Tên lửa Falcon Heavy của SpaceX chuẩn bị phóng vào ngày 31 tháng 10

Tên lửa có trọng tải lớn nhất từng đi vào vũ trụ trong những năm gần đây có một món quà dành cho chúng ta vào dịp Halloween, với tên lửa Falcon Heavy được thiết. Giờ đây, tên lửa Falcon Heavy đã sẵn sàng đưa một cặp trọng tải lên quỹ đạo cho lực lượng vũ trụ Hoa Kỳ.

Gần đây, khi nói về “tên lửa SpaceX lớn”, có lẽ chúng ta đang đề cập đến Starship và tên lửa đẩy Super Heavy đi kèm của nó. NASA hy vọng sẽ đưa các phi hành gia quay trở lại mặt trăng và Musk cũng đã mơ ước sẽ xây dựng một xã hội trên sao Hỏa.

Nhưng lực lượng mạnh nhất trong kho vũ khí của SpaceX có thể thực sự đi vào không gian vẫn là tên lửa Falcon Heavy. Chuyến bay đầu tiên đã đưa một chiếc Tesla đến Hành tinh Đỏ vào năm 2018 và hai chuyến bay tiếp theo vào năm 2019.

Sứ mệnh Falcon Heavy, được gọi là USSF 44, là lần phóng tiếp theo từ Nền tảng 39-A tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Florida, và hiện được lên lịch vào ngày 31 tháng 10 lúc 9:44 theo giờ Hoa Kỳ. 

Quân đội Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố trên kênh YouTube của họ. “TETRA-1 là vệ tinh đầu tiên trong loạt vệ tinh nguyên mẫu GEO do quân đội Hoa Kỳ phóng lên và sẽ thử nghiệm các quy trình hệ thống cho các vệ tinh trong tương lai.”

Nhiệm vụ ban đầu được lên kế hoạch cho năm 2020, nhưng các vấn đề phát sinh không được tiết lộ đã khiến nó nhiều lần bị trì hoãn.

Về cơ bản, Falcon Heavy kết hợp ba tên lửa đẩy Falcon 9 lại với nhau để có được lực đẩy gấp ba lần. Mặc dù cấu hình không mạnh bằng hệ thống Artemis 1 SLS bị trì hoãn của NASA . Nhưng cuối cùng thì Starship của SpaceX vẫn là tên lửa hoạt động mạnh nhất trên thế giới.

TIN LIÊN QUAN

Tên lửa mạnh nhất thế giới lộ diện trên bệ phóng

Công ty hàng không vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk chia sẻ ảnh và video về tên lửa Falcon Heavy tại bệ phóng 39A ở Trung tâm vũ trụ Kennedy, Florida, nơi tàu con thoi và các sứ mệnh Apollo từng cất cánh, vào tuần trước, Space hôm qua đưa tin.

Falcon Heavy là tên lửa mạnh nhất từ trước đến nay

SpaceX hoàn tất lần thử nghiệm đầu tiên cả ba động cơ của tên lửa Falcon Heavy, tên lửa mạnh nhất từ trước đến nay, vào ngày hôm qua, theo UPI. Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian của Mỹ đang tích cực chuẩn bị cho chuyến bay thử nghiệm đầu tiên,

SpaceX chuẩn bị phóng tên lửa Falcon Heavy để đưa chiếc Tesla Roadster vào vũ trụ

Hiện tại, Falcon Heavy đã vượt qua tất cả các bài thử nghiệm và việc phóng nó vào vũ trụ chỉ là vấn đề thời gian. Falcon Heavy bao gồm 3 lõi tên lửa Falcon 9 ghép lại với nhau, tạo thành một con tàu vũ trụ mạnh mẽ nhất từng được chế tạo. Falcon

Elon Musk sẽ phóng 'tên lửa mạnh nhất thế giới' trong tháng 1

SpaceX sẽ phóng tên lửa lớn nhất của hãng có tên Falcon Heavy vào cuối tháng, Musk tuyên bố trên mạng xã hội vào cuối ngày hôm qua (4/1).

Lần đầu tiên một chiếc ô tô hiệu Tesla bay vào vũ trụ với tên lửa đẩy mạnh nhất thế giới

Sáng 7/2, Tập đoàn công nghệ thám hiểm không gian SpaceX của Mỹ đã phóng thành công tên lửa mạnh nhất thế giới Falcon Heavy trong một cuộc thử nghiệm lần đầu tiên khi đưa chiếc xe ô tô Tesla của Giám...

SpaceX phóng thành công tên lửa tái sử dụng Falcon cùng 2,9 tấn hàng lên ISS

Một tên lửa Falcon 9 mang theo tàu chở hàng Dragon vừa được SpaceX phóng lên quỹ đạo để tiếp tế cho Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Theo Space.com, vụ phóng lần thứ 12 diễn ra vào lúc 12h31’ giờ địa phương ngày 14/8 từ trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA

Những điều bạn chưa biết về NASA

Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu về một trong những tập đoàn công nghệ khoa học vũ trụ nổi tiếng nhất hiện nay SpaceX.

Những sự kiện phóng tàu vũ trụ đáng chú ý nhất năm 2018

Elon Musk, chủ tịch công ty hàng không vũ trụ SpaceX, tuyên bố Falcon Heavy là tên lửa mạnh nhất thế giới và mạnh gấp đôi những tên lửa hiện nay, theo International Business Times.

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.