Chương trình phóng tên lửa mới của NASA tại đảo Wallop tháng 9 tới

Chuyến công tác dự kiến ​​vào ngày 12 tháng 9 là gần 11 tháng sau khi Antares cuối cùng bị phá hủy khỏi Không gian Tuyến giữa Đại Tây dương trên đảo Wallops để tăng tàu chở hàng Cygnus không người lái đóng gói với hàng tạp hóa và các thí nghiệm khoa học cho phi hành đoàn của đài không gian.

 

 

 

Orbital là công ty vận tải không gian dựa trên Dulles phát triển Antares và Cygnus để hoàn thành hợp đồng thương mại trị giá 1,9 tỷ USD với NASA để cung cấp lại trạm không gian. Bốn nhiệm vụ khác còn lại theo hợp đồng đó, và Orbital cho biết tất cả họ sẽ ra mắt từ Virginia năm nay, năm tới và vào đầu năm 2019.

Culbertson cho biết, Orbital đã giành được hợp đồng thương mại lần thứ hai, với giá 1,5 tỷ USD, để thực hiện thêm 6 nhiệm vụ nữa cho đến năm 2024. NASA đã đưa ra một hướng đi dài trước khi ra mắt lần đầu tiên theo thỏa thuận đó. Đã làm việc hướng tới một sự ra mắt vào năm 2019.

Theo phóng viên của NASA Wallops, Jeremy Eggers, cho đến nay, các tên lửa cho các nhiệm vụ tiếp theo của Orbital - được mệnh danh là các nhiệm vụ OA-8 và OA-9 - đang trong quá trình chuẩn bị cuối cùng trong Cơ chế Tích hợp ngang trên đảo Wallops. Và Cygnus dự định sẽ tăng lên vào tháng Chín vừa rồi và đang trong quá trình xử lý tải trọng thu được gần 7.400 cân hàng hóa.

 

 

 

Khi tên lửa và tàu vũ trụ cuối cùng nổ ra, việc phóng phải được nhìn thấy trong suốt Hampton Roads và lên và xuống vùng bờ biển phía Đông.

Cả hai Antares và Cygnus đã được đào tạo không thành công kể từ khi xảy ra một sự thất bại tàn phá tại MARS vào tháng 10 năm 2014 khi một động cơ tên lửa đầu tiên bị hỏng ngay sau khi phóng, buộc NASA phải tiêu diệt tên lửa. Chiếc bệ phóng duy trì 15 triệu USD thiệt hại trong vụ nổ gây ra và mất gần một năm để sửa chữa.

Orbital đã hoán đổi động cơ cho những chiếc mạnh hơn, cho phép Cygnus được trang bị thêm sức tải trọng lượng lớn hơn. Antares 130 trước đó có thể xử lý ít hơn 6.000 cân Anh hàng hóa.

Lần phóng đầu tháng 10 vừa qua từ Wallops - Orbital quay trở lại chuyến bay từ thảm hoạ - là người đầu tiên sử dụng cấu hình Antares 230 / Cygnus mới.

Orbital ATK Antares Phó Tổng thống Kurt Eberly nói rằng khởi động đã đi qua một bài kiểm tra dữ liệu chi tiết hậu công việc.


Động cơ tên lửa mới có lực đẩy cao hơn 13% và nhiên liệu hiệu quả hơn rất nhiều. Điều này có nghĩa là việc tăng tốc có thể làm sạch bảng phóng thậm chí còn nhanh hơn và tăng 20% ​​lên 25% để quay quanh quỹ đạo.

Orbital rất hài lòng với cấu hình mới này, Eberly cho biết, 'nó đang tiến lên NASA cho các nhiệm vụ tiềm năng khác trong tương lai.

Orion là phi hành đoàn mà NASA đang phát triển cho các nhiệm vụ không gian sâu, và SLS, hay Space Launch System, là bộ tăng cường lớn được chuẩn bị để đưa con người đi sâu vào vũ trụ hơn bao giờ hết, bao gồm cả sao Hỏa.

 

 

 

Lịch Trình được công bố:

Khởi động cửa sổ: 9:04 tối Đến 9:19 chiều

Những gì bạn có thể thấy: Những đám mây đầy màu sắc, sáng rực rỡ

Cách xem: Đi ra ngoài lúc 9 giờ. Và nhìn về phía Cơ sở Chuyến bay Wallops (nếu bạn ở khu vực D.C., đó là hướng Đông Nam). Tìm một khu vực cung cấp cho bạn một cái nhìn tương đối không bị cản trở của bầu trời. Dùng ống nhòm - chúng có thể giúp bạn xem sự kiện tốt hơn. Trên điện thoại thông minh của bạn quá các kênh chính thống của NASA.

TIN LIÊN QUAN

Nasa trì hoãn việc phóng tên lửa mặt trăng Artemis 1 một lần nữa

Tên lửa mặt trăng Nasa cho sứ mệnh Artemis đặt tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, Florida. Việc khởi động chuyến bay thử nghiệm trên quỹ đạo mặt trăng đã bị trì hoãn do lo ngại về áp thấp nhiệt đới sắp diễn ra.

Chuyến bay Artemis 1 của NASA lại bị trì hoãn ngày đổ bộ lên mặt trăng

Do ảnh hưởng của cơn bão nhiệt đới Nicole, NASA đã quyết định hoãn việc khởi động sứ mệnh đổ bộ lên mặt trăng Artemis I sang ngày 16 tháng 11, để chờ nhân viên đáp ứng các điều kiện an toàn trước khi thực hiện chuyến bay.

NASA và Boeing đẩy lùi kế hoạch đưa phi hành gia Starliner đến năm 2023

Các quan chức cho biết NASA và Boeing hiện đang nhắm mục tiêu cho chuyến bay có phi hành đoàn đầu tiên của tàu vũ trụ Starliner vào đầu năm 2023.

NASA cân nhắc biến đổi gene cho phi hành gia tới Sao Hỏa

Vũ trụ là nơi có nhiều bức xạ nguy hiểm, điều đó khiến NASA đang cân nhắc việc biến đổi gene cho phi hành gia, giúp tăng tính chịu đựng cơ thể. Thông tin trên trang The Time cho hay, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đang tìm kiếm phương thức

Công nghệ của Qualcomm xuất hiện trên trực thăng sao Hỏa NASA Ingenuity

Đây là sự kết hợp giữa Qualcomm và Phòng Thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA (JPL) trong dự án trực thăng sao Hỏa mang tên Ingenuity- thực hiện chuyến bay bằng động cơ đầu tiên của lên một hành tinh khác. Trong dự án này, JPL cho thấy cách máy bay

Nasa tiết lộ điểm đặt chân mới trên Mặt Trăng

Khi NASA chuẩn bị đưa các phi hành gia trở lại Mặt trăng thì theo Artemis, cơ quan này đã xác định được 13 khu vực hạ cánh gần cực Nam Mặt trăng. Mỗi khu vực có nhiều địa điểm hạ cánh tiềm năng cho Artemis III. Đây sẽ là nhiệm vụ đầu tiên của

Tên lửa Falcon Heavy của SpaceX chuẩn bị phóng vào ngày 31 tháng 10

Tên lửa có trọng tải lớn nhất từng đi vào vũ trụ trong những năm gần đây có một món quà dành cho chúng ta vào dịp Halloween, với tên lửa Falcon Heavy được thiết. Giờ đây, tên lửa Falcon Heavy đã sẵn sàng đưa một cặp trọng tải lên quỹ đạo cho lực

SpaceX phóng thành công tàu vũ trụ bí mật

Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian Mỹ (SpaceX) phóng thành công con tàu vũ trụ bí mật Zuma lúc 8 giờ sáng nay theo giờ Việt Nam (tức 8 giờ tối hôm 7/1 theo giờ Mỹ) tại Trạm Không quân Cape Canaveral ở Florida, theo Space.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo khung viền trang bìa trong Word

Khi thêm khung viền cho trang bìa, tài liệu sẽ tăng tính thẩm mỹ, nghệ thuật hơn, đặc biệt khi bạn làm bìa giáo án, bìa luận văn, bìa báo cáo.

Cách đổi tên Facebook thành một chữ vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Có lẽ khi dùng Facebook bạn đã bắt gặp những tài khoản có tên chỉ một chữ duy nhất rất lạ nhưng lại không biết làm thế nào để đổi được như vậy

Sữa lỗi không thể gửi tin nhắn của iPhone lock sau khi "bỗng dưng thành iPhone quốc tế"

Như các bạn cũng đã biết thì vào hôm qua cộng động người dùng iPhone lock đã đón nhận thông tin rất vui khi họ không cần sử dụng SIM ghép vẫn có thể dùng chiếc iPhone Lock của mình một cách bình thường.

Hướng dẫn xem Cup C1 trực tiếp trên trang chủ UEFA tại Việt Nam

Theo thông tin mới nhất từ UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu), thì bạn có thể xem bóng đá Cup C1 trực tiếp trên trang chủ của họ.

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tủ lạnh Panasonic NR-BV289QSV2 Inverter 255 lít

Điểm nổi bật nhất là thiết kế khá nhỏ gọn với ngăn đá dưới tiện lợi giúp người dùng không phải khom lưng quỳ gối khi lấy thức phẩm thường xuyên ở ngăn mát. Với chiều cao chỉ hơn 150 cm một chút nên tầm với và tầm nhìn

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là