Bưu điện thiết lập "Hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát"
Nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện hơn trong việc nắm bắt các thông tin và tra cứu các địa bàn bị hạn chế phát hàng do ảnh hưởng của dịch, Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) đã thiết lập 'Hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát' tại địa chỉ: https://vnpost.vn/covid/.
Hệ thống cung cấp thêm cho khách hàng một công cụ để tra cứu các địa bàn đang trong thời gian bị phong tỏa, cách ly hoặc giãn cách đến tận cấp xã/phường, hỗ trợ khách hàng nắm bắt thông tin một cách đầy đủ và kịp thời nhất về các khu vực bị hạn chế phát hàng.
Theo BĐVN, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian phát các bưu gửi đến địa chỉ được ghi nhận trên hệ thống sẽ không đảm bảo được chỉ tiêu như đã cam kết. Từ đó, khách hàng có cơ sở để cân nhắc việc gửi hàng cũng như khuyến cáo đến người nhận về thời gian phát. Danh sách các khu vực bị hạn chế phát hàng sẽ được BĐVN cập nhật liên tục khi có sự thay đổi từ phía địa phương để đảm bảo các thông tin đến khách hàng được chính xác và kịp thời nhất.

Hệ thống tra cứu thông tin dịch vụ chuyển phát của BĐVN cung cấp đầy đủ và kịp thời các thông tin về khu vực bị hạn chế phát hàng
BĐVN hiện cũng đang triển khai chính sách miễn cước chuyển hoàn cho các bưu gửi phát không thành công do ảnh hưởng của dịch bệnh, có trạng thái chuyển hoàn từ ngày 15/7/2021 đến ngày 30/9/2021. Chính sách này áp dụng cho tất cả khách hàng vãng lai và khách hàng đã ký hợp đồng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS, chuyển phát tiêu chuẩn (thường), dịch vụ Logistics Eco trong nước.
Khách hàng có thể chủ động tra cứu trạng thái của đơn hàng tại http://vietnampost.vn/, mục 'Tra cứu - Định vị', qua app My Vietnam Post hoặc Hotline 1900 54 54 81 để tạo yêu cầu chuyển hoàn miền phí hoặc lưu bưu gửi, chờ phát lại cho người nhận.
Ngoài ra, nhằm đáp ứng, tiếp nhận nhanh chóng nhu cầu thông tin, tư vấn, giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng, BĐVN đã mở rộng hệ thống tiếp cận và chăm sóc khách hàng đa kênh. Bên cạnh việc cập nhật các thông tin về dịch vụ, chính sách ưu đãi, chương trình hỗ trợ khách hàng cũng như các hoạt động của doanh nghiệp, website, Fanpage, Zalo, Viber, Email, App My Vietnam Post cũng là các kênh để BĐVN kết nối, tương tác, tiếp nhận các yêu cầu hỗ trợ, tư vấn thông tin và phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.
Khách hàng khi có bất cứ thắc mắc, khiếu nại nào liên quan đến dịch vụ, có thể tạo mẫu (form) yêu cầu hoặc chat trực tiếp với tư vấn viên trên website, liên hệ hotline, nhắn tin qua Fanpage 'Vietnam Post - Bưu điện Việt Nam', qua Zalo/Viber, gửi email hoặc kết nối qua app My Vietnam Post để được hỗ trợ thông tin, hỗ trợ tư vấn, giải đáp hoặc xử lý các đơn hàng một cách nhanh chóng nhất./.
TIN LIÊN QUAN
Lượng hồ sơ hành chính tăng cao, bưu điện đảm bảo chuyển phát nhanh chóng
Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, tất cả các địa phương đều thắt chặt các biện pháp phòng chống dịch, nhiều tỉnh thành phố đang thực hiện quy định về giãn cách xã hội ai ở đâu ở yên đó, nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
Bưu điện đẩy nhanh tiến độ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT
Những ngày qua, vấn đề kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân đã có sự cải thiện đáng kể, nhưng để đảm bảo không ứ đọng nông sản vẫn là một thách thức.
Bưu điện ủng hộ 10.000 thiết bị thông minh cho chương trình "Sóng và máy tính cho em"
Ngày 11/9, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam BĐVN phát động phong trào thi đua đặc biệt BĐVN đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19 Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch SXKD và hưởng ứng chương trình
Ngành TT&TT đảm bảo chuyển phát 4,7 triệu tờ báo đến người dân vùng dịch
Hơn 4,7 triệu tờ báo sẽ được các doanh nghiệp TTTT gửi tặng miễn phí đến người dân trong vùng dịch COVID-19.
Người dân có thể gia hạn thẻ BHYT trực tuyến qua kênh Bưu điện
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc gia hạn thẻ bảo hiểm y tế BHYT đúng thời hạn, thông suốt liên tục 05 năm và đảm bảo mọi quyền lợi khám, chữa bệnh... Bưu điện Việt Nam BĐVN triển khai thu, gia hạn thẻ BHYT qua hình thức trực
Bưu điện Việt Nam chung sức, đồng lòng chống đại dịch Covid-19
Ngay sau khi Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước tiếp tục siết chặt thực hiện giãn cách, Bưu điện Việt Nam đã đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động, nhằm đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, vận chuyển hàng hóa và trả kết quả thủ tục hành chính.
Hơn 3000 người gia hạn thành công thẻ BHYT trực tuyến qua mạng lưới Bưu điện
Theo thống kê, Bưu điện Việt Nam BĐVN Vietnam Post đã thực hiện tiếp nhận và giúp gia hạn thành công thẻ bảo hiểm y tế BHYT theo hình thức trực tuyến cho hơn 3000 trường hợp.
Sàn TMĐT Postmart ứng dụng mã QR để nông dân mở gian hàng số
Gần 1.000 tấn trái cây, rau củ tươi đã được sàn thương mại điện tử TMĐT Postmart hỗ trợ tiêu thụ trong hơn 2 tháng dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Người nông dân vừa có thể chủ động tiêu thụ nông sản vừa từng bước chuyển đổi kinh doanh theo hình
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn cách thay đổi công cụ tìm kiếm trong trình duyệt Edge
Trong hệ điều hành Windows 10 vừa được Microsoft tung ra, một điểm thay đổi đáng chú ý là trình duyệt web Edge hoàn toàn mới đã được tích hợp bên trong. Tuy nhiên, trình duyệt này lại sử dụng công cụ tìm kiếm mặc định
Sử dụng Gmail theo mười cách thông minh nhất
Gmail thật ảo diệu. Không dừng lại chỉ ở một công cụ gửi và nhận mail thông thường, Gmail còn đem đến những tính năng, công dụng bất ngờ. Dưới đây là top 10 những 'thủ thuật' hữu ích, tận dụng kho báu như Google.
HTTPS là gì?Tại sao nên sử dụng HTTPS thay thế HTTP?
Đã bao giờ bạn để ý các thành phần bắt đầu URL của trang web mà bạn đang truy cập hay chưa? Tham số đó bắt đầu bằng HTTP hay HTTPS? Và bạn đặt ra câu hỏi HTTPS là gì? Tại sao nên sử dụng HTTPS thay thế HTTP? Câu trả
Những phần mềm format thẻ nhớ tốt nhất cho điện thoại Android
Đây là top 4 phần mềm fomat thẻ nhớ tốt nhất cho điện thoại Android giúp bạn có thể khôi phục, định dạng thẻ nhớ một cách nhanh chóng, hiệu quả chỉ với vài thao tác vô cùng đơn giản.
Cách điều chỉnh độ sâu trường ảnh trên iPhone cũ hơn
Về cơ bản, cài đặt Depth Control trên các iPhone mới mà Apple vừa ra mắt cho phép người dùng điều chỉnh độ sâu trường ảnh và làm mờ nền trong ảnh Chế độ chụp ảnh chân dung ngay cả sau khi ảnh đã được chụp. Trong iOS
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá Oppo F1s 2017: "Nâng chưa đủ đẳng cấp"
Kế nhiệm một sản phẩm thành công chưa bao giờ dễ dàng. F1s là model thành công nhất của Oppo trong năm 2016, xây chắc vị trí thứ 2 trên thị trường di động Việt Nam cho thương hiệu này.
Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng
Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá
9 tính năng tốt nhất của Galaxy Z Fold3 5G bạn nên biết
Năm nay, Samsung đã không ra mắt dòng sản phẩm Galaxy Note và tập trung vào sản xuất smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G. So với thế hệ trước, Galaxy Z Fold3 5G được nâng cấp và bổ sung thêm nhiều tính năng mới.