Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Người dùng máy tính có thể sẽ gặp phải lỗi máy tính khởi động chậm vì có nhiều phần mềm và chương trình mở cùng lúc khi máy khởi động được kích hoạt. Còn lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.


Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Bạn đang xem bài viết từ Tin Công Nghệ của trang www.trangcongnghe.com

1. Do lỗi tác vụ (Process)

Hãy thử mở Registry Editor (tìm regedit), và tìm đường dẫn sau :

HKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREMicrosoftWindowsCurrentVersionPoliciesSystem

- Khi xuất hiện khóa có tên VerboseStatus ở bảng hiển thị bên phải cửa số, hãy nhấp chuột phải và chọn Modify > thay giá trị thành “1”.

- Nếu không nhìn thấy mục trên, nhấp chuột phải vào khoảng trống bất kì > Chọn New > DWORD (32-bit) Value > tạo một khóa tên VerboseStatus và đặt giá trị là “1”

Sau khi thực hiện, tác vụ tắt máy sẽ hiển thị “Shutting down…”, bạn chỉ cần loại bỏ tác vụ này để khắc phục lỗi.


Bạn đang xem bài viết từ Tin Công Nghệ của trang www.trangcongnghe.com

2. Do chạy nhiều chương trình

Thay vì để Windows tự xử lý đóng hết các phần mềm đang chạy, việc bạn tắt thủ công các chương trình đó sẽ nhanh hơn nhiều. Khi hiển thị bảng thông báo 'programs need to close' khi tắt máy tính, bạn hãy nhấn Cancel và lần lượt tắt từng chương trình và sau đó quay trở lại shutdown máy tính.


3. Lỗi hệ thống hoặc lỗi driver

Hãy cập nhật đầy đủ cho các driver máy tính hoặc cài đặt đầy đủ các driver còn thiếu, máy tính sẽ không gặp tình trạng tắt chậm nữa.

Bạn đang xem bài viết từ Tin Công Nghệ của trang www.trangcongnghe.com

4. Lỗi bộ nhớ đệm

Hãy mở regedit.exe tìm:

HKEY_LOCAL_MACHINESYSTEMCurrentControlSetContro lSession ManagerMemory Management

Nếu thấy giá trị là 1, và thời gian tắt máy lâu, bạn nhấp chuột phải, chọn Modify > Đổi giá trị thành 0.

5. Do ổ cứng có vấn đề



Bạn vào My Computer > Nhấp chuột phải vào ổ cài Win > Chọn Properties > Dùng tính năng Error-checking trong tab Tools để phát hiện và sửa lỗi.

Hi vọng sau khi thực hiện 1 trong các cách trên, máy tính của bạn sẽ hết bị tình trạng tắt máy lâu. Nếu vẫn không khắc phục được, có thể máy tính của bạn đã bị nhiễm virus và bạn cần phải diệt virus máy tính để khắc phục vấn đề.

Từ khoá : shutdown

TIN LIÊN QUAN

5 thủ thuật Registry tăng tốc máy tính Windows 8 nhanh hơn

Không thể phủ nhận tốc độ khởi động của Windows 8 và Windows 8.1 nhanh hơn hẳn các phiên bản Windows trước, Windows 7 và Windows Vista. Tuy nhiên cũng giống như các phiên bản trước, sau khi sử dụng một thời gian, máy tính Windows 8 của bạn cũng sẽ

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

Tạo một số thay đổi trên Windows bằng Registry

Windows Registry là một thành phần rắc rối nhưng có tác động mạnh tới hệ điều hành Windows. Biên tập hay chỉnh sửa trong Registry là đầy rủi ro vì nếu người dùng chỉnh sửa với công cụ không phù hợp hay làm sai một khóa quan trọng có thể làm Windows

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

Thủ thuật tăng tốc quá trình tắt máy tính, tắt máy nhanh trên Windows

Nếu máy tính của bạn chạy hệ điều hành cũ, hoặc nếu hệ thống Windows của bạn mất nhiều thời gian để đóng tất cả các quá trình và Service đang chạy, quá trình tắt máy sẽ kéo dài hơn khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Các cách tắt Windows 10, shutdown win 10 nhanh nhất bạn không thể bỏ qua

Không chỉ thấy lãng phí thời gian khi bạn khởi động máy chậm mà khi tắt máy lâu cũng rất khó chịu đúng không nào? chỉ với những thao tác đơn giản bạn đã có thể tối ưu hóa quá trình shutdown máy tính cực nhanh, chỉ mất mấy giây máy đã tắt xong,

Cách kích hoạt mã PIN tự hủy trên Windows 10

Sử dụng mã PIN đăng nhập trên máy tính là một trong những tính năng bảo mật hệ thống, ngoài việc sử dụng mật khẩu. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tính năng mã PIN tự hủy.

THỦ THUẬT HAY

Cách hạn chế bị tag tên trên Facebook

Mặc định mỗi khi bị gắn thẻ, bài viết ấy sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của bạn, và sẽ xuất hiện trên News Feed. Tường nhà bạn có thể sẽ biến thành một trang bán hàng nếu không thường xuyên thực hiện xóa thẻ.

Làm cách nào để xem ai đã unfriend mình trên Facebook?

Dẫu biết là không vui, nhưng sớm không biết thì muộn cũng sẽ biết. Sao chúng ta không biết sớm hơn. Và làm các nào để xem bạn bè nào đã unfriend...

Chụp những bức ảnh đại diện đẹp, ảo và cá tính với Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến ảnh 19MP và một cảm biến độ phân giải 5MP dùng để đo trường ảnh, cả hai đều có khẩu độ lớn f/1.9, mang lại khả năng chụp chân dung xóa phông và tạo hiệu

3 thủ thuật hữu ích cho người dùng Firefox

Dưới đây là 3 thủ thuật đơn giản mà bạn nên thực hiện để việc sử dụng Firefox hiệu quả hơn.

9 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows hiện nay

Phần mềm diệt virus là một trong những ứng dụng cần thiết nhất trên mọi hệ thống. Lý do là bời vì các loại virus, malwares và trojan ngày càng có xu hướng phát triển rất nhanh và nguy hiểm hơn nên người dùng cũng quan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.