Cáp quang biển tiếp tục bị ‘cá mập cắn’, thời gian khôi phục kéo dài

Bên cạnh việc bị trì hoãn thời gian, tuyến cáp quang biển APG đang tiếp tục gặp phải các vấn đề mới, dẫn đến lịch sửa chữa bị kéo dài đáng kể so với kế hoạch ban đầu. Hãy đọc ngay bài viết bên dưới từ Trangcongnghe.vn để cập nhật ngay thông tin mới nhất về tuyến cáp quang biển nhé!

Các sự cố đã xảy ra liên tiếp vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023 trên các nhánh S6 và S9 của tuyến cáp quang biển APG đã dẫn đến tình trạng mất toàn bộ dung lượng trên tuyến này, với vị trí cáp lỗi cách trạm cập bờ SEA khoảng 151 km. Đồng thời, cả 5 tuyến cáp quang biển quốc tế mà các doanh nghiệp Việt Nam sử dụng, bao gồm AAG, AAE-1, APG, IA và SMW3, đều đã gặp sự cố trong thời gian này.

Theo kế hoạch ban đầu, vào giữa tháng 4, các sự cố trên tuyến AAG, APG và IA sẽ được khắc phục và hoạt động trở lại bình thường. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về việc sửa chữa các tuyến cáp này.

Xem thêm: Sử dụng Instagram khi đang offline trên Android

Theo đại diện của nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), ngoài việc thời gian sửa chữa nhánh S6 trên tuyến cáp quang biển APG bị trì hoãn, một sự cố mới cũng đã xảy ra trên nhánh S7 gần trạm cập bờ Đà Nẵng. Vì vậy, thời gian dự kiến sửa chữa và khắc phục sự cố trên nhánh S6 đi Hong Kong, Trung Quốc trên tuyến cáp APG đã bị lùi sang gần cuối tháng 4.

Ngay cả khi vấn đề trên nhánh S9 của APG liên kết Singapore và Nhật Bản đã được giải quyết vào ngày 27/3, tuy nhiên, dung lượng trên nhánh này vẫn chưa được khôi phục và sự cố trên nhánh S7 vẫn tiếp tục gây ra các vấn đề. Nhánh S7 là một phần của cáp APG, nằm ở Việt Nam và kết nối Đà Nẵng. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về kế hoạch giải quyết sự cố trên nhánh S7 này.

Các đơn vị quản lý tuyến cáp biển cho biết, việc không thể bố trí được tàu sửa cáp biển đang gây khó khăn trong quá trình sửa chữa các tuyến cáp quang biển bị sự cố. Điều này không nằm trong tầm kiểm soát của các nhà mạng Việt Nam, bởi vì các tuyến cáp biển này do các liên minh quản lý và nhà mạng nước ngoài đầu tư và khai thác.

Ngoài việc thời hạn sửa chữa các sự cố trên tuyến cáp APG bị kéo dài, các kế hoạch khắc phục sự cố trên các tuyến cáp biển khác như AAG, AAE-1 và IA cũng đã có sự điều chỉnh so với lịch trình ban đầu đã được thông báo đến các nhà mạng.

Tuyến cáp biển APG và nhiều tuyến cáp biển khác đang gặp phải vấn đề liên quan đến sự cố kỹ thuật, khiến cho thời gian sửa chữa và khắc phục sự cố bị kéo dài. 


Không chỉ vậy, việc không bố trí được tàu sửa cáp biển cũng là một vấn đề đang gây khó khăn cho các đơn vị quản lý tuyến cáp biển. Tuyến cáp biển AAG hiện đang gặp phải sự cố trên 4 nhánh và chỉ có 2 nhánh được lên lịch sửa trong thời gian gần đây, còn 2 nhánh khác chưa có kế hoạch sửa. 

Tuyến cáp biển IA cũng bị lùi thời gian khắc phục sự cố đến cuối tháng 4. Riêng tuyến cáp biển AAE-1, sự cố trên nhánh S1H dự kiến sẽ được khắc phục sớm hơn so với lịch trình ban đầu, trong tháng 5.

Kết Luận

Có lẽ chúng ta sẽ tiếp tục phải sử dụng đường mạng bị chậm, lag trong một khoảng thời gian nữa cho tới khi tuyến cáp quang được khắc phục trở lại. 

Hãy theo dõi các bài viết mới nhất từ Trangcongnghe.vn để cập nhật những tình hình tin tức mới về vấn đề này nhé!

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết lịch sửa tuyến cáp AAG nối Internet Việt Nam đi quốc tế

Thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet Việt Nam (ISP) vào sáng 5/9 cho biết, tới 24/9, tuyến cáp này mới kết thúc quá trình .

Mất khoảng một tháng để khắc phục sự cố cáp quang biển quốc tế

Tuy chưa có lịch trình sửa chữa cụ thể, nhưng theo ông Vũ Thế Bình, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam, theo kinh nghiệm thì sự cố đứt cáp quang biển hôm qua (27/8) phải mất từ 3-4 tuần mới khôi phục được.

Lịch khắc phục sự cố cáp quang biển AAG tiếp tục bị lùi thêm 9 ngày

Thông tin nêu trên vừa được Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) thông báo tới các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam có khai thác, sử dụng tuyến cáp biển này.

Ngày 7/1 sẽ hoàn tất sửa chữa tuyến cáp quang biển APG

Thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho hay, tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway - APG) dự kiến sẽ được sửa chữa vào ngày 6-7/1.

Kế hoạch sửa chữa cáp quang AAG đã bị lùi đến 8/7/2018

Cụ thể, tàu sửa chữa cáp đến vị trí cáp nhánh AAG-S1H bị lỗi vào 7h ngày 8/7/2018. Mối hàn đầu tiên sẽ được thực hiện vào 22h ngày 9/7/2018 và hoàn hành mối hàn cuối cùng vào 3h ngày 12/7/2018. Dự kiến, công tác sửa chữa, khắc phục sự cố trên cáp

Tuyến cáp quang biển AAG đã được khắc phục hoàn toàn trong ngày 19/7

Đây là thông tin có được từ lịch sửa chữa cáp nhánh S1H của tuyến cáp quang biển AAG đã được Trung tâm điều hành tuyến cáp điều chỉnh. Lịch sửa chữa tuyến cáp nhánh AAG-S1H sẽ được thực hiện vào ngày 19/7 thay vì 22/7 như cũ, giúp quá trình sửa

Lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế này đã được khôi phục hoàn toàn

“Thời điểm hiện tại, toàn bộ lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế này đã được khôi phục hoàn toàn. Qua theo dõi, hoạt động của tuyến cáp biển này đến nay đã ổn định” VNPT cho hay.

Cáp quang biển AAG đã hoàn thành việc sửa chữa sớm hơn dự tính

Trước đó, đối tác vận hành tuyến cáp quang biển AAG đã tiến hành sửa chữa nhánh cáp đi Hồng Kông, Mỹ từ ngày 22-5 đến ngày 27-5 và đưa ra thời gian dự kiến sửa nhánh cáp đi qua trạm Vũng Tàu, Việt Nam từ ngày 1-6 đến ngày 5-6. Tuy nhiên, theo thông

THỦ THUẬT HAY

Quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera trên Zalo

Tính năng khoảng khắc trên Zalo đã cho phép người dùng quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera. Người dùng iOS và Android đã từng say mê những video lặp đi lặp lại cực vui trên Snapchat, thì không

Hướng dẫn gửi tin nhắn bong bóng trên iOS 10

iOS 10 là phiên bản có nhiều tính năng và sự thay đổi nhất từ trước đến giờ. Có 1 tính năng khá thú vị mà mình muốn giới thiệu đến các bạn đó là: Gửi tin nhắn theo kiểu 'bóng bay'..

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Asus Zenfone 4 Max Pro: Dùng hai ngày chỉ là chuyện nhỏ

Ngoài việc được trang bị camera kép độc đáo, Zenfone 4 Max Pro còn mang trong mình một viên pin có dung lượng khủng 5000 mAh. Với con số ấn tượng như vậy thì hãy xem thiết bị có thể trụ được bao lâu nhé.

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch,

Đánh giá HP Chromebook x360 11 G1: Máy tính giá rẻ sở hữu cấu hình không tồi

Đây là chiếc laptop có mức giá phải chăng, hướng đến các đối tượng người dùng có hầu bao hạn chế. Máy chạy trên Chrome OS và hỗ trợ bút cảm ứng Universal Stylus.