Amazon chính thức trở thành công ty thứ hai của Mỹ được định giá hơn 1.000 tỷ USD

4 tuần trước Apple chạm mốc 1.000 tỷ đô, và sau phiên giao dịch 4/9 gã khổng lồ Amazon cũng đã đặt chân vào câu lạc bộ giàu có này, chính thức trở thành công ty thứ hai của Mỹ được định giá hơn 1.000 tỷ USD. 

Amazon chính thức trở thành công ty thứ hai của Mỹ được định giá hơn 1.000 tỷ USD

Trong phiên giao dịch ngày 4/9, giá cổ phiếu Amazon tăng lên 2% đạt mức 2.050,27 USD/cổ phiếu, giúp công ty đạt được danh hiệu nghìn tỷ đô. Trong khi đó, toàn bộ thị trường chứng khoán của Mỹ chỉ được định giá 30.000 tỷ USD.

Doanh thu của Amazon trong năm 2017 là 177.87 tỷ USD, mảng bán lẻ chiếm tỉ trong lớn nhất. Đặc biệt, riêng Amazon Web Services (dịch vụ lưu trữ đám mây) vẫn tăng trưởng ổn định và mang về cho hãng 20 tỷ USD.

Chính cột mốc 1.000 tỷ USD, đã giúp CEO Amazon - Jeff Bezos nắm vững danh hiệu người giàu nhất thế giới với khối tài sản 166 tỷ USD, nắm giữ 16,3% cổ phần của Amazon.

Amazon là công ty thứ 3 trên thế giới đạt cột mốc 1.000 tỷ USD, sau sau PetroChina (2007) và Apple (2018).

Nguồn: nytimes

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

CEO Amazon Jeff Bezos "đánh bại" Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới

Cựu Giám đốc điều hành và nhà sáng lập Microsoft – Bill Gates là người giàu nhất thế giới trong nhiều năm qua. Trước khi kết thúc phiên giao dịch thị trường chứng khoán vào hôm thứ tư, khối tài sản của Giám đốc điều hành Amazon – Jeff Bezos khoảng

Tài sản ròng của CEO Amazon - Jeff Bezos vượt mức 100 tỷ USD

Tài sản của Bezon tăng trưởng chủ yếu nhờ cổ phiếu Amazon. Mới đây, một công ty ước tính rằng Amazon chiếm đến một nửa doanh thu trực tuyến trong ngày Black Friday – lễ hội giảm giá lớn nhất năm tại nhiều quốc gia trên thế giới.

CEO Amazon Jeff Bezos là tỷ phú giàu nhất thế giới với 112 tỉ USD

Ở vị trí thứ 5 là CEO Facebook Mark Zuckerberg với khối tài sản 71 tỉ USD. Vị trí thứ 4 là CEO và Chủ tích LVMH, Bernard Arnault cùng gia đình với tài sản 72 tỉ USD. Nhà đầu tư Warran Buffett ở vị trí thứ 3 với 84 tỉ USD.

Cuộc đua trở thành công ty nghìn tỷ USD: Apple chỉ còn cách kỷ lục 7.1%

Cùng lúc đó, vào 4 tháng trước, cách biệt giữa giá trị của Amazon và 1.000 tỷ USD là 33%, một số nhà phân tích đã dự đoán rằng Amazon sẽ là thương hiệu đầu tiên đạt mốc dựa trên xu hướng tăng trưởng và thực tế con số tăng trường hàng năm của Apple

Tổng thống Trump chỉ trích Amazon vì “quá mạnh”

Tống thống Mỹ vừa đăng tải một đoạn tweet chỉ trích trực tiếp tới trang bán hàng trực tuyến Amazon, CEO Jeff Bezos cùng tờ báo mà tỷ phú giàu thứ hai trên thế giới vừa mua lại là Washington Post.

Amazon giới thiệu hạ tầng điện toán đám mây Amazon Web Services tại Việt Nam

Amazon Web Services (AWS) được Amazon triển khai từ năm 2006 và đây cũng là nền tảng hạ tầng dịch vụ có tính sâu rộng bậc nhất hiện nay. Với gần 3.000 tính năng và có đến 95% dịch vụ được phát triển dựa trên yêu cầu người dùng, mục tiêu của Amazon

Jeff Bezos tiếp tục bỏ qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới

Jeff Bezos, nhà sáng lập kiêm CEO Amazon, một lần nữa trở vượt mặt Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới. Ở thời điểm hiện tại, giá trị tài sản ròng của ông là 93,9 tỷ đô la, cao hơn 4 tỷ so với con số 89,9 tỷ đô của Bill Gates (tính tới

Amazon sẽ mua lại Target trong năm nay?

Nhà phân tích công nghệ nổi tiếng Gene Munster của Loup Ventures dự đoán rằng công ty thương mại điện tử này sẽ mua lại Target trong năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

7 lý do nên nâng cấp lên ổ SSD

Đó là nơi chứa tất cả các dữ liệu - từ nhạc tới phần mềm - mà không có nó thì đồ bạn dùng chỉ là 1 cục gạch không hơn không kém.

Cách thêm lịch thi đấu vào widget tiện ích cho iOS, Android

Như vậy những trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ World Cup 2018 đã diễn ra cùng sự chào đón nồng nhiệt từ hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ triệt để BitDefender Internet Security 2019

Tuy nhiên, tương tự như phần mềm Avast Free Antivirus, Avira Free Antivirus, BitDenfender Internet Security cũng can thiệp sâu vào hệ thống để bảo vệ nên khi không muốn sử dụng nữa, gỡ theo cách thông thường không thể

Cách tắt thông báo trên màn hình khóa iPhone tạm thời với iOS 15

Phần thông báo trên iOS 15 được nâng cấp, tạm thời ẩn thông báo là một ví dụ. Sau đây là cách tắt thông báo trên màn hình khóa iPhone tạm thời trong một thời gian nhé...

Hướng dẫn cách unlike Fanpage Facebook hàng loạt

Sẽ có những Fanpage bạn mong muốn theo dõi, nhưng cũng có những Fanpage bạn muốn nó biến mất khỏi bảng tin Facebook của mình. Hôm nay, mình giới thiệu bạn sử dụng Extension Toolkit For Facebook.

ĐÁNH GIÁ NHANH

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới

So tài Pixelbook vs MacBook Pro, đâu là người chiếm ưu thế?

Theo DigitalTrends, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook Pro lẫn Pixelbook dường như có cùng một suy nghĩ: họ đều muốn một chiếc laptop vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ đủ để giải quyết mọi nhu cầu công việc.

Đánh giá Huawei GR5: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, thời lượng pin khá

Huawei GR5 là chiếc smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng bởi giá bán hợp lý nhưng lại sở hữu thiết kế đẹp, đặc biệt là cảm biến vân tay ở mặt sau tích hợp nhiều tính năng hay.