Reviews.org đã khảo sát 1.000 người Mỹ để xử lý kế hoạch phát trực tuyến của họ trong năm nay và 25% người đăng ký Netflix phản hồi cho biết họ có kế hoạch bỏ dịch vụ vào năm 2022. Đây không phải là tin tốt cho Netflix đã bị Disney + vượt mặt; kênh thứ hai hiện có 221,1 triệu người đăng ký toàn cầu trong số các đơn vị phát trực tuyến của nó (Disney + Hotstar, ESPN + và Hulu) so với 220,67 triệu của Netflix.
Trong hai quý đầu năm nay, Netflix đã mất 1,2 triệu người đăng ký, trong đó có mức kỷ lục 970.000 trong quý hai. Vậy điều gì đang khiến người đăng ký Netflix bỏ dịch vụ? Hai phần ba số người trả lời khảo sát cho biết họ đang có ý định rời khỏi dịch vụ đã đổ lỗi cho phản hồi của họ do giá đăng ký tăng.
Ví dụ, vào tháng 1, gói Basic một màn hình của Netflix đã tăng 11%, mức tăng đầu tiên sau ba năm. Trong cùng thời gian, giá gói Standard và Premium lần lượt tăng 20% và 25%. Điều này không giúp ích cho việc Netflix cố gắng ngừng chia sẻ mật khẩu. Trong số tám dịch vụ phát trực tuyến phổ biến nhất ở Hoa Kỳ, Netflix có chi phí gói trung bình cao nhất. Và điều đó dẫn đến 30% người dùng chia sẻ mật khẩu Netflix của họ bên ngoài gia đình.
Để ngăn chặn dòng chảy này, Netflix dự kiến sẽ tung ra cấp dịch vụ hỗ trợ quảng cáo giá thấp hơn vào cuối năm nay. Nhưng sự phấn khích dường như đã chuyển sang Disney + nhờ sự nổi tiếng liên tục của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU).
Thiếu nội dung được trích dẫn bởi một trong ba người trả lời khảo sát nói rằng Netflix không còn các chương trình họ muốn xem nữa. 30% trong số những người trả lời cuộc khảo sát nói rằng họ sử dụng các dịch vụ phát trực tuyến khác nhiều hơn Netflix.
Reviews.org cho biết trung bình người Mỹ đăng ký 4 dịch vụ phát trực tuyến vào năm 2022. Trong số 1.000 người trả lời khảo sát, 78% đăng ký Netflix, 46% đăng ký Disney +, 42% đăng ký HBO Max, 33% đăng ký Peacock, với 26% đăng ký Hulu. 22% đã đăng ký Apple TV +.
Đây là điều thú vị. Đăng ký một dịch vụ và sử dụng nó là hai việc khác nhau. Tuy nhiên, trong khi 78% người trả lời khảo sát đăng ký Netflix, 70% khỏe mạnh sử dụng streamer. Mặt khác, trong khi Disney + đứng ở vị trí thứ hai với 42% người trả lời khảo sát đã đăng ký, chỉ 6% thực sự xem nó, chỉ đủ tốt cho vị trí thứ ba. HBO Max đứng thứ hai với 10%.
Liệu Netflix có khôi phục và lấy lại vương miện đăng ký phát trực tuyến từ Disney + không? Trận chiến này có thể thú vị hơn bất kỳ chương trình nào mà một trong hai dịch vụ cung cấp.