Bưu điện thiết lập "Hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát"

Nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong việc nắm bắt các thông tin và tra cứu các địa bàn bị hạn chế phát hàng do ảnh hưởng của dịch, Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) đã thiết lập 'Hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát' tại địa chỉ: https://vnpost.vn/covid/.

Hệ thống cung cấp thêm cho khách hàng một công cụ để tra cứu các địa bàn đang trong thời gian bị phong tỏa, cách ly hoặc giãn cách đến tận cấp xã/phường, hỗ trợ khách hàng nắm bắt thông tin một cách đầy đủ và kịp thời nhất về các khu vực bị hạn chế phát hàng.

Theo BĐVN, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian phát các bưu gửi đến địa chỉ được ghi nhận trên hệ thống sẽ không đảm bảo được chỉ tiêu như đã cam kết. Từ đó, khách hàng có cơ sở để cân nhắc việc gửi hàng cũng như khuyến cáo đến người nhận về thời gian phát. Danh sách các khu vực bị hạn chế phát hàng sẽ được BĐVN cập nhật liên tục khi có sự thay đổi từ phía địa phương để đảm bảo các thông tin đến khách hàng được chính xác và kịp thời nhất.

Bưu điện thiết lập "Hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát"

Hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát của BĐVN cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về khu vực bị hạn chế phát hàng

BĐVN hiện cũng đang triển khai chính sách miễn cước chuyển hoàn cho các bưu gửi phát không thành công do ảnh hưởng của dịch bệnh, có trạng thái chuyển hoàn từ ngày 15/7/2021 đến ngày 30/9/2021. Chính sách này áp dụng cho tất cả khách hàng vãng lai và khách hàng đã ký hợp đồng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS, chuyển phát tiêu chuẩn (thường), dịch vụ Logistics Eco trong nước.

Khách hàng có thể chủ động tra cứu trạng thái của đơn hàng tại http://vietnampost.vn/, mục 'Tra cứu - Định vị', qua app My Vietnam Post hoặc Hotline 1900 54 54 81 để tạo yêu cầu chuyển hoàn miền phí hoặc lưu bưu gửi, chờ phát lại cho người nhận.

Ngoài ra, nhằm đáp ứng, tiếp nhận nhanh chóng nhu cầu thông tin, tư vấn, giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng, BĐVN đã mở rộng hệ thống tiếp cận và chăm sóc khách hàng đa kênh. Bên cạnh việc cập nhật các thông tin về dịch vụ, chính sách ưu đãi, chương trình hỗ trợ khách hàng cũng như các hoạt động của doanh nghiệp, website, Fanpage, Zalo, Viber, Email, App My Vietnam Post cũng là các kênh để BĐVN kết nối, tương tác, tiếp nhận các yêu cầu hỗ trợ, tư vấn thông tin và phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.

Khách hàng khi có bất cứ thắc mắc, khiếu nại nào liên quan đến dịch vụ, có thể tạo mẫu (form) yêu cầu hoặc chat trực tiếp với tư vấn viên trên website, liên hệ hotline, nhắn tin qua Fanpage 'Vietnam Post - Bưu điện Việt Nam', qua Zalo/Viber, gửi email hoặc kết nối qua app My Vietnam Post để được hỗ trợ thông tin, hỗ trợ tư vấn, giải đáp hoặc xử lý các đơn hàng một cách nhanh chóng nhất./.

TIN LIÊN QUAN

Lượng hồ sơ hành chính tăng cao, bưu điện đảm bảo chuyển phát nhanh chóng

Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, tất cả các địa phương đều thắt chặt các biện pháp phòng chống dịch, nhiều tỉnh thành phố đang thực hiện quy định về giãn cách xã hội ai ở đâu ở yên đó, nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả

Bưu điện đẩy nhanh tiến độ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT

Những ngày qua, vấn đề kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân đã có sự cải thiện đáng kể, nhưng để đảm bảo không ứ đọng nông sản vẫn là một thách thức.

Bưu điện ủng hộ 10.000 thiết bị thông minh cho chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Ngày 11/9, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam BĐVN phát động phong trào thi đua đặc biệt BĐVN đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19 Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch SXKD và hưởng ứng chương trình

Ngành TT&TT đảm bảo chuyển phát 4,7 triệu tờ báo đến người dân vùng dịch

Hơn 4,7 triệu tờ báo sẽ được các doanh nghiệp TTTT gửi tặng miễn phí đến người dân trong vùng dịch COVID-19.

Người dân có thể gia hạn thẻ BHYT trực tuyến qua kênh Bưu điện

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc gia hạn thẻ bảo hiểm y tế BHYT đúng thời hạn, thông suốt liên tục 05 năm và đảm bảo mọi quyền lợi khám, chữa bệnh... Bưu điện Việt Nam BĐVN triển khai thu, gia hạn thẻ BHYT qua hình thức trực

Bưu điện Việt Nam chung sức, đồng lòng chống đại dịch Covid-19

Ngay sau khi Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước tiếp tục siết chặt thực hiện giãn cách, Bưu điện Việt Nam đã đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động, nhằm đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, vận chuyển hàng hóa và trả kết quả thủ tục hành chính.

Hơn 3000 người gia hạn thành công thẻ BHYT trực tuyến qua mạng lưới Bưu điện

Theo thống kê, Bưu điện Việt Nam BĐVN Vietnam Post đã thực hiện tiếp nhận và giúp gia hạn thành công thẻ bảo hiểm y tế BHYT theo hình thức trực tuyến cho hơn 3000 trường hợp.

Sàn TMĐT Postmart ứng dụng mã QR để nông dân mở gian hàng số

Gần 1.000 tấn trái cây, rau củ tươi đã được sàn thương mại điện tử TMĐT Postmart hỗ trợ tiêu thụ trong hơn 2 tháng dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Người nông dân vừa có thể chủ động tiêu thụ nông sản vừa từng bước chuyển đổi kinh doanh theo hình

THỦ THUẬT HAY

Cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid cực kỳ nhanh chóng

Khi không sở hữu điện thoại thông minh thì việc khai báo online là rất khó, vì vậy hãy xem ngay cách khai báo y tế cho người thân trên PC Covid để giúp họ nhé.

Hướng dẫn cài đặt file Xapk trên Nox Player

*.Xapk là một định dạng tương tự *.apk, nhưng nó có thêm một phần khác gọi là OBB (những dữ liệu bộ nhớ). Chúng ta có thể cài đặt file Xapk lên điện thoại Android hoặc cài xapk trên giả lập máy tính để thực hiện mục

Tập hợp 9 phím tắt đa nhiệm trên iPadOS 15 mà bạn nên biết

Có thể bạn chưa biết, Apple mới đây đã bổ sung hàng loạt phím tắt đa nhiệm trên iPadOS 15 giúp người dùng tiết kiệm được thời gian trong quá trình sử dụng.

4 cách tải file MP3 từ Youtube trực tuyến cực dễ

Đôi khi bạn nghe một bài hát, mội đoạn nhạc hay trên Youtube nhưng không muốn tải cả video về mà chỉ cần file MP3. Dưới đây là 4...

Hướng dẫn giảm dung lượng ảnh trực tuyến mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh

Shrink Me hỗ trợ giảm dung lượng hình ảnh, nhưng không giới hạn số lượng ảnh tải lên, cũng như dung lượng ảnh tải lên. Số dung lượng ảnh giảm xuống tương đối nhiều mà chất lượng ảnh không hề bị thay đổi so với ảnh gốc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.

Giải đáp thắc mắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro?

Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 trong một sự kiện diễn ra mới đây với nhiều nâng cấp, cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Trong số đó, bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 Pro sở hữu nhiều điểm tương

Đánh giá chi tiết BMW X4 M40d 2019 về thiết kế nội ngoại thất

Mẫu xe thể thao đa năng BMW X4 M40d 2019 đã được nới hơn 76 mm chiều dài, 38 mm chiều rộng và 76 mm chiều dài cơ sở. Mặc dù kích thước tăng lên đáng kể song BMW X4 mới lại sở hữu khối lượng nhẹ hơn 50 kg, trọng tâm