Một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Coinbase, mới đây đã được nêu tên trong ít nhất 115 đơn khiếu nại về gian lận gửi đến Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) và Sở Giám sát Kinh doanh California.
Trong hồ sơ thu được bởi Mashable, người dùng đã cáo buộc trang web giữ lại quyền truy cập vào tài khoản, đặt sai một số tiền khổng lồ và có dịch vụ khách hàng không tồn tại. Vào tháng 9 năm ngoái, một khách hàng đã viết rằng Coinbase đã “đánh cắp hoàn hảo” $21,000 sau khi bị cáo buộc làm mất trong một giao dịch chuyển khoản ngân hàng.
Trong đơn khiếu nại, người này cho rằng:
“Họ đang bỏ qua những nỗ lực không ngừng của tôi trong việc giải quyết vấn đề này.”
Một khách hàng khác, người đã báo cáo các vấn đề với một tài khoản có số tiền tương đương $100,000, cho biết Coinbase đã khóa mọi hoạt động do lỗi phần mềm bảo mật và không phản hồi trong nhiều tuần.
Trong một lá đơn gửi từ tháng 11 năm ngoái, có viết:
”Tôi tin rằng Coinbase có dính líu đến gian lận bằng cách cố tình tiếp thị một dịch vụ mà họ biết nó không thể cung cấp. Coinbase biết nó không có cơ sở hạ tầng để đáp ứng kịp thời và thỏa đáng nhu cầu của khách hàng. Thời điểm đó, Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đang tăng vọt về giá trị, dẫn đến sự quan tâm chưa từng thấy từ các nhà đầu tư mới.“
Một người dùng thứ ba đã thất vọng viết:
“Tôi đã gửi $1,000 từ tài khoản Ngân hàng Hoa Kỳ (BoA) vào tài khoản Coinbase của tôi. Giao dịch này được dự định sẽ chuyển trong 1 ngày. Nhưng tới hiện tại, số tiền vẫn chưa đến tài khoản của tôi.“
Theo ghi nhận của Mashable, Coinbase đã được đánh giá khoảng 1.6 tỷ USD. Bản thân thương hiệu này là ‘khuôn mặt’ đáng tin cậy của ngành công nghiệp mã hoá, vốn thường được liên kết với tội phạm mạng và thị trường dark-web.
Nhưng những khiếu nại như vậy đã kiên trì từ rất lâu. Trên Reddit vào tháng 12 năm ngoái, một kỹ sư đã thừa nhận rằng công ty này đang vật lộn trong bối cảnh “sự gia tăng đột biến về lợi ích công cộng trong tiền điện tử.” Vào tháng Giêng năm nay, khách hàng đã đe doạ hành động pháp lý đối với các vấn đề hỗ trợ người dùng.
Trong một bài đăng trên blog hồi tháng 5, Tina Bhatnagar, phó chủ tịch bộ phận hoạt động và công nghệ tại Coinbase, đã viết rằng công ty sẽ tập trung hết sức để cải thiện trải nghiệm dịch vụ và giải quyết các vấn đề đang diễn ra.
“Trong năm 2017, thị trường tiền điện tử đã trải qua một quá trình tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị lẫn nhận thức từ mọi người. Như một phần của nhu cầu tiêu dùng, các dịch vụ chúng tôi mang lại đã tăng 40 lần và khối lượng giao dịch tăng 295% trong tháng 11 và tháng 12 năm đó“.
Bhatnagar cho biết Coinbase đã giảm thời gian trung bình cho phản hồi đầu tiên xuống dưới 10 giờ.
Trang web đã cố gắng tăng tính minh bạch trong các giao dịch trực tuyến trong những tháng gần đây.
Nhưng trên Reddit tuần này, một số bài viết chỉ ra rằng các vấn đề với tài khoản Coinbase vẫn tồn tại. Vào tháng 12 năm 2017, người đồng sáng lập trang web cho biết công ty đang điều tra các giao dịch nội gián có thể có. Gần đây hơn, Coinbase đã được nêu tên trong một cuộc điều tra được đưa ra bởi cựu Tổng chưởng lý New York A.G.Schneiderman. Coinbase không trả lời yêu cầu bình luận.
Theo etherdesk