Tập đoàn KIDO tiếp tục dẫn đầu ngành kem với 40% thị phần

Euromonitor dự báo ngành kem và thực phẩm tráng miệng từ sữa sẽ đạt tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm ở mức 7%.


Theo báo cáo mới nhất của công ty phân tích toàn cầu Euromonitor, trong năm 2017 ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa tại Việt Nam đã có sản lượng bán lẻ đạt 26.600 tấn, tăng 7%, còn giá trị bán lẻ đạt 3.033 tỷ đồng, tăng 15%.


Trong đó, Tập đoàn KIDO tiếp tục dẫn đầu ngành này với thị phần 40%. Năm ngoái, Kido chiếm 38% thị phần. Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp này đến từ hai thương hiệu mạnh là Celano và Merino, mạng lưới phân phối toàn quốc, mùi vị ngon, giá cả cạnh tranh và sản phẩm đa dạng.


Euromonitor dự báo ngành kem và thực phẩm tráng miệng từ sữa sẽ đạt tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm ở mức 7%, dự kiến đạt khoảng 4.191,3 tỷ đồng trong năm 2022. Tăng trưởng này có được là do thu nhập người dân tăng, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng cao và sử dụng các sản phẩm cao cấp hơn. Xu hướng cao cấp hóa đã tác động tích cực đến sự tăng trưởng ngành kem, đặc biệt là ở các thành phố lớn như TPHCM và Hà Nội.


Cũng theo Euromonitor đánh giá, các doanh nghiệp nội địa tiếp tục dẫn đầu ngành kem và thực phẩm đông lạnh trong năm 2017. Tuy nhiên, sự cạnh tranh từ các thương hiệu kem nước ngoài như Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs và New Zealand Natural bắt đầu gia tăng đáng kể, đặc biệt ở các thành phố lớn như TPHCM, nơi người tiêu dùng ưa chuộng sản phẩm ở phân khúc cao cấp, chất lượng cao.




Ảnh: baodautu.vn.


Cuối năm 2015, hai sản phẩm kem mới là Milo và Kit Kat của Nestlé đã tạo nên những tác động nhất định trong ngành. Những sản phẩm này được nhập khẩu từ Thái Lan, và gặt hái được sự tiếp cận nhanh chóng từ phía khách hàng. Tuy nhiên, nếu so sánh với các công ty đang dẫn đầu hiện tại thì doanh thu bán hàng của những sản phẩm này không đáng kể.


Bên cạnh đó, trong năm 2016, Vinamilk đã giới thiệu thêm dòng sản phẩm Twin Cows, nhắm vào nhóm người tiêu dùng thu nhập cao với bao bì cao cấp bắt mắt và mùi vị ngon. Tương tự như Milo và Kit Kat, thương hiệu này cũng có những tác động nhất định trong ngành.


Các kênh phân phối hiện đại như cửa hàng tiện lợi, siêu thị và đại siêu thị của ngành kem cũng đang phát triển tích cực hơn. Năm 2017, kênh bán lẻ online bắt đầu phát triển hơn mặc dù doanh thu bán hàng chưa đáng kể. Theo dự báo, kênh bán lẻ online sẽ ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian tới.


Các sản phẩm mới của Nestlé và Vinamilk sẽ có những tác động lớn hơn trong ngành cũng như sẽ có những thay đổi về vị thế thương hiệu, do cả hai công ty đều sở hữu thương hiệu tốt và mạng lưới phân phối rộng khắp toàn quốc.



D. T
* Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư

TIN LIÊN QUAN

Euromonitor dự báo ngành thực phẩm nấu sẵn tăng trưởng bình quân 9% giai đoạn 2016 -2021

Cuộc sống bận rộn và vấn nạn thực phẩm không đảm bảo vệ sinh cùng sự phát triển của cửa hàng tiện lợi đã thúc đẩy ngành thực phẩm chuẩn bị sẵn phát triển nhanh. Vissan tiếp tục dẫn đầu thị phần, tiếp theo sau là Cháo sen Bát bảo Minh Trung. Thị

Áp lực kép cho ngành bao bì trong nước

Ngành hàng thực phẩm phát triển mạnh khiến lĩnh vực bao bì đóng gói luôn đạt mức tăng trưởng bình quân 15 - 20%/năm. Riêng bao bì nhựa đã đạt mức tăng trưởng 25%/năm.

Cuộc chiến giữ sân nhà: Bánh kẹo rơi vào tay khối ngoại

Năm 2014, Kinh Đô đã bán đến 80% cổ phần mảng bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelẽz International (Mỹ) với giá 370 triệu USD (tương đương 7.846 tỉ đồng tại thời điểm đó). 20% còn lại vừa bán vào tháng 8.2016 trị giá 2.000 tỉ đồng.

PNJ thay đổi chiến lược và sắp thành "Thế giới Di động" của ngành trang sức

Trong thời kỳ đầu phát triển, PNJ lựa chọn ngành hàng chính là vàng miếng, bởi lẽ xu hướng tiêu dùng lúc bấy giờ của người dân là tích trữ vàng miếng.

Nhượng quyền thương hiệu dịch vụ lên ngôi

Hàng ngàn thương hiệu quốc tế đổ dồn về Triển lãm nhượng quyền quốc tế London cuối tháng 2/2017, báo hiệu những tên tuổi về dịch vụ sẽ sớm xuất hiện và lan tỏa toàn cầu.

Ngành thực phẩm trong "cơn lũ" đầu tư ngoại

Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam luôn có sức hút nhất định, không chỉ với các quỹ đầu tư tài chính mà ngay cả các công ty nước ngoài trong cùng ngành.

Cuộc chiến miếng thịt trong tô mỳ ăn liền

Nếu trước năm 2016, cuộc cạnh tranh trên thị trường mì ăn liền được phân định bằng giá thì hiện nay, chuyện đưa miếng thịt thật vào gói mì là chiêu của các doanh nghiệp.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo 'lai' động vật với Photoshop

Với photoshop, bạn có khả năng tạo ra bất cứ bức hình nào theo ý mình. Trải nghiệm công cụ quyền năng này đôi lúc mang lại hiệu quả đến kinh ngạc. Một trong những thú tiêu khiển với photoshop mà hẳn bạn nào rành phần

Cách bật và tắt thông báo từ Chromecast trên Android

Google Chromecast là một nền tảng phát triển tuyệt vời, tuy nhiên ứng dụng đồng hành của Google Home này nhận được rất nhiều yêu cầu cập nhật gây phiền toái cho người dùng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn

Không chỉ có màn hình gập, Galaxy Z Flip3 5G còn rất nhiều tính năng thú vị độc đáo có thể bạn chưa biết

Màn hình gập của Galaxy Z Flip3 5G có thể làm được gì, cùng Di Động Việt điểm qua những tính năng sau nhé.

8 thủ thuật giúp tạo ra một đoạn video chất lượng cao

Đối với việc quay video theo chủ đề phong cảnh, thiên nhiên thì bạn nên lưu ý hạn chế tối đa quay theo chiều dọc. Bởi vì lúc này video của bạn sẽ xuất hiện 2 khoảng đen trên dưới rất khó chịu và mất thẩm mỹ.

Dịch vụ mua traffic giải nén file - Traffic thực uy tín

Hiện nay, công cụ tìm kiếm đang xem vấn đề “lưu lượng truy cập website” rất quan trọng, lượng truy cập sẽ quyết định trang web của bạn có lên top công cụ tìm kiếm hay không. Nắm được những nỗi lo đó, TrafficSEO đã cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

Cùng là thiết bị giá rẻ tuy nhiên hai nhà sản xuất lại có cách lựa chọn chất liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như TECNO WX4 toàn bộ được cấu thành từ nhựa với phong cách tạo hình nguyên khối.

Đánh giá chi tiết Galaxy A9 Pro: Thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ, pin “trâu”

Galaxy A9 Pro, chiếc điện thoại cao cấp nhất của dòng Galaxy A 2016, sở hữu thiết kế sang trọng từ chất liệu kính và kim loại, đi kèm bộ vi xử lý mạnh mẽ, pin 5.000 mAh

Trên tay loa Tekin Magic Lighting S5 có giá 880 ngàn

Tekin S5 có thiết kế dạng hình trụ màu trắng từ chất liệu nhựa, đơn giản nhưng dễ để đặt vào bất cứ đâu mà không ảnh hưởng đến không gian tổng thể.