Có cần đổi thẻ ATM gắn chip không?Bài viết này là câu trả lời cho bạn

Có cần đổi thẻ ATM gắn chip không?Bài viết này là câu trả lời cho bạn

Thẻ ATM gắn chip đang rất được mọi người quan tâm. Với các thắc mắc như: Có cần đổi thẻ ATM gắn chip không? Có bắt buộc đổi thẻ ATM gắn chip không?... thì theo hướng dẫn mới của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, bạn không bắt buộc phải đổi trước 31/12/2021 nữa. Nhưng tại sao bạn vẫn nên làm thẻ ATM gắn chip càng sớm càng tốt? Bài viết này sẽ trả lời và hướng dẫn bạn cách đổi thẻ ATM gắn chip nhanh nhất nhé.

1. Tại sao vẫn nên làm thẻ ATM gắn chip trước 31/12/2021?

Rút tiền, thanh toán nhanh chóng, an toàn và tiện lợi

Theo Thông tư 22/2020/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung Thông tư 19/2016/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng quy định:

'Đến ngày 31 tháng 12 năm 2021, 100% ATM và thiết bị chấp nhận thẻ tại điểm bán đang hoạt động tại Việt Nam của TCTTT tuân thủ Tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa.'

Như vậy, thời điểm 31/12/2021 tới đây là hạn chót mà tất cả cây ATM và thiết bị chấp nhận thẻ (POS) tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại đều phải chấp nhận thẻ ATM gắn chip. Nếu như sở hữu tấm thẻ ATM gắn chip thì việc rút tiền và thanh toán của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Độ bảo mật cao

Thẻ ATM gắn chip có chip nằm trước mặt thẻ, thông tin cá nhân được mã hóa dưới dạng dãy ký số theo kiểu hệ nhị phân của máy tính. Mã hóa này liên tục được thay đổi, độc nhất và không bao giờ lặp lại.

Trong trường hợp thẻ của bạn bị đánh cắp thông tin từ một cửa hàng nào đó, chiếc thẻ giả sẽ không bao giờ hoạt động vì mã giao dịch bị trộm sẽ không dùng lại được, chiếc thẻ đó sẽ bị từ chối.

Thẻ ATM gắn chip có độ bền cao hơn so với thẻ ATM từ, được tích hợp nhiều dịch vụ, phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt với các lĩnh vực khác như: Giao thông, bảo hiểm, y tế, giáo dục… rất tiện lợi.

Được miễn phí chuyển đổi thẻ

Các ngân hàng đang tích cực hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thẻ ATM dạng từ sang dạng chip. Do đó, hầu hết các ngân hàng đều đang có chính sách miễn phí đổi thẻ. Ví dụ như ngân hàng Agribank cho biết sẽ miễn phí chuyển đổi đến hết ngày 31/12/2021.

Sau một thời gian nữa, các ngân hàng có thể sẽ kết thúc chương trình miễn phí đổi thẻ từ ATM sang thẻ chip. Do đó, bạn nên đi làm thẻ sớm, nhất là trước 31/12/2021 để được hỗ trợ chi phí đổi thẻ và được trải nghiệm các tiện ích mà thẻ ATM gắn chip mang lại nhé.

2. Cách đổi thẻ ATM gắn chip nhanh nhất

Hiện tại, bạn có thể đổi thẻ từ sang thẻ ATM gắn chip mới của nhiều ngân hàng như Vietcombank, Agribank, Techcombank, TPBank,... hoàn toàn miễn phí, giúp tăng tính an toàn, bảo mật và tối ưu hóa tiện ích của thẻ ATM.

Xem hướng dẫn chi tiết: Cách đổi thẻ từ sang thẻ chip của các ngân hàng hoàn toàn miễn phí

Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho mọi người. Còn thắc mắc nào, bạn hãy bình luận bên dưới nhé. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình.

Các ngân hàng như Vietcombank, Techcombank,... hiện nay đã hỗ trợ bạn đăng ký đổi thẻ ATM gắn chip tại nhà thông qua app trên smartphone. Bạn nên sắm cho mình một chiếc smartphone để dễ dàng đổi thẻ và sử dụng nhiều tiện ích khác. Nhấn vào nút cam bên dưới để chọn mua ngay nhé!

MUA SMARTPHONE CHÍNH HÃNG TẠI TGDĐ


Biên tập bởi Nguyễn Thị Như Phượng

TIN LIÊN QUAN

Thẻ ATM từ vẫn được lưu hành và rút tiền bình thường sau 31/12/2021

Ngày 30/11/2021, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) thông báo khách hàng vẫn có thể sử dụng thẻ từ để giao dịch tại ATM và POS bình thường sau ngày 31/12/2021.

Thẻ ATM gắn chip: Cách đổi, cách sử dụng, có bắt buộc không,...

Sau 31/12/2021, thẻ ATM từ sẽ được đổi thẻ chip theo quy định. Vậy thẻ ATM gắn chip là gì? Cách sử dụng như thế nào? Làm sao đổi thẻ ATM gắn chip của Vietcombank, Agribank,...

Có bắt buộc dùng thẻ ATM gắn chip không?Có nên đổi thẻ ATM gắn chip

Kể từ ngày 31/12/2021, thẻ ATM từ sẽ chính thức ngừng hỗ trợ và không được chấp nhận trên tất cả các điểm giao dịch cả nước và bắt buộc phải chuyển sang thẻ ATM gắn chip. Vậy thẻ ATM gắn chip là gì? Có bắt buộc dùng thẻ ATM gắn chip không? Có nên

Thẻ từ ATM sẽ không dùng được sau 31/12/2021. Làm thế nào để chuyển sang thẻ ATM gắn chip?

Gần đây nhiều ngân hàng đã thông báo về việc ngừng sử dụng thẻ từ ATM sau ngày 31/12/2021, thay vào đó sẽ sử dụng thẻ chip.

Làm thẻ ATM gắn chip cần những gì?Đừng bỏ qua nếu muốn đổi nhanh hơn

Các ngân hàng cũng đang tích cực hỗ trợ khách hàng chuyển đổi sang thẻ ATM gắn chip. Vậy khi đi làm thẻ ATM gắn chip cần những gì? Bạn xem ngay bài viết này nhé...

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

Trên tay thẻ ATM gắn chip: Bảo mật hơn thẻ từ, kích thước không đổi

Thẻ ATM gắn chip là gì? Diện mạo thẻ ATM gắn chip như thế nào? Thẻ ATM chip và từ khác gì nhau? Thẻ ATM gắn chip có tác dụng gì? Cùng trên tay thẻ ATM gắn chip để tìm câu trả lời nha!

Thẻ ATM từ sẽ bị 'khai tử' sau ngày 31/12, người dùng nên lưu ý gì?

Gần đây, nhiều ngân hàng Việt Nam đã gửi thông báo cho người dùng về việc thẻ ATM từ sẽ chính thức ngừng hỗ trợ và không được chấp nhận trên tất cả các điểm giao dịch cả nước. Toàn bộ thẻ thanh toán đang lưu hành sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở

THỦ THUẬT HAY

Cách quản lý mật khẩu bằng tiện ích Bitwarden

Bitwarden là tiện ích trên trình duyệt quản lý thông tin đăng nhập bao gồm User name, mật khẩu và đồng bộ trên các thiết bị của người dùng.

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Đã có phần mềm Download IDM 6.15 Build 12

Internet Download Manager (IDM) – Chương trình hỗ trợ download phổ biến nhất thế giới, tăng tốc download nhanh gấp 5 lần.

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Tổng hợp những phím tắt thông dụng nhất trên Cốc Cốc

Việc sử dụng phím tắt vừa tiết kiệm thời gian, thuận tiện, lại chứng tỏ được trình độ của người dùng chuyên nghiệp tới cỡ nào. Hãy cùng xem bạn đã biết được bao nhiêu tổ hợp phím tắt dạng này rồi nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Jaguar E-Pace – Crossover giá hơn 2,9 tỷ đồng sắp ra mắt tại Việt Nam

Ra mắt chính thức vào năm 2017, Jaguar E-Pace là một trong những thnahf viên mới nhất trong phân khúc SUV crossover cao cấp cỡ nhỏ subcompact vốn đang bùng nổ trong vài năm gần đây. E-Pace cùng với người anh em Land

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.