Làm thế nào thu hút lượt theo dõi trên Instagram mà không quảng cáo?

Đôi khi, bạn chẳng cần mất hàng nghìn, thậm chí hàng triệu đô để thực hiện các chiến dịch marketing rộng rãi, tổ chức những sự kiện PR hoành tráng… để thu về một lượng lớn khách hàng quan tâm.


Tuy nhiên, chỉ với những cách rất đơn giản, một cửa hàng tráng miệng ở thành phố phồn hoa New York thu về một lượng khổng lồ follower trên Instagram mà không cần tốn một xu nào cho quảng cáo.


New Territories là một tiệm bánh ở Lower East Side ở Manhattan, New York, chuyên về những món ăn Hong Kong với hương vị New York. Bắt đầu là một doanh nghiệp mới, non trẻ và không hề có ngân sách quảng cáo. New Territories đã quyết định sử dụng Instagram như là phương tiện truyền thông quảng bá cho hình ảnh của mình.


Với hơn 400 triệu người dùng, Instagram trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Đó là một tín hiệu tốt cho New Territories cũng như những doanh nghiệp muốn khởi nghiệp. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ để tạo nên dấu ấn riêng.


Biến không gian quán trở thành nơi check-in tuyệt vời



Làm thế nào thu hút lượt theo dõi trên Instagram mà không quảng cáo?

Với một vài người trẻ, đi chơi là để check-in. Nhiều tiệm café, tiệm bánh lợi dụng tâm lí này, tạo nên những không gian độc đáo để thu hút khách hàng


Sự độc đáo bắt đầu từ việc thiết kế cửa hàng. Cửa hàng được trang trí dựa trên những đường nét của khu phố Lower East Side xinh đẹp, giống như một phòng triển lãm nghệ thuật, bên trong quán là các tác phẩm hội họa trải đều. Cách bày trí tinh tế đó đã khiến không gian quán trở thành những tấm nền sống ảo tuyệt đẹp.


Thống nhất trong phong cách chủ đạo


Có thể bạn sẽ nghĩ rằng đối với một tiệm bánh nhỏ thì cần gì thương hiệu hay phong cách. Tuy nhiên, đó là một sai lầm phổ biến mà nếu mắc phải ngay từ đầu thì bạn rất khó tìm được hướng đi cho doanh nghiệp của mình.


Mỗi bài đăng của New Territories đều thể hiện một sự hài hước, khó trộn lẫn với bất kì thương hiệu nào. Nếu có ý định khởi nghiệp, hãy bắt đầu với 10 bài viết nêu rõ phong cách, hướng đi chủ đạo của doanh nghiệp. Công việc này thường được thể hiện qua tiêu đề bài viết, nội dung, hashtag, hình ảnh đăng tải, logo, slogan, màu sắc,… Và tất cả đều phải được đồng nhất hoặc ít nhất là trong 10 bài post đầu tiên.


Đây là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và cần mẫn. Tốt hơn hết, bạn nên ghi rõ những phong cách chủ đạo bạn muốn theo đuổi và nội dung những bài đăng liên quan đến từ khóa ấy. Và cũng đừng quên ghi chép lượng phản hồi có khách hàng. Nếu bạn làm tốt công việc này, lượng người tương tác sẽ tăng lên theo từng bài viết.


Tìm kiếm những thông tin phản hồi




Nhiều công ty phải bỏ rất nhiều tiền để thu phản hồi của khách hàng nhưng với MXH Instagram điều đó lại trở nên dễ dàng, tiết kiệm hơn rất nhiều.


Là một lẽ dĩ nhiên trong kinh doanh, doanh nghiệp luôn mong muốn nhận được những phản hồi chân thật nhất từ khách hàng, để từ đó có thể thay đổi sản phẩm hoặc chiến lược của công ty một cách kịp thời. Một số nơi còn rất đầu tư khi làm form feedback, các chiến dịch lắng nghe khách hàng,… Tuy nhiên, không phải tất cả khách hàng đều dễ dàng đưa ra những nhận xét riêng của mình. Nhưng khi sử dụng mạng xã hội, cơ hội nhận được phản hồi của khách trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết qua các comment, hashtag, các lượt likes...


Hãy sử dụng trang mạng xã hội của bạn để điều tra sở thích, thói quen của người dùng. Khi đó, bạn sẽ biết cách thay đổi sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu của họ.


Các công ty mới thường rất chú trọng đến những bài đăng có nội dung như 'Mọi người thấy như thế nào về món ăn mới ABC của XYZ ạ?' Và khi đã có được một lượng lớn comment rồi, họ sẽ quảng bá hình ảnh bằng cách đăng tải những feedback tốt, hình ảnh hoặc video khách hàng hài lòng khi sử dụng sản phẩm, như là một cách PR tên tuổi, mở rộng brand, tạo dựng niềm tin cho các khách hàng khác. Và thành thật mà nói, đó là một cách làm rất thông minh và khôn khéo.


Tương tác với khách hàng


Bạn phải luôn đảm bảo những đặc quyền ưu tiên cho những khách hàng ấn nút 'Follow' công ty của bạn trên Instagram. Họ phải là người đầu tiên nhận được những tin tức mới nhất về những đợt hàng mới, các mã giảm giá hay các cuộc thi,…


Bạn hoàn toàn có thể tận dụng lượng theo dõi khủng trên Instagram để tạo ra tiền. Hãy cuốn những người theo dõi vào việc kinh doanh của bạn, bằng cách PR cho sản phẩm ngay trên chính trang cá nhân của họ.


Tận dụng hashtags hiệu quả




Đây là bảng tổng hợp những hashtag được sử dụng nhiều nhất trên Instagram.


Đối với những doanh nghiệp nhạy bén với thông tin, họ thường nghiên cứu các trào lưu mới nổi trên mạng xã hội, hay những hashtag được người nổi tiếng thường xuyên sử dụng, rồi từ đó, vận dụng sáng tạo kết hợp với việc bán hàng của mình tạo nên những hashtag có sức ảnh hưởng, kích thích đến người dùng.


Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng hashtag quá. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng lượng hashtag hiệu quả nhất cho một bài viết là 5-7 hashtag và tối đa là 30.


Sử dụng ảnh của khách hàng


New Territories chia sẻ bí quyết thành công là hãy khuyến khích khách hàng chụp ảnh trong cửa hàng, công ty của bạn rồi đăng chúng lên trang cá nhân của họ. Sau đó, hãy đăng lại những hình ảnh ấy trên trang Instagram của cửa hàng. Điều này không chỉ là một kho báu chân thực về chất lượng dịch vụ của bạn mà còn giúp những khách hàng ấy trở thành những người nổi tiếng, những bức hình của họ được hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người dõi theo.



Châu Anh
* Nguồn: Nhịp sống kinh tế

TIN LIÊN QUAN

Instagram phát triển tính năng mới giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Instagram phát triển tính năng mới giúp các thương hiệu xác định được liệu người dùng có đang lưu lại các sản phẩm nào để dành cho lần mua sắm tiếp theo. Tính năng này được dự đoán sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trong thời gian tới. Cùng

Định giá bài đăng của ngôi sao nhiều Follower nhất Instagram – Cristiano Ronaldo

Cụ thể về lượt theo dõi, tính tới ngày 30/10 theo giờ Việt Nam, cả hai ngôi sao đều đạt được mức người follower lên đến 144 triệu. Tuy nhiên ngôi sao bóng đá điển trai này có số lượng người theo dõi nhỉnh hơn khoảng vài nghìn người. Với giao diện

Những xu hướng quảng cáo trên Instagram bạn cần nắm bắt

Mới ra mắt gần đây bởi Facebook, IGTV là nền tảng xem video mới dành riêng cho người dùng di động trên Instagram. Tính năng này được thiết kế dành cho việc phát video theo chiều dọc tràn màn hình tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Đây chính là

Một số xu hướng marketing được dự kiến sẽ phổ biến trên Instagram vào năm 2019

Ra mắt vào tháng 6, IGTV là platform video mới dành riêng cho người dùng di động. Không giống như Youtube hay các platform videostreaming khác, IGTV được thiết kế dành cho việc phát lại các video theo chiều dọc, vô cùng thích hợp cho các marketer

Những cập nhật quan trọng của Instagram trong năm 2018

Với 400 triệu người dùng hàng ngày, Stories trên Instagram đã trở thành một trong những cập nhật phổ biến nhất của nền tảng này. Và giờ đây, với Quảng cáo trong Stories, doanh nghiệp có thể chèn quảng cáo toàn màn hình, xen kẽ giữa các Stories về

4 Xu hướng Instagram Marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019

Instagram là một trong những kênh Marketing quan trọng và mạnh mẽ hiện nay. Đây vừa là một kênh tốt để làm Content Marketing và quảng cáo, đồng thời có tác động tích cực tới truyền thông và dịch vụ khách hàng. Instagram đã phát triển đạt mốc 1 tỷ

Quảng cáo carousel trên Instagram có ý nghĩa gì với các nhãn hàng?

Quảng cáo carousel trên Instagram sẽ cho phép người tiêu dùng mua sản phẩm thông qua chuỗi hình ảnh hoặc video quảng cáo, rút ngắn hành trình Định dạng này phản ánh sự gia tăng của micro-moment. Google đã đặt ra thuật ngữ để chỉ những trường hợp

Instagram loại bỏ người theo dõi ảo và những hành động ảo của người dùng

Với những nỗ lực giữ Instagram thành “một cộng đồng sôi nổi nơi mọi người kết nối và chia sẻ theo những cách đích thực”, mới đây Instagram loại bỏ người theo dõi ảo, những tài khoản sử dụng phần mềm để tăng số lượng người theo dõi, lượt thích và

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng video làm ảnh cover Fanpage Facebook

Đưa video làm ảnh bìa Fanpage Facebook là tính năng mới nhất mà Facebook cung cấp cho các Fanpgae. Chúng ta sẽ lựa chọn các video với thời lượng dưới 1 phút.

5 cách sửa lỗi tai nghe tự tăng giảm âm lượng trên điện thoại cực hiệu quả

Bạn đã bao giờ gặp phải lỗi âm lượng tai nghe tự tăng giảm khi sử dụng điện thoại hay chưa? Tham khảo ngay những cách sửa lỗi tai nghe tự tăng giảm âm lượng cực hiệu quả sau đây. Thử sử dụng một tai nghe khác Đây là

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

Cách cài đặt Python trên Windows, macOS, Linux

Để bắt đầu làm quen với Python, trước tiên bạn cần cài đặt Python trên máy tính đang dùng, có thể là Windows, macOS hoặc Linux. Dưới đây là hướng dẫn cài đặt Python trên máy tính, cụ thể cho từng hệ điều hành.

Hướng dẫn tự cài đặt và kích hoạt Microsoft 365 tại nhà siêu đơn giản và chi tiết

Những khách hàng đã mua tài khoản Microsoft 365 tại giờ đây có thể tự mình cài đặt, kích hoạt ngay tại nhà chỉ với một số bước cực kì đơn giản và chi tiết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP151dw

Canon ra mắt dòng máy in phun Pixma G Series mới Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP6030w Đánh giá máy in đa chức năng Canon imageCLASS MF221d Canon imageCLASS MF221d - Giải pháp...

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này

Jeep Grand Cherokee L 2021 - Tiệm cận phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế

Việc kéo dài trục cơ sở để bổ sung thêm hàng ghế thứ ba cùng loạt trang bị tiện nghi mới không hề ảnh hưởng đến đặc tính vận hành của Jeep Grand Cherokee 2021.