Ripple: Đẩy mạnh hàng triệu USD âm mưu đánh bại Bitcoin ở Ấn Độ

Ripple (XRP), giao thức blockchain nhắm đến đối tượng ngân hàng lớn nhất, đang cố gắng chiếm hơn 50% lĩnh vực tài chính của Ấn Độ bằng cách xử lý thanh toán với chi phí thấp và hệ thống hiệu quả. 

Ripple: Đẩy mạnh hàng triệu USD âm mưu đánh bại Bitcoin ở Ấn Độ

Tại cuộc khủng hoảng số và kỹ thuật số trong hội thảo Fintech, Phó chủ tịch Ripple Asheesh Birla, cho biết công ty dự tính sẽ vượt qua thị phần của Bitcoin để đảm bảo XRP trở thành đồng tiền điện tử thống trị trong khu vực.

Tung ra 2 tỷ XRP miễn phí

Hiện tại, tính đến ngày 12 tháng 7, một XRP có giá khoảng $0,44 và ở mức cao nhất là $3,00. Birla tiết lộ rằng Ripple đã lên kế hoạch tặng hai tỷ XRP cho toàn bộ dân số Ấn Độ, để đơn giản hoá quá trình giới thiệu XRP cho quốc gia và khuyến khích sử dụng tiền điện tử.

Birla nói:

“Chúng tôi đã xem xét sớm ở Ấn Độ và 2 tỷ dân sinh sống – quả là một thị trường khổng lồ. Và chúng tôi quyết định, làm thế nào để bạn có được hai tỷ người vào Ripple ? Chúng ta sẽ cung cấp tiền cho mọi người Ấn Độ, như 2 tỷ XRP được tặng miễn phí?”

2 XRP với giá trị $0,44 sẽ có giá khoảng 880 triệu đô la và dựa trên giá XRP cao nhất mọi thời đại, có thể đạt được một lần nữa trong đợt tăng tiếp theo của thị trường tiền điện tử, hai tỷ thẻ XRP có thể dễ dàng có giá trị khoảng 7 tỷ đô la.

Biến động

Để bảo đảm thị trường tài chính Ấn Độ và cung cấp hỗ trợ tài chính cho phần lớn dân số được củng cố, Ripple ban đầu xem xét cho đi ít nhất là $880,000,000 và có khả năng tiếp cận hàng tỷ người dân Ấn Độ.

Tuy nhiên, với những khó khăn liên quan đến quá trình phân phối XRP tới hàng tỷ người trong khu vực và chi phí liên quan, Birla nói rằng công ty đã quyết định đảm bảo quan hệ đối tác chiến lược với các ngân hàng lớn nhất nước.

“Đó là một ý tưởng. Nhưng sau đó chúng tôi nhận ra rằng nếu bạn nhận ba ngân hàng hàng đầu ở Ấn Độ vào Ripple, bạn nhận được 80% thị phần. Và sau đó chúng tôi đã xem xét – tương lai ở đâu? Và vì vậy chúng tôi đã kế hoạhc trong năm năm tới, một tỷ người sẽ trở thành ngân hàng ở Ấn Độ, nhưng họ sẽ được chuyển khoản qua điện thoại của họ. Vì vậy, chúng tôi bắt đầu nhắm mục tiêu các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động và các công ty viễn thông Và bây giờ, tôi nghĩ rằng trong mạng lưới của mình, chúng tôi có thể có 50% thị trường ở Ấn Độ, hoặc được tích hợp vào Ripple hoặc trong thỏa thuận, trong loại mạng lưới đối tác được ký kết với Ấn Độ.”

Nếu Ripple thành công trong việc xây dựng mạng lưới ngân hàng và hàng tỷ người dùng cá nhân ở Ấn Độ, mạng thanh khoản của xRapid dựa trên blockchain và xCurrent có thể có giá trị hơn và quan trọng hơn, hiệu quả hơn các hệ thống ngân hàng.

Khi Ripple tìm thấy phần lớn người dùng ngân hàng và người gửi tiền ở Ấn Độ trên giao thức blockchain, Birla nhấn mạnh rằng công ty sẽ tận dụng ảnh hưởng của mình trong khu vực để thuyết phục các ngân hàng lớn như Wells Fargo thanh toán tới Ấn Độ thông qua mạng Ripple.

Cạnh tranh chống lại Swift

Ripple và các sản phẩm liên quan đến blockchain của nó thường được mô tả là Swift 2.0. Bởi vì chúng thực hiện các hoạt động tương tự như hệ thống ngân hàng toàn cầu nhưng theo một cách nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Các hệ thống thanh toán và tin nhắn như Swift chỉ có thể đạt được giá trị nếu có thêm các tổ chức tài chính lớn và các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán.

Đảm bảo thị trường Ấn Độ và làm việc chặt chẽ với các ngân hàng ở Nhật Bản và Hàn Quốc có thể là một bước quan trọng cho Ripple hướng tới việc thiết lập một mạng lưới tài chính toàn cầu trên blockchain.

Nguồn: Cryptovest

TIN LIÊN QUAN

Ripple muốn “hạ gục” Bitcoin ngay tại thị trường Ấn Độ, với kế hoạch táo bạo.

Trong một động thái gần đây của Ripple (XRP), đồng tiền số lớn thứ ba này hiện đang cố gắng chiếm hơn 50% thị phần trong lĩnh vực tài chính của Ấn Độ, bằng cách xử lý các khoản thanh toán với chi phí thấp hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Ripple tiết lộ các kế hoạch trong tương lai cho các sản phẩm xRapid, XRP và RippleNet

Trong một buổi trao đổi hỏi đáp mới nhất – Ask Me Anything (AMA), Phó chủ tịch về các sản phẩm của công ty Ripple, Asheesh Birla đã nói đến xRapid. Đây là một nền tảng thanh toán thời gian thực được thiết kế để sử dụng XRP nhằm cung cấp nhu cầu về

Ripple Tech sẽ chiếm giữ được 50% thị phần từ Ấn Độ

Nguồn cung của XRP được công ty mẹ Ripple sở hữu đến 60% trong số tài sản số này, và hiện đang phát triển rất nhanh với hơn một bản hợp đồng trong một tuần sử dụng công nghệ của Ripple. Thông tin được ông Asheesh tiết lộ vào một sự kiện diễn ra tại

CEO của Western Union: “Thanh toán bằng XRP của Ripple không hề rẻ chút nào”

“Chúng tôi luôn bị chỉ trích rằng chi phí của Western Union không có hiệu quả, nhưng chúng tôi cũng không thấy hiệu quả đó trên các thử nghiệm của chúng tôi. Vấn đề thực tế là nó vẫn còn quá đắt.”

Quy định pháp luật mới chính là rủi ro lớn nhất với Ripple

Ripple cũng đang cố gắng phát triển công ty của mình theo hướng quy định của pháp luật hiện hành. Công ty này tập hợp cả một team để xây dựng sản phẩm của mình theo khung pháp lý cho phép. Việc làm này mục đích để Ripple dành được thị phần khách

Western Union “quá nhỏ” để có thể cảm nhận lợi ích cắt giảm chi phí mà Ripple mang lại

Ripple từ lâu đã mang toàn bộ danh tiếng của mình ra để đặt cược rằng đồng tiền điện tử do nó phát hành – đồng XRP – là phương pháp nhanh hơn và rẻ hơn để chuyển tiền xuyên biên giới. Đây chính là lí do khiến Western Union quyết định sẽ thử nghiệm

CEO Ripple: Bitcoin đang nằm dưới sự kiểm soát của Trung Quốc

Nói về XRP của Ripple, ông mô tả nó là “tài sản kỹ thuật số tốt nhất để đầu tư”.Garlinghouse nói rằng “Bitcoin hôm nay vẫn mất đến 45 phút để giải quyết một giao dịch”, trong khi XRP mất bốn giây để làm điều đó, ông tuyên bố.

Ripple tặng 50 triệu USD cho các trường đại học để hỗ trợ nghiên cứu Blockchain và giáo dục về tiền điện tử

Ripple cũng sẽ đóng góp các nguồn nhân lực kỹ thuật và chuyên môn. Điều này sẽ cho phép các trường đại học cộng tác với Ripple để nghiên cứu Blockchain. Hình thành giáo trình dựa trên Blockchain và tiền điện tử.

THỦ THUẬT HAY

Biến Xiaomi thành chiếc remote điều khiển hồng ngoại đa năng chỉ với vài thao tác

Với tính năng Xiaomi Remote, bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc điều khiển tích hợp của các thiết bị hồng ngoại trong nhà, hãy theo dõi bài biết dưới đây để hướng dẫn các bạn nhé!

Cách xem ảnh đã sao lưu trên iCloud bằng iPhone, điện thoại Android

Bạn thường xuyên sao lưu ảnh lên iCloud để có thể dễ dàng xem được ảnh ở nhiều thiết bị khác, nhưng bạn lại chưa biết cách xem ảnh trên iCloud như thế nào. Vậy thì bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách xem ảnh đã sao

Liệu có cách nào để xem người xem mục đáng chú ý của bạn trên Facebook?

Mục đáng chú ý hay ảnh nổi bật là một tính năng khá thú vị của Facebook, giúp cho người dùng có thể thêm những bức ảnh hoặc video nổi bật nhất của mình để người khác truy cập vào trang cá nhân có thể thấy được. Bạn

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

5 ứng dụng quản lý mật khẩu trên điện thoại iPhone, iPad tốt nhất hiện nay

Về phía các nhà sản xuất ứng dụng, họ cũng cố gắng bắt kịp xu thế chung và liên tục cho ra mắt những sản phẩm để phục tối đa lợi ích cũng như nhu cầu khách hàng. Một trong số đó là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500

Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích

Dù thuộc phân khúc dưới phổ thông với giá bán chưa tới 5 triệu đồng nhưng Lenovo IdeaPad 100 vẫn được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ tốt cho người dùng trong một thiết kế tổng thế khá gọn và đẹp.