Ngân hàng ở Mỹ cấm khách hàng trao đổi tiền mã hóa bằng thẻ tín dụng

Theo báo cáo từ Fortune ngày 11/6 vừa qua, Ngân hàng Wells Fargo, có trụ sở tại San Francisco – Hoa Kỳ, đã thông báo rằng họ sẽ không còn cho phép khách hàng của mình trao đổi tiền mã hóa bằng thẻ tín dụng.

Ngân hàng ở Mỹ cấm khách hàng trao đổi tiền mã hóa bằng thẻ tín dụng

Wells Fargo, ngân hàng quản lý khối tài sản lớn thứ ba ở Mỹ, cho biết khách hàng của mình hiện đang bị cấm mua tiền mã hóa trên thẻ tín dụng của họ, đây là quy định do tổ chức tài chính phát hành. Một phát ngôn viên của ngân hàng nói rằng quyết định đã được thực hiện để tránh “những rủi ro” liên quan đến việc sử dụng tiền mã hóa:

Khách hàng không còn được phép sử dụng thẻ tín dụng Wells Fargo của họ để mua tiền mã hóa. Chúng tôi đang thực hiện điều này nhằm tạo nên sự nhất quán trong toàn bộ doanh nghiệp Wells Fargo, tránh những rủi ro liên quan đến khoản đầu tư dễ bay hơi này. Tôi nghĩ, quyết định này là rất hợp lý.

Tuy nhiên, người phát ngôn nói thêm rằng ngân hàng “sẽ tiếp tục đánh giá vấn đề ở nhiều góc độ khác nhau khi thị trường có những biến động khác”.

Với động thái này, Wells Fargo tạo nên một làn sóng về việc các tổ chức tài chính cấm việc mua tiền mã hóa bằng thẻ tín dụng của họ. Vào tháng Hai, ba ngân hàng khổng lồ J.P. Morgan Chase, Bank of America, và Citigroup thông báo họ sẽ không còn cho phép mua tiền mã hóa bằng thẻ tín dụng nữa. Cuối tháng đó, J.P. Morgan Chase nói rằng các tổ chức tài chính có thể “đối mặt với rủi ro liên quan đến việc xử lý thanh toán, có thể khiến các dịch vụ khác bị gián đoạn bởi việc sử dụng các công nghệ mới gây ra, chẳng hạn như công nghệ tiền mã hóa.”

Danh sách các ngân hàng cấm khách hàng mua tiền mã hóa bằng thẻ tín dụng của họ đang tăng lên trên toàn cầu. Tại Canada, Ngân hàng Toronto-Dominion (TD), một trong những ngân hàng lớn nhất ở Bắc Mỹ, đã công bố trong một email gửi đến khách hàng rằng họ đang cấm việc mua tiền mã hóa bằng thẻ tín dụng. Ngân hàng cho biết các biện pháp đó được thực hiện nhằm “để phục vụ và bảo vệ khách hàng của chúng tôi, cũng như bảo vệ ngân hàng.”

Ngân hàng HDFC của Ấn Độ, ngân hàng tư nhân lớn nhất của đất nước, thông báo cho khách hàng rằng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng của họ không thể sử dụng để mua tiền mã hóa, quy định này để bảo vệ khách hàng. Các biện pháp hạn chế tương tự cũng được thực hiện ở ngân hàng lớn nhất của Anh, Lloyds Banking Group và Virgin Money, ngoài ra còn có các ngân hàng tại Úc, Nam Phi.

Theo Cointelegraph/BigcoinVietnam

TIN LIÊN QUAN

Ngân hàng Wells Fargo không cho phép khách hàng mua tiền điện tử bằng thẻ tín dụng

Wells Fargo, ngân hàng lớn thứ ba ở Mỹ, cho biết khách hàng của mình hiện đang bị cấm mua tiền kỹ thuật số bằng thẻ tín dụng của họ do tổ chức tài chính phát hành. Một phát ngôn viên của ngân hàng nói rằng quyết định đã được thực hiện để tránh

Điểm tin thị trường ngày 12/06/2018

Tại thời điểm viết bài, giá Bitcoin đang ở mức $6.868 ghi nhận mức tăng 0,98% trong 24 giờ. Hơn $350 triệu được trao đổi trong thị trường theo cặp BTC/USD chiếm 13,6% thị phần toàn cầu. Cặp BTC/JPY đại diện cho 61% cổ phần.

Bitcoin tăng giá là việc không thể tránh khỏi

Đối với một số người, như Giám đốc pháp lý và các vấn đề kinh doanh của Circle – Claire Wells – thì sự gia tăng giá trị của Bitcoin trong tương lai là điều hiển nhiên – đặc biệt là một khi các quy định đi vào cuộc chơi.

Ripple: Đẩy mạnh hàng triệu USD âm mưu đánh bại Bitcoin ở Ấn Độ

Tại cuộc khủng hoảng số và kỹ thuật số trong hội thảo Fintech, Phó chủ tịch Ripple Asheesh Birla, cho biết công ty dự tính sẽ vượt qua thị phần của Bitcoin để đảm bảo XRP trở thành đồng tiền điện tử thống trị trong khu vực.

Ripple muốn “hạ gục” Bitcoin ngay tại thị trường Ấn Độ, với kế hoạch táo bạo.

Trong một động thái gần đây của Ripple (XRP), đồng tiền số lớn thứ ba này hiện đang cố gắng chiếm hơn 50% thị phần trong lĩnh vực tài chính của Ấn Độ, bằng cách xử lý các khoản thanh toán với chi phí thấp hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Ripple Tech sẽ chiếm giữ được 50% thị phần từ Ấn Độ

Nguồn cung của XRP được công ty mẹ Ripple sở hữu đến 60% trong số tài sản số này, và hiện đang phát triển rất nhanh với hơn một bản hợp đồng trong một tuần sử dụng công nghệ của Ripple. Thông tin được ông Asheesh tiết lộ vào một sự kiện diễn ra tại

Giám đốc chiến lược Bitfinex & Tether từ chức. Mở đầu một cuộc tháo chạy?

Sự ra đi của Potter vào đúng thời điểm đáng ngờ, khi mà cả hai công ty đang bị Uỷ ban Giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ (CFTC) mời ra hầu tòa vào tháng 12 năm ngoái, đã đặt ra câu hỏi liệu cuộc điều tra có liên quan đến sự chia rẽ này hay không.

Nhóm các ngân hàng Hàn Quốc khởi động nền tảng xác minh ID khách hàng bằng blockchain

Theo báo cáo, Liên đoàn Ngân hàng Hàn Quốc (KFB) sẽ triển khai hệ thống xác minh danh tính “BankSign” của họ để sử dụng cho cả ngân hàng di động và máy tính trực tuyến. Theo tờ Korea JoongAng Daily, động thái này nhằm thay thế hệ thống xác minh

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11

iOS 11 của Apple được ra mắt để khắc phục nhiều lỗi đang còn ở bản beta trước đó cùng với nhiều tính năng mới. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11 và iPhone bị chậm khiến người dùng không hài

Ứng dụng giúp chụp xóa phông rất chuyên nghiệp trên Galaxy Note FE, Galaxy S8

Có được khả năng xóa phông tốt như vậy, phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm chụp ảnh của Google Pixel, với tính năng Blur, thiết bị thương hiệu Google có thể nhận diện chủ thể tách biệt với phông nền và đưa ra hiệu ứng

TOP website get link tốc độ cao, lấy link tải nhanh

Bạn muốn tải về những file có dung lượng lớn trên mạng, mà điều kiện của bạn lại không cho phép để mua tài khoản hoặc lượt tải ở một số dịch vụ như Fshare, 4share, sharevnn, tenlua, với top website get link dưới đây.

Hướng dẫn sửa lỗi “Cannot delete folder: The directory is not empty”

“Cannot delete / Access denied” hay “Cannot delete folder: the directory is not empty” là một trong những lỗi hay xảy ra trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. Lỗi này xảy ra trong quá trình bạn cố

Cách đổi font trên Huawei GR5 2017

Bạn cảm thấy nhàm chán với font chữ trên Huawei GR5 2017 sau một thời gian sử dụng. Tham khảo bài viết sau đây để biết cách đổi font chữ trên thiết bị này cho thú vị hơn nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Trải nghiệm nhanh camera Nokia 8: tác dụng của ống ZEISS

Lumia từng là một tượng đài về máy ảnh điện thoại. Nhưng tượng đài đó đã ít nhiều bị mờ phai sau bao cuộc bể dâu. Mình thì chưa được dùng qua nhiều dòng máy Lumia ngày trước nên cũng có thể xem như người mới đến với

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá