Tại sao Altcoins không thể dùng tiền marketing để “đè chết” Bitcoin?

Trong khi Bitcoin được Satoshi Nakamoto giới thiệu đến thế giới vào đầu năm 2009, các dự án tiền điện tử khác đã có tiền từ việc huy động vốn thông qua các chiến dịch crowdfunding thậm chí còn trước khi chúng được tung ra, chứ chưa nói gì đến việc có sản phẩm. Ngoài ra, một số dự án sử dụng một phần của phần thưởng block để trả cho những thứ như phát triển và tiếp thị. 

Tại sao Altcoins không thể dùng tiền marketing để “đè chết” Bitcoin?

Người ta cho rằng các ngân sách khổng lồ cho các hoạt động quảng cáo có thể giúp các altcoins cạnh tranh với “hiệu ứng bitcoin”, nhưng suy nghĩ thế này có một vấn đề nghiêm trọng.

Bitcoin Cash và Dash ở Venezuela

Trong một tập gần đây của The Coin Pod, nhà thiết kế sản phẩm người Venezuela Alejandro Machado nói với người dẫn chương trình Zack Voell rằng anh ta không biết nhiều về việc truyền bá Bitcoin ở đất nước Nam Mỹ này. Tuy nhiên, Machado lưu ý rằng các cộng đồng DashBitcoin Cash (Bitcash) đã hoạt động khá tích cực.

“Rõ ràng, tôi đã nghe nói, có một số người trong đội phát triển của Dash đang tính lương bằng Dash Coins và về cơ bản nhiệm vụ của họ là đi lòng vòng và thuyết phục các thương gia và chủ cửa hàng bắt đầu chấp nhận Dash,” Machado nói.

Những dự án altcoins kiểu này không hề phổ biến hay mới mẻ gì. Trở lại hồi năm 2014, cộng đồng Worldcoin đã gây quỹ để xây dựng các giếng nước ở châu Phi và cộng đồng Dogecoin đã bao thầu cho cả đội tuyển Jamaica đến Thế vận hội mùa đông ở Sochi. Ngay cả khi viết bài này, tôi cũng vừa đọc xong thông cáo báo chí về một bộ phim tài liệu mới về các dự án của Dash ở Zimbabwe.

Rõ ràng là các loại sáng kiến ​​này được thiết kế để quảng bá các altcoin và thực tế là bất kỳ đồng tiền điện tử nào có lẽ cũng đều tốt hơn so với đồng Bolivar của Venezuela trong thời điểm hiện tại. Theo Reuters, đồng bolivar đã giảm 98% so với đô la Mỹ trong năm qua.

Hai dự án cụ thể được thảo luận bởi Machado và Voell trong cuộc trò chuyện của họ là Dash Caracas và EatBCH. Voell chỉ ra rằng EatBCH đặc biệt đã nhận được một số lời chỉ trích vì họ không làm gì hơn là tuyên truyền cho Bitcash. Trong khi cả Voell và Machado thừa nhận rất khó để chỉ trích một tổ chức từ thiện rõ ràng là có các hoạt động đàng hoàng, họ cũng thừa nhận là các vấn đề được những dự án này tập trung thực sự là những vấn đề đáng lưu tâm.“Nếu

bạn chỉ làm điều này cho một lợi ích ngắn hạn và thu hút mọi người cộng đồng của mình, [thì] các bạn sẽ chẳng thể cung cấp giá trị lâu dài cho những con người nơi đây,” Machado nói.

Đường nào cũng về Bitcoin

Trong khi các loại hình quảng cáo công khai này có thể hữu ích cho việc quảng bá các altcoin cụ thể trong thời gian ngắn, Machado lại nhận xét rằng Bitcoin là đồng tiền hưởng lợi nhất từ các chương trình này.

“Có vẻ như, rõ ràng, họ đang cố gắng làm cho đồng tiền của họ mạnh hơn và nhận được sự chấp nhận rộng rãi hơn, nhưng trong thực tế, những gì họ đang làm là biến tiền điện tử thành một lớp tài sản [hoặc] thành một thứ gì đó dễ tiếp nhận hơn trong con mắt của người Venezuela,” Machado nói về các chương trình của Bitcoin Cash và Dash ở Venezuela.

Tất nhiên, đây không phải là hiện tượng mới. Có bao nhiêu cá nhân bị thu hút bởi Dogecoin vào năm 2014 cuối cùng đã trở nên quan tâm đến bitcoin? Có bao nhiêu người tắm trong cơn mưa ICO của năm 2017 đã học về bitcoin trên suốt chặng đường của họ? Ngay cả token Petro của Tổng thống Venezuela Maduro có lẽ đã để lại hậu quả ngoài ý muốn khi làm càng nhiều người Venezuela biết thêm về bitcoin.

Vấn đề là thế này:

Bitcoin Cash, Dash, và rất nhiều altcoin khác thiếu tính thanh khoản.

Machado lưu ý rằng đối tác của ông Venezuela cho biết Bitcoin Cash khá là vô dụng ở đây.

Liên quan đến điểm này, Machado sau đó nói thêm rằng, trong khi các thợ đào tiền điện tử không còn mấy mặn mà với Bitcoin, họ vẫn chủ yếu chuyển lợi nhuận khai thác của họ sang bitcoin càng sớm càng tốt.

“Bitcoin thực sự hữu ích hơn nhiều vì sàn giao dịch nào cũng chấp nhận nó, LocalBitcoins giao dịch hơn một triệu đô la chỉ trong vài ngày ở Venezuela, và USD và bitcoin và bolivar và bitcoin là những cặp có tính thanh khoản rất cao”, Machado nói.

Theo quan điểm của Machado, tiền điện tử với tính thanh khoản cao nhất, vốn luôn là bitcoin, thứ mang đến cơ hội cho người Venezuela tạo ra một nền kinh tế song song ngoài tầm kiểm soát của chế độ Maduro. Ngoài ra, một chiến dịch tiếp thị cho một altcoin thực sự là một chiến dịch tiếp thị cho toàn bộ những đồng tiền điện tử lớn và hệ sinh thái blockchain, có nghĩa là những đồng tiền có tính thanh khoản càng cao thì càng có lợi.

Theo Coinjournal

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Venezuela: trong ba tháng qua khối lượng giao dịch Bitcoin đã tăng vọt trở lại

Cụ thể, Venezuela đã trải qua sự bùng nổ tiền điện tử đầu tiên vào đầu năm 2017, khi khối lượng giao dịch kỷ lục 805 bitcoin được giao dịch chỉ trong một tuần.

Những “ông trùm” trong Bitcoin Cash mining pool chấp nhận các giao dịch miễn phí

CoinGeek cùng với nChain đã đưa ra kế hoạch vào hôm thứ Năm. Họ thông báo rằng các bể khai thác ViaBTC và Bitcoin.com đã đồng ý tham gia vào dự án này.

Sức mua Bitcoin của Venezuelans đã tăng đáng kể trong ba tháng gần đây

Venezuela đã trải qua sự bùng nổ tiền điện tử đầu tiên vào đầu năm 2017, khi một khối lượng kỷ lục 805 bitcoin được giao dịch, trao đổi chỉ trong một tuần đã được ghi nhận.

Giá bitcoin hôm nay (9/6): Giá bitcoin chờ G7

Giá bitcoin hôm nay (9/6) ghi nhận tại thời điểm 10h40 sáng là 7.664 USD, tăng 0.64% so với 24 giờ trước. Trong những giờ qua, giá bitcoin vẫn chưa thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 7.700 USD.

Tìm hiểu chi tiết về đồng tiền ảo Bitcoin

Nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán giá Bitcoin sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều coi Bitcoin chỉ là bong bóng tiền tệ.

Craig Wright thúc giục thợ đào xử lí giao dịch Bitcoin Cash với mức phí 0 sat/byte

Được tuyên bố vào hôm thứ Ba (05/06) với nChain Group và CoinGeek, đề xuất mang tên gọi “Lựa chọn của thợ đào” sẽ yêu cầu các thợ đào loại bỏ dust limit hiện tại của Bitcoin Cash, đại diện cho kích thước giao dịch tối thiểu để có thể được thợ đạo

Bitcoin Cash là gì? Cùng tìm hiểu về đồng tiền ảo này

Thế những, tiền thưởng BCH sẽ không được trao cho bạn nếu Bitcoin của đang được dùng để giao dịch trên sàn chứng khoán. Vì vậy Bitcoin của bạn phải đảm bảo được chuyển về ví địa phương trước ngày fork sẽ tránh cho bạn sự rủi ro cao (12:20 UTC ngày

Số giao dịch Dogecoin cao hơn đến 300% so với Bitcoin Cash

Những con số trên được lấy từ Twitter của nhà bình luận mạng xã hội Armin van Bitcoin cho thấy sự phát triển một cách ‘vô lý’ của DOGE đã gây thổi một làn gió mới’vào thị trường trong năm nay sau khi phát hiện thêm một công dụng vô cùng bất ngờ

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng story dài hơn 26s không bị cắt trên Facebook không phải ai cũng biết

Story là tính năng cho phép đăng ảnh, đăng video với những công cụ cắt ghép và chỉnh sửa mới nhất của Facebook. Với sự phổ biến rộng rãi và xu hướng dùng mạng xã hội như ngày nay, tính năng Story trên Facebook đang

Các bước tải Instagram PC cho Windows 10

Nếu bạn chưa biết thì Instagram PC đã có phiên bản dành cho Windows 10, hãy cùng cài đặt và trải nghiệm Instagram PC với những tính năng thú vị của mạng xã hội này nhé.

Cách đổi giao diện respring trên iPhone

Màn hình respring trên iPhone đã jailbreak rất đơn giản và khá nhàm chán. Nếu vậy bạn có thể cài tweak YouRespring để đổi lại màn hình.

Cách phản ánh khi chưa nhận được Căn cước công dân bằng điện thoại

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thẻ CCCD, 2, 3 và 4 tháng chưa nhận được CCCD, chưa nhận được CCCD qua bưu điện. Thì đây là cách phản ánh khi chưa nhận được CCCD bằng điện thoại...

Thẻ từ ATM sẽ không dùng được sau 31/12/2021. Làm thế nào để chuyển sang thẻ ATM gắn chip?

Gần đây nhiều ngân hàng đã thông báo về việc ngừng sử dụng thẻ từ ATM sau ngày 31/12/2021, thay vào đó sẽ sử dụng thẻ chip.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn