Định nghĩa ngắn gọn nhất whitepaper của một ICO là gì?

Trong không gian tiền điện tử, whitepaper (Sách trắng) là tài liệu được công bố bởi các startup. Theo đó, các công ty này sẽ thông báo chi tiết về dự án và khuyến khích các nhà đầu tư tham gia vào quá trình ICO của họ. Hãy xem bài viết này nếu bạn đang muốn đầu tư vào ICO.

Một whitepaper sẽ chứa các thông tin kỹ thuật và thảo luận chuyên sâu hơn về dự án mà startup đang xây dựng. Thông tin có thể bao gồm: thuật toán đồng thuận mà dự án quyết định sử dụng, cách các nút hoạt động trên nền tảng và hệ thống token.

Giới thiệu

Đây là phần cực kì quan trọng trong việc cung cấp một thông tin ban đầu đáp ứng kì vọng của người đọc. Có thể nói, mở đầu tốt sẽ là mồi nhử và khiến whitepaper hấp dẫn hơn. Nó có thể thay đổi về độ khó kỹ thuật tùy thuộc vào đối tượng hướng tới.

Định nghĩa vấn đề

Phần khái niệm sẽ cung cấp bối cảnh hiện tại của vấn đề mà startup nhắm tới. Đặc biệt, giải đáp được cho nhà đầu tư lý do tại sao dự án lại cần thiết. Định nghĩa vấn đề càng rõ ràng, thì càng dễ dàng hơn cho họ thấy nhu cầu. Từ đó, lợi ích và tiềm năng của dự án sẽ tạo được điểm nhấn.

Giải pháp kỹ thuật của dự án

Phần giải pháp sẽ cung cấp những thông tin có khuynh hướng về kĩ thuật. Nó chứng minh cho người đọc sự khả thi của dự án. Hơn nữa, cũng cho thấy một mức độ, rằng nhóm nghiên cứu đằng sau dự án có nắm bắt tốt công nghệ và đủ khả năng để thực hiện thành công.

Whitepaper của một startup sẽ đưa ra thông tin chi tiết về các ứng dụng có liên quan thực tế đến dự án. Ví dụ, việc áp dụng Bitcoin như một hệ thống tiền điện tử ngang hàng. Hoặc, áp dụng Ethereum như một nền tảng phi tập trung và chạy các hợp đồng thông minh. Điều quan trọng là một starup có thể chứng minh một ứng dụng thực tế cho dự án của họ.

Lộ trình

Phần này đưa ra các mục tiêu của dự án và thời gian dự kiến đạt được. Lộ trình rất quan trọng trong việc quản lý kỳ vọng của những người quan tâm đến dự án. Lộ trình càng thực tế, việc quản lý kỳ vọng của các bên liên quan sẽ càng tốt hơn. Nếu một dự án thường xuyên thất bại trong việc đáp ứng các mục tiêu đặt ra trong lộ trình, đó sẽ là điểm đáng quan tâm cho nhà đầu tư.

Quy trình bán token

Phần cuối cùng thường chứa thông tin chi tiết về việc bán token, chẳng hạn như: thời lượng của các đợt bán, số lượng token sẽ được bán và cách tham gia của nhà đầu tư.

Với sự bùng nổ  của các ICO, điều quan trọng đối với một nhà đầu tư là phải hiểu thông tin có trong các bài viết của dự án. Để làm được điều đó, điều quan trọng là phải hiểu định nghĩa cơ bản nhất về một whitepaper.

Theo mycryptopedia

 

TIN LIÊN QUAN

Trí tuệ nhân tạo “mổ xẻ” 100 ICO, sau đó tự viết whitepaper cho dự án của mình

Cơ bản là thông qua việc tích hợp AI với máy móc tự học, Space đã phát triển nên một hệ thống AI, vốn từ trước đến giờ vẫn không có một chút kiến thức nào về tiền điện tử hay ICO, và sau đó ép nó phải sàng lọc một loạt các phát thảo dự án ICO và tự

Bán tiền điện tử vào lúc này thì giống như bán Apple vào năm 2001

Lần này, Yoni Assia – Giám đốc điều hành của eToro nền tảng kinh doanh – nói về hiện tượng bong bóng dotcom. Tuy nhiên, thay vì nói về công nghệ, Assia đã chọn một con đường khác. Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Assia nói rằng 90% các

3 lý do để bạn đầu tư đồng tiền “Binance Coin” trong năm 2018

Chìa khóa tạo nên dấu ấn thành công cho sự kiện ICO nói riêng và Binance nói chung là token Binance Coin (BNB). Theo whitepaper của dự án ICO, sẽ có 200 triệu token được tạo ra, trong đó 50% sẽ được cung cấp cho người tham gia ICO.

Huyền thoại bóng đá Ronaldinho ra mắt đồng tiền điện tử Soccer Coin

Soccer Coin sẽ được phát triển trên nền tảng Blockchain NEO, với tổng cung 350 triệu RSC – 150 triệu trong số đó sẽ được mở bán riêng tư bắt đầu từ ngày 15/07, với đợt mở bán ra công chúng đầu tiên vào ngày 06/08 (chi tiết xin mời xem thêm tại

Phải chi bao nhiêu tiền để đưa coin lên sàn giao dịch Binance?

“Để tìm hiểu về một dự án, bạn phải nhìn vào whitepaper của họ, đọc nó, hiểu nó. Thử nghiệm sản phẩm. Nghiên cứu cộng đồng. Nhìn vào mã nguồn trên GitHub. Nhìn vào đánh giá của cộng đồng – cụ thể là trên Reddit.

Cựu nhân viên Telegram ra mặt nền tảng Token mới

Mikado, một nền tảng giao dịch crypto, sẽ cung cấp giải pháp cho các dự án khi tổ chức ICO mà muốn tránh việc rớt giá khi đợt mở bán bắt đầu và các nhà đầu tư sớm thả rơi token sau dự án, Rosenberg cho biết vào hôm thứ Ba.

Satoshi Nakamoto đã tái xuất để viết sách về lịch sử Bitcoin?

Với những ai chưa biết, Nakamoto là một cái tên gắn trọn với Bitcoin – cryptocurrency nổi tiếng nhất thế giới. Vô vàn suy đoán đã nổi lên xung quanh danh tính thật sự của nhà lập trình đã tạo ra nền tảng Bitcoin. Một số nói rằng đó là Craig Wright,

VeChain đang “bay” trong giai đoạn ra mắt MainNet!

Ngày khởi chạy của nền tảng này được đặt vào ngày 30/6. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu đã thông báo rằng ngày ra mắt có thể thay đổi nếu phát hiện thấy các lỗi mới.

THỦ THUẬT HAY

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

Những ứng dụng là người bạn đồng hành số 1 trong những tháng hè

Hiện có khá nhiều dịch vụ book khách sạn hay đặt vé máy bay trên mạng, và đa phần họ đều có ứng dụng điện thoại để người dùng tải về và sử dụng tiện lợi hơn. Một số cái tên nổi bật như TripAdvisor, iVivu, Traveloka...

Hướng dẫn khắc phục lỗi Full Disk và CPU trên Windows 10 Fall Creators Update

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows 10 Fall Creators Update.

4 bước nén ảnh giữ nguyên chất lượng bằng công cụ của Google

Bạn đang tìm kiếm một công cụ nén ảnh chất lượng nhưng chưa biết tìm kiếm ở đâu thì hãy xem qua bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá MSI PS42 8RB Prestige: Có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Phải nói rằng đây là một laptop doanh nhân tốt, đáng tiền, đáng trải nghiệm. Nhưng tất nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Với ngoại hình bắt mắt, thanh lịch, MSI Prestige PS42 8RB sẽ gây cảm tình ngay từ cái

Đánh giá QNAP TAS-268 – Hỗ trợ đa phương tiện, mở rộng đến 20TB

QNAP TAS-268 không chỉ hướng đến môi trường SOHO (small office home office) cần kiểm soát, tập trung hóa dữ liệu mà còn phù hợp cả với nhu cầu sử dụng khác nhau trong gia đình....