Apple có thể trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới ngay trong năm 2018

Theo các báo cáo mới nhất, Apple có thể trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới ngay trong năm 2018 này dù doanh số iPhone X chưa như kỳ vọng. 

Gã khổng lồ công nghệ lớn nhất thế giới đang ở trong một cuộc đua để trở thành công ty đầu tiên có được giá trị trên 1 nghìn tỷ USD, và Apple hiện đang dẫn đầu các doanh nghiệp, mặc dù doanh số iPhone X chưa thực sự như kỳ vọng.

Việc định giá, được tạo ra bằng cách lấy giá cổ phiếu của mỗi công ty và nhân nó bằng số lượng cổ phiếu có sẵn. Dẫn đầu làt Apple, tiếp theo là Alphabet, Microsoft, Amazon và Facebook. Nếu giá cổ phiếu đang tiếp tục tăng theo tỷ lệ tương tự như vào năm 2017, thì Curpetino có thể đạt giá trị 1 nghìn tỷ đầu tiên trên thế giới. Trên thực tế, Apple chỉ cần tăng giá cổ phiếu của 15 phần trăm để làm như vậy trong khi giá trị này tăng 47 phần trăm năm ngoái.

Hiện tại, giá trị của Apple đạt ngưỡng 869 tỷ USD, vượt qua Google (cha đẻ của Alphabet) 140 tỷ USD, cao hơn Microsoft 200 tỷ USD. Vì thế khoảng cách này là khá an toàn đối với Curpetino. Tạp chí đầu tư của Mỹ là Barron còn cho rằng Apple sẽ dễ dàng đạt được kỷ lục này vì họ đang có lợi nhuận mạnh mẽ vào quý 1 tài chính năm 2018, một dấu hiệu của sự thành công. Amazon dù có khoảng cách khá xa so với Apple nhưng thực tế thì nó lại có tiềm năng cạnh tranh nhất vì tốc độ tăng trưởng chóng mặt trong các năm qua. Còn Alphabet và Microsoft thì được đánh giá thấp hơn nhiều. Năm ngoái, cổ phiếu Alphabet chỉ tăng 11 phần trăm.

Một công ty có giá trị 1 nghìn tỷ USD hiện tại được coi là 'không thể tránh khỏi' và rất có khả năng là Apple sẽ đầu tiên có tên trong danh sách này vào năm nay. Thị trường chứng khoán toàn cầu nói chung đang có xu hướng đi lên với giá trị vốn hóa tăng 9 nghìn tỷ USD trong năm 2017.

Ngọc Bình

Theo digitaltrends

TIN LIÊN QUAN

Apple sắp đạt mốc giá trị 1 nghìn tỷ USD

Mặc dù một số người cho rằng Apple cần tung ra một sản phẩm mới để giúp cho doanh thu và lợi nhuận được đẩy lên cao hơn. Apple đã nhích gần đến mốc 1.000 tỷ USD nhờ doanh số vững chắc của iPhone 8 và iPhone X, nhất là ở thị trường Trung Quốc và

Sau 10 năm, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gấp hơn 6 lần

27/10 là ngày Apple bắt đầu cho đặt hàng iPhone X, dòng máy kỉ niệm 10 năm ra mắt điện thoại iPhone của họ. Nhờ sức hút của iPhone X mà giá cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã tăng 3.58%, chốt ở mức 163.05$/cp. Nếu như so với

Facebook, Apple,... kiếm được bao nhiêu mỗi phút?

Có vẻ như đại dịch thậm chí đã thúc đẩy nhiều hoạt động trực tuyến hơn, và các cổ phiếu FAATMAN (Facebook, Amazon, Apple, Tesla, Microsoft, Alphabet và Netflix) đã được hưởng lợi rất nhiều. Với nhiều công ty trong số này đang trải qua các quý phá

Apple đạt nghìn tỷ đô, Tim Cook sẽ được thưởng 560.000 cổ phiếu AAPL

Ngay lập tức, có tin cho rằng, Tim Cook đã quyên góp số cổ phiếu trị giá khoảng 5 triệu USD cho một tổ chức từ thiện. Ba năm trước, ông cũng từng chia sẻ về dự định cho đi tất cả tài sản của mình, hiện ước tính rơi vào khoảng 600 – 700 triệu USD.

Cuộc đua trở thành công ty nghìn tỷ USD: Apple chỉ còn cách kỷ lục 7.1%

Cùng lúc đó, vào 4 tháng trước, cách biệt giữa giá trị của Amazon và 1.000 tỷ USD là 33%, một số nhà phân tích đã dự đoán rằng Amazon sẽ là thương hiệu đầu tiên đạt mốc dựa trên xu hướng tăng trưởng và thực tế con số tăng trường hàng năm của Apple

Amazon chính thức trở thành công ty thứ hai của Mỹ được định giá hơn 1.000 tỷ USD

Trong phiên giao dịch ngày 4/9, giá cổ phiếu Amazon tăng lên 2% đạt mức 2.050,27 USD/cổ phiếu, giúp công ty đạt được danh hiệu nghìn tỷ đô. Trong khi đó, toàn bộ thị trường chứng khoán của Mỹ chỉ được định giá 30.000 tỷ USD.

Giá cổ phiếu Apple bất ngờ giảm sau khi ra mắt iPhone X

Giá cổ phiếu của những công ty công nghệ lớn sẽ biến động mạnh khi hãng công bố kết quả kinh doanh hoặc ra mắt một sản phẩm mới, Apple cũng không nằm ngoài số này.

Con đường vươn tới công ty nghìn tỷ USD của Apple còn nhiều chông gai

Tăng trưởng của Apple thời điểm hiện tại khá ổn, nhưng về lâu về dài thì chưa chắc, theo phân tích của các chuyên gia tại Đại học Chicago, Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

Cáp Ethernet và cách thức hoạt động của nó

Đây là dây cáp vật lý, chúng có những hạn chế về khoảng cách có thể kéo dài, vận chuyển tín hiệu và độ bền. Đây là một trong những lý do có nhiều loại cáp Ethernet khác nhau để thực hiện các nhiệm vụ nhất định trong

Cách đăng ký 3G MobiFone miễn phí cho iPhone

Bạn đang sử dụng iPhone và muốn sử dụng 3G của nhà mạng MobiFone, dưới đây sẽ là cách đăng ký 3G MobiFone miễn phí cho iPhone dành cho bạn.

Ghép ảnh một cách nhanh chóng trên iPhone chạy iOS 12 với Siri Shortcuts

Kể từ phiên bản iOS 12, chúng ta có thể dùng ứng dụng Siri Shortcuts để làm rất nhiều điều hữu ích một cách nhanh chóng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách để ghép nhiều tấm ảnh thành một tấm đơn giản.

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.