Theo thông tin thu thập từ các email nội bộ, Google được cho là đã mời nhân viên của họ tham gia thử nghiệm một tính năng mới có tên là Playables. Tính năng này cho phép người dùng truy cập vào các trò chơi trực tuyến trên YouTube, và có thể hoạt động trên cả thiết bị di động và máy tính. Thông tin này được đăng tải trên Wall Street Journal.
Hiện tại, Playables đã cung cấp cho các nhân viên Google một số trò chơi để thử nghiệm, chủ yếu là những trò chơi đơn giản như Stack Bounce, nhằm mục đích giải trí nhanh chóng. Trong tình hình các công ty đang hạn chế ngân sách quảng cáo, việc tạo thêm nguồn thu từ trò chơi có thể là một lựa chọn tạm thời để tăng doanh thu cho YouTube.
YouTube có số lượng người truy cập đông đảo và thường xuyên, do đó, tích hợp game vào nền tảng này có tiềm năng rõ ràng. Động thái này của Google đối với YouTube tương đồng với việc Netflix đã thực hiện trong vài năm gần đây. Netflix đã bắt đầu đưa ra các tựa game đầu tiên từ năm 2021 và hiện đã ngày càng bổ sung nhiều tùy chọn cho người dùng.
Theo một báo cáo vào năm 2022, các trò chơi trên Netflix đã đạt tổng cộng 23,3 triệu lượt tải trên toàn cầu từ khi triển khai cho đến tháng 8. Trung bình, có khoảng 1,7 triệu người chơi các trò chơi này hàng ngày, chỉ chiếm dưới 1% so với số lượng đăng ký tài khoản Netflix là 221 triệu người.