Làm thế nào thu hút lượt theo dõi trên Instagram mà không quảng cáo?

Đôi khi, bạn chẳng cần mất hàng nghìn, thậm chí hàng triệu đô để thực hiện các chiến dịch marketing rộng rãi, tổ chức những sự kiện PR hoành tráng… để thu về một lượng lớn khách hàng quan tâm.


Tuy nhiên, chỉ với những cách rất đơn giản, một cửa hàng tráng miệng ở thành phố phồn hoa New York thu về một lượng khổng lồ follower trên Instagram mà không cần tốn một xu nào cho quảng cáo.


New Territories là một tiệm bánh ở Lower East Side ở Manhattan, New York, chuyên về những món ăn Hong Kong với hương vị New York. Bắt đầu là một doanh nghiệp mới, non trẻ và không hề có ngân sách quảng cáo. New Territories đã quyết định sử dụng Instagram như là phương tiện truyền thông quảng bá cho hình ảnh của mình.


Với hơn 400 triệu người dùng, Instagram trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Đó là một tín hiệu tốt cho New Territories cũng như những doanh nghiệp muốn khởi nghiệp. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ để tạo nên dấu ấn riêng.


Biến không gian quán trở thành nơi check-in tuyệt vời



Làm thế nào thu hút lượt theo dõi trên Instagram mà không quảng cáo?

Với một vài người trẻ, đi chơi là để check-in. Nhiều tiệm café, tiệm bánh lợi dụng tâm lí này, tạo nên những không gian độc đáo để thu hút khách hàng


Sự độc đáo bắt đầu từ việc thiết kế cửa hàng. Cửa hàng được trang trí dựa trên những đường nét của khu phố Lower East Side xinh đẹp, giống như một phòng triển lãm nghệ thuật, bên trong quán là các tác phẩm hội họa trải đều. Cách bày trí tinh tế đó đã khiến không gian quán trở thành những tấm nền sống ảo tuyệt đẹp.


Thống nhất trong phong cách chủ đạo


Có thể bạn sẽ nghĩ rằng đối với một tiệm bánh nhỏ thì cần gì thương hiệu hay phong cách. Tuy nhiên, đó là một sai lầm phổ biến mà nếu mắc phải ngay từ đầu thì bạn rất khó tìm được hướng đi cho doanh nghiệp của mình.


Mỗi bài đăng của New Territories đều thể hiện một sự hài hước, khó trộn lẫn với bất kì thương hiệu nào. Nếu có ý định khởi nghiệp, hãy bắt đầu với 10 bài viết nêu rõ phong cách, hướng đi chủ đạo của doanh nghiệp. Công việc này thường được thể hiện qua tiêu đề bài viết, nội dung, hashtag, hình ảnh đăng tải, logo, slogan, màu sắc,… Và tất cả đều phải được đồng nhất hoặc ít nhất là trong 10 bài post đầu tiên.


Đây là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và cần mẫn. Tốt hơn hết, bạn nên ghi rõ những phong cách chủ đạo bạn muốn theo đuổi và nội dung những bài đăng liên quan đến từ khóa ấy. Và cũng đừng quên ghi chép lượng phản hồi có khách hàng. Nếu bạn làm tốt công việc này, lượng người tương tác sẽ tăng lên theo từng bài viết.


Tìm kiếm những thông tin phản hồi




Nhiều công ty phải bỏ rất nhiều tiền để thu phản hồi của khách hàng nhưng với MXH Instagram điều đó lại trở nên dễ dàng, tiết kiệm hơn rất nhiều.


Là một lẽ dĩ nhiên trong kinh doanh, doanh nghiệp luôn mong muốn nhận được những phản hồi chân thật nhất từ khách hàng, để từ đó có thể thay đổi sản phẩm hoặc chiến lược của công ty một cách kịp thời. Một số nơi còn rất đầu tư khi làm form feedback, các chiến dịch lắng nghe khách hàng,… Tuy nhiên, không phải tất cả khách hàng đều dễ dàng đưa ra những nhận xét riêng của mình. Nhưng khi sử dụng mạng xã hội, cơ hội nhận được phản hồi của khách trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết qua các comment, hashtag, các lượt likes...


Hãy sử dụng trang mạng xã hội của bạn để điều tra sở thích, thói quen của người dùng. Khi đó, bạn sẽ biết cách thay đổi sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu của họ.


Các công ty mới thường rất chú trọng đến những bài đăng có nội dung như 'Mọi người thấy như thế nào về món ăn mới ABC của XYZ ạ?' Và khi đã có được một lượng lớn comment rồi, họ sẽ quảng bá hình ảnh bằng cách đăng tải những feedback tốt, hình ảnh hoặc video khách hàng hài lòng khi sử dụng sản phẩm, như là một cách PR tên tuổi, mở rộng brand, tạo dựng niềm tin cho các khách hàng khác. Và thành thật mà nói, đó là một cách làm rất thông minh và khôn khéo.


Tương tác với khách hàng


Bạn phải luôn đảm bảo những đặc quyền ưu tiên cho những khách hàng ấn nút 'Follow' công ty của bạn trên Instagram. Họ phải là người đầu tiên nhận được những tin tức mới nhất về những đợt hàng mới, các mã giảm giá hay các cuộc thi,…


Bạn hoàn toàn có thể tận dụng lượng theo dõi khủng trên Instagram để tạo ra tiền. Hãy cuốn những người theo dõi vào việc kinh doanh của bạn, bằng cách PR cho sản phẩm ngay trên chính trang cá nhân của họ.


Tận dụng hashtags hiệu quả




Đây là bảng tổng hợp những hashtag được sử dụng nhiều nhất trên Instagram.


Đối với những doanh nghiệp nhạy bén với thông tin, họ thường nghiên cứu các trào lưu mới nổi trên mạng xã hội, hay những hashtag được người nổi tiếng thường xuyên sử dụng, rồi từ đó, vận dụng sáng tạo kết hợp với việc bán hàng của mình tạo nên những hashtag có sức ảnh hưởng, kích thích đến người dùng.


Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng hashtag quá. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng lượng hashtag hiệu quả nhất cho một bài viết là 5-7 hashtag và tối đa là 30.


Sử dụng ảnh của khách hàng


New Territories chia sẻ bí quyết thành công là hãy khuyến khích khách hàng chụp ảnh trong cửa hàng, công ty của bạn rồi đăng chúng lên trang cá nhân của họ. Sau đó, hãy đăng lại những hình ảnh ấy trên trang Instagram của cửa hàng. Điều này không chỉ là một kho báu chân thực về chất lượng dịch vụ của bạn mà còn giúp những khách hàng ấy trở thành những người nổi tiếng, những bức hình của họ được hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người dõi theo.



Châu Anh
* Nguồn: Nhịp sống kinh tế

TIN LIÊN QUAN

Instagram phát triển tính năng mới giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Instagram phát triển tính năng mới giúp các thương hiệu xác định được liệu người dùng có đang lưu lại các sản phẩm nào để dành cho lần mua sắm tiếp theo. Tính năng này được dự đoán sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trong thời gian tới. Cùng

Định giá bài đăng của ngôi sao nhiều Follower nhất Instagram – Cristiano Ronaldo

Cụ thể về lượt theo dõi, tính tới ngày 30/10 theo giờ Việt Nam, cả hai ngôi sao đều đạt được mức người follower lên đến 144 triệu. Tuy nhiên ngôi sao bóng đá điển trai này có số lượng người theo dõi nhỉnh hơn khoảng vài nghìn người. Với giao diện

Những xu hướng quảng cáo trên Instagram bạn cần nắm bắt

Mới ra mắt gần đây bởi Facebook, IGTV là nền tảng xem video mới dành riêng cho người dùng di động trên Instagram. Tính năng này được thiết kế dành cho việc phát video theo chiều dọc tràn màn hình tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Đây chính là

Một số xu hướng marketing được dự kiến sẽ phổ biến trên Instagram vào năm 2019

Ra mắt vào tháng 6, IGTV là platform video mới dành riêng cho người dùng di động. Không giống như Youtube hay các platform videostreaming khác, IGTV được thiết kế dành cho việc phát lại các video theo chiều dọc, vô cùng thích hợp cho các marketer

Những cập nhật quan trọng của Instagram trong năm 2018

Với 400 triệu người dùng hàng ngày, Stories trên Instagram đã trở thành một trong những cập nhật phổ biến nhất của nền tảng này. Và giờ đây, với Quảng cáo trong Stories, doanh nghiệp có thể chèn quảng cáo toàn màn hình, xen kẽ giữa các Stories về

4 Xu hướng Instagram Marketing sẽ lên ngôi vào năm 2019

Instagram là một trong những kênh Marketing quan trọng và mạnh mẽ hiện nay. Đây vừa là một kênh tốt để làm Content Marketing và quảng cáo, đồng thời có tác động tích cực tới truyền thông và dịch vụ khách hàng. Instagram đã phát triển đạt mốc 1 tỷ

Quảng cáo carousel trên Instagram có ý nghĩa gì với các nhãn hàng?

Quảng cáo carousel trên Instagram sẽ cho phép người tiêu dùng mua sản phẩm thông qua chuỗi hình ảnh hoặc video quảng cáo, rút ngắn hành trình Định dạng này phản ánh sự gia tăng của micro-moment. Google đã đặt ra thuật ngữ để chỉ những trường hợp

Instagram loại bỏ người theo dõi ảo và những hành động ảo của người dùng

Với những nỗ lực giữ Instagram thành “một cộng đồng sôi nổi nơi mọi người kết nối và chia sẻ theo những cách đích thực”, mới đây Instagram loại bỏ người theo dõi ảo, những tài khoản sử dụng phần mềm để tăng số lượng người theo dõi, lượt thích và

THỦ THUẬT HAY

Tự tạo kiểu rung thông báo theo nhịp điệu ưa thích trên iPhone

Tương tự như việc thay đổi kiểu chuông bạn cũng có thể tự tạo các kiểu rung mới theo nhịp điệu tùy thích trên iPhone để cài đặt cho từng số điện thoại liên hệ. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để thực hiện nhé.

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

99+ câu chúc tết 4 chữ ý nghĩa dành cho năm Quý Mão 2023

Đối với người Việt thì Tết Nguyên Đán là lễ quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là sự khởi đầu của một năm mới theo lịch Việt Nam cũng như sự xuất hiện của mùa xuân về. Khi bắt đầu một năm mới, bạn có thể dành thời gian để

Hướng dẫn cố định một phần tài liệu Word

Bạn thường làm gì để xử lý tình huống khó chịu này? Mở hai cửa sổ cùng tài liệu và chuyển đổi giữa chúng bằng Alt+Tab? Hay nhờ tới trợ giúp của tính năng nào đó trong Microsoft Word khiến nó dễ dàng hơn?

Mách bạn 4 cách chặn cuộc gọi ngoài danh bạ trên iPhone hiệu quả, đơn giản

Bạn thường hay tự hỏi lý do vì sao mình lại nhận được nhiều cuộc gọi từ các số máy lạ? Bạn cảm thấy phiền toái và muốn chặn các số điện thoại này nhưng lại không biết cách.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hơn 20 triệu đồng, có nên mua iPhone 13 mini không?

iPhone 13 ra mắt với 4 tùy chọn gồm: iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Trong đó iPhone 13 mini là mẫu điện thoại có kích thước nhỏ nhất của Apple. Tuy nhiên, với số tiền trên 20 triệu đồng

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công

Đánh giá Lenovo Yoga 920: Sở hữu hàng loạt nâng cấp mới

Thừa hưởng từ Yoga 910, Lenovo Yoga 920 tiếp tục sở hữu thiết kế 2 trong 1 với phần bản lề dạng dây đồng hồ rất đẹp mắt. Sản phẩm được hoàn thiện từ khung nhôm chắc chắn, viền màn hình được làm rất mỏng nhưng cụm