nhuận mang lại cho HMD. Nhưng sản phẩm này mang lại hai thứ lớn hơn, là nền tảng vững chắc để mang Nokia quay lại. Đó chính là thị phần và hiệu quả truyền thông.

Một thông kê gần đây cho thấy mặc dù Nokia không còn trên thị trường smartphone nhưng thị phần cũa hãng vẫn thuộc hàng top tại Việt Nam nhờ vào những mẫu điện thoại phổ thông. Như vậy có thể khẳng định sức hút của những sản phẩm mang thương hiệu Nokia vẫn vô cùng lớn. 

Nhưng nếu vẫn chỉ duy trì những mẫu sản phẩm trước đây từ thời Nokia trong tay Micorosoft thì khó có thể thu hút được sự chú ý của truyền thông cũng như người dùng. Việc HMD làm mới chiếc 3310 chính là để hâm nóng lại tên tuổi Nokia, chuẩn bị cho những bước đầu đánh chiếm thị trường di động.

Nếu để ý thì ngoài Nokia 3310 (2017) thì HMD còn ra mắt thêm cả Nokia 3, 5 và 6. Gần đây xuất hiện thêm nhiều thông tin về Nokia 9. Nhưng tất cả những chiếc smartphone này đều chưa được bán ra thị trường. Chỉ có 3310 là đã sẵn sàng đến tay người dùng. 

Phân tích một chút, nếu quan tâm đến những sản phẩm Nokia 3, 5, 6 thì bất kỳ ai cũng có thể nhận ra những sản phẩm này không đủ sức cạnh tranh. Từ thiết kế, cấu hình, tính năng… không có điểm nào thực sự nổi bật để có thể thu hút sự quan tâm của giới báo chí cũng như người dùng. Điểm mạnh duy nhất chính là ở thương hiệu “NOKIA”.

Nhưng xưa nay nhắc đến cái tên quen thuộc Nokia thì chẳng ai nghĩ đến một sản phẩm chạy Android. Việc đưa ra thị trường bộ ba sản phẩm chạy Android quá vội vàng có thể sẽ khiến HMD phải nhận trái đắng. Nokia 3310 lại là chuyện khác, nó đã từng là một huyền thoại, nó là một chiếc điện thoại “đập đá thần thánh” gắn liền với tên tuổi Nokia. Khi vừa xuất hiện thì chiếc điện thoại cơ bản này đã nhận được không ít sự quan tâm từ giới truyền thông cũng như người dùng. 

Và như vậy là đã quá đủ để hâm nóng tên tuổi Nokia, hình ảnh một chiếc điện thoại được làm mới sau 17 năm tràn ngập các trang mạng xã hội, các trang tin công nghệ, điều mà ngoài Apple và Samsung thì hiện nay khó có hãng nào làm được.

Và khi mọi ánh mắt đã đổ dồn vào Nokia thì chì cần đợi thời cơ thích hợp, HMD sẽ bán ra thị trường những sản phẩm khác như Nokia 3, 5, 6 cũng như ra mắt Nokia 9 để tấn công vào phân khúc cao cấp. Một sự trở lại bài bản, có trình tự khẳng định vị thế của một ông lớn từng thống trị làng di động thế giới một thời. 

Và mặc cho những sản phẩm chạy Android của hãng không quá ấn tượng, không nổi trội so với những sản phẩm đang có trên thị trường thì với thương hiệu Nokia vang bóng một thời cũng đủ để cạnh tranh sòng phẳng với phần lớn những tên tuổi khác đang có mặt trên thị trường. Còn việc có cạnh tranh được với hai “ông trùm” Apple và Samsung hay không thì vẫn là một ẩn số, chúng ta còn phải đợi xem phản hồi của người dùng về những chiếc smartphone chạy Android của hãng, chất lượng của những sản phẩm tiếp theo. Nhưng dù sao Nokia 3310 (2017) cũng đã làm tròn sứ mệnh của mình!

Dũng

TIN LIÊN QUAN

Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 (2018), Nokia 7, Nokia 3310 4G và Nokia 9

Có thể Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 phiên bản 2018, Nokia 7, phiên bản 4G của Nokia 3310 và nhất là Nokia 9, chiếc máy được đồn đại quá lâu mà vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể.

Lý do nào khiến Nokia quyết định hồi sinh smartphone phổ thông?

Vào cuối tháng 2 năm ngoái, những người đam mê công nghệ đã không khỏi bất ngờ khi ông lớn trong ngành sản xuất smartphone là Nokia đã trình làng chiếc điện thoại cơ bản Nokia 3310 (2017). Một số tin đồn gần đây cũng cho biết rằng Nokia sẽ tiếp tục

Nokia 3310 huyền thoại giúp Nokia đứng thứ 3 thế giới

Cụ thể, HMD đã bán được 2.8 triệu chiếc smartphone Nokia trên toàn thế giới, 13.5 triệu chiếc điện thoại cơ bản trong quý 3/2017. Như vậy, trong quý 3/2017, Nokia đứng thứ 16 nhà sản xuất smartphone và đứng thứ 3 trong số những nhà sản xuất điện

Kế hoạch củng cố vị trí Nokia trên thị trường trong tương lai của HMD

Nokia trở lại và đạt được những thành công đáng kể. Doanh số bán hàng của công ty liên tục tăng trưởng trong thời gian qua và HMD Global còn muốn nhiều hơn nữa.

Nokia là nhà cung cấp điện thoại hàng đầu tại thị trường Việt Nam

“Công ty đã tiếp cận thị trường trong nước, đưa điện thoại bán ở tại các vùng sâu, vùng xa của tổ quốc. Khác với nhiều thương hiệu khác, chỉ tập trung ở các thành phố lớn”.

Nokia bán được 4,4 triệu thiết bị trong Quý 4 2017, vượt mặt OnePlus, Sony, Google và HTC

Năm 2017 là một năm cực kì thành công đối với tập đoàn HMD Global và thương hiệu Nokia. Theo dữ liệu thu thập từ cuộc khảo sát của Counterpoint, Nokia cùng HMD Global đang trên đà phát triển tốt khi vào quý 4 năm 2017 đã đặt được mức danh số cao

Apple trả 2 tỷ đô la Mỹ cho Nokia để dàn xếp vụ kiện bản quyền

Lợi nhuận của Nokia Technologies tăng đến 90% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là nhờ vào việc Apple đã trả 2 tỷ đô la Mỹ tiền bản quyền. Về phia Nokia Network, mảng kinh doanh cốt lõi thì doanh thu tăng 5%.

Thị trường di động Việt bớt nhàm chán nhờ thương hiệu nhỏ

Trong quý 3/2017, danh sách 10 smartphone bán chạy tại có tên của chiếc Vivo Y55S. Có lẽ đây là lần đầu tên hãng Vivo được nhắc đến trong top 10 tại Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

Vì sao màn hình độ phân giải cao của smartphone có thể làm cho hình ảnh mịn và ít rỗ hơn?

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao điện thoại của bạn có màn hình độ phân giải rất cao, 1080p, 2K, 4K, nhưng chữ nghĩa, icon và các đối tượng đồ họa trên đó không bị nhỏ xíu khó đọc hay không?

Hướng dẫn cách xóa phông, làm mờ ảnh bằng Photoshop Online

Một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất là Photoshop, với công cụ này bạn có thể thực hiện xóa phông thủ công ảnh một cách nhanh chóng và đơn giản. Nhưng để sử dụng Photoshop thì bạn phải cài đặt rất mất thời

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Đây là cách chụp ảnh màn hình cực nhanh trên Firefox!

Firefox Screenshots thuộc chương trình thử nghiệm Test Pilot Experiment của Mozilla, hỗ trợ người dùng chụp ảnh giao diện màn hình máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Watch Free: Chiếc Smartwatch nhỏ bé nhưng nhiều tính năng thú vị

OPPO Watch Free mẫu đồng hồ thông minh với vỏ bọc chỉ như một chiếc smartband với giá bán siêu mềm 1,9 triệu đồng và hội tụ nhiều tính năng. Hãy cùng mình trên tay OPPO Watch Free xem chiếc đồng hồ này có gì thú vị

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W