Sau khi Netflix mất hàng trăm nghìn người đăng ký trong năm nay, công ty đã nỗ lực tìm kiếm những cách thức mới để giữ chân và thu hút người đăng ký. Một trong những động thái là một kế hoạch hỗ trợ quảng cáo mới được công bố với sự hợp tác của Microsoft. Và trong khi hầu hết các chi tiết của kế hoạch mới này vẫn chưa rõ ràng, có vẻ như kế hoạch có thể được định giá từ 7 đến 9 đô la ( khoảng 164-213 ngàn đồng)
Theo một báo cáo mới của Bloomberg trích dẫn từ các nguồn, Netflix đang xem xét tính phí từ 7 đến 9 đô la cho kế hoạch hỗ trợ quảng cáo mới của mình. Hiện tại, gói rẻ nhất của Netflix chỉ cung cấp nội dung 480p cho một thiết bị duy nhất có giá 9,99 đô la mỗi tháng.
Kế hoạch này nhắm mục tiêu đến những người tiêu dùng thấy giá gói của Netflix không thể chi trả được và sẵn sàng xem một số quảng cáo để trả mức phí hàng tháng thấp hơn. Những người đăng ký gói hỗ trợ quảng cáo mới dự kiến sẽ xem bốn phút quảng cáo mỗi giờ - con số này vẫn ít hơn so với các nền tảng cạnh tranh và thậm chí cả TV thông thường.
Tất nhiên, kế hoạch ít tốn kém hơn đi kèm với một số nhược điểm. Người dùng sẽ không thể tải xuống nội dung để xem ngoại tuyến (xét cho cùng, toàn bộ ý tưởng của kế hoạch này là hiển thị quảng cáo cho người đăng ký) và không phải tất cả nội dung được cấp phép đều có sẵn trong gói này. Tuy nhiên, người đăng ký sẽ có quyền truy cập vào danh mục đầy đủ các bộ phim và bộ phim gốc của Netflix.
Cũng không rõ liệu Netflix có cho phép người đăng ký gói hỗ trợ quảng cáo xem video ở độ phân giải cao hơn 480p hay không. Hiện tại, gói truyền phát HD có giá 15,49 đô la mỗi tháng, trong khi gói đắt nhất với phát trực tuyến 4K có giá 19,99 đô la mỗi tháng.
Netflix đã đổ lỗi cho những người dùng chia sẻ mật khẩu tài khoản của họ với bạn bè và gia đình vì sự sụt giảm số lượng người đăng ký. Theo công ty, hơn 100 triệu người sử dụng Netflix mà không cần trả tiền đăng ký. Công ty đang thử nghiệm một tính năng thử nghiệm ở Mỹ Latinh, tính phí những người dùng chia sẻ mật khẩu Netflix của họ với người khác.
Netflix không đơn độc khi giới thiệu một kế hoạch hỗ trợ quảng cáo mới. Đầu tháng này, Disney + đã thông báo rằng họ sẽ tăng giá đăng ký tại Mỹ, từ 7,99 đô la lên 10,99 đô la mỗi tháng - tăng 37,5%. Người tiêu dùng sẽ có thể tiếp tục trả 7,99 đô la mỗi tháng miễn là họ đồng ý xem quảng cáo trong khi xem phim và chương trình.
Theo Disney, các kế hoạch đăng ký Disney + mới sẽ có hiệu lực vào ngày 8 tháng 12. Đối với Netflix, vẫn chưa có thông tin nào về việc khi nào thì tầng dựa trên quảng cáo sẽ có sẵn cho người tiêu dùng, nhưng các tin đồn cho thấy rằng kế hoạch mới sẽ có sau này năm.