Facebook, Apple,... kiếm được bao nhiêu mỗi phút?

Facebook, Apple,... kiếm được bao nhiêu mỗi phút?

Có vẻ như đại dịch thậm chí đã thúc đẩy nhiều hoạt động trực tuyến hơn, và các cổ phiếu FAATMAN (Facebook, Amazon, Apple, Tesla, Microsoft, Alphabet và Netflix) đã được hưởng lợi rất nhiều. Với nhiều công ty trong số này đang trải qua các quý phá kỷ lục, thì các cổ phiếu công nghệ lớn tạo ra bao nhiêu doanh thu mỗi phút?

Theo dữ liệu tính đến tháng 3 năm 2021. Số liệu doanh thu mỗi phút dựa trên hồ sơ SEC và dữ liệu vốn hoá thị trường từ Seeking Alpha, Amazon là công ty có doanh thu mỗi phút cao nhất, đứng sau là Apple, Alphabet (Google),...

Amazon

Mặc dù Hoa Kỳ vẫn là thị trường nổi bật nhất, nhưng Amazon đang làm rất tốt ở các khu vực khác trên thế giới. Ví dụ, vào năm 2020, họ đã tạo ra 20 tỷ USD doanh thu từ Nhật Bản và 29 tỷ USD từ Đức.

Apple

Apple không còn chỉ là iPhone nữa. Trong quý đầu tiên của năm 2021, mảng dịch vụ của Apple đã đạt doanh thu 15,7 tỷ USD, lớn hơn cả Mac và iPad, mỗi mảng đóng góp khoảng 8 tỷ USD cho doanh nghiệp. Ngoài ra, danh mục thiết bị đeo được, gia đình và phụ kiện của họ đã tạo ra doanh thu 12,9 tỷ USD.

Alphabet

Alphabet, công ty mẹ của Google, là một gã khổng lồ. Họ kết thúc năm 2020 với doanh thu 182 tỷ USD, với khoảng 20 tỷ USD đến từ YouTube. Hơn nữa, gần 4 tỷ lượt tìm kiếm trên Google diễn ra mỗi ngày, khiến nó trở thành trang web phổ biến nhất trên thế giới.

Microsoft

Microsoft là Big Tech lớn thứ hai với vốn hóa thị trường khổng lồ là 1,75 nghìn tỷ USD. Các lĩnh vực kinh doanh đa dạng của họ bao gồm Bing, LinkedIn, Xbox và dịch vụ điện toán đám mây Azure của họ.

Facebook

Facebook tiếp tục đối mặt với những khó khăn đáng kể khi các vấn đề về quyền riêng tư thu hút nhiều sự chú ý của giới chính trị hơn, nhưng điều này vẫn chưa có bất kỳ ảnh hưởng quan trọng nào đối với hoạt động kinh doanh.

Quý gần đây nhất của họ là tốt nhất của công ty, tạo ra 27 tỷ USD doanh thu và trung bình 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên nền tảng mạng xã hội hàng đầu.

Tesla

Xe điện là một phần lớn trong những gì đã đưa Tesla lên một tầm cao mới và cùng với đó, đã đưa Elon Musk đứng trong top những người giàu nhất thế giới.

Netflix

Đại dịch đã mang đến lợi ích cho Netflix và Reed Hastings. Gã khổng lồ phim trực tuyến kết thúc năm 2020 với thêm 52 triệu người đăng ký mới — nâng tổng số lên 203 triệu.

Vốn hóa thị trường tổng hợp của các cổ phiếu FAATMAN hiện là hơn 8 nghìn tỷ USD, con số đó tương đương với GDP của Đức, Canada và Pháp cộng lại.

TIN LIÊN QUAN

Các ông lớn công nghệ có cổ phiếu tăng mạnh nhất năm 2021

Alphabet, Microsoft, Apple, Facebook, Amazon hay Tesla đều thành công trên thị trường chứng khoán khi cổ phiếu lên giá.

Amazon và Google ‘ăn nên làm ra’ trong thời gian dịch COVID-19

Amazon và Google ‘ăn nên làm ra’ trong thời gian dịch COVID-19 Sự đảo lộn do đại dịch COVID-19 đã cho thấy tầm quan trọng của mạng Internet trong hầu hết mọi mặt của đời sống và chứng minh lợi ích về tài chính đối với Amazon và Google trong ba

Apple sẽ sớm trở thành công ty 3.000 tỷ USD

Apple sẽ sớm trở thành công ty 3.000 tỷ USD Từng dự báo chính xác việc Apple trở thành công ty 2.000 tỷ USD, nhà đầu tư công nghệ Gene Munster tin tưởng hãng sản xuất iPhone sẽ sớm vượt ngưỡng 3.000 tỷ USD. Trả lời CNBC, nhà đầu tư Phố Wall Gene

Ông chủ Amazon và Facebook kiếm hơn 40 tỷ USD từ đầu năm

Từ đầu năm 2017, Jeff Bezos và Mark Zuckerberg kiếm thêm mỗi người hơn 20 tỷ USD...

Apple, Alphabet và Amazon là 3 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

Top 3 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới đều là những công ty công nghệ, với ngôi đầu bảng là Apple, công ty đã ngự trị ở vị trí này trong suốt 9 năm qua.

Apple đạt doanh thu vượt 100 tỷ USD nhờ iPhone 12

Apple đạt doanh thu vượt 100 tỷ USD nhờ iPhone 12 Apple lần đầu tiên doanh thu vượt 100 tỷ USD trong một quý, nhờ vào doanh số bán hàng MacBook, iPad, đặc biệt là loạt iPhone 12. Apple vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2020 (quý I/2021 theo tài

Apple có thể trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới ngay trong năm 2018

Gã khổng lồ công nghệ lớn nhất thế giới đang ở trong một cuộc đua để trở thành công ty đầu tiên có được giá trị trên 1 nghìn tỷ USD, và Apple hiện đang dẫn đầu các doanh nghiệp, mặc dù doanh số iPhone X chưa thực sự như kỳ vọng.

Các "Big Tech" đạt tăng trưởng doanh thu khi thế giới chuyển sang "kĩ thuật số" vì dịch virus Corona

Các tập đoàn công nghệ lớn (hay Big Tech) đang trên đà phát triển. Trong mỗi phút của ba tháng đầu năm 2021 thì Apple, Alphabet, Amazon, Facebook và Microsoft đã bán các sản phẩm và dịch vụ đạt khoảng $2.5 triệu (hay 1.8 triệu bảng Anh). Lợi nhuận

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển toàn bộ dữ liệu từ iPhone qua điện thoại OPPO

Hầu hết các sản phẩm của OPPO trong vài năm trở lại đây đều được cài đặt ứng dụng chuyển dữ liệu với tên gọi 'Nhân bản điện thoại' nằm trong thư mục 'Công cụ' . Sau khi truy cập vào ứng dụng này, các bạn hãy nhấn vào

Chèn hiệu ứng trước khi gửi ảnh, video Facebook Messenger

Khi chụp/quay phim trên Facebook Messenger, người dùng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam có thể chèn thêm các hiệu ứng, sticker và các khung ảnh độc đáo trước khi gửi ảnh/video.

Hướng dẫn chuyển đổi video bằng công cụ YTD Video Downloader

YTD Video Downloader không những hỗ trợ người dùng tải video từ YouTube, mà còn chuyển đổi tập tin tải về sang bất cứ định dạng nào để tương thích với iPhone, iPad, iPod, PSP hoặc thậm chí xuất sang iTunes.

Hướng dẫn tạo tài khoản NordVPN Premium không cần Visa

Thông thường khi tạo tài khoản bạn cần thẻ visa và chỉ sử dụng trong 3 ngày, tuy nhiên nếu bạn sử dụng nhiều dịch vụ email hơn thì có thể kéo dài thời gian sử dụng laau hơn. Hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp

Hướng dẫn khôi phục dung lượng USB bị mất

Gần đây tôi đã gặp phải một vấn đề kỳ lạ: Ổ USB 4 GB của tôi đột nhiên biến thành ổ USB 100 MB. Tôi đã mất phần rất lớn dung lượng lưu trữ. May thay là tôi đã tìm ra cách fix chúng, nếu bạn gặp trường hợp tương tự, hãy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB

Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W