Ripple (XRP), giao thức blockchain nhắm đến đối tượng ngân hàng lớn nhất, đang cố gắng chiếm hơn 50% lĩnh vực tài chính của Ấn Độ bằng cách xử lý thanh toán với chi phí thấp và hệ thống hiệu quả.
Tại cuộc khủng hoảng số và kỹ thuật số trong hội thảo Fintech, Phó chủ tịch Ripple Asheesh Birla, cho biết công ty dự tính sẽ vượt qua thị phần của Bitcoin để đảm bảo XRP trở thành đồng tiền điện tử thống trị trong khu vực.
Tung ra 2 tỷ XRP miễn phí
Hiện tại, tính đến ngày 12 tháng 7, một XRP có giá khoảng $0,44 và ở mức cao nhất là $3,00. Birla tiết lộ rằng Ripple đã lên kế hoạch tặng hai tỷ XRP cho toàn bộ dân số Ấn Độ, để đơn giản hoá quá trình giới thiệu XRP cho quốc gia và khuyến khích sử dụng tiền điện tử.
Birla nói:
“Chúng tôi đã xem xét sớm ở Ấn Độ và 2 tỷ dân sinh sống – quả là một thị trường khổng lồ. Và chúng tôi quyết định, làm thế nào để bạn có được hai tỷ người vào Ripple ? Chúng ta sẽ cung cấp tiền cho mọi người Ấn Độ, như 2 tỷ XRP được tặng miễn phí?”
2 XRP với giá trị $0,44 sẽ có giá khoảng 880 triệu đô la và dựa trên giá XRP cao nhất mọi thời đại, có thể đạt được một lần nữa trong đợt tăng tiếp theo của thị trường tiền điện tử, hai tỷ thẻ XRP có thể dễ dàng có giá trị khoảng 7 tỷ đô la.
Biến động
Để bảo đảm thị trường tài chính Ấn Độ và cung cấp hỗ trợ tài chính cho phần lớn dân số được củng cố, Ripple ban đầu xem xét cho đi ít nhất là $880,000,000 và có khả năng tiếp cận hàng tỷ người dân Ấn Độ.
Tuy nhiên, với những khó khăn liên quan đến quá trình phân phối XRP tới hàng tỷ người trong khu vực và chi phí liên quan, Birla nói rằng công ty đã quyết định đảm bảo quan hệ đối tác chiến lược với các ngân hàng lớn nhất nước.
“Đó là một ý tưởng. Nhưng sau đó chúng tôi nhận ra rằng nếu bạn nhận ba ngân hàng hàng đầu ở Ấn Độ vào Ripple, bạn nhận được 80% thị phần. Và sau đó chúng tôi đã xem xét – tương lai ở đâu? Và vì vậy chúng tôi đã kế hoạhc trong năm năm tới, một tỷ người sẽ trở thành ngân hàng ở Ấn Độ, nhưng họ sẽ được chuyển khoản qua điện thoại của họ. Vì vậy, chúng tôi bắt đầu nhắm mục tiêu các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động và các công ty viễn thông Và bây giờ, tôi nghĩ rằng trong mạng lưới của mình, chúng tôi có thể có 50% thị trường ở Ấn Độ, hoặc được tích hợp vào Ripple hoặc trong thỏa thuận, trong loại mạng lưới đối tác được ký kết với Ấn Độ.”
Nếu Ripple thành công trong việc xây dựng mạng lưới ngân hàng và hàng tỷ người dùng cá nhân ở Ấn Độ, mạng thanh khoản của xRapid dựa trên blockchain và xCurrent có thể có giá trị hơn và quan trọng hơn, hiệu quả hơn các hệ thống ngân hàng.
Khi Ripple tìm thấy phần lớn người dùng ngân hàng và người gửi tiền ở Ấn Độ trên giao thức blockchain, Birla nhấn mạnh rằng công ty sẽ tận dụng ảnh hưởng của mình trong khu vực để thuyết phục các ngân hàng lớn như Wells Fargo thanh toán tới Ấn Độ thông qua mạng Ripple.
Cạnh tranh chống lại Swift
Ripple và các sản phẩm liên quan đến blockchain của nó thường được mô tả là Swift 2.0. Bởi vì chúng thực hiện các hoạt động tương tự như hệ thống ngân hàng toàn cầu nhưng theo một cách nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Các hệ thống thanh toán và tin nhắn như Swift chỉ có thể đạt được giá trị nếu có thêm các tổ chức tài chính lớn và các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán.
Đảm bảo thị trường Ấn Độ và làm việc chặt chẽ với các ngân hàng ở Nhật Bản và Hàn Quốc có thể là một bước quan trọng cho Ripple hướng tới việc thiết lập một mạng lưới tài chính toàn cầu trên blockchain.
Nguồn: Cryptovest