Apple sắp đạt mốc giá trị 1 nghìn tỷ USD

Được biết Apple hiện có giá trị khoảng 945 tỷ USD, còn cổ phiếu tăng hơn 13% từ đầu năm đến nay, tốt hơn nhiều so với mặt bằng chung của thị trường. Để đạt vốn hóa nghìn tỷ đô, cổ phiếu Apple cần phải tăng thêm 6% (tức 202.30 USD/cổ phiếu). 

Apple sắp đạt mốc giá trị 1 nghìn tỷ USD

Mặc dù một số người cho rằng Apple cần tung ra một sản phẩm mới để giúp cho doanh thu và lợi nhuận được đẩy lên cao hơn. Apple đã nhích gần đến mốc 1.000 tỷ USD nhờ doanh số vững chắc của iPhone 8 và iPhone X, nhất là ở thị trường Trung Quốc và Nhật Bản, cùng với đó là doanh số ấn tượng từ App Store.

Doanh số Apple tăng 16% trong ba tháng đầu năm 2018. Đây là kết quả không tệ với công ty có quy mô lớn.

Hãng cũng dùng số tiền mặt 267 tỷ USD để thúc đẩy chương trình mua lại cổ phiếu và cổ tức để trả thưởng cho các nhà đầu tư, trong đó có tỷ phú Warren Buffett. Hãng đầu tư Berkshire Hathaway của huyền thoại đầu tư Mỹ mua gần 75 triệu cổ phiếu Apple trong quý 1/2018, giúp Apple trở thành khoản đầu tư lớn nhất của Berkshire.

Apple cũng hưởng lợi từ cơn sốt rót vốn vào mảng công nghệ của các nhà đầu tư. Trong thời gian tới, Apple có thể sẽ trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên ở Mỹ, dĩ nhiên họ sẽ không phải là công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới.

Bởi vốn hóa thị trường của PetroChina, hãng dầu khí lớn Trung Quốc, từng đạt nghìn tỷ đô vào năm 2007 khi cổ phiếu bắt đầu được giao dịch ở Thượng Hải. Tuy nhiên, giá cổ phiếu nhanh chóng giảm và hiện PetroChina chỉ có vốn hóa khoảng 240 tỷ USD.

Nguồn: CNN

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Tỷ phú Warren Buffett: iPhone có giá 1000USD là một con số không quá lớn

Khi được hỏi về các sản phẩm của Apple sắp sửa được ra mắt, vị tỷ phú nói rằng iPhones là sản phẩm mang lại những giá trị lớn lao phục vụ cho hàng trăm triệu người trong cuộc sống thực tế của họ. Không chỉ vậy, việc Apple nâng giá của những chiếc

Giá cổ phiếu Apple bất ngờ giảm sau khi ra mắt iPhone X

Giá cổ phiếu của những công ty công nghệ lớn sẽ biến động mạnh khi hãng công bố kết quả kinh doanh hoặc ra mắt một sản phẩm mới, Apple cũng không nằm ngoài số này.

Apple sắp trở thành công ty đầu tiên đạt mức vốn hóa 1.000 tỷ USD nhờ iPhone

Theo đó, Apple đã phát hành báo cáo doanh thu quý 4 (theo năm tài chính của Apple), trong thời gian 3 tháng (7, 8, 9/2017) hãng đã bán được 46.7 triệu chiếc iPhone.

Apple có thể trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới ngay trong năm 2018

Gã khổng lồ công nghệ lớn nhất thế giới đang ở trong một cuộc đua để trở thành công ty đầu tiên có được giá trị trên 1 nghìn tỷ USD, và Apple hiện đang dẫn đầu các doanh nghiệp, mặc dù doanh số iPhone X chưa thực sự như kỳ vọng.

Sau 10 năm, giá cổ phiếu của Apple đã tăng gấp hơn 6 lần

27/10 là ngày Apple bắt đầu cho đặt hàng iPhone X, dòng máy kỉ niệm 10 năm ra mắt điện thoại iPhone của họ. Nhờ sức hút của iPhone X mà giá cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch ngày hôm nay đã tăng 3.58%, chốt ở mức 163.05$/cp. Nếu như so với

Apple đạt nghìn tỷ đô, Tim Cook sẽ được thưởng 560.000 cổ phiếu AAPL

Ngay lập tức, có tin cho rằng, Tim Cook đã quyên góp số cổ phiếu trị giá khoảng 5 triệu USD cho một tổ chức từ thiện. Ba năm trước, ông cũng từng chia sẻ về dự định cho đi tất cả tài sản của mình, hiện ước tính rơi vào khoảng 600 – 700 triệu USD.

TimCook nhận tổng cộng 650 triệu USD thưởng cổ phiếu từ khi nhậm chức

Theo chương trình này, mỗi năm, nếu cổ phiếu Apple tăng vượt 2/3 cổ phiếu trong nhóm S&P 500, Cook sẽ được nhận cổ phiếu thưởng có thể chuyển nhượng. Theo Financial Times, tổng lợi nhuận cổ đông (TSR) của cổ phiếu Apple xếp thứ 50 trong số 423

Nhu cầu đặt mua iPhone 8 thấp khiến giá cổ phiếu Apple giảm mạnh

Theo Bloomberg, giá cổ phiếu của Apple đã sụt giảm ở mức thấp nhất trong hơn một tháng qua sau khi một nhà phân tích cho biết nhu cầu đặt mua iPhone 8 'thấp hơn đáng kể' so với các mẫu iPhone trước.

THỦ THUẬT HAY

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.