Thị trường di động Việt bớt nhàm chán nhờ thương hiệu nhỏ

Nhiều năm qua 3 cái tên Samsung, Oppo, Apple liên tục thống trị thị trường smartphone tại Việt Nam. Đặc biệt những tháng gần đây số liệu cho thấy Samsung ngày càng mạnh hơn.
Thị trường di động Việt bớt nhàm chán nhờ thương hiệu nhỏ

Ảnh minh họa.

Tuy vậy, đã có những dấu hiệu cho thấy thị trường di động không còn nhàm chán bởi 3 tên hãng kể trên được nhắc đến liên tục.

Trong quý 3/2017, danh sách 10 smartphone bán chạy tại có tên của chiếc Vivo Y55S. Có lẽ đây là lần đầu tên hãng Vivo được nhắc đến trong top 10 tại Việt Nam. Đây cũng là lần hiếm hoi smartphone của một hãng không phải Samsung, Oppo, Apple lọt vào danh sách.

Top 10 smartphone bán chạy tại và Thế Giới Di Động tháng 10/2017.

Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, trong tháng 10/2017, danh sách top smartphone bán chạy của Thế Giới Di Động có tên một smartphone mới của Nokia[/b], chiếc Nokia 3. Như vậy sau một thời gian rất dài rơi khỏi danh sách các hãng smartphone bán chạy, Nokia bắt đầu trở lại với chiếc smartphone mới hoàn toàn dưới thời của HMD Global.

Việc Nokia có smartphone bán chạy tại Việt Nam không khó hiểu. Hãng này có tên tuổi sẵn tại thị trường trong nước, đồng thời chiếc Nokia 3 giá 3 triệu đồng rất dễ tiếp cận người mua.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc ngành hàng viễn thông di động - điện tử của Thế Giới Di Động, cho biết Nokia và Sony đang là hai hãng tranh nhau vị trí số 3, 4 tại hệ thống siêu thị này. Thị phần của Nokia có tăng kể từ sau khi HMD Global tiếp quản thương hiệu Nokia.

Như vậy trừ 3 ông lớn đang vững vàng 3 vị trí đầu, Nokia đã có thứ hạng nhất định so với nhóm dưới.

Trước khi Nokia tiếp cận top 10, Vivo đã có 3 tháng đưa chiếc Y55S vào danh sách của . Hãng smartphone Trung Quốc này tiếp tục có tháng 10 ấn tượng khi đưa Y55S vào vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng.

Vivo đang đứng thứ 5 toàn cầu và thứ 3 tại Trung Quốc, hãng này cũng có thời gian tiếp cận thị trường Việt Nam đủ lâu, đầu tư khá tốt do đó có được một smartphone lọt top thể hiện cố gắng lớn.

Vivo đưa smartphone vào bán tại trước khi đưa vào Thế Giới Di Động, do đó chờ xem thời gian tới hãng này có ghi dấu gì tại hệ thống bán lẻ công nghệ chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam hay không.

Nokia, Vivo là hai cái tên đầu tiên có smartphone lọt top bán chạy gần đay, có thể báo hiệu một cuộc đua mới ở nhóm dưới, gồm các hãng như Sony, HTC[/b], Huawei, Vivo, Lenovo, Nokia,... khiến cho nhóm này sôi động hơn. Không chỉ vậy, những ông lớn trong top 3 cũng có thể phải dè chừng trước những tên tuổi mới nổi ở nhóm dưới, như hai cái tên vừa nói, và thêm Huawei chẳng hạng - hãng đã đặt mục tiêu vào top 2 hãng smartphone lớn tại Việt Nam trong vòng 3 năm tới.

Tuy thị phần có tăng nhẹ nhưng ông Hiểu Em cho biết Nokia lẫn các hãng nhóm dưới đều có doanh số rất thấp so với top 3 hãng phía trên, đặc biệt như Samsung, Oppo.

Điện thoại Nokia trưng bày tại một siêu thị di động - Ảnh: H.Đ

Ngoài ra, ông Hiểu Em và một nhà bán lẻ khác - hệ thống Mai Nguyên - cho biết Nokia trong thời gian qua không hợp tác nhiều với các nhà bán lẻ trong các hoạt động quảng bá nhằm đẩy mạnh doanh số bán hàng. Hàng nhập về cũng vừa đủ chứ không có số lượng lớn để chiếm thị trường.

“Với tiềm lực của mình, Nokia có thể làm nhiều hơn để gia tăng thị phần nhưng không hiểu sao hãng vẫn chưa đầu tư mạnh lắm”, ông Hiểu Em nhận xét.

Trong danh sách smartphone bán chạy tại hai hệ thống lớn Thế Giới Di Động và tháng 10, Samsung thể hiện vai trò anh cả khi chiếm đến 6 mẫu máy trong top 10, gồm những smartphone tầm trung như J7 Pro, J7 Prime, J3 Pro, J2 Prime,... Oppo vẫn xếp vị trí thứ hai nhưng đã kém hơn trước, khi chỉ có một mẫu trong danh sách của Thế Giới Di Động và hai mẫu ở top của .

Theo ICTNews

TIN LIÊN QUAN

Từ Nokia 3 trở lên sẽ nhận được cập nhật lên đến 3 năm sau khi ra mắt

Danh sách các smartphone có thể kể đến bao gồm: : Nokia 3 Nokia 5 Nokia 6 Nokia 6 (2018) Nokia 7 Nokia 7 Plus Nokia 8 Nokia 8 Scirocco. Các thiết bị còn lại bao gồm Nokia 1 chạy Android Go dành riêng cho các thiết bị giá rẻ và đáng tiếc là không có

4,5 triệu thiết bị Nokia được bán trong quý 2, đưa HMD vào danh sách 10 công ty bán chạy nhất

Tổng số điện thoại Nokia bán ra trong 3 tháng vừa qua gấp tới 9 lần cùng kỳ năm ngoái. Thành công này chủ yếu dựa vào thị trường Trung Quốc với các sản phẩm X5, X6. Khi HMD đưa các sản phẩm này ra các thị trường khác chắc chắn sẽ còn đạt kết quả

Redmi 5A xếp thứ 3 trong danh sách smartphone bán chạy tháng 3

Đứng đầu danh sách này không ai khác chính là iPhone X của Apple với 3.5% thị phần trong tháng 3. Xếp ngay sau đó tiếp tục là một sản phẩm của Apple, iPhone 8 Plus với 2.3% thị phần.

Nokia cấp phép bằng sáng chế nhiều năm với nhà sản xuất smartphone OPPO

Mới đây, Nokia công bố rằng hãng đã ký một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế nhiều năm với nhà sản xuất smartphone OPPO của Trung Quốc.

Nokia 3310 2017: Nước đi khôn ngoan cho những toan tính đánh chiếm thị trường smartphone

Hơn 20% còn lại thì mất hơn 2/3 là của Samsung, những cái tên lớn trong làng smartphone như OPPO, Huawei, Vivo chia sẻ nhau phần còn lại. Còn hầu hết những hãng smartphone khác đều chịu cảnh bù lỗ, huề vốn hặc may mắn hơn là có chút lời nhưng rất

HMD dự kiến sẽ ra mắt Nokia 2, Nokia 7 và có thể là cả Nokia 9 tại Ấn Độ ngay trong hôm nay (31/10)

HMD sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt smartphone mới tại Ấn Độ ngay trong hôm nay (31/10). Dự kiến tại sự kiện này, HMD sẽ ra mắt Nokia 2, Nokia...

iPhone 7 là chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q3 với 13 triệu máy

Trong Q3 2017, Apple đã ship 46.7 triệu smartphones và iPhone 8/8 Plus chiếm 11.8 triệu trong tổng số này - thấp hơn so với con số 14 triệu máy iPhone 7 ở quý đầu tiên nó bán ra.

Dù thị phần không cao bằng Samsung và Oppo nhưng Apple lại có doanh thu rất ấn tượng

Trong top 3 nhà sản xuất dẫn đầu thị trường Việt Nam, Apple có thị phần không cao bằng Samsung và Oppo tuy nhiên nếu xét trên tiêu chí doanh thu thì lại khác.

THỦ THUẬT HAY

Lướt Facebook cực nhanh không cần phải cài thêm Messenger trên iPhone

Đây là trình duyệt web rất phổ biến và được ưa chuộng trên Android lẫn iOS nhờ các tính năng nổi bật, và đặc biệt phù hợp với thiết bị cấu hình hạn chế. Mở trình duyệt lên, các bạn đăng nhập và sử dụng facebook bình

Google Play Protect - tính năng hữu ích giúp bảo vệ thiết bị Android

Với tình hình virus lây lan như hiện nay cũng như nhiều mối nguy hại khác trên các thiết bị di động thì việc tìm cách để tự bảo vệ chính mình là điều không thể thiếu. Mới đây, Google có ra mắt một tính năng được tích

Cách sắp xếp và xem thư trong Gmail của người gửi cụ thể

Nói nghiêm túc thì không có cách nào sắp xếp thư Gmail theo người gửi vì Gmail sắp xếp thư của bạn thông qua tìm kiếm thay vì sắp xếp. Tuy nhiên, vẫn có cách để sắp xếp và xem thư trong Gmail của người gửi cụ thể.

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

Cách chuyển tiếp liên kết trang web từ điện thoại Android sang máy tính Windows 10

Trong bản cập nhật mới nhất của Action Launcher, Microsoft đã thay đổi tên gọi và nâng cấp khá nhiều thứ trên trình khởi chạy này. Đặc biệt là tính năng 'Continue on PC' cho phép người dùng gửi ảnh hoặc các liên kết từ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm Yamaha Sirius sau 10.000km sử dụng

Các dòng xe số phổ thông đã trở nên rất phổ biến bởi sự tiện dụng, nhỏ gọn và tiết kiệm của nó. Tại thị trường nước ta, các dòng xe số phổ thông đã thâm nhập vào thị trường được hơn 20 năm và đã có những thành công

[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

X1 Carbon thì vẫn thiết kế cũ chỉ thay ruột, riêng dòng X1 Yoga và X1 Tablet có nhiều điểm mới hơn mà mình muốn giới thiệu đến anh em. Dưới đây là chiếc Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.