Microsoft muốn thâu tóm Netflix nhằm xâm nhập thị trường kinh doanh nội dung trực tuyến

Microsoft đang cố gắng thâu tóm Netflix trong một nỗ lực để xâm nhập thị trường kinh doanh nội dung trực tuyến. Thông tin này do Bibb, một nhà phân tích công nghệ và truyền thông với hơn 40 năm kinh nghiệm tại phố Wall dự đoán. 

Tuy nhiên, vị chuyên gia này không đưa ra mốc thời gian cụ thể khi nào Microsoft sẽ mua lại Netflix. Tuy nhiên, ông nói rằng gã khổng lồ phần mềm đang thiếu nội dung truyền thông và muốn chen chân vào lĩnh vực nội dung trực tuyến.

Đối tác quản lý của Media Tech Capital Partners nói trong chương trình 'Squawk Box' của CNBC rằng: 'Họ đang di chuyển nhanh đến mức họ có thể tham gia vào hoạt động kinh doanh trên điện toán đám mây. Họ không có công cụ nào để phân phối nội dung trực tiếp đến người tiêu dùng. Tôi nghĩ Netflix sẽ được mua lại bởi Microsoft.'

Netflix có giá trị thị trường gần 142 tỷ USD, đã chứng kiến cổ phiếu của mình tăng hơn 100% trong 12 tháng qua. Vậy có lý do gì để phải bán mình cho Microsoft?

Câu hỏi này được những người theo dõi thị trường bao gồm cả Jim Cramer của CNBC trước đó giải thích rằng, nguồn tài chính khổng lồ của Microsoft có thể giúp Netflix tiếp tục chi trả cho các hãng phim và truyền hình Hollywood để tạo ra các nội dung số chất lượng hơn.

Báo cáo quý kinh doanh mới nhất của mình, Netflix tiết lộ chi phí cho việc sản xuất nội dung trong năm nay sẽ ở vào khoảng 7.5 tỷ USD đến 8 tỷ USD. Trong khi đó, Microsoft đang có giá trị thị trường tới 739 tỷ USD, đã chứng kiến sự tăng giá vào cuối tháng trước sau khi công bố lợi nhuận hàng quý cao hơn mức dự đoán của phố Wall.

Sự phát triển của Microsoft được thúc đẩy bởi doanh nghiệp điện toán đám mây, cạnh tranh với cơ sở hạ tầng đám mây cung cấp dịch vụ web của Amazon. Cổ phiếu của Microsoft đã tăng gần 40% trong 12 tháng qua.

Hiện Microsoft và Netflix vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về các dự đoán nói trên. Dự đoán của Bibb đối với Microsoft và Netflix là một kế hoạch sáp nhập phương tiện truyền thông lớn bên cạnh thỏa thuận của Walt Disney để mua lại hầu hết tài sản của Twenty-First Century Fox.

Các nguồn tin nói với CNBC rằng, Comcast đang chuẩn bị cho một khoản tiền mặt có thể bằng giá trị các tài sản giải trí của Twenty-First Century Fox nhưng thỏa thuận chỉ có thể xảy ra sau khi chính phủ phê duyệt giá thầu của AT&T để mua Time Warner.

Tuy nhiên, Bibb nói rằng: một thỏa thuận Comcast / Twenty-First Century Fox có thể không xảy ra vì Rupert Murdoch muốn kết hợp Fox với Disney. Bibb nói thêm: 'Tiền không phải là vấn đề với Rupert Murdoch'.

Nguồn: CNBC

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Chi 1 tỷ USD, Apple quyết hạ Netflix ở mảng truyền hình trực tuyến

Truyền hình-điện ảnh là một trong số ít lĩnh vực Apple chưa chinh phục, nhưng có thể điều này sẽ sớm thay đổi.

Chi 1 tỷ USD, Apple quyết đánh bật Netflix mảng truyền hình trực tuyến

Truyền hình-điện ảnh là một trong số ít lĩnh vực Apple chưa chinh phục, nhưng có thể điều này sẽ sớm thay đổi.

Rò rỉ thông tin gói hỗ trợ quảng cáo mới của Netflix’s

Sau khi Netflix mất hàng trăm nghìn người đăng ký trong năm nay, công ty đã nỗ lực tìm kiếm những cách thức mới để giữ chân và thu hút người đăng ký. Một trong những động thái là một kế hoạch hỗ trợ quảng cáo mới được công bố với sự hợp tác của

Facebook, Apple,... kiếm được bao nhiêu mỗi phút?

Có vẻ như đại dịch thậm chí đã thúc đẩy nhiều hoạt động trực tuyến hơn, và các cổ phiếu FAATMAN (Facebook, Amazon, Apple, Tesla, Microsoft, Alphabet và Netflix) đã được hưởng lợi rất nhiều. Với nhiều công ty trong số này đang trải qua các quý phá

Netflix đang thử nghiệm hạn chế việc chia sẻ tài khoản tại Việt Nam

Netflix yêu cầu người dùng tại Việt Nam xác minh sống chung với chủ tài khoản để tiếp tục sử dụng dịch vụ xem phim trực tuyến này.

Netflix rà quét những tài khoản chia sẻ vì lý do bảo mật

Netflix có hơn 200 triệu người đăng ký trên khắp thế giới và hiện công ty đang tìm cách hạn chế chia sẻ mật khẩu vì cả lý do kinh doanh và bảo mật. Một tính năng mới, lần đầu tiên được phát hiện bởi GammaWire, ngăn những người không được phép sử

YouTube đang thử nghiệm tích hợp trò chơi vào trang web và ứng dụng di động

Theo thông tin thu thập từ các email nội bộ, Google được cho là đã mời nhân viên của họ tham gia thử nghiệm một tính năng mới có tên là Playables. Tính năng này cho phép người dùng truy cập vào các trò chơi trực tuyến trên YouTube, và có thể hoạt

Amazon ra mắt dịch vụ tổng hợp các ứng dụng phát trực tuyến video ở Ấn Độ

Mới đây, Amazon đã ra mắt dịch vụ Prime Video ở Ấn Độ, cho phép khách hàng của mình đăng ký 8 dịch vụ phát trực tuyến bao gồm Discovery và Mubi từ một trung tâm trang web hoặc ứng dụng Prime Video.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh

12 ứng dụng iOS trị giá 23 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để chấp nhận hoặc từ chối tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

Việc Chấp nhận hoặc Xóa lời mời kết bạn trên Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lời mời thì việc thực hiện trên từng người mất rất nhiều thời gian. Nhiều trang hướng dẫn bạn cách chấp nhận (hoặc xóa)

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến