Apple bị kiện vì thiết kế bàn phím butterfly trên MacBook

Apple đã bị kiện vì thiết kế bàn phím butterfly trên MacBook của mình, cụ thể là ở đời MacBook 2015. Các nguyên đơn cho rằng Apple biết bàn phím của mình là một thiết kế thiếu sót ngay cả trước khi sản phẩm ra mắt và đang gây thiệt hại cho người dùng. 

Apple bị kiện vì thiết kế bàn phím butterfly trên MacBook

Đơn kiện được gửi lên Tòa án quận Bắc Califonia vào ngày 11/5 nhắm vào các mẫu MacBook được sản xuất vào từ 2015 và MacBook Pro từ 2016. Bàn phím butterfly của Apple là bàn phím có độ nông ngắn mà Apple cho biết sẽ cho độ phản hồi tốt hơn mẫu hình kéo xắt truyền thống. Apple cho biết thiết kế mới giúp ngăn bớt bụi ở phía dưới các phím bấm dạng cánh bướm. Tuy vậy nhưng hàng ngàn người dùng cho biết những trường hợp lỗi không hoạt động thường xảy ra khi xuất hiện một chút bụi. Có lẽ do thiết kế butterfly khiến bụi khi lọt xuống dưới không thể thoát ra ngoài và dẫn đến lỗi trên. Trong lá đơn kiện, người dùng MacBook gặp lỗi cho biết: “Chức năng chính của laptop đã bị xâm phạm và bàn phím cần phải được thay thế. Một khi MacBook không còn được bảo hành, chi phí cho việc sửa sẽ tiêu tốn người dùng hàng trăm đô la.”

Cuối cùng, vụ kiện này sẽ dựa vào việc liệu tòa án có tin rằng Apple biết về những khuyết điểm bàn phím bướm bị cáo buộc từ ngày đầu tiên nhưng vẫn phát hành sản phẩm. Những người liên quan đến yêu cầu kiện tụng cho biết: “Apple biết rằng MacBook có khiếm khuyết trước khi hãng bắt đầu bán các mẫu bị ảnh hưởng. Khiếu nại về sự thất bại của bàn phím bắt đầu xuất hiện ngay sau khi MacBook 2015 được ra mắt. Mặc dù nhận thức được lỗi trên bàn phím nhưng Apple vẫn trang bị cho MacBook và MacBook Pro tương lai với bàn phím butterfly, và tiếp tục cho người tiêu dùng với mức giá cao.”

Đơn kiện này muốn Apple bồi thường thiệt hại, phí pháp lý và biện pháp khắc phục hoặc thay thế các đơn vị bị lỗi. Tuy vậy nhưng đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa có phản hồi gì về đơn kiện này.

TIN LIÊN QUAN

Apple dính phải đơn kiện về lỗi kỹ thuật của bàn phím MacBook

Đơn khiếu này được đệ đơn ở Tòa án phía Bắc California, đưa ra nhiều tuyên bố nhắm vào các mẫu MacBook được sản xuất từ ​​năm 2015 và các mẫu MacBook Pro được sản xuất từ ​​năm 2016. Cả hai máy tính xách tay đều có cơ chế bàn phím Butterfly.

MacBook thế hệ cũ sẽ không được đổi lên bàn phím bàn phím Butterfly thế hệ mới

Tháng trước, Apple công bố chương trình sửa bàn phím của MacBook sau khi xác định rằng 'một tỷ lệ phần trăm nhỏ của bàn phím trong số các mẫu MacBook và MacBook Pro' có thể có các phím bị 'dính' và không phản hồi khi bấm.

Apple thừa nhận lỗi dính phím trên bàn phím cánh bướm mới của Macbook Pro 2018.

Điều này có nghĩa là chiếc laptop có giá khởi điểm từ 41 triệu VND của bạn vẫn được trang bị một bàn phím có thể dễ dàng bị sự cố với chỉ một chút bụi dính phải. Thực tế Apple đã có nhiều cải tiến trên bàn phím của MacBook Pro 2018 mới giúp thế hệ

Bàn phím MacBook Pro 2018 được thiết kế để chống bụi lọt vào

Bàn phím MacBook Pro 2018 mới của Apple êm hơn so với những thế hệ bàn phím trước đó. Bây giờ, iFixit nói rằng nó phát hiện ra bàn phím MacBook Pro 2018 mới sử dụng một màng silicone bên dưới mỗi nút bấm cá nhân để giữ cho bụi bẩn không mong muốn

Những điểm nổi bật trong thiết kế của MacBookk Pro 2017

Không phụ lòng mong đợi của các tín đồ công nghệ, mới đây, Apple đã cho ra mắt thê hệ MacBook Pro 2017 mới với hai sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn gồm MacBook Pro 13″ và MacBook Pro 15″. Được đánh giá là dòng MacBook có thiết kế hoàn toàn mới với dải

Ming-Chi Kuo: Apple sẽ ra mắt Macbook 15 và 13 inch tại sự kiện 27/10, có thể có iMac và màn hình

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tại KGI Securities dự đoán rằng tại Apple sẽ cho ra mắt 2 mẫu Macbook 13 inch và 15 inch với thiết kế hoàn toàn mới, trang bị dải phím cảm ứng OLED, cảm...

Bàn phím Macbook Pro 2018 được trang bị màn bảo vệ mỏng bằng silicon

Theo như iFixit, quảng cáo của Apple cho biết Macbook Pro 2018 sẽ mang lại cho người dùng cảm giác gõ êm ái, nhẹ nhàng hơn và phát ra ít tiếng động hơn.

Người dùng buộc Apple thu hồi tất cả các máy MacBook Pro thay thế thiết kế mới

Mới đây, nhiều người dùng đã ký tên trên trang Change.org nhằm buộc Apple phải thu hồi tất cả các máy MacBook Pro ra mắt từ cuối năm 2016 và thay thế bàn phím mới với thiết kế ổn định hơn. Cụ thể là các mẫu MacBook Pro 13 và 15 inch.

THỦ THUẬT HAY

Hãy xây dựng thói quen tốt hơn xung quanh công nghệ

“Tôi không tthể ra ngoài mà không mang theo điện thoại”, “Tôi cảm thấy lo lắng khi không thể kiểm tra email” hoặc “Nếu tôi không dùng mạng xã hội, tôi cảm thấy như mình vừa bỏ lỡ cái gì đó”,... Có thể thấy công nghệ

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Biến hình ảnh khuôn mặt thành mô hình 3D trong chớp mắt

Không cần phải chụp hàng loạt ảnh và sử dụng phần mềm chuyên dụng để tạo mô hình 3D. Giờ đây, bạn có thể biến hình ảnh khuôn mặt của bất cứ ai thành mô hình 3D chỉ sử dụng một bức ảnh duy nhất.

3 cách chặn hình ảnh từ các trang web trên Google Chrome

Nếu Chrome chạy chậm vì mất quá nhiều thời gian để tải hình ảnh thì đây là cách để chặn hình ảnh trên trang web trong trình duyệt.

Đăng ký tài khoản Gmail trên Android cực nhanh và đơn giản

Trước đây chúng ta thường quen tay đăng ký tài khoản Google trên máy tính mà quên mất rằng, với những smartphone hiện đại như ngày nay, việc tạo tài khoản Gmail trên điện thoại cũng có thể được thực hiện hết sức dễ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A72: Rất đẹp, 4 camera với đa dạng chế độ chụp

Samsung đã hoàn thiện rất tốt Galaxy A72 và xây dựng tính năng phù hợp cho người dùng cận cao cấp. Điện thoại có thiết kế mới, trẻ trung, hệ thống camera cao cấp hàng đầu phân khúc, hiệu năng ổn định, pin lớn và sạc

Đánh giá OPPO R17 Pro sau gần 2 tháng: Không dành cho tất cả, thăm dò thị trường!

Dù là sản phẩm cao cấp nhưng R17 Pro không được OPPO quảng báo rộng rãi giống như các thiết bị thuộc dòng F-Series đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của người dùng với doanh số luôn nằm trong top 3 sản phẩm bán

Mở hộp và đánh giá nhanh HTC U11+: smartphone màn hình tràn viền đầu tiên của HTC

HTC U11+ là chiếc smartphone có màn hình tràn viền đầu tiên của HTC, nó đã đáp ứng được những kỳ vọng của người dùng khi là sự nâng cấp hoàn hảo của HTC U11.