Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu của Hoa Kỳ – Coinbase – đang bị chỉ trích nặng nề từ người dùng vì thiếu sự chuẩn bị để xử lý nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.
Coinbase chưa sẵn sàng cho thành công của riêng nó
Những lời chỉ trích được ghi nhận trong vòng 5 tháng trở lại bởi chương trình Hành động vì Tự do Thông tin (FOIA), bao gồm tổng cộng 134 trang khiếu nại được gửi bởi người dùng sàn giao dịch đến Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).
Mashable được tiếp cận với các khiếu nại mà SEC và Sở Giám sát Kinh doanh California nhận được từ người dùng sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu của Hoa Kỳ. Sự thất vọng rộng rãi với nền tảng là điều hiển nhiên khi dịch vụ chăm sóc khách hàng của sàn này ngày càng thất bại.
Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Coinbase bị khiếu nại. Vào tháng 12, các nhà đầu tư đã tố cáo Coinbase về việc ‘giao dịch nội gián’ sau các sự kiện khởi động Bitcoin Cash (BCH) thất bại trên GDAX. Vào tháng 3, sàn giao dịch này đối mặt với một vụ kiện tập thể vì vi phạm Luật bất động sản của California và thực hiện các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp, không công bằng.
Thay vì là một nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp giao dịch tiền điện tử thì các tài liệu lại tiết lộ Coinbase là một công ty không thể xử lý thành công của riêng mình.
Một vấn đề lặp đi lặp lại trong hầu hết các khiếu nại là người dùng thường gặp khó khăn khi truy cập vào quỹ của họ do các vấn đề khác nhau. Trong đó, một số người dùng bị khóa tài khoản còn những người khác phải đối mặt với rào cản lớn khi cố gắng chuyển tiền giữa các ví khác nhau.
Hơn nữa, người dùng còn đánh giá thấp dịch vụ chăm sóc khách hàng của sàn giao dịch này. Họ cảm thấy thất vọng khi các nhóm hỗ trợ của sàn Coinbase không phản ứng kịp thời hoặc đưa ra các giải thích không hợp lý khi tiền của họ biến mất. Một trong những khiếu nại đặc biệt đáng báo động:
Tôi đã gửi 17,023,00 từ tài khoản Coinbase của mình đến một tài khoản Coinbase khác vào ngày 21/12/2017. Tài khoản Coinbase khác chưa bao giờ nhận được tiền từ ngày 16/01/2018. Tôi đã liên lạc với Coinbase hơn 7 lần và tất cả những gì họ nói là họ có rất nhiều vấn đề, họ sẽ lấy lại cho tôi nhưng điều quan trọng là đã một tháng trôi qua rồi mà vụ việc mới được phản hồi là sẽ giải quyết.
Một khách hàng khác chia sẻ mối lo ngại của mình rằng anh ta đã mất 5.000 USD với một sự kiện tương tự như thế và đã cáo buộc rằng “công ty đang nắm giữ tiền của tôi để kiếm tiền trên đầu tư của tôi”.
Sau khi đọc qua các khiếu nại thì chúng tôi nhận thấy một điều là các khách hàng thường mất hàng ngàn USD vì bị sự quản lý kém của Coinbase.
Giải thích đáng ngờ
Người phát ngôn của Coinbase cho rằng các vấn đề hiện tại là do nhu cầu đang bùng nổ và tăng trưởng nhanh chóng.
Người phát ngôn giải thích:
Trong năm 2017, không gian tiền điện tử đã trải qua một sự gia tăng sâu sắc trong nhận thức và sự tăng trưởng mạnh mẽ trong khối lượng. Trong đó, nhu cầu về các dịch vụ của chúng tôi tăng gấp 40 lần và chúng tôi đã trải qua hai tháng cuối năm 2017 với khối lượng giao dịch tăng 295%.
Người phát ngôn nói thêm rằng công ty đã cải thiện dịch vụ khách hàng của mình một cách đáng kể bằng cách tăng đội ngũ hỗ trợ lên hơn 150% và giảm thời gian phản ứng đầu tiên xuống dưới 10 giờ cho hơn 95% các truy vấn trên.
Coinbase giống như đã có một cải tiến lớn, rõ ràng là sàn giao dịch có khá nhiều việc phải làm để lấy lại thiện chí và sự tin tưởng của người dùng.
Tuy nhiên, công ty dường như không bị loại bỏ khỏi cuộc chơi trong thời gian xảy ra những vụ bê bối khi sàn này tự định giá mình ở mức 8 tỷ USD. Hơn nữa, gần đây sàn đã công bố kế hoạch trở thành một nhà môi giới chứng khoán hoàn toàn được SEC quản lý sau khi thu mua một công ty dịch vụ tài chính.
Đồng thời sàn cũng tiết lộ kế hoạch mở rộng sang Nhật Bản và bổ sung thêm một bộ sản phẩm mới hỗ trợ đầu tư thể chế.
Theo Bitcoinist
Bitcoin News