Trí tuệ nhân tạo “mổ xẻ” 100 ICO, sau đó tự viết whitepaper cho dự án của mình

Clay Space, nhà nghiên cứu Blockchain kiêm đồng sáng lập của BlockSpace Media, gần đây đã tiến hành một thử nghiệm “nhồi” 100 whitepaper của các dự án ICO vào một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) và sau đó yêu cầu nó tự viết cáo bạch cho riêng mình. 

Trí tuệ nhân tạo “mổ xẻ” 100 ICO, sau đó tự viết whitepaper cho dự án của mình

Cơ bản là thông qua việc tích hợp AI với máy móc tự học, Space đã phát triển nên một hệ thống AI, vốn từ trước đến giờ vẫn không có một chút kiến thức nào về tiền điện tử hay ICO, và sau đó ép nó phải sàng lọc một loạt các phát thảo dự án ICO và tự soạn nên whitepaper. Sau khi quét qua 100 cáo bạch, AI cuối cùng cũng đã cho ra một bản whitepaper gần như giống y đúc cấu trúc trình bày của đa phần các dự án ICO ngày nay.

I fed an AI 100 crypto white papers and this is what it wrotehttps://t.co/ZtVVK0V5Wo

— Clay Space (@clay_space) 18 tháng 6, 2018

Bố cục của whitepaper AI

Bản cáo bạch được AI tổng kết bao gồm các phần sau:

1. Giới thiệu

2. Tổng quan vấn đề ICO giải quyết

3. Công dụng của token

4. Cách thức tham gia ICO

5. Hướng sử dụng nguồn quỹ

6. Đội ngũ phát triển 

“Nội dung dưới đây mô tả chiến lược tạo nên một siêu máy tính phân quyền, đa thị trường sử dụng thuật toán Proof of Stake với token tính năng tiêu chuẩn trên nền tảng một ICO đa Blockchain.” – lời tổng quan ICO do AI tự mình viết.

Trong phần thứ ba, mang tên “Công dụng của token”, thì AI đã đề ra những tiêu chí sau đây: phân quyền/phi tập trung, tính bất biến, staking (đặt cổ phần), DAO (tổ chức phân quyền tự động), đồng thuận, bầu cử và giám sát – gần như là toàn bộ những từ khoá “hot” nhất trong phân khúc Blockchain ở thời điểm hiện tại.

Tiếp đến, tại mục “Cách thức tham gia ICO”, whitepaper AI đã chọn sử dụng hình thức phát hành rộng rãi ra công chúng – hướng đi được đại đa số các ICO sử dụng ngày nay. Cụ thể, xin được trích lại một phần tổng kết của Space:

Dự án sẽ đặt mục tiêu gọi vốn 20 triệu đô la trong vòng 25 ngày, với mức gọi vốn tối thiểu là 40 nghìn tỉ USD. Nếu hạn mức tối thiểu không được đạt đến vào cuối thời gian ICO, tất cả tiền sẽ được hoàn trả cho đội ngũ phát triển. Có thể chấp nhận khoản đầu tư bằng Bitcoin nhưng sẽ luôn đặt Ethereum làm ưu tiên hàng đầu và phải thực hiện chuyển tiền từ một ví điện tử do người tham gia tự sở hữu. Private key của bạn sẽ luôn được bảo mật.

Sang mục thứ năm, “Hướng sử dụng nguồn quỹ”, thì nội dung của nó gần như là “copy” cơ chế mà nhiều ICO đang sử dụng bây giờ.

80% số tiền kiếm được sẽ dành cho phát triển nền tảng, 20% sẽ dùng cho bảo đảm giá trị token trên thị trường. Chỗ 35% còn lại sẽ dùng để trả lương cho đội ngũ phát triển và tài trợ chi phí đi lại. Các đợt đốt token sẽ xảy ra khi có một người dùng nào đó tham gia vào kênh Telegram hay Slack và bắt đầu bàn về “lửa”.

Còn ở mục cuối cùng, nói về đội ngũ phát triển và cố vấn, whitepaper của ICO viết:

“Đội ngũ của chúng tôi rất đông đảo và có 40 năm kinh nghiệm làm việc với Blockchain. Vitalik Buterin đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên Ethereum Classic và là cố vấn cho ICO của chúng tôi.”

ICO – lĩnh vực giờ đã quá “sáo rỗng, rập khuôn”?

Có thể nói cấu trúc của whitepaper do AI viết ở trên, tuy đơn giản nhưng gần như là đã tái tạo lại mô típ đang được đa số các dự án trên thị trường tiền điện tử ngày nay sử dụng, vốn đã trở nên quá dễ đoán thông qua việc sử dụng các từ vựng “vương giả” kiểu Blockchain. Chính vì vậy, chỉ bằng việc “học lóm” 100 ICO, trí tuệ nhân tạo đã có được khả năng tự sáng tác một cáo bạch đủ để các chuyên gia lẫn những người với vào ngành hiểu được, và dám nói là thậm chí có thể “scam” được vài người nếu họ không chịu đọc kĩ.

Nghiên cứu tiến hành bởi BlockSpace ở trên đã chỉ ra tính dễ đoán lẫn thiếu đầu tư chất xám vào trong những dự án ICO mới nổi lên gần đây, và thật khó để có thể nói thêm điều gì khi mà thị trường ICO đang không ngừng chứng kiến thêm hàng nghìn ý tưởng mới tiến hành gọi vốn vào mỗi tháng.

Nỗi lo về sự trỗi dậy của máy tính lượng tử và tác động của nó lên công nghệ Blockchain đang bị thổi phồng quá mức, tất cả xuất phát từ xuất phát từ sự thiếu hiểu biết và lan truyền tin đồn nhảm.

Theo CryptoCoinsNews

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Định nghĩa ngắn gọn nhất whitepaper của một ICO là gì?

Một whitepaper sẽ chứa các thông tin kỹ thuật và thảo luận chuyên sâu hơn về dự án mà startup đang xây dựng. Thông tin có thể bao gồm: thuật toán đồng thuận mà dự án quyết định sử dụng, cách các nút hoạt động trên nền tảng và hệ thống token.

Bán tiền điện tử vào lúc này thì giống như bán Apple vào năm 2001

Lần này, Yoni Assia – Giám đốc điều hành của eToro nền tảng kinh doanh – nói về hiện tượng bong bóng dotcom. Tuy nhiên, thay vì nói về công nghệ, Assia đã chọn một con đường khác. Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Assia nói rằng 90% các

BUFF –giúp game thủ kiếm tiền crypto với Sao liên quân

Nhưng đó không phải là cách nó hoạt động trong các ngành công nghiệp khác. Chẳng hạn, các hãng hàng không liên kết với nhau để tất cả chấp nhận phần thưởng giống nhau, và điểm thưởng của bạn có thể được sử dụng tại các cửa hàng bán lẻ, chuỗi khách

3 lý do để bạn đầu tư đồng tiền “Binance Coin” trong năm 2018

Chìa khóa tạo nên dấu ấn thành công cho sự kiện ICO nói riêng và Binance nói chung là token Binance Coin (BNB). Theo whitepaper của dự án ICO, sẽ có 200 triệu token được tạo ra, trong đó 50% sẽ được cung cấp cho người tham gia ICO.

Phải chi bao nhiêu tiền để đưa coin lên sàn giao dịch Binance?

“Để tìm hiểu về một dự án, bạn phải nhìn vào whitepaper của họ, đọc nó, hiểu nó. Thử nghiệm sản phẩm. Nghiên cứu cộng đồng. Nhìn vào mã nguồn trên GitHub. Nhìn vào đánh giá của cộng đồng – cụ thể là trên Reddit.

VeChain đang “bay” trong giai đoạn ra mắt MainNet!

Ngày khởi chạy của nền tảng này được đặt vào ngày 30/6. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu đã thông báo rằng ngày ra mắt có thể thay đổi nếu phát hiện thấy các lỗi mới.

Liverpool đặt mục tiêu trở thành thành phố thân thiên với khí hậu đầu tiên trên thế giới

Một tweet từ LCC giải thích rằng những nỗ lực giảm tác động của khí hậu của thành phố là một nỗ lực để trở thành thành phố thân thiện với khí hậu đầu tiên của thế giới vào năm 2020. LCC sẽ hợp tác với Poseidon Foundation để tiến hành một thử nghiệm

VeChain đang “go to the moon” khi ra mắt MainNet!

Ngày khởi chạy của nền tảng này được đặt vào ngày 30/6. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu đã thông báo rằng ngày ra mắt có thể thay đổi nếu phát hiện thấy các lỗi mới.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám