Lượng hồ sơ hành chính tăng cao, bưu điện đảm bảo chuyển phát nhanh chóng

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, nhiều địa phương đã yêu cầu người dân khi có nhu cầu giải quyết TTHC có thể sử dụng các dịch vụ công trực tuyến (mức độ 3 - 4) hoặc dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dân, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã phối hợp với UBND tỉnh, thành phố trên cả nước đẩy mạnh việc tiếp nhận và chuyển trả kết quả TTHC tại nhà trong thời gian qua. Việc này không chỉ giúp người dân thuận tiện hơn khi bộ phận một cửa các cấp tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp mà còn giúp các cơ quan hành chính đảm bảo không tiếp xúc trực tiếp nhưng vẫn giải quyết được toàn bộ hồ sơ TTHC của người dân.

Tính riêng từ tháng 5 đến tháng 7/2021, BĐVN đã tiếp nhận và trả kết quả hơn 17,6 triệu lượt hồ sơ, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó tập trung ở các dịch vụ: chuyển phát bằng tốt nghiệp, học bạ, bảng điểm cho các trường học trên địa bàn đến địa chỉ theo nhu cầu của phụ huynh, học sinh; Hỗ trợ học sinh chuyển phát hồ sơ xét tuyển đến các trường cao đẳng, đại học; xét duyệt trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm việc làm tại các địa phương...

Đặc biệt, có những hồ sơ giấy tờ quan trọng, có giá trị, trước đây người dân thường nộp trực tiếp như hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản trên đất thì nay đã chủ động thực hiện qua bưu điện.

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty BĐVN cho biết 100% hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC đều đã được BĐVN tiếp nhận và chuyển phát nhanh chóng, chính xác và đúng thời gian quy định, kể cả tại các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội.

Điển hình như tại TP. Hồ Chí Minh, mặc dù Thành phố đang siết chặt giãn cách xã hội, tuy nhiên, một số người dân vẫn có nhu cầu giải quyết TTHC đối với một số lĩnh vực được phép hoạt động. Phát huy vai trò 'cánh tay nối dài' của cơ quan hành chính với người dân, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đã tới tận địa chỉ người dân yêu cầu để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Khi khách hàng có yêu cầu, nhân viên bưu điện sẽ tới nhà nhận và chuyển tới cơ quan hành chính Nhà nước giải quyết.

Lượng hồ sơ hành chính tăng cao, bưu điện đảm bảo chuyển phát nhanh chóng

Nhân viên Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đảm bảo chuyển phát TTHC đúng thời hạn

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Giám đốc Bưu điện TP. Hồ Chí Minh cho biết, từ đầu năm đến nay, Bưu điện TP HCM đã tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả gần 3 triệu lượt, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2020. Nhu cầu tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà tăng đột biến, đặc biệt dịch vụ tiếp nhận tại nhà gồm dịch vụ trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm việc làm, hồ sơ thuế, hồ sơ bảo hiểm xã hội.

Tại tỉnh Phú Thọ, ngoài việc áp dụng quy trình dịch vụ chặt chẽ tại các công đoạn tiếp nhận và chuyển phát để đảm bảo an toàn tuyệt đối, đơn vị này còn đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào tất cả các khâu, công đoạn để rút ngắn thời gian triển khai dịch vụ.

Ông Lê Việt Anh, Giám đốc Bưu điện tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh, các hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đều là những giấy tờ quan trọng, có tính bảo mật cao nên để đảm bảo thông suốt các hoạt động bưu chính chuyển phát, lưu thông hàng hóa trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bưu điện tỉnh đã tăng cường nguồn nhân lực, đầu tư phương tiện vận chuyển, thiết bị, công cụ khai thác, giúp việc chuyển phát nhanh chóng, chính xác toàn bộ hồ sơ.

Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC, BĐVN hiện đang ứng dụng CNTT tối đa vào các công đoạn trong quy trình chuyển phát, rút ngắn quy trình chấp nhận, giảm thời gian chờ đợi cho người dân.

Đặc biệt, BĐVN sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển tài khoản PostID, ứng dụng 'công dân số' để giúp người dân có thêm nhiều tiện ích hơn khi nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng dịch vụ công và đăng ký thu gom hồ sơ, nhận kết quả tại nhà./.

TIN LIÊN QUAN

Bưu điện TP. HCM tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại nhà

TP. Hồ Chí Minh hiện đang siết chặt giãn cách xã hội, tuy nhiên, một số người dân vẫn có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính TTHC đối với một số lĩnh vực được phép hoạt động.

TP. Hồ Chí Minh giảm 50% lệ phí dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Việc giảm lệ phí nhằm khuyến khích, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho mọi người dân khi tham gia thực hiện các thủ tục hành chính TTHC trên môi trường mạng, nhất là tại thời điểm khó khăn vì đại dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo tuân thủ nghiêm việc giãn

Kết quả nổi bật trong công tác cải cách hành chính 6 tháng năm 2021 của Thái Nguyên

Những nỗ lực của tỉnh Thái Nguyên trong thực hiện nhiệm vụ về cải cách hành chính CCHC đã được ghi nhận ở kết quả đánh giá chỉ số CCHC năm 2020. Theo đó, Thái Nguyên đứng thứ 12/63 tỉnh, thành phố, tăng 2 bậc so với năm 2019 và tăng 6 bậc so với

12 Sở GTVT thí điểm đổi giấy phép lái xe trực tuyến mức độ 4

Giờ đây, nhiệm vụ cung cấp, quản lý, vận hành hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến DVCTT mức độ 4 trên môi trường mạng đã trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng, quan tâm thường xuyên, bắt buộc đối với các cấp bộ, ngành, tỉnh, thành phố, địa

Bắc Ninh: Đẩy mạnh nhiều giải pháp xây dựng chính quyền điện tử hiện đại

Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Bắc Ninh đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ, toàn diện công tác cải cách hành chính, nhằm rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính TTHC, đổi mới hoạt động, nâng cao hiệu quả hoạt động Trung tâm Hành chính

Ngành Thuế đẩy mạnh cải cách hành chính thông qua việc ứng dụng CNTT

Tính đến hết tháng 4/2021, ngành Thuế đã có 32 thủ tục hành chính TTHC đạt mức 3 và 150 TTHC đạt mức 4. Trong đó, tất cả các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đều có giải pháp xác thực điện tử bằng hình thức chữ ký số trên hồ sơ khai thuế, nộp

Hết năm 2021, Thừa Thiên - Huế đảm bảo cung cấp 100% DVCTT đủ điều kiện ở mức độ 4

Hiện nay, với các đơn vị, địa phương ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo sức khỏe, ổn định cuộc sống nhân dân thì việc tăng cường cho người dân tiếp cận dễ dàng, sử dụng hiệu quả các

Tiền Giang: Cải cách hành chính và ứng dụng CNTT để phục vụ người dân tốt hơn

Trong những năm trở lại đây, Tiền Giang là một trong những tỉnh nằm trong tốp 10 của cả nước về chỉ số Sẵn sàng ứng dụng và Phát triển công nghệ thông tin và truyền thông ICT Index. Tiền Giang đã và đang từng bước hoàn thiện nền tảng xây

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Phòng tránh các đe dọa từ nút Download giả

Các trang web lừa đảo thường dẫn dụ người dùng tải về phần mềm tiện ích hấp dẫn. Nếu nhấn nút download, máy tính của bạn sẽ nhanh chóng tràn ngập các mẫu quảng cáo, hệ thống hoạt động chậm chạp.

Cách chụp ảnh hiệu ứng World Cup trên Facebook và Facebook Messenger

Theo thông tin chính thức từ mạng xã hội lớn nhất Thế giới này, trước khi khai mạc World Cup 2018 một ngày, người dùng sẽ nhận được một tin nhắn trên News Feed tài khoản Facebook của mình với nội dung mời họ tham gia

System Info - Thêm thông tin trong mục giới thiệu, sao lưu SHSH blobs ngay trên máy

Apple đã cung cấp cho người dùng một số thông tin về iPhone, iPad trong mục giới thiệu như tên, số hiệu máy, phiên bản hệ điều hành, dung lượng, imei v.v...

8 khác biệt quan trọng nhất giữa Mac và PC Windows

Những điểm khác nhau lớn nhất giữa máy tính Mac và PC Windows là về thiết kế, các phần mềm hỗ trợ, mức giá và khả năng bảo mật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.