Huawei là công ty duy nhất của Trung Quốc lọt top 100 thương hiệu có giá trị nhất năm 2018

Trong khoảng 5 tháng đầu năm nay, loạt smartphone Mate 10 và P20 Pro đã mang lại nhiều điều tuyệt vời cho Huawei, dường như tất cả khó khăn đã được đền đáp cho công ty Trung Quốc. 

Huawei là công ty duy nhất của Trung Quốc lọt top 100 thương hiệu có giá trị nhất năm 2018

Huawei P20 Pro

Gần đây, Huawei thông báo rằng công ty đã nằm trong danh sách các thương hiệu có giá trị nhất theo thống kê từ Forbes trong hai năm liên tiếp và là công ty duy nhất của Trung Quốc lọt top 2018. Giá trị của công ty là 8.4 tỷ USD.

Huawei đã góp mặt lần đầu trong danh sách này vào năm 2017 với thứ hạng 88 trên 100. Đến năm nay, công ty một lần nữa nằm trong danh sách và lần này thứ hạng của Huawei đã tăng lên vị trí 79. Giá trị của công ty Trung Quốc này cũng tăng lên 15% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 7.3 tỷ USD lên 8.4 tỷ USD.

Giá trị thương hiệu không phải là hạng mục tăng trưởng duy nhất của Huawei từ năm 2017 đến năm 2018. Theo nghiên cứu từ IDC, thị phần của công ty đã tăng lên và chiếm 13.8%, độ nhận thức thương hiệu toàn cầu cũng chạm mức 85% trong năm 2017.

Huawei cho biết đã chi 89.7 tỷ Nhân Dân Tệ vào nghiên cứu và phát triển trong năm 2017 và chi hơn 394 tỷ Nhân Dân Tệ trong vòng 10 năm qua.

Trong danh sách của Forbes, 5 thương hiệu nắm giữ những vị trí đầu lần lượt là: Apple, Google, Microsoft, Facebook và Amazon.

Nguồn: AndroidCentral

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Huawei P9 và P9 Plus sẽ nhận được cập nhật Android 8.0 Oreo với nhiều cải tiến đi kèm

Năm ngoái, Huawei đã đưa cho chúng ta danh sách các thiết bị của họ dự kiến sẽ được cập nhật lên EMUI 8.0 dựa trên Android 8.0 Oreo. Tuy nhiên, danh sách chỉ có sự xuất hiện của Huawei P10, P10 Plus, Mate 9 và Mate 9 Pro.

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Huawei tăng hai bậc, xếp thứ 68 ở bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất từ Interbrand

Interbrand, công ty tư vấn thương hiệu lớn nhất thế giới được thành lập vào năm 1974, vừa xuất bản danh sách top 100 thương hiệu tốt nhất trên thế giới trong năm 2018.

Doanh thu Huawei đạt 91.5 tỷ USD trong năm 2017

Nhân dịp năm 2017 sắp qua đi, CEO Huawei là ông Houkun (Ken Hu) đã chia sẻ vài con số thú vị mà công ty đạt được trong năm. Theo đó, OEM Trung Quốc đạt doanh thu 600 tỷ nhân dân tệ tương ứng 91.5 tỷ USD, tăng 15% so với năm ngoái.

Mate RS là chiếc smartphone đầu tiên của Huawei sử dụng tấm nền OLED của LG.

Nhiều tin đồn cho rằng LG Display đã chính thức hợp tác cung cấp tấm nền OLED cho hãng di động Trung Quốc Huawei. Theo đó, chiếc flagship cao cấp nhất của Huawei có tên Mate RS vừa ra mắt mới đây chính là thành quả hợp tác của...

Danh sách các thiết bị Huawei được "lên đời" Android 9.0

Nhìn chung, danh sách kể trên đa phần là các thiết bị cao cấp, đặc biệt 2 đại diện Nova 3e và Nova 2i nằm ở phân khúc tầm trung ở thời điểm hiện tại cũng góp mặt trong danh sách này.

Danh sách các smartphone và thời điểm cụ thể nhận được bản update GPU Turbo

GPU Turbo về mặt lý thuyết sẽ kích hoạt các nhân đồ họa hoạt động mạnh hơn, tăng hiệu năng lên 60% trong khi đó vẫn giảm 30% năng lượng tiêu thụ. Ngoài Honor Play và Honor 9i.

Huawei ra mắt ổ lưu trữ 1TB đặc biệt dành cho Mate 20 và Mate 20 Pro

Ổ lưu trữ dự phòng của Huawei có thiết kế hình tròn được phủ bằng vải không thấm nước. Tính năng đáng chú ý nhất của thiết bị này là “sạc để sao lưu”, tức bạn chỉ cần cắm dây cáp vào Mate 20 và Mate 20 Pro để chuyển dữ liệu, không cần cài đặt bất

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn lưu video TikTok không có logo

Những giờ phút giải trí trên TikTok luôn luôn thú vị với số lượng video cực khủng ở nhiều chủ đề. Các tín đồ TikTok thường hay lưu video về máy nhưng lại dính phải logo nên trải nghiệm bị ảnh hưởng ít nhiều. Vậy làm

Bảng tuần hoàn hóa học dễ hiểu nhất hệ Mặt Trời đây rồi!

Nếu từng thấy mỏi mắt đau đầu khi nhìn vào các bảng tuần hoàn nguyên tố hóa học vì quá nhàm chán thì đây chính là lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Những cách nghe nhạc trữ tình, nhạc bolero trong Nhaccuatui

Một trong những chủ đề được nhiều người yêu thích là dòng nhạc vàng, nhạc trữ tình, nhạc bolero, hiện giờ dòng nhạc này đã được Nhaccuatui chăm chút và tạo rất nhiều những danh sách nhạc, playlist nhạc theo từng chủ đề

Trải nghiệm tính năng Animoji trên iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR

Nếu bạn có một chiếc iPhone XS hoặc trong dòng X series, có một tính năng được gọi là Animoji có thể giúp bạn có trải nghiệm thú vị với biểu tượng cảm xúc của bạn lên một bậc. Đây là cách sử dụng nó.

Kích hoạt chế độ dành riêng cho chơi game trên OPPO F5

OPPO F5 sở hữu một màn hình tràn viền rất tuyệt vời. Với màn hình kích thước lớn 6 inch độ phân giải Full HD+ chiếm gần như toàn bộ mặt trước, trải nghiệm xem phim hay chơi game của người dùng sẽ rất đã.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thiết kế Sharp Aquos S2 và iPhone X: Những smartphone tiên phong cho xu hướng tràn viền

Trước khi đi vào phần so sánh chi tiết, TCN muốn gửi đến quý độc giả một thông tin. Đó là ngày ra mắt toàn cầu của Sharp Aquos S2 là ngày 8 tháng 8 2017, trong khi đó iPhone X được ra mắt toàn cầu vào ngày 12 tháng 9

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp