Những tính năng Apple nên trang bị cho MacBook Pro "hái ra vàng"

Sự kiện WWDC 2018 sắp diễn ra, cũng là lúc các iFan ngóng chờ những tin tức mới nhất của Apple cho các sản phẩm tương lai của hãng. Có lẽ MacBook Pro là sản phẩm đang được hóng nhiều nhất, bởi suốt 18 tháng qua Táo khuyết chưa có những cải tiến đáng kể cho dòng máy tính “hái ra vàng' này.

Vi xử lý Intel thế hệ thứ 8

Những tính năng Apple nên trang bị cho MacBook Pro "hái ra vàng"

Đây là dòng CPU mới nhất của Intel, với số điểm Geekbench lên tới 13.685, con chip Intel i7-8550U mang lại sức mạnh thực sự khủng khiếp cho những chiếc laptop sở hữu nó. Hiện nay chúng ta đang có Dell XPS 9370 là được dùng chip Intel đời thứ 8. Hiệu năng của nó cũng vượt trội so với MacBook Pro 2017 max option. Chính vì vậy, phiên bản năm nay của máy tính Táo khuyết nên được trang bị con chip đời mới nhất để không khỏi phụ lòng các iFan khi so sánh với các máy Windows.

Bàn phím xịn hơn

Chiếc MacBook Pro 2016 được thiết kế lại và trang bị bàn phím Butterfly gõ lách tách nghe rất vui tai. Bàn phím này vốn dĩ chỉ có mặt trên MacBook Retina 12 inch. Tuy nhiên đã gần 2 năm trời mà Apple vẫn chưa có update gì mới cho bàn phím của MacBook Pro. Có thể nói hãng chú trọng thanh cảm ứng Touch Bar hơn là bàn phím, trong khi đây lại là thứ mà người dùng tiếp xúc và sử dụng hằng ngày. Chắc hẳn nếu MacBook Pro 2018 có bàn phím mới thì nhiều người sẽ chi mạnh để tậu ngay!

Thay đổi về thanh Touchbar

Vào thời điểm ra mắt, ai nấy cũng đều phấn khích với thanh cảm ứng OLED này trên một số dòng máy MacBook Pro cao cấp nhất. Tuy nhiên sau khi dùng một thời gian, nhiều người dùng cho hay họ trở về thói quen sử dụng thanh Trackpad nhiều hơn là dùng thanh Touchbar. Họ nói rằng thanh Touchbar hiện tại vẫn chưa thay thế được sự tiện lợi của việc sử dụng tổ hợp phím tắt ngay từ bàn phím.

Do vậy, nếu Apple mới làm cho MacBook Pro 2018 xịn hơn nữa, hãng nên cải tiến thanh cảm ứng này, tích hợp phần mềm sâu hơn để giúp người dùng thực hiện các thao tác phức tạp hơn. Bằng không thì họ vẫn sẽ mua MacBook Pro bản truyền thống để...tiết kiệm tiền.

Face ID

Sau khi Face ID xuất hiện trên iPhone X, nó đã thực sự tạo nên một cơn sốt, đặc biệt là đối với các tín đồ công nghệ. Không chỉ giúp tăng cường bảo mật cho thiết bị mà Face ID còn bao hàm luôn công nghệ camera mới, cho phép iPhone sử dụng nhiều tính năng độc đáo hơn như Animoji.

Nếu Apple có thể tích hợp Face ID lên MacBook Pro 2018, hãy tưởng tượng vừa mở laptop lên là máy đã sẵn sàng để làm việc. Hoặc có thể mở khoá iPhone X và máy cũng tự động đăng nhập luôn. Thậm chí Táo khuyết có thể cho phép người dùng đăng nhập nhanh trên web (Facebook, Gmail, vv..vv..) bằng Face ID!

Màn hình to hơn, sắc nét hơn

Apple trang bị công nghệ màn hình tiên tiến nhất cho MacBook Pro, bao gồm độ chính xác màu sắc, độ tương phản và độ sáng. Chúng ta đều hy vọng hãng tiếp tục xu hướng đó. Ở mức 500 nits, MacBook Pro hiện tại có mức độ sáng hàng đầu, đánh bại các hãng laptop khác. Chúng ta có thể hy vọng màn hình MacBook Pro 2018 có độ sáng tăng thêm từ 100 đến 200 nits, ngang với màn hình của iPhone và iPad mới nhất hiện nay.

Đối với độ chính xác màu sắc, màn hình MacBook Pro 2018 nên được tăng cường từ mức 100% sRGB DCI P3 lên 100% của phiên bản Adobe RGB. Điều này sẽ rất tuyệt vời cho những ai làm việc nhiều về đồ hoạ.

Mặt khác, màn hình của MacBook Pro 2018 cũng nên có viền màn hình mỏng hơn, để với cùng kích thước của máy mà chúng ta diện tích hiển thị lớn hơn.

RAM tăng lên 32GB

Một trong những hạn chế lớn nhất cho người dùng hiện nay với MacBook Pro 2018 là bộ nhớ RAM tối đa chỉ ở mức 16GB RAM. Apple giữ nguyên mức này từ năm 2011 tới nay cho dòng máy này. Rất nhiều người dùng MacBook Pro đã thất vọng rất nhiều khi phiên bản 2016 lẫn 2017 máy chỉ có tối đa 16GB RAM.

Nếu như Apple trang bị cho MacBook Pro 2018 khả năng mở rộng RAM lên tới 32GB, chắc hẳn những người lập trình hoặc làm đồ hoạ hạng nặng, ví dụ như làm thực tế ảo VR hoặc chỉnh sửa ảnh 4K, sẽ sẵn lòng chi tiền để tậu 1 em như vậy.

Vậy nên, Apple hãy lắng nghe nỗi lòng của các fan để tiếp tục cho ra những sản phẩm tốt nhất, được chào đón nồng nhiệt nhất!

TIN LIÊN QUAN

Chiếc MacBook Pro trong quảng cáo của Intel còn đẹp hơn hàng thật từ Apple

Intel đã khởi động một chiến dịch quảng cáo mới với sự tham gia của Justin Long, diễn viên “I’m a Mac” của Apple, nhưng đối với chiến dịch này, Long đang ca ngợi laptop PC và so sánh chúng với MacBook. Vấn đề là, Intel đã thực sự làm cho MacBook

Apple sẽ tự sản xuất CPU cho Macbook từ năm 2020

Với quyết định này, Apple có thể thoát ra khỏi sự lệ thuộc vào Intel và có thể cập nhiều hơn cho dòng máy tính Mac. Tuy nhiên cũng nên nhớ rằng chip ARM rất khó có thể đạt được sức mạnh cao như chip của Intel (đặc biệt là trên các dòng Macbook Pro

Apple sẽ ra mắt MacBook dùng chip ARM trong tháng 11

Cơn sốt này chưa qua, cơn sốt sau đã đến. Tháng 11 tới, Apple sẽ cho ra mắt phiên bản MacBook đầu tiên sử dụng chip ARM – tương tự như chip trên iPad và iPhone hiện nay.

Apple bị kiện vì thiết kế bàn phím butterfly trên MacBook

Đơn kiện được gửi lên Tòa án quận Bắc Califonia vào ngày 11/5 nhắm vào các mẫu MacBook được sản xuất vào từ 2015 và MacBook Pro từ 2016. Bàn phím butterfly của Apple là bàn phím có độ nông ngắn mà Apple cho biết sẽ cho độ phản hồi tốt hơn mẫu hình

Apple dính phải đơn kiện về lỗi kỹ thuật của bàn phím MacBook

Đơn khiếu này được đệ đơn ở Tòa án phía Bắc California, đưa ra nhiều tuyên bố nhắm vào các mẫu MacBook được sản xuất từ ​​năm 2015 và các mẫu MacBook Pro được sản xuất từ ​​năm 2016. Cả hai máy tính xách tay đều có cơ chế bàn phím Butterfly.

Apple chắc chắn sẽ ứng dụng chip Intel Core i9 trên iMac Pro mới

Táo Khuyết đã chuẩn bị sẵn sàng trong mọi khâu để có thể sản xuất những chiếc máy tính Mac có cấu hình cao và đắt nhất trong lịch sử của mình.

Apple thừa nhận lỗi dính phím trên bàn phím cánh bướm mới của Macbook Pro 2018.

Điều này có nghĩa là chiếc laptop có giá khởi điểm từ 41 triệu VND của bạn vẫn được trang bị một bàn phím có thể dễ dàng bị sự cố với chỉ một chút bụi dính phải. Thực tế Apple đã có nhiều cải tiến trên bàn phím của MacBook Pro 2018 mới giúp thế hệ

Apple sẽ bỏ chip Intel tự xài CPU của riêng mình cho máy Mac từ năm 2020?

Theo Bloomberg, sớm nhất là vào năm 2020 Apple sẽ không còn sử dụng CPU Intel cho các máy Mac của mình, thay vào đó họ sẽ dùng chip 'nhà trồng'. Dự định này đã bắt đầu từ lâu, nghe đồn cũng nhiều nhưng giờ mới được một trang lớn như Bloomberg khẳng

THỦ THUẬT HAY

8 điều tối kỵ khi vệ sinh máy tính

Việc vệ sinh máy tính - sản phẩm vốn đã trở thành “bất li thân” là niềm vui nho nhỏ, giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên, làm sạch máy tính cũng cần phải biết cách.

Cách tạo, xóa khung viền word 2007,2010, 2013, 2016

Bạn đang làm luận văn và muốn tạo khung viền Word cho tệp tài liệu của bạn trông đẹp mắt người xem hơn nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với cách tạo, xóa khung viền Word

Mọi thứ bạn cần biết về Facebook Groups

Bài viết hôm nay sẽ xem xét mọi điều bạn cần biết về Facebook groups, bao gồm các cập nhật nhóm mới, tại sao bạn nên sử dụng chúng, cách tạo và duy trì nhóm, cách áp dụng tốt nhất vào thực tế.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng FPT Play để tận hưởng và nắm trong tay cả thế giới giải trí

Tuy sẽ phải trả phí để thuê hoặc mua lại các gói tương ứng, nhưng FPT Play thực sự xứng đáng với đồng tiền bát gạo bởi những gì mà nó cung cấp cho người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda CR-V 2017 - một trong những chiếc xe bán chạy nhất của Honda

Honda CR-V 2017 là một chiếc xe thực sự tốt mặc dù cho nó không hoàn hảo đến mức không còn gì để nâng cấp, sửa chữa.

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều