Cuộc đua trở thành công ty nghìn tỷ USD: Apple chỉ còn cách kỷ lục 7.1%

Vào tháng 3, cuộc đua trở thành công ty đầu tiên trong lịch sử chạm mức giá trị 1.000 tỷ USD đã diễn ra mạnh mẽ. Ở thời điểm đó, vốn hóa thị trường của Apple (Giá trị thị trường của công ty, tính bằng tổng số lượng nhân với giá trị mỗi cổ phiếu) đã là 893 tỷ USD, cách con số kỷ lục 12%. 

Cuộc đua trở thành công ty nghìn tỷ USD: Apple chỉ còn cách kỷ lục 7.1%

Cùng lúc đó, vào 4 tháng trước, cách biệt giữa giá trị của Amazon và 1.000 tỷ USD là 33%, một số nhà phân tích đã dự đoán rằng Amazon sẽ là thương hiệu đầu tiên đạt mốc dựa trên xu hướng tăng trưởng và thực tế con số tăng trường hàng năm của Apple và Amazon lần lượt là 24% và 87%.

Kể từ đó, Apple đã tăng khoảng 8.8% để đạt giá trị mỗi cổ phiếu là 191 USD vào thứ Sáu tuần trước. Với mức vốn hóa thị trường hiện tại là 933.7 tỷ USD, Apple chỉ còn cách kỷ lục 7.1%. Khi giá trị cổ phiếu đạt 205.04 USD, Apple sẽ đạt giá trị 1.000 tỷ USD.

Giá trị mỗi cổ phiếu của Apple đạt 191.44 USD vào thứ Sáu ngày 20/7 vừa qua

Trong cùng một khoảng thời gian, Amazon đã tăng tới 17.1%, gấp đôi so với Apple. Vốn hóa thị trường hiện tại của công ty là 894.6 tỷ USD, cách 1.000 tỷ USD 11.8%.

Khi cuộc đua được chú ý vào hồi quý 1 năm nay, các nhà phân tích đã dự đoán Amazon sẽ là công ty đầu tiên đat giá trị 1.000 tỷ USD vào tháng Tám tới đây và Apple cũng sẽ chạm mốc vào 1 tuần sau. Hiện tại Amazon đang tăng trưởng tốt hơn nhưng Apple lại có giá trị cao hơn.

Bên cạnh đó, Google cũng đã tham gia vào cuộc đua với giá trị 835.6 tỷ USD ở thời điểm hiện tại, cách mục tiêu 20%. Gã khổng lồ phần mềm cũng mới đạt giá trị cổ phiếu cao vào thứ Sáu vừa qua nhưng còn cách giá trị 1.000 tỷ USD 22%.

Apple dự kiến sẽ báo cáo thu nhập tài chính quý 3 vào ngày 31/7 tới và Amazon là ngày 26/7. Dĩ nhiên, các nhà đầu tư cũng góp phần quan trọng vào cuộc đua này.

Nguồn: PhoneArena

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Amazon chính thức trở thành công ty thứ hai của Mỹ được định giá hơn 1.000 tỷ USD

Trong phiên giao dịch ngày 4/9, giá cổ phiếu Amazon tăng lên 2% đạt mức 2.050,27 USD/cổ phiếu, giúp công ty đạt được danh hiệu nghìn tỷ đô. Trong khi đó, toàn bộ thị trường chứng khoán của Mỹ chỉ được định giá 30.000 tỷ USD.

Apple có thể trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới ngay trong năm 2018

Gã khổng lồ công nghệ lớn nhất thế giới đang ở trong một cuộc đua để trở thành công ty đầu tiên có được giá trị trên 1 nghìn tỷ USD, và Apple hiện đang dẫn đầu các doanh nghiệp, mặc dù doanh số iPhone X chưa thực sự như kỳ vọng.

Sau 10 năm, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gấp hơn 6 lần

27/10 là ngày Apple bắt đầu cho đặt hàng iPhone X, dòng máy kỉ niệm 10 năm ra mắt điện thoại iPhone của họ. Nhờ sức hút của iPhone X mà giá cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã tăng 3.58%, chốt ở mức 163.05$/cp. Nếu như so với

Giá cổ phiếu Apple bất ngờ giảm sau khi ra mắt iPhone X

Giá cổ phiếu của những công ty công nghệ lớn sẽ biến động mạnh khi hãng công bố kết quả kinh doanh hoặc ra mắt một sản phẩm mới, Apple cũng không nằm ngoài số này.

Apple đạt nghìn tỷ đô, Tim Cook sẽ được thưởng 560.000 cổ phiếu AAPL

Ngay lập tức, có tin cho rằng, Tim Cook đã quyên góp số cổ phiếu trị giá khoảng 5 triệu USD cho một tổ chức từ thiện. Ba năm trước, ông cũng từng chia sẻ về dự định cho đi tất cả tài sản của mình, hiện ước tính rơi vào khoảng 600 – 700 triệu USD.

Facebook, Apple,... kiếm được bao nhiêu mỗi phút?

Có vẻ như đại dịch thậm chí đã thúc đẩy nhiều hoạt động trực tuyến hơn, và các cổ phiếu FAATMAN (Facebook, Amazon, Apple, Tesla, Microsoft, Alphabet và Netflix) đã được hưởng lợi rất nhiều. Với nhiều công ty trong số này đang trải qua các quý phá

TimCook nhận tổng cộng 650 triệu USD thưởng cổ phiếu từ khi nhậm chức

Theo chương trình này, mỗi năm, nếu cổ phiếu Apple tăng vượt 2/3 cổ phiếu trong nhóm S&P 500, Cook sẽ được nhận cổ phiếu thưởng có thể chuyển nhượng. Theo Financial Times, tổng lợi nhuận cổ đông (TSR) của cổ phiếu Apple xếp thứ 50 trong số 423

Apple sắp đạt mốc giá trị 1 nghìn tỷ USD

Mặc dù một số người cho rằng Apple cần tung ra một sản phẩm mới để giúp cho doanh thu và lợi nhuận được đẩy lên cao hơn. Apple đã nhích gần đến mốc 1.000 tỷ USD nhờ doanh số vững chắc của iPhone 8 và iPhone X, nhất là ở thị trường Trung Quốc và

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập Window khi quên mật khẩu với 6 bước đơn giản

Có khi nào bạn lỡ quên mật khẩu đăng nhập máy tính của mình trong khi không có đĩa CD cài đặt? Hôm nay Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục sự cố này chỉ với một số thao tác đơn giản

Sore.vn - Ra mắt tiện ích Tra Giá Nhanh giúp quét giá ảo hiệu quả

Ra đời vào năm 2013, đến nay So Rẻ tự hào đã và đang cung cấp cho mọi người dùng không dưới 5 triệu sản phẩm được tổng hợp từ trên 4000 website, thuộc nhiều ngành hàng phong phú từ thiết bị điện tử, điện lạnh, thiết bị

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Đánh giá kính AR của Magic Leap: “Không có tí magic nào”

Magic Leap là một trong số những startup công nghệ muốn biến những thứ không tưởng trở thành hiện thực. Trong nhiều năm, nhà sáng lập và CEO Rony Abovitz đã hứa với cả thế giới về một phép màu hiện thực. Và cả thế giới