Sàn TMĐT Postmart ứng dụng mã QR để nông dân mở gian hàng số

Ứng dụng công nghệ quét mã QR để mở gian hàng số trên sàn Postmart

Nhằm hỗ trợ việc lập tài khoản trên sàn TMĐT Postmart.vn, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã áp dụng công nghệ quét mã QR giúp cho việc đăng ký của người dân được nhanh chóng, thuận tiện và bảo mật.

Trước đây, người nông dân khi muốn đăng ký tài khoản trên sàn TMĐT Postmart.vn sẽ cần phải cung cấp các trường thông tin cho chuyên viên và thường sẽ mất 1 ngày để mở tài khoản. Tuy nhiên, khi BĐVN áp dụng việc tạo tài khoản bằng mã QR, thời gian để tạo và cấp tài khoản đã được rút xuống chỉ còn 5 phút. Các hộ nông dân hiện chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét mã QR, điền đầy đủ các thông tin và gửi yêu cầu đi, hệ thống tạo mã của sàn TMĐT Postmart.vn sẽ ngay lập tức gửi tin nhắn vào số điện thoại của người nông dân để kích hoạt mã hoạt động và hoàn tất việc đăng kí tài khoản.

Nhờ đó, BĐVN đã rút ngắn đáng kể việc hỗ trợ đưa người nông dân lên sàn. Chỉ trong 3 ngày đầu tiên ra mắt, hệ thống cấp bằng QR code đã tạo được hơn 4.000 tài khoản cho các hộ nông dân.

Đồng hành cùng nông dân tiêu thụ nông sản

Những ngày cuối tháng 9, dù chưa vào vụ thu hoạch, nhưng những người trồng cam tại Cao Phong đang rất sốt ruột về việc tiêu thụ cam trong bối cảnh dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp.

Năm 2021, huyện Cao Phong có gần 2.000 ha cam, trong đó, hơn 1.100 ha cam được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, sản lượng cam Cao Phong dự kiến đạt gần 20.000 tấn.

Để chủ động tiêu thụ cam Cao Phong theo hình thức mới, giúp nông dân đảm bảo giá trị nông sản, phát triển kinh tế ngay trong thời gian diễn ra dịch bệnh, từ tháng 8/2021, BĐVN, Bưu điện tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với các đơn vị chức năng cùng chính quyền địa phương để lên kế hoạch chi tiết đưa cam Cao Phong lên sàn TMĐT Postmart.vn.

Sàn TMĐT Postmart ứng dụng mã QR để nông dân mở gian hàng số

Cán bộ Bưu điện Hòa Bình chuẩn bị tích cực để đưa cam Cao Phong lên sàn Postmart.vn.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Bưu điện tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị luôn sẵn sàng đồng hành, chia sẻ cùng bà con nông dân Cao Phong để tiêu thụ nhanh nhất với mức giá tốt nhất cho cả người bán và người mua. Việc đưa những trái cam Cao Phong có chỉ dẫn địa lý, đảm bảo chất lượng cao lên sàn TMĐT Postmart không đơn thuần chỉ là hỗ trợ người dân tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn, nhanh hơn mà còn nâng cao vị thế của loại trái cây quen thuộc này.

'Chúng tôi mong muốn sàn TMĐT Postmart.vn sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh lớn cho các hộ sản xuất nông nghiệp trong việc tiếp cận trực tiếp với khách hàng thông qua môi trường số. Bưu điện tỉnh Hòa Bình sẽ đem trọn vẹn hương vị cam Cao Phong đến tận tay khách hàng chỉ sau một click chuột đặt mua trên sàn TMĐT Postmart.vn', ông Hải chia sẻ.

Đặt mục tiêu tiêu thụ 3.000 tấn cam Cao Phong qua sàn TMĐT Postmart.vn, hiện Bưu điện tỉnh đã tổ chức nhiều lớp tập huấn cho các hộ sản xuất nông nghiệp để hướng dẫn toàn bộ quy trình đưa sản phẩm lên bán trên sàn TMĐT. Sau buổi tập huấn đã có gần 50 nhà cung cấp tại huyện Cao Phong mở gian hàng và đưa gần 60 sản phẩm lên sàn Postmart.vn.

Đưa 2,5 triệu hộ nông dân tiếp cận phương thức kinh doanh mới

Trước Hòa Bình, hàng trăm nghìn hộ sản xuất nông nghiệp tại nhiều tỉnh thành phố khác đã rất thành thạo khi đưa các sản phẩm lên bán trên sàn TMĐT Postmart.vn.

Đặc biệt, ngay sau khi Bộ TT&TT ban hành Kế hoạch 1034/KH-BTTTT ngày 21/7/2021 về hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, BĐVN đã nhanh chóng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp với từng địa phương nhằm giúp người dân trên toàn quốc thay đổi thói quen tiêu thụ sản phẩm, tiếp cận phương thức kinh doanh mới - qua sàn TMĐT Postmart.vn.

Để người nông dân chủ động đưa các sản phẩm của hộ gia đình vượt ra khỏi lũy tre làng hay không còn cảnh phụ thuộc hoàn toàn vào thương lái, BĐVN đã mở các chiến dịch hỗ trợ nông dân đưa nông sản lên sàn TMĐT Postmart.vn, đặc biệt là các loại trái cây có tính mùa vụ ngắn ngày tại các 'điểm nóng' về dịch bệnh.

Chỉ trong hơn 2 tháng qua, hơn 80.000 hộ nông dân đã được BĐVN hỗ trợ lên sàn TMĐT Postmart.vn, qua đó tiêu thụ hơn 950 tấn trái cây, rau củ tươi các loại.

Nông dân Bắc Giang học cách mở cửa hàng nông sản trên sàn TMĐT Postmart.

Trong năm 2021, BĐVN cũng đặt mục tiêu sẽ đưa 2,5 triệu hộ nông dân lên sàn TMĐT Postmart.vn. Không chỉ cung cấp nền tảng số, hướng dẫn chi tiết cách lên sàn, BĐVN còn hỗ trợ các hộ gia đình đồng bộ các giải pháp từ tiếp thị, truyền thông, đóng gói, vận chuyển, thanh toán…

Thời gian tới, sàn TMĐT Postmart.vn sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin, nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất, thông tin về dự báo thị trường, cung cấp các sản phẩm, nguyên liệu, vật tư đầu vào có thương hiệu, bảo đảm chất lượng và phù hợp với nhu cầu của từng hộ sản xuất nông nghiệp.

Xác định mục tiêu và hướng đi mới giúp đỡ cho bà con nông dân tiêu thụ nông sản phẩm, ổn định đầu ra cho sản phẩm và số hóa nông nghiệp, Tổng Giám đốc BĐVN Chu Quang Hào cho biết thông qua sàn TMĐT Postmart.vn, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn các nông sản vùng miền mà không còn lo ngại về không gian và thời gian hay sự an toàn trong dịch bệnh. Sàn TMĐT không chỉ rút ngắn khoảng cách địa lý vùng miền mà còn vượt qua cả dịch bệnh để đưa được hương vị tươi ngon nhất của các loại nông sản đến bàn ăn của từng gia đình.

'Sàn Postmart.vn đã phát huy được những ưu thế vượt trội để người nông dân dù ở nông thôn hay miền núi từng bước chủ động đầu ra cho sản phẩm của mình trên môi trường số. Người nông dân chỉ cần có thiết bị thông minh kết nối với Intertnet thì bất cứ lúc nào cũng có thể bán hàng. Hộ sản xuất nông nghiệp càng tiếp cận sớm với cách bán hàng mới trên môi trường số thì việc chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ càng nhanh hơn'.

Đặc biệt, theo Tổng Giám đốc BĐVN, Postmart là sàn TMĐT do chính đội ngũ kỹ sư công nghệ của BĐVN phát triển, phục vụ phát triển kinh tế số cho người Việt, phục vụ người Việt. Việc này giúp khẳng định sự tự chủ của chúng ta từ hạ tầng công nghệ đến kinh doanh thương mại, trực tiếp giải quyết những điểm nghẽn của TMĐT', ông Chu Quang Hào nhấn mạnh./.

TIN LIÊN QUAN

Bưu điện đẩy nhanh tiến độ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn TMĐT

Những ngày qua, vấn đề kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân đã có sự cải thiện đáng kể, nhưng để đảm bảo không ứ đọng nông sản vẫn là một thách thức.

Ra mắt "Siêu thị trực tuyến 0 đồng" trên sàn TMĐT Postmart.vn

Chương trình do Đoàn Khối Doanh nghiệp DN Trung ương phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam BĐVN triển khai từ tháng 10/2021.

Bưu điện Việt Nam chung sức, đồng lòng chống đại dịch Covid-19

Ngay sau khi Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước tiếp tục siết chặt thực hiện giãn cách, Bưu điện Việt Nam đã đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động, nhằm đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm, vận chuyển hàng hóa và trả kết quả thủ tục hành chính.

Bắc Giang: Ứng dụng hiệu quả công nghệ số phát triển nông nghiệp

Chuyển đổi số CĐS trong lĩnh vực nông nghiệp từ lâu đã trở thành một giải pháp quan trọng để nâng cao giá trị nông sản. Tại Bắc Giang, những năm qua, việc ứng dụng CNTT vào sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản đã được ứng dụng rộng khắp, đem lại

Hãy cẩn thận với các sàn 'Thương mại điện... lừa'

Ngày 16/4/2012, Bộ Công Thương chính thức cảnh báo hiện tượng một số sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) có dấu hiệu lừa tiền của các tổ chức, cá nhân.

Viettel Post sẽ tiêu thụ 350 tấn bưởi Phúc Trạch qua sàn TMĐT Vỏ Sò

Sàn thương mại điện tử TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post hiện đang làm việc với 120 hộ nông dân tại huyện Hương Khê, Hà Tĩnh để đưa sản phẩm bưởi Phúc Trạch lên chợ điện tử. Trong vụ mùa năm nay, Vỏ Sò dự kiến sẽ tiêu thụ 350 tấn bưởi qua sàn TMĐT.

Khai thác “mỏ vàng” thương mại điện tử xuyên biên giới với EU

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội xuất khẩu cho nông sản và các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam sang EU, khai thác Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- EU EVFTA.

Thương mại điện tử đặt mục tiêu 10 tỷ đôla vào năm 2020

Những người nam hoặc nữ độc thân, không gặp vấn đề về sức khỏe, muốn trở thành bố mẹ nhưng không có con sẽ bị xếp vào nhóm ' vô sinh '. Đó chính là cách định nghĩa hoàn toàn mới...

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi ngôn ngữ trên trình duyệt Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc theo mặc định, ngôn ngữ sử dụng của trình duyệt sẽ là Tiếng Việt. Tuy nhiên nếu bạn muốn thêm ngôn ngữ khác cho trình duyệt thì làm thế nào?

Mang tính năng Xiaomi Mimoji độc quyền của Xiaomi lên các thiết bị Android 5.0 trở lên

Apple đã đi đầu xu hướng màn hình 'tai thỏ' khi họ tung ra iPhone X. Hầu như mọi nhà sản xuất Android nào cũng đều sao chép lại thiết kế màn hình tai thỏ (trừ Samsung) lên những dòng sản phẩm mới nhất của mình.

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix

Fingerprint Gestures - Ứng dụng giúp cảm biến vân tay trở nên hữu ích hơn trên Android

Fingerprint Gestures là một ứng dụng mới giúp người dùng có thể tạo thêm nhiều chức năng hơn cho cảm biến vân tay trên các smartphone Android.

Cách khóa ứng dụng trên iOS bằng mật khẩu, TouchID hay FaceID

Mặc định thì các ứng dụng trên iPhone sẽ không yêu cầu bảo mật (trừ một số ứng dụng ngân hàng được tích hợp sẵn) khi mở app điều này khiến rất nhiều người dùng cảm thấy không hài lòng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.