Huawei tham vọng bán được 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018

Gần đây, Huawei đã ra mắt dòng smartphone chuyên game Honor Play và cũng tại sự kiện này Yu Chengdong, Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei còn công bố thêm công nghệ GPU Turbo. Tuy nhiên, tham vọng trong năm nay của hãng này chưa dừng lại ở đó. 

Huawei tham vọng bán được 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018

Huawei P20 Pro

Cụ thể, Yu Chengdong cho biết công ty đã đặt mục tiêu bán được 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018. Hồi năm 2017, Huawei đã bán được 153 triệu smartphone trên toàn thế giới, và dự kiến con số này sẽ tăng thêm 30% trong năm nay.

Tất nhiên, mục tiêu này sẽ áp dụng cho tất cả các thương hiệu của Huawei, bao gồm thương hiệu phụ Honor đang hoạt động kinh doanh khá tốt. Theo ông Yu, từ năm 2010 đến năm 2017, khối lượng bán hàng của Huawei đã tăng 51 lần trong 7 năm và được xếp hạng ba về doanh số toàn cầu.

Trước đó, Yu Chengdong từng đưa ra những đề xuất để vượt mặt các mục tiêu của Apple và Samsung. Trong khi tình hình thị trường di động toàn cầu vào thời điểm hiện tại có vẻ tăng trưởng chậm, nhưng Yu Chengdong tin rằng đây sẽ là một cơ hội để Huawei trở nên mạnh mẽ hơn.

Huawei Nova 3e

Theo Zhao Ming, Chủ tịch của Honor, Honor đã nhắm vào một số thị trường trọng điểm ở châu Âu, châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi vào năm 2017. Ông nói: 'Chúng tôi thấy rằng các thương hiệu, sản phẩm và mô hình kinh doanh của Honor có thể tìm được chỗ đứng nhất định và phát triển nhanh chóng trong những khu vực này.'

Zhao Ming nói thêm rằng doanh số bán hàng của Honor ở thị trường nước ngoài sẽ vượt mức tăng trưởng 100% vào giữa tháng Giêng và tháng Năm, và tốc độ tăng trưởng nửa cuối năm 2018 sẽ đạt 150% hoặc thậm chí cao hơn.

Hiện tại, tỉ lệ bán hàng ở nước ngoài đã vượt mức 20%, và dự kiến sẽ đạt 25% đến 30% trong năm nay. Sự tăng trưởng nhanh chóng của Honor ở thị trường nước ngoài là một trong những thế mạnh đằng sau mục tiêu 200 triệu smartphone Huawei bán ra trong năm 2018 mà Yu Chengdong kỳ vọng.

Nguồn: Gizchina

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Huawei sẽ dẫn đầu ở lĩnh vực mạng 5G với nhiều lợi thế

Sau khi kết thúc buổi ra mắt dòng smartphone Mate 20 mới đây tại Trung Quốc, Yu Chengdong, Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei, đã nói về một số kế hoạch phát triển của Huawei về mạng 5G.

Huawei không theo đuổi mục tiêu về doanh số mà duy trì tăng trưởng bền vững

Theo Gizmochina, trước đó có thông tin cho rằng Huawei đặt ra mục tiêu bán 200 triệu chiếc smartphone năm 2018. Tuy vậy, Giám đốc điều hành Yu Chengdong đã bác bỏ thông tin trên.

Huawei dự kiến sẽ bán được khoảng 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018

Hôm nay, Yu Chengdong, Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei, đã đăng một video trên Weibo để chúc mừng Pollen Club và cảm ơn mọi người đã hỗ trợ cũng như giúp đỡ cộng đồng này phát triển trong suốt 6 năm qua.

Huawei trình làng công nghệ xử lý đồ họa di động thế hệ mới GPU Turbo

Yu Chengdong, Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh tiêu dùng của tập đoàn Huawei cho rằng GPU Turbo chính là cầu nối thông suốt giữa nền tảng phần mềm EMUI, GPU và CPU do đó đạt được một cải tiến lớn về hiệu suất xử lý đồ họa cho toàn bộ hệ thống.

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Huawei phá vỡ kỷ lục vào năm nay với hơn 100 triệu thiết bị smartphone được phân phối

Trong 3 quý đầu năm nay, nhà sản xuất smartphone Huawei đã phân phối được 100 triệu chiếc smartphone. Con số này đã tăng 19% so với năm qua, điều này có nghĩa, số lượng trong thời gian sắp có thể vượt qua 140 triệu máy vào cuối năm nay 2016.

Doanh thu Huawei đạt 91.5 tỷ USD trong năm 2017

Nhân dịp năm 2017 sắp qua đi, CEO Huawei là ông Houkun (Ken Hu) đã chia sẻ vài con số thú vị mà công ty đạt được trong năm. Theo đó, OEM Trung Quốc đạt doanh thu 600 tỷ nhân dân tệ tương ứng 91.5 tỷ USD, tăng 15% so với năm ngoái.

Huawei ra mắt Honor 7A với giá cực hấp dẫn

Honor 7A đã chính thức được trình làng với mức giá chỉ 3,6 triệu đồng. Mới đây, Huawei đã chính thức tung ra chiếc smartphone tầm trung Honor 7A với phong cách thiết kế cực giống với View 10. Taị...

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá SteelSeries M750/M750 TKL: switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ

Apex M750 và M750 TKL sử dụng switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ, rất tối ưu cho nhu cầu chơi game nhưng lần này SteelSeries vẫn còn nhiều thiếu sót rất cơ bản để có thể khiến bộ đôi này trở cạnh tranh tốt

[Đánh giá] Asus X99-A II - Hiệu năng tương đối, giá tốt

Nền tảng X99 được thiết kế cho những chuyên gia, những người dùng đòi hỏi sức mạnh của nhiều nhân. Tuy nhiên, các nhà sản xuất bo mạch chủ không chú trọng nhiều đến những sản phẩm này, bởi số lượng người dùng quá ít.

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành