Series chiến lược giao dịch hiệu quả: “To the moon” với Dogecoin

Đa phần người chơi mới bước vào thị trường tiền điện tử nghĩ rằng những chiến lược giao dịch hiệu quả phải là các phương pháp phức tạp, đầy mạo hiểm. Song, xin khẳng định với bạn điều đó là sai, bằng chứng là thể hiện qua chiến lược giao dịch với Dogecoin sau đây sẽ cho bạn thấy cách kiếm được lợi nhuận hằng ngày một cách đơn giản nhờ việc sử dụng mô hình ngắn hạn ORB – NR4. 

Series chiến lược giao dịch hiệu quả: “To the moon” với Dogecoin

Chính chiến lược “bá đạo” ấy đã là bí quyết giúp huyền thoại Larry Williams biến $10,000 thành 1 triệu USD chỉ trong có một năm.

Vậy thì chúng ta sẽ cùng bắt đầu nhé! 

Dogecoin (DOGE) là gì?

Dogecoin là một loại tiền thuật toán được xây dựng trên nền tảng Litecoin. Với biểu tượng là một meme chú chó Shiba-inu rất dễ thương, cùng với tốc độ giao dịch nhanh, thuận lợi cho những khoảng chuyển tiền nhỏ lẻ, Dogecoin hay được cư dân mạng dùng để tặng nhau như “tiền boa” trên khắp các diễn đàn và forum.

Dogecoin có đằng sau mình một trong những cộng đồng ủng hộ đông đảo nhất Internet vì nó thuộc hàng các altcoin đời đầu được tạo nên, có mặt trên thế giới tiền số từ năm 2013. Ban đầu, nó được tạo ra chỉ để xem như một trò đùa nhưng càng về sau giá trị của Dogecoin càng tăng với vốn hóa thị trường tính đến nay là 335 triệu đô, thuộc top 100 trong bảng xếp hạng vốn hóa trên thị trường tiền thuật toán. Thậm chí, gần đây thì số giao dịch Dogecoin đã vượt mặt cả Bitcoin Cash hẳn 300%.

Dogecoin (DOGE), vốn ban đầu được tạo ra để làm một trò đùa trong thế giới tiền điện tử, vừa vượt ngưỡng giá trị vốn hoá thị trường 1 tỉ đô la Mỹ, qua đó cho thấy lĩnh vực tiền thuật toán đã lớn mạnh như thế nào kể từ khi Bitcoin xuất hiện hồi năm 2009.

Và bây giờ trước khi đi sâu hơn vào những phần sau chúng tôi khuyến nghị bạn nên chuẩn bị một cây bút và mẩu giấy để có thể ghi chép lại những thông tin đáng nhớ. Đầu tiên chúng ta sẽ bắt đầu với câu hỏi: “Mua Dogecoin như thế nào?”

Khi nào nên vào mua Dogecoin?

Mô hình giao dịch Dogecoin này sẽ giúp bạn chiếm lợi thế trong hầu hết những trường hợp trong ngắn hạn. Chiến thuật này là sự kết hợp của 2 mô hình:

ORB (Opening range breakout – Vùng vượt giá mở cửa): là mô hình giúp giao dịch dựa vào vùng giá mở cửa. Trong đó vùng giá mở cửa (opening range) là vùng nằm giữa hai mức giá cao nhất và thấp nhất trong khoảng một giờ giao dịch đầu tiên trong ngày (đối với thị trường tiền thuật toán khoảng thời gian này diễn ra từ lúc 7 giờ đến 8 giờ sáng). Người ta sẽ đưa ra quyết định mua hoặc bán dựa trên xu hướng của nến khi thoát khỏi vùng giá mở cửa này.

NR4 (Narrow range – Biên độ hẹp): là mô hình chọn giao dịch ở ngày tiếp theo sau nến ngày thứ 4 có biên độ dao động nhỏ hơn 3 nến ngày trước đó. Thông thường, sau 4 ngày giao dịch với biên độ nhỏ dần, đường giá sẽ có xu hướng tăng dần biên độ dao động giá trong những ngày tiếp theo.

Sự kết hợp 2 mô hình này lại với nhau sẽ giúp chúng ta hoạch định một chiến lược giao dịch hiệu quả hơn.

Và đây là mô hình NR4 trên biểu đồ nến của Dogecoin:

Bạn có tin rằng 40% khoảng thời gian giao dịch đầu tiên của 1 ngày có thể cho bạn thấy cả mức giá cao nhất lẫn thấp nhất của cả ngày? Nếu bạn tin vào điều này, bạn có thể xây dựng một hệ thống giúp bạn quản lý được rủi ro và lợi nhuận của mình!

Bên dưới là những bước để có thể tiến hành giao dịch với chiến thuật này, bài viết sẽ hướng dẫn bạn trực tiếp trên mô hình nến của Dogecoin.

Bước #1: Kiên nhẫn, đợi chờ cho đến khi thời cơ đến – 1 nến ngày có biên độ giao dịch nhỏ hơn 3 nến trước đó

Quy tắc quan trọng nhất mà bạn phải tuân theo đó chính là sự kiên nhẫn, bạn hãy chờ cho đến khi mô hình NR4 xuất hiện, đồng nghĩa với việc vùng giá giao dịch đang bị thu hẹp.

Đối chiếu với những dữ kiện trước đây, sau quá trình thu hẹp này, sẽ hình thành một xu hướng giao dịch mới trong những ngày tới.

Tiếp theo, bước 2 sẽ là chìa khóa quyết định sự thành bại của chiến lược giao dịch này.

Bước #2: Đánh dấu hai mức giá biên của ngày thứ 4 và chuyển sang khung thời gian 1 giờ

Ở bước này chúng ta sẽ chọn ngày tiếp theo sau ngày thành lập mô hình NR4 để giao dịch. Để dễ dàng tìm ra hành vi giá ngắn hạn chúng ta nên tập trung vào khung thời gian 1 giờ. Trước khi chuyển qua khung thời gian này, bạn nên chắc rằng mình đã đánh dấu 2 mức giá cao nhất (high) và thấp nhất (low) của ngày trước đó.

Khi đó mô hình NR4 đã thỏa mãn những yêu cầu trên, đó là tín hiệu cho chúng ta chuyển sang bước tiếp theo.

Bước #3: Làm sao để mua Dogecoin: Mua, khi và chỉ khi đường giá tăng lên và phá vỡ mô hình NR4 trong 5 giờ giao dịch đầu tiên trong ngày

Chúng ta sẽ áp dụng kỹ thuật ORB để chọn điểm vào tốt. Dogecoin sẽ được mua chỉ khi đường giá của 5 giờ giao dịch đầu tiên của ngày thứ 5 đã vượt qua mức giá cao nhất của ngày thứ 4.

Kết hợp ORB-NR4 sẽ tạo ra lợi nhuận ngay lập tức cho chúng ta. Nếu mọi việc không diễn ra như dự kiến, 1 giờ sau khi vào lệnh, nếu nến được tạo thành vẫn là nến đỏ thì chúng ta hoàn toàn có thể cắt lỗ ngay để tìm một vị trí khác tốt hơn.

Và sau đây sẽ là cách cắt lỗ hiệu quả.

Bước #4: Đặt lệnh cắt lỗ bên dưới mức giá thấp nhất của ngày thứ 4

Ngoài việc đặt điểm dừng lỗ (stop loss) bên dưới mức giá thấp nhất của nến ngày thứ 4 (1), bạn hoàn toàn có thể nâng điểm dừng lỗ lên vị trí cao hơn, cụ thể là mức giá thấp nhất tính từ đầu ngày cho đến điểm vào lệnh (2).

Vì mô hình ORB-NR4 đa phần sẽ tạo ra một xu hướng giá khá mạnh, cho nên rất ít trường hợp mà chúng ta phải cắt lỗ. Cả 2 mô hình này hoàn toàn có thể được sử dụng đơn lẻ, nhưng khi kết hợp với nhau thì nó càng trở nên mạnh mẽ hơn nữa.

Lãi rồi, thì bước tiếp theo của chúng ta là tìm cách chốt nó thôi.

Bước #5: Chốt lời khi nến 1 giờ đỏ đầu tiên xuất hiện!

Mặc dù chiến lược ORB sẽ thành lập những xu hướng cho khung nến ngày, nhưng chúng ta vẫn thích “đánh nhanh, rút nhanh” hơn. Chính vì vậy chúng ta có thể chốt lời (take profit) khi nhận thấy sự điều chỉnh diễn ra, cụ thể là nến giờ đỏ đầu tiên xuất hiện (3).

Sau đó, bạn có thể tận hưởng ngay khi đạt chỉ tiêu của cả ngày, hoặc kiếm thêm lợi nhuận bằng cách giao dịch theo xu hướng của ngày đó.

Lưu ý: Trên đây chỉ là mẫu áp dụng mô hình ORB-NR4 để mua Dogecoin. Bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu thêm và áp dụng chiến lược này để vào lệnh long hoặc short cho những coin khác. Bên dưới chính là ví dụ cho một giao dịch short.

Kết luận – Chiến lược giao dịch Dogecoin

Chiến lược ngắn hạn này là một phương pháp đơn giản mà tất cả những người chơi, kể cả người chơi mới có thể áp dụng ngay để có thể giao dịch hiệu quả hơn.

Hãy kỉ luật và tuyệt đối tuân thủ những quy tắc trên và chỉ vào lệnh khi và chỉ khi đường giá đã hoàn toàn phá khỏi biên độ giá của ngày thứ 4. Tuyệt đối không nôn nóng, vào lệnh gấp gáp mà phá hỏng lợi thế của chiến thuật này.

Biên dịch: Woody DZ

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Số giao dịch Dogecoin cao hơn đến 300% so với Bitcoin Cash

Những con số trên được lấy từ Twitter của nhà bình luận mạng xã hội Armin van Bitcoin cho thấy sự phát triển một cách ‘vô lý’ của DOGE đã gây thổi một làn gió mới’vào thị trường trong năm nay sau khi phát hiện thêm một công dụng vô cùng bất ngờ

App đầu tư tiền điện tử Robinhood chấp nhận thêm Dogecoin

Đồng tiền thuật toán “vui tính” Dogecoin, được tạo nên vào năm 2013, ở thời điểm thực hiện bài viết thì đang là altcoin lớn thứ 44 thế giới, với vốn hoá thị trường đạt 290 triệu đô.

Ứng dụng giao dịch tiền điện tử không phí Robinhood thêm hỗ trợ Ethereum Classic. ETC tăng giá!

Điều này đồng nghĩa với việc giờ bạn có thể đầu tư vào Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash, Litecoin, Dogecoin và Ethereum Classic, cũng như theo dõi dữ liệu thị trường của 10 đồng tiền điện tử khác.

Hội nghị DOGECON – Vẫn cứ vui mặc kệ bão bùng

Và, có lẽ quan trọng hơn, một “hội nghị” không chính thức của cộng đồng Dogecoin lại là một điều khá ấn tượng trong hoàn cảnh hiện tại: tâm lý hoảng sợ đang tràn ngập thị trường.

Top 5 tin tức thị trường tiền điện tử (4/8 – 7/8/2018)

Theo nguồn tin của Dân trí, Bộ Công An vừa chính thức lên tiếng đồng tình với đề xuất của Bộ Tài chính về việc ngừng nhập khẩu máy xử lý dữ liệu tự động khai thác tiền ảo.

Có thể bạn chưa biết: 3 chiến lược để bạn sử dụng trong thị trường crypto

Giao dịch arbitrage là việc mua và bán đồng thời một tài sản nhằm thu lợi nhuận từ chênh lệch giá của nó. Nói cách khác, các nhà giao dịch chênh lệch giá sẽ mua một tài sản trong một thị trường, và sau đó bán cùng một tài sản đó với giá cao hơn ở

Hàn Quốc phủ nhận tin đồn áp thuế 10% đối với lợi nhuận giao dịch tiền điện tử

Bộ Chiến lược và Tài chính của chính phủ Hàn Quốc đã lên tiếng bác bỏ thông tin gần đây cho rằng, Hàn Quốc sẽ đánh thuế 10% đối với lợi nhuận giao dịch tiền điện tử.

Tại sao Altcoins không thể dùng tiền marketing để “đè chết” Bitcoin?

Người ta cho rằng các ngân sách khổng lồ cho các hoạt động quảng cáo có thể giúp các altcoins cạnh tranh với “hiệu ứng bitcoin”, nhưng suy nghĩ thế này có một vấn đề nghiêm trọng.

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 7.1: Thiết kế bắt mắt, camera tốt, màn hình tuyệt vời

Nằm ở phân khúc tầm trung Nokia 7.1 được trang bị con chip Snapdragon 636 với các tùy chọn bộ nhớ 3/4GB RAM và 32/64GB RAM. Hiệu năng của con chip này được đánh giá rất tốt ngay khi ra mắt, chỉ thua SD660 một chút vì

Camera LG G7 ThinQ: Việc thiết lập góc rộng là chưa đủ thú vị

Máy ảnh kép của LG sử dụng hai cảm biến giống hệt nhau, Sony IMX351 có độ phân giải 16 megapixel. Các cảm biến nhỏ hơn là tương tự như cảm biến được sử dụng trên các điện thoại thông minh cao cấp khác. Khẩu độ là f /

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn