Chuyến bay Artemis 1 của NASA lại bị trì hoãn ngày đổ bộ lên mặt trăng

Do ảnh hưởng của cơn bão nhiệt đới Nicole, NASA đã quyết định hoãn việc khởi động sứ mệnh đổ bộ lên mặt trăng Artemis I sang ngày 16 tháng 11, để chờ nhân viên đáp ứng các điều kiện an toàn trước khi thực hiện chuyến bay.

Sứ mệnh trên Mặt trăng Artemis 1 của NASA đã bị trì hoãn nhiều lần và lần gần đây nhất dự kiến phóng là vào ngày 14/11 từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy (KSC) ở Florida. Nhưng cơn bão nhiệt đới Nicole đang đổ bộ từ bờ biển Đại Tây Dương của Florida, vì vậy NASA đã thông báo hoãn hai ngày.

NASA cho biết trong một tuyên bố gửi qua email vào ngày 8 tháng 11: “Việc điều chỉnh ngày phóng mục tiêu tạo điều kiện cho phép các kỹ sư đáp ứng nhu cầu chăm sóc gia đình của họ, đồng thời cung cấp đủ thời gian hậu cần để có thể ứng phó trong các cơn bão nhiệt đới. Sau đó tiếp tục trạng thái khởi chạy lại ”.

Artemis 1 đánh dấu sự ra mắt đầu tiên tên lửa SLS của NASA, phương tiện này sẽ phóng tàu vũ trụ mang tên Orion vào quỹ đạo xa mặt trăng. Không có phi hành gia nào trong sứ mệnh, mà đó chỉ là một cuộc thử nghiệm cho một nhiệm vụ tiếp theo sau này.

Sau khi gặp nhiều sự cố rò rỉ nhiên liệu trước đó, NASA cuối cùng đã hoàn thành thành công quá trình thử nghiệm nhiên liệu của SLS. Kết quả là nó gặp phải những trận cuồng phong và bão nhiệt đới. Nó có vẻ như là xấu số, có thể so sánh với kính thiên văn James Webb trước đây.


TIN LIÊN QUAN

Tên lửa Falcon Heavy của SpaceX chuẩn bị phóng vào ngày 31 tháng 10

Tên lửa có trọng tải lớn nhất từng đi vào vũ trụ trong những năm gần đây có một món quà dành cho chúng ta vào dịp Halloween, với tên lửa Falcon Heavy được thiết. Giờ đây, tên lửa Falcon Heavy đã sẵn sàng đưa một cặp trọng tải lên quỹ đạo cho lực

NASA và Boeing đẩy lùi kế hoạch đưa phi hành gia Starliner đến năm 2023

Các quan chức cho biết NASA và Boeing hiện đang nhắm mục tiêu cho chuyến bay có phi hành đoàn đầu tiên của tàu vũ trụ Starliner vào đầu năm 2023.

NASA cân nhắc biến đổi gene cho phi hành gia tới Sao Hỏa

Vũ trụ là nơi có nhiều bức xạ nguy hiểm, điều đó khiến NASA đang cân nhắc việc biến đổi gene cho phi hành gia, giúp tăng tính chịu đựng cơ thể. Thông tin trên trang The Time cho hay, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đang tìm kiếm phương thức

Công nghệ của Qualcomm xuất hiện trên trực thăng sao Hỏa NASA Ingenuity

Đây là sự kết hợp giữa Qualcomm và Phòng Thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA (JPL) trong dự án trực thăng sao Hỏa mang tên Ingenuity- thực hiện chuyến bay bằng động cơ đầu tiên của lên một hành tinh khác. Trong dự án này, JPL cho thấy cách máy bay

Chương trình phóng tên lửa mới của NASA tại đảo Wallop tháng 9 tới

Cuối cùng, một tên lửa Antares 230 khác cũng có ngày phóng từ Virginia tới Trạm Không gian Quốc tế, có thể là vào cuối mùa hè.

SpaceX phóng thành công tàu vũ trụ bí mật

Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian Mỹ (SpaceX) phóng thành công con tàu vũ trụ bí mật Zuma lúc 8 giờ sáng nay theo giờ Việt Nam (tức 8 giờ tối hôm 7/1 theo giờ Mỹ) tại Trạm Không quân Cape Canaveral ở Florida, theo Space.

12 Người Mỹ được NASA lựa chọn cho lớp học mới để trở thành những phi hành gia.

Gặp gỡ 12 gương mặt trong số những người giỏi nhất, nhất tại Mỹ - thành viên của nhóm ứng cử viên phi hành gia mới nhất của NASA.

SpaceX có lẽ sẽ từ bỏ kế hoạch đưa tàu vũ trụ Dragon lên sao Hoả

Trong một đoạn tweet trên trang cá nhân cách đây ít giờ, Elon Musk đã gợi ý về khả năng SpaceX sẽ từ bỏ kế hoạch đưa tàu vũ trụ Dragon lên sao Hỏa - một sứ mệnh từng được công ty kỳ vọng sẽ thực hiện vào đầu năm 2020.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất mùa giáng sinh 2017

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình. Ở mặt lưng máy có bốn đường cắt xiên hướng về logo Asus rất ấn

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt