Netflix có hơn 200 triệu người đăng ký trên khắp thế giới và hiện công ty đang tìm cách hạn chế chia sẻ mật khẩu vì cả lý do kinh doanh và bảo mật.
Một tính năng mới, lần đầu tiên được phát hiện bởi GammaWire, ngăn những người không được phép sử dụng tài khoản truy cập vào nó. Người phát ngôn của Netflix nói với The Verge, 'Thử nghiệm này được thiết kế để giúp đảm bảo rằng những người sử dụng tài khoản Netflix được phép làm như vậy.' Nếu Netflix phát hiện ai đó đang cố gắng sử dụng tài khoản mà không phải là chủ sở hữu tài khoản, họ sẽ được yêu cầu xác minh sau hoặc xác minh là chủ sở hữu tài khoản thông qua mã email hoặc mã văn bản.
Nếu ai đó không thể xác minh quyền sở hữu tài khoản trong một khung thời gian nhất định, họ sẽ không thể stream bất kỳ nội dung Netflix nào. Thay vào đó, họ sẽ được yêu cầu tạo tài khoản của riêng mình. Mặc dù điều này có thể không ngăn tất cả việc chia sẻ mật khẩu - vì theo giả thuyết, chủ sở hữu tài khoản có thể gửi cho bạn bè của họ mã khi nó gửi đến, tuy nhiên ý tưởng là sẽ hạn chế được việc này.
Thử nghiệm này không được công bố đang diễn ra trên quốc gia nào hay trong bất kỳ khoảng thời gian cụ thể nào. Đây cũng là một cách để tăng cường bảo mật.
Một trong những câu hỏi lớn nhất mà người đăng ký Netflix quan tâm chính là tài khoản hộ gia đình. Điều khoản dịch vụ của Netflix nêu rõ rằng nội dung phát trực tuyến trên nền tảng này “chỉ dành cho mục đích sử dụng cá nhân và phi thương mại của bạn và không được chia sẻ với các cá nhân ngoài hộ gia đình của bạn”.nhưng các điều khoản dịch vụ không quá rõ ràng, ví dụ, các gia đình có con đang học đại học hoặc sống ở các tiểu bang khác nhau có thể đăng ký gói dành cho gia đình. Đó là một kịch bản mà đồng Giám đốc điều hành Reed Hastings đã nói cụ thể vào năm 2016.
Hastings nói: “Chia sẻ mật khẩu là điều bạn phải học cách sống chung. Có rất nhiều chia sẻ mật khẩu hợp pháp, chẳng hạn như bạn chia sẻ với vợ / chồng của mình.”
Tuy nhiên, hiện tại, có vẻ như các nhóm của Netflix đang cố gắng tìm ra cách để chống lại một số hành vi chia sẻ mật khẩu không hợp pháp đồng thời giải quyết các biện pháp bảo mật chặt chẽ hơn. Chia sẻ mật khẩu từ lâu đã trở thành mối quan tâm của các nhà phân tích và nhà đầu tư trong lĩnh vực này. Phân tích từ Hiệp hội Công viên ước tính rằng việc chia sẻ mật khẩu và vi phạm bản quyền đã khiến các công ty trong lĩnh vực phát trực tuyến tiêu tốn khoảng 9 tỷ đô la. Mặc dù Hastings cùng với các giám đốc điều hành giải trí khác đã coi đây là điều mà các công ty phải sống cùng, nhưng có vẻ như mọi thứ đang bắt đầu thay đổi.