Doanh thu Huawei đạt 91.5 tỷ USD trong năm 2017

Theo CEO Huawei chia sẻ, họ đã bán được khoảng 153 triệu smartphone trong năm 2017 và doanh thu ghi nhận đạt khoảng 91.5 tỷ USD. 

Nhân dịp năm 2017 sắp qua đi, CEO Huawei là ông Houkun (Ken Hu) đã chia sẻ vài con số thú vị mà công ty đạt được trong năm. Theo đó, OEM Trung Quốc đạt doanh thu 600 tỷ nhân dân tệ tương ứng 91.5 tỷ USD, tăng 15% so với năm ngoái. Số lượng smartphone bán ra của Huawei cũng rất ấn tượng là 153 triệu chiếc trên toàn thế giới.

Huawei hiện là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba trên thế giới và nó nhằm mục đích để đạt được vị trí số một vào năm 2021. Trong năm 2016, Huawei đã bán được 139 triệu điện thoại. Theo ông Hu cho biết với 153 triệu smartphone bán ra (2 thương hiệu Huawei và Honor) thì thị phần của công ty đã vượt qua 10% trong năm nay.

Bởi vì chi phí tiếp thị cao và lợi nhuận mỏng trong kinh doanh smartphone, Huawei đã từng phải đối mặt với lợi nhuận gần như phẳng trong tháng ba năm nay. Tuy nhiên, dường như các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ đạt được lợi nhuận tốt vào cuối năm nay.

Theo IDC, Huawei từng đạt được thị phần là 22,3% trong quý III năm nay. Nhưng vị trí thứ ba của họ cũng đang bị đe dọa bởi vài thương hiệu địa phương như OPPO và Vivo. Trong quý này, OPPO đã chiếm thị phần 21,6%.

Để tiếp tục tăng thị phần của mình, công ty cần xây dựng thị phần tại các thị trường phương Tây. Huawei dự kiến sẽ giới thiệu các điện thoại Mate 10 loạt tại Consumer Electronics Show (CES) 2018 và sau đó làm cho điện thoại của mình có sẵn thông qua AT & T và Verizon ở Mỹ. Đó là một smartphone đặc biệt và được rất nhiều người dùng quan tâm.

HàoPA

Theo gizmochina

TIN LIÊN QUAN

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Huawei tham vọng bán được 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018

Cụ thể, Yu Chengdong cho biết công ty đã đặt mục tiêu bán được 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018. Hồi năm 2017, Huawei đã bán được 153 triệu smartphone trên toàn thế giới, và dự kiến con số này sẽ tăng thêm 30% trong năm nay.

Huawei phá vỡ kỷ lục vào năm nay với hơn 100 triệu thiết bị smartphone được phân phối

Trong 3 quý đầu năm nay, nhà sản xuất smartphone Huawei đã phân phối được 100 triệu chiếc smartphone. Con số này đã tăng 19% so với năm qua, điều này có nghĩa, số lượng trong thời gian sắp có thể vượt qua 140 triệu máy vào cuối năm nay 2016.

Doanh thu của Huawei trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD

Sau khi báo cáo doanh số 200 triệu chiếc đã được bán ra trong năm 2018, Huawei tiếp tục vui mừng công bố rằng doanh thu của hãng trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD.

Doanh thu của Huawei vẫn tăng trưởng dù gặp nhiều khó khăn

Đối mặt với nhiều lệnh cấm từ Hoa Kỳ, số phận một số hoạt động kinh doanh của Huawei đang ở tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”.

13 tablet, smartphone Huawei sẽ được cập nhật Android 9 trong đợt 2

Vài tháng trước, Huawei từng thông báo 9 smartphone của hãng sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào cuối năm nay. Một số model đã nhận được bản cập nhật chính thức, trong khi số khác vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm Android 9 beta.

Huawei chính thức vượt qua mục tiêu bán được 100 triệu smartphone trong năm 2018

Có thể thấy 2018 là một năm 'ăn nên làm ra' của Huawei khi mục tiêu đạt được sớm hơn dự kiến trước đó rất nhiều. Trong khi hồi năm 2015 để đạt mục tiêu tương tự, hãng này đã phải cố gắng đến tận ngày 22/12.

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

Hướng dẫn cách tắt âm chat trên Facebook

Khi chat trên Facebook hay ứng dụng Facebook Messernger, theo mặc định âm thanh chat sẽ tự động được bật. Tuy nhiên chúng ta có thể tùy chỉnh âm thanh chat này, hoặc tắt âm thanh chat trên Facebook.

Google ra mắt Chrome Canvas: Cho phép người dùng vẽ và ghi chú ngay trên trình duyệt

Chrome Canvas cung cấp cho người dùng khá nhiều công cụ vẽ, bao gồm nhiều loại bút, kích thước nét vẽ. Nếu bạn dùng trên Android thì có thể dùng ngón tay trượt trên màn hình cảm ứng để vẽ. Trường hợp vẽ sai thì sử dụng

4 mẹo sử dụng iPhone người dùng thông thái phải biết

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng được tạo ra nhằm phục vụ cho mục đích của mọi người, như hẹn giờ đăng bài facebook hay soạn thảo văn bản nhanh hơn....

Cách xóa mật khẩu Gmail lưu trên Chrome, Cốc Cốc

Mật khẩu Gmail thường được tự động lưu trên Chrome, Cốc Cốc. Thủ thuật này giúp người dùng đăng nhập nhanh, sử dụng Gmail nhanh chóng với máy tính cá nhân. Còn nếu sử dụng máy tính công cộng, mượn máy tính để đăng nhập

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá hiệu năng Meizu MX6: Nhanh và mạnh, chiến tốt game khủng

Hãy cùng đánh giá xem liệu hiệu năng của Meizu MX6 có thực sự mạnh mẽ và vượt trội so với tầm giá không nhé.