Gần đây, Huawei đã ra mắt dòng smartphone chuyên game Honor Play và cũng tại sự kiện này Yu Chengdong, Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei còn công bố thêm công nghệ GPU Turbo. Tuy nhiên, tham vọng trong năm nay của hãng này chưa dừng lại ở đó.
Huawei P20 Pro
Cụ thể, Yu Chengdong cho biết công ty đã đặt mục tiêu bán được 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018. Hồi năm 2017, Huawei đã bán được 153 triệu smartphone trên toàn thế giới, và dự kiến con số này sẽ tăng thêm 30% trong năm nay.
Tất nhiên, mục tiêu này sẽ áp dụng cho tất cả các thương hiệu của Huawei, bao gồm thương hiệu phụ Honor đang hoạt động kinh doanh khá tốt. Theo ông Yu, từ năm 2010 đến năm 2017, khối lượng bán hàng của Huawei đã tăng 51 lần trong 7 năm và được xếp hạng ba về doanh số toàn cầu.
Trước đó, Yu Chengdong từng đưa ra những đề xuất để vượt mặt các mục tiêu của Apple và Samsung. Trong khi tình hình thị trường di động toàn cầu vào thời điểm hiện tại có vẻ tăng trưởng chậm, nhưng Yu Chengdong tin rằng đây sẽ là một cơ hội để Huawei trở nên mạnh mẽ hơn.
Huawei Nova 3e
Theo Zhao Ming, Chủ tịch của Honor, Honor đã nhắm vào một số thị trường trọng điểm ở châu Âu, châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi vào năm 2017. Ông nói: 'Chúng tôi thấy rằng các thương hiệu, sản phẩm và mô hình kinh doanh của Honor có thể tìm được chỗ đứng nhất định và phát triển nhanh chóng trong những khu vực này.'
Zhao Ming nói thêm rằng doanh số bán hàng của Honor ở thị trường nước ngoài sẽ vượt mức tăng trưởng 100% vào giữa tháng Giêng và tháng Năm, và tốc độ tăng trưởng nửa cuối năm 2018 sẽ đạt 150% hoặc thậm chí cao hơn.
Hiện tại, tỉ lệ bán hàng ở nước ngoài đã vượt mức 20%, và dự kiến sẽ đạt 25% đến 30% trong năm nay. Sự tăng trưởng nhanh chóng của Honor ở thị trường nước ngoài là một trong những thế mạnh đằng sau mục tiêu 200 triệu smartphone Huawei bán ra trong năm 2018 mà Yu Chengdong kỳ vọng.
Nguồn: Gizchina
Nguyễn Nhật