Mất bao lâu để tải một bộ phim HD tại Việt Nam?





Phân tích hơn 63 triệu bài đo tốc độ băng rộng trên toàn cầu cho thấy Việt Nam đứng vị trí 74 trên 189 quốc gia với tốc độ trung bình 5,46Mb/giây. Thời gian để tải một bộ phim HD dung lượng 7,5GB mất 3 tiếng 7 phút 39 giây.


Dữ liệu được M-Lab, liên minh giữa Open Technology Institute, Google Open Source Research và vài đối tác khác, tổng hợp trong vòng 12 tháng, kết thúc vào ngày 10/5/2017. Cable.co.uk biên soạn lại.


5 quốc gia nhanh nhất thế giới có tốc độ Internet nhanh hơn 40 lần so với 5 quốc gia chậm nhất. Singapore đứng đầu bảng với tốc độ trung bình 55,13 Mb/giây, nhanh hơn 162 lần so với Yemen, nước đứng “bét bảng” với tốc độ chỉ 0,34 Mb/giây. Nếu Singapore chỉ mất 18 phút 34 giây để tải xong phim, người dùng Internet Yemen trung bình mất tới hơn 2 ngày.


20 trong số 30 nước có tốc độ Internet nhanh nhất nằm ở châu Âu, 7 nằm ở châu Á và 2 ở Bắc Mỹ, 1 ở châu Đại Dương. Ngược lại, 17 trong 30 nước chậm nhất nằm ở châu Phi, 7 tại châu Á, 6 tại Nam Mỹ và 1 ở châu Đại Dương.


139 nước không đạt được tốc độ trung bình trên 10 Mb/giây, tốc độ mà cơ quan quản lý viễn thông Ofcom của Anh đánh giá là tối thiểu để đáp ứng nhu cầu của một gia đình cơ bản hay doanh nghiệp nhỏ.


Nghiên cứu tập trung vào các bài thử nghiệm băng rộng cố định, khiến các nước châu Phi ở vào tình thế bất lợi hơn vì các thách thức về cơ sở hạ tầng. Một báo cáo khác từ Akamai lại nói rằng vài nước châu Phi có tốc độ Internet di động tốt hơn nhiều. Chẳng hạn, tốc độ Internet di động của Kenya còn cao hơn vài nước kinh tế phát triển như Mỹ và xếp hạng 14/130.

TIN LIÊN QUAN

Ba tuyến cáp quang nối Internet Việt Nam đi quốc tế gặp sự cố

Tối muộn ngày 27/8, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho phóng viên VietnamPlus hay, ba tuyến cáp quang biển kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã gặp sự cố.

Internet Việt Nam sẽ gặp ảnh hưởng do sự cố do đứt cáp quang biển APG

Tốc độ truy cập Internet trên cả nước sẽ bị ảnh hưởng, và thời gian khắc phục triệt để vẫn chưa được xác định. Vào chiều 20/06/2017, khá nhiều người dùng đã phản ánh về hiện tượng Internet chậm hoặc không thể truy cập, nhưng một số lưu lượng đã

Cáp quang AAG và APG đồng loạt gián đoạn cuối tuần này

Theo một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, hệ thống cáp quang biển APG sẽ tiến hành di chuyển cáp tại Singapore trong hai ngày 6-7/1 nhằm phục vụ việc mở rộng sân bay Changi (Singapore).

Cáp quang biển APG đã hoàn thành dịch, Internet quốc tế được phục hồi 100%

Thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, chất lượng truy cập Internet quốc tế đã được phục hồi do việc dịch chuyển đường cáp APG tại Singapore hoàn thành nhanh hơn dự kiến.

Lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế này đã được khôi phục hoàn toàn

“Thời điểm hiện tại, toàn bộ lưu lượng trên tuyến cáp quang biển quốc tế này đã được khôi phục hoàn toàn. Qua theo dõi, hoạt động của tuyến cáp biển này đến nay đã ổn định” VNPT cho hay.

Cáp quang biển quốc tế AAG bị dò nguồn cách trạm cập bờ Vũng Tàu 35,89 km

Trong thông tin mới nhất từ nhà mạng Viettel, sự cố xảy ra sáng7/11/2017 đã được xác định là do dò nguồn (lỗi shun fault) giữa trạm cập bờ VTU và BU4, cách trạm cập bờ Vũng Tàu (VTU) khoảng 35,89 km.

50 quốc gia có tốc độ 4G / LTE nhanh hơn Wi-Fi, bao gồm Việt Nam

Wi-Fi có tốt hơn dữ liệu di động không? Đối với hầu hết mọi người, câu trả lời là có. Nhưng 50 quốc gia này sẽ có tốc độ 4G / LTE nhanh hơn Wi-Fi, bao gồm Việt Nam.

Cáp quang biển APG gặp sự cố và thời gian sửa chữa khoảng 2-3 tuần

Trong thông báo về sự cố tuyến cáp quang biển quốc tế APG được phát ra sáng nay, ngày 24/4/2018, VNPT cho hay, theo thông tin từ hệ thống giám sát, vào lúc 23h50 hôm qua, ngày 23/4/2018, đã xảy ra sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG

THỦ THUẬT HAY

Cách di chuyển hoặc thay đổi kích thước phân vùng ổ đĩa cứng Windows

MiniTool Partition Wizard là phần mềm hỗ trợ quản lý phân vùng hoàn toàn miễn phí, nó có thể giúp bạn quản lý không gian ổ đĩa với hiệu quả cao. Tình năng Move/Resize Partition của nó có thể thay đổi kích thước và vị

Hướng dẫn thay đổi mk Garena dễ dàng, nhanh chóng, thành công trong ‘phút mốt’

Garena là một phần mềm hỗ trợ chơi và livestream nhiều tựa game đặc sắc như Đột kích, Warface, Dota… và đặc biệt là Liên Quân. Việc thay đổi mật khẩu Garena thường xuyên là rất quan trọng để bảo vệ tài khoản của bạn

Có trong tay 7 triệu bạn sẽ lựa chọn smartphone nào ngoài iPhone 5s ?

Mình đang cần mua smartphone mới, thấy iPhone 5s giảm hẳn 1 triệu nhưng vẫn còn thấy cao nên thôi không mua 5s, nhưng do đang cần 'dế thông minh' gấp để còn chat Zalo, Facebook với chơi game nên đang đắn đo các

Những thủ thuật vui vẻ với công cụ tìm kiếm của Google có thể bạn chưa biết

Google là một tập đoàn công nghệ lớn của thế giới. Ngày nay, các phần mềm mà họ tạo ra giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của chúng. Quan trọng nhất là công cụ tìm kiếm với kho dữ liệu cực lớn.

Mang giao diện đẹp như mơ của Macbook lên smartphone của bạn

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định trên smartphone thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho bạn một giao diện mới cực kì mới mẻ và thú vị...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá thời lượng pin Galaxy J7 Prime: 11 giờ onscreen, hơn 12 giờ xem phim

Hãy cùng đánh giá xem liệu thời lượng pin của Galaxy J7 Prime liệu có thực sự tốt như lời đồn hay không nhé.