Danh sách các nước đăng ký nhiều bằng sáng chế nhất trong năm 2017

Tổ chứ Sở hữu Trí tuệ Thế giới vừa công bố danh sách các nước đăng ký nhiều bằng sáng chế nhất trong năm 2017. Không có gì ngạc nhiên khi Mỹ dẫn đầu với 56.624 bằng sáng chế, tăng nhẹ 0,1%. Đáng chú ý là việc Trung Quốc bất ngờ vượt lên giành vị trí thứ 2, vốn được Nhật Bản nắm giữ từ năm 2003.

Năm ngoái Trung Quốc đã đăng ký 48.882 bằng sáng chế, tăng đến 13% so với 2016. Lượng bằng sáng chế của Nhật Bản đăng ký cũng tăng 7%, tuy nhiên với 48.208 thì vẫn chưa đủ để bảo vệ vị trí số 2. Tổng bằng sáng chế đăng ký năm 2017 là 243.500, tăng 5% so với 2016. Phân nửa trong số này đến từ khu vực Đông Á, phần nào cho thấy xu hướng công nghệ đang dần thay đổi và Châu Âu cũng như Mỹ không còn là trọng tâm như trước đây. Tổ chứ Sở hữu Trí tuệ Thế giới cũng dự báo Trung Quốc sẽ soán ngôi Mỹ trong vòng 3 năm tới.

7/10 công ty đăng ký nhiều bằng sáng chế nhất đến từ Châu Á, với 2 vị trí dẫn đầu lần lượt thuộc về Huawei và ZTE của Trung Quốc. Ước tính 10% lượng bằng sáng chế về công nghệ mạng 5G thuộc quyền sở hữu của Huawei. Mitsubishi của Nhật Bản xếp ở vị trí thứ 4, trong khi Sony chỉ xếp thứ 9. LG và Samsung của Hàn Quốc lần lượt xếp ở vị trí thứ 6 và 7.

Theo Nikkei

 

TIN LIÊN QUAN

Huawei là công ty duy nhất của Trung Quốc lọt top 100 thương hiệu có giá trị nhất năm 2018

Gần đây, Huawei thông báo rằng công ty đã nằm trong danh sách các thương hiệu có giá trị nhất theo thống kê từ Forbes trong hai năm liên tiếp và là công ty duy nhất của Trung Quốc lọt top 2018. Giá trị của công ty là 8.4 tỷ USD.

50 quốc gia có tốc độ 4G / LTE nhanh hơn Wi-Fi, bao gồm Việt Nam

Wi-Fi có tốt hơn dữ liệu di động không? Đối với hầu hết mọi người, câu trả lời là có. Nhưng 50 quốc gia này sẽ có tốc độ 4G / LTE nhanh hơn Wi-Fi, bao gồm Việt Nam.

Danh sách các smartphone và thời điểm cụ thể nhận được bản update GPU Turbo

GPU Turbo về mặt lý thuyết sẽ kích hoạt các nhân đồ họa hoạt động mạnh hơn, tăng hiệu năng lên 60% trong khi đó vẫn giảm 30% năng lượng tiêu thụ. Ngoài Honor Play và Honor 9i.

Mất bao lâu để tải một bộ phim HD tại Việt Nam?

Theo dữ liệu mới nhất từ M-Lab, thời gian để tải một bộ phim HD dung lượng 7,5GB ở Việt Nam xếp thứ 74 thế giới.

Huawei tham vọng thống trị cuộc đua 6G

Bất chấp những khó khăn từ lệnh cấm vận của Mỹ, Tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc đang nỗ lực hướng tới việc đặt ra tiêu chuẩn toàn cầu cho thế hệ mạng không dây mới 6G.

Huawei vượt mặt Apple trong quý 2, Samsung dẫn đầu và các hãng Trung Quốc chiếm top 5

Mới đây công ty nghiên cứu thị trường Canalys đã đăng tải một số thông tin cho biết, trong quý 2 năm 2017, số thiết bị được phân phối tại Trung và Đông Âu của Huawei đã vượt mặt Apple và chỉ đứng sau Samsung.

Việt Nam đạt mức tăng trưởng kinh tế đáng kinh ngạc

Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, đã vượt trội so với các thị trường mới nổi khác trong hai thập kỷ qua.

Huawei tăng hai bậc, xếp thứ 68 ở bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất từ Interbrand

Interbrand, công ty tư vấn thương hiệu lớn nhất thế giới được thành lập vào năm 1974, vừa xuất bản danh sách top 100 thương hiệu tốt nhất trên thế giới trong năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi game Khủng long ngay trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cài đặt game Khủng long ngay trên điện thoại Android giúp bạn có thể sử dụng và giải trí cùng với nó bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn sử dụng chế độ ẩn danh của Youtube trên Android

Trong một cuộc sống số, nhiều thứ về bạn đang bị theo dõi. Đó là một sự tương tác chính đáng để cung cấp trao đổi thông tin. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn mọi thứ đều như vậy. Và những lúc này, chúng ta thường dựa vào

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại