Cách in đơn hàng Shopee trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng
Euromonitor dự báo ngành thực phẩm nấu sẵn tăng trưởng bình quân 9% giai đoạn 2016 -2021
Cuộc sống bận rộn và vấn nạn thực phẩm không đảm bảo vệ sinh cùng sự phát triển của cửa hàng tiện lợi đã thúc đẩy ngành thực phẩm chuẩn bị sẵn phát triển nhanh. Vissan tiếp tục dẫn đầu thị phần, tiếp theo sau là Cháo sen Bát bảo Minh Trung. Thị phần của Masan tiếp tục sụt giảm nhẹ.
Dự báo ngành thực phẩm nấu sẵn tăng trưởng kép 9%/năm giai đoạn 2016 – 2021
Tổ chức nghiên cứu Euromonitor Internatonal đánh giá ngành thức ăn nấu sẵn ở Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng 11,4% về giá trị, đạt mức 985 tỷ đồng và tăng 9,2% về sản lượng tiêu thụ, đạt mức 14.000 tấn trong năm 2016.
Nguồn: Số liệu Euromonitor.
Xét về giá trị, thức ăn sẵn khô tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ 15% so năm trước đó, tiếp theo là thức ăn trữ lạnh 11,5%, sau cùng là thức ăn bảo quản thường 10,8%. Xét về sản lượng, thức ăn khô tăng trưởng mạnh nhất trong năm với mức tăng 13%, thức ăn giữ lạnh tăng 9,3%, thức ăn bảo quản thường tăng 8,5%. Giá đã tăng trung bình 2% trong năm 2016.
Euromonitor cho rằng, cuộc sống bận rộn, đặc biệt là ở 2 thành phố lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, nhiều người tiêu dùng Việt Nam như sinh viên, dân văn phòng, những người có ít thời gian nấu nướng; kèm theo đó là vấn nạn thực phẩm bẩn, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn đã khiến cho người tiêu dùng ngày một tin tưởng hơn vào thực phẩm chế biến sẵn của các công ty/doanh nghiệp thực phẩm có tiếng.
Nguồn: Số liệu Euromonitor.
Mức tăng trưởng của ngành trong năm 2016 cao hơn so với năm 2015 do cầu tăng lên, thu nhập tăng lên; các nhà sản xuất cũng biết cách đưa ra các sản phẩm mới đáp ứng thị hiếu của người dùng và kênh phân phối được mở rộng, đặc biệt là việc phát triển các cửa hàng tiện lợi như B’s Mart hay Circle K….
Mặc dù tăng trưởng ở mức cao, nhưng mức tăng về sản lượng và giá trị của ngành, cũng như tính riêng cho từng dòng sản phẩm trong năm 2016 đều thấp hơn mức tăng bình quân của giai đoạn 2011 - 2016. Euromonitor dự báo đà tăng trưởng cao của ngành sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới, với mức tăng trưởng kép 9%/năm về sản lượng và 8,5%/năm về giá trị.
Nguồn: Số liệu Euromonitor.
Vissan tiếp tục chiếm gần 40% thị phần ngành
Vissan tiếp tục là đơn vị dẫn đầu ngành chiếm thị phần bán lẻ hơn 39%, tiếp theo sau là Minh Trung 17,2%, Đồ hộp Hạ Long 5,4%; Tuyền Ký 5,2%; Asia Food 4,6%. Thị phần của Masan ghi nhận năm thứ 2 sụt giảm liên tiếp đạt mức 2,2%, xếp sau cả Vifon đạt thị phần 2,9%.
Xếp sau Vissan là Minh Trung, tuy nhiên Minh Trung và Vissan không phải là đối thủ của nhau do sự khác biệt về dòng sản phẩm. Minh Trung nổi tiếng với dòng sản phẩm cháo bát bảo, cháo dinh hưỡng, súp, chè, đồ uống….
Nguồn: Số liệu Euromonitor.
Năm 2016, công ty Nhật Việt đang ghi nhận mức tăng trưởng giá trị cao nhất ngành 22%, với mạng lưới phân phối được mở rộng sẵn sàng cho việc đa dạng hóa sản phẩm trong dòng thức ăn sẵn giữ lạnh. Các sản phẩm của Nhật Việt với giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Ngoài ra, sự tăng trưởng của Nhật Việt có liên quan đến sự mới mẻ. Sự phát triển mạnh mẽ của Nhật Việt có thể sẽ đe dọa thị phần của Việt Quán và Malai Bakery.
Trong khi đó, dòng sản phẩm mì gói và các sản phẩm tương tự, Asia Food và Vifon đang trở lại khi thị phần của 2 doanh nghiệp đang tăng lên hàng năm trong 5 năm trở lại đây, đặc biệt là Asia Food. Masan Consumer Corp, thành viên của Tập đoàn Masan (mã MSN) ghi nhận sự sụt giảm thị phần năm thứ 2 liên tiếp từ mức 3,5% vào năm 2014 xuống 2,2% vào ăm 2016.
Kết quả nghiên cứu thị trường của Euromonitor cho thấy, các món ăn thuần Việt vẫn đang chiếm ưu thế, bên cạnh các món Hoa, Pháp, Ý.
Hồng Quân
* Nguồn: BizLive
TIN LIÊN QUAN
Nhượng quyền thương hiệu dịch vụ lên ngôi
Hàng ngàn thương hiệu quốc tế đổ dồn về Triển lãm nhượng quyền quốc tế London cuối tháng 2/2017, báo hiệu những tên tuổi về dịch vụ sẽ sớm xuất hiện và lan tỏa toàn cầu.
Áp lực kép cho ngành bao bì trong nước
Ngành hàng thực phẩm phát triển mạnh khiến lĩnh vực bao bì đóng gói luôn đạt mức tăng trưởng bình quân 15 - 20%/năm. Riêng bao bì nhựa đã đạt mức tăng trưởng 25%/năm.
Ngành thực phẩm trong "cơn lũ" đầu tư ngoại
Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam luôn có sức hút nhất định, không chỉ với các quỹ đầu tư tài chính mà ngay cả các công ty nước ngoài trong cùng ngành.
Cuộc chiến miếng thịt trong tô mỳ ăn liền
Nếu trước năm 2016, cuộc cạnh tranh trên thị trường mì ăn liền được phân định bằng giá thì hiện nay, chuyện đưa miếng thịt thật vào gói mì là chiêu của các doanh nghiệp.
Doanh thu quảng cáo tiếp tục giảm, triển vọng ngành báo ảm đạm
Moody’s dự kiến doanh thu quảng cáo báo in sẽ giảm ở mức khoảng 10-15% trong nửa đầu năm 2018, và giảm mạnh hơn ở các tờ báo quốc gia so với các tờ báo cộng đồng.
Cuộc đua của những đại gia ngành dược
Nhu cầu và mức độ chi trả thuốc được dự báo tăng mạnh trong 5 năm tới đã khiến thị trường dược Việt Nam trở thành miền đất vàng với các nhà sản xuất, phân phối dược phẩm trong và ngoài nước.
Sau 1 năm biến động, ngành hàng FMCG vẫn tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2016
Ngành Hàng Tiêu Dùng Nhanh (FMCG) tại 6 thành phố lớn của Việt Nam (Hà Nội, Tp. HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Nẵng) cho thấy sự tăng trưởng mạnh trở lại trong quý cuối cùng của năm 2016, với mức tăng trưởng dương 7,3% so với năm trước –
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn cách nạp tiền vào ID Apple bằng Momo trong vòng một nốt nhạc
Hiện nay ID Apple đã cho phép người dùng nạp tiền để mua ứng dụng bằng ví điện tử Momo. Vậy bạn đã biết cách chưa?
Đọc file PDF bằng Firefox
Bài viết sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả các bước kích hoạt mặc định mỗi khi mở file PDF bằng Firefox 19 trở lên.
Các cách đăng nhập Gmail trên máy tính
Ba cách truy cập tài khoản Gmail trên máy tính đang được sử dụng phổ biến nhất.
Đem giao diện máy tính lên smartphone Android cực chuyên nghiệp
Bạn đã nhàm chán với giao diện quen thuộc trên chiếc smartphone của mình. Thử 'đổi gió' với giao diện máy tính trông cực kì chuyên nghiệp và thú vị này.
Top 3 cách đăng nhập LINE trên 2 thiết bị mà chỉ dân sành công nghệ mới biết
LINE là một ứng dụng phổ biến dành cho người dùng thiết bị thông minh trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nhiều người đang thắc mắc liệu có thể đăng nhập LINE trên nhiều thiết bị khác nhau hay không. Để giải đáp thắc mắc
ĐÁNH GIÁ NHANH
So sánh iPhone 11 và iPhone 13: Đủ thuyết phục để bạn nâng cấp?
So sánh iPhone 13 và iPhone 11 thử xem với những tính năng hiện đại mà Apple trang bị, thì có xứng đáng để nâng cấp khi đang dùng iPhone 11.
Đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 của Huawei với nhiều thay đổi đáng giá
MediaPad M3 Lite 8 có thể sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian tới, tuy nhiên chưa rõ giá bán, nhưng chắc chắn đây là mẫu máy tính bảng tầm trung đáng mua nhất. Cùng đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 qua những
Trên tay ASUS Zenbook Flip S13 (UX371): Laptop màn hình OLED 4K dành cho doanh nhân
ASUS – nhà sản xuất đang thành công trên nhiều dòng sản phẩm laptop. Từ Vivobook, TUF, Workstation, Zenbook,…, trong đó Zenbook là dòng laptop được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng doanh nhân. Tiếp nối thành