Sau 1 năm biến động, ngành hàng FMCG vẫn tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2016

Ngành Hàng Tiêu Dùng Nhanh (FMCG) tại 6 thành phố lớn của Việt Nam (Hà Nội, Tp. HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Nẵng) cho thấy sự tăng trưởng mạnh trở lại trong quý cuối cùng của năm 2016, với mức tăng trưởng dương 7,3% so với năm trước – tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ba năm qua.


Sự tăng trưởng này chủ yếu là do mức tăng 6,0% từ tăng trưởng sản lượng, theo báo cáo hằng quí - Market Pulse, được phát hành bởi Nielsen Việt Nam - công ty đo lường hiệu suất toàn cầu.




Báo cáo Market Pulse của Nielsen dựa trên kết quả đo lường bán lẻ của ngành hàng tiêu dùng nhanh, trên những nhóm sản phẩm chính, để theo dõi liên tục việc lưu thông sản phẩm thông qua các kênh thương mại và cửa hàng bán lẻ được xác định. Các chỉ số bán lẻ được sử dụng sử dụng trong bài viết cho thấy nỗ lực của nhà sản xuất và các nhà bán lẻ cũng như sức tiêu thụ của người tiêu dùng.


Theo báo cáo, khi quan sát tổng quan ở 7 ngành hàng lớn (thức uống-bao gồm bia, thực phẩm, sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân, thuốc lá và sản phẩm chăm sóc em bé) sự phục hồi tăng trưởng đang diễn ra ở hầu hết các ngành hàng ngoại trừ ngành hàng Sản Phẩm Chăm Sóc Em Bé. Khi đi vào từng ngành hàng, sự tăng trưởng FMCG rõ rệt hơn, chẳng hạn như ngành hàng Thực Phẩm với mức tăng trưởng 11.6% và ngành hàng Sản Phẩm Chăm Sóc Cá Nhân tăng 9.6%. Bên cạnh đó, Sản Phẩm Chăm Sóc Gia Đình và Thuốc Lá tăng 8.1% và Sữa tăng 3.2%. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, ngành hàng Nước Uống tiếp tục là ngành hàng dẫn đầu trong việc đóng góp vào doanh số FMCG trong quí này, đóng góp 40% doanh số, đạt tăng trưởng 7.3%.




Khu vực nông thôn đã liên tục được nhắc đến như là một nguồn tăng trưởng mới cho nhiều nhà sản xuất. Câu chuyện này một lần nữa được nhìn thấy rõ rệt trong năm 2016. Báo cáo cũng cho thấy rằng vùng nông thôn tăng mạnh trở lại trong quý cuối cùng của năm 2016 ở mức 7%, đóng góp 51% vào tổng doanh thu ngành hàng tiêu dùng trên toàn quốc. Hơn nữa, sự tăng trưởng FMCG ở khu vực thành thị là 6,7% trong Q4'2016. Điểm sáng trong báo cáo lần này là sự tăng trưởng của cả khu vực thành thị và vùng nông thôn chủ yếu đến từ tăng trưởng sản lượng.




“Niềm tin của nhà bán lẻ trong dịp Tết nguyên đán là 1 trong những điểm chủ yếu dẫn đến sự tăng trưởng cho thị trường FMCG. Đà tăng trưởng này được mở rộng bởi sự sẵn lòng chi tiêu của người tiêu dùng và niềm tin của nhà bán lẻ”, ông Nguyễn Anh Dũng, Trưởng Bộ Phận Dịch Vụ Đo Lường Bán Lẻ cho biết.


Ông Dũng cũng nhấn mạnh “Xuyên suốt cả năm, sự tăng trưởng ở khu vực nông thôn đã bị chững lại do điều kiện thời tiết không thuận lợi giữa các vùng miền Bắc, Trung, Nam. Tuy nhiên, nông thôn dự kiến ​​sẽ phục hồi trở lại như đã thấy trong Q4'16 với nhiều tiềm năng đầy hứa hẹn. Nông thôn vẫn là cơ sở tiêu dùng lớn nhất và người tiêu dùng với mức thu nhập tăng lên sẽ có khả năng chi tiêu nhiều hơn. Họ cũng có tiếp cận tốt hơn với internet, điện thoại thông minh để biết thêm thông tin sản phẩm và chất lượng. Với tầm quan trọng của thị trường nông thôn, các nhà sản xuất nên nắm bắt cơ hội ở thị trường này bằng cách trang bị cho mình những kiến ​​thức cập nhật về thị trường mới nổi này như nhu cầu của người tiêu dùng và xu hướng thị trường.'

TIN LIÊN QUAN

Tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh trong quý 1/2017 đạt mức cao kỷ lục nhờ vào mùa Tết

Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) toàn quốc trong quý đầu tiên của năm 2017 đã đạt mức tăng kỷ lục trong suốt vài năm trở lại đây, với mức tăng trưởng dương, đạt 9.6% so với mức tăng trưởng 5.3% cùng kỳ năm trước.

Thị hiếu người tiêu dùng Việt thay đổi, xu hướng nào sẽ lên ngôi cuối năm 2018?

Market Pulse cho biết, sự sụt giảm doanh thu FMCG trên toàn quốc đã được thể hiện trong cả sáu nhóm ngành hàng lớn, đó là đồ uống, thực phẩm, các sản phẩm từ sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân và thuốc lá. Trong sáu ngành

Chiến lược Marketing của Nestle: Hệ sinh thái sản phẩm phong phú

Nestle có thể nói là một công ty lớn trên thị trường, đây được coi là tên tuổi sáng của ngành hàng tiêu dùng nhanh. Trong những năm trở lại đây, có lẽ rất nhiều công ty tập đoàn lấn sân sang ngành này, và Nestle đang phải chống chọi lại những sự

Tổng thu ngành thông tin và truyền thông đạt hơn 1,33 triệu tỷ đồng

Theo Báo cáo Tổng kết công tác 2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tổng doanh thu phát sinh toàn ngành năm ước đạt 1.337.857 tỷ đồng, ước tốc độ tăng trưởng đạt 9,36% so với năm 2015, cao hơn so với mục tiêu tăng GDP cả nước năm 2016 là

Tần suất mua sắm tại các kênh thương mại điện tử của người Việt

Có thể nói 2018 là năm thay đổi chưa từng có cho kênh thương mại hiện đại. Với sự phát triển mạnh mẽ và bùng nổ từ các kênh truyền thông xã hội, thương mại điện tử đã và đang đạt được nhiều cột mốc ấn tượng. Cùng MarketingAI tìm hiểu báo cáo về tần

THỦ THUẬT HAY

4 cách kiểm tra thông tin hệ thống Windows 10

Bạn có thể kiểm tra thông tin phần cứng, phần mềm hệ thống thông qua Settings bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Windows ở góc dưới cùng bên trái màn hình, chọn Settings.

2 cách nhanh chóng giúp kiểm tra tình trạng chuyến bay trên iPhone

Bạn chuẩn bị đi du lịch hay là người thường xuyên 'du hí' đây đó trên những chuyến bay? Nếu bạn muốn kiểm tra tình trạng chuyến bay của mình trên iPhone thì hãy thực hiện ngay các bước dưới đây nhé!

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

Sử dụng Notepad để làm bàn phím tự động gõ liên tục một đoạn văn bản bất kỳ

Mặc dù Notepad xuất hiện từ khá lâu nhưng người dùng chỉ biết đến Notepad với tính năng là trình soạn thảo văn bản đơn giản mà không biết rằng Notepad còn có khá nhiều tính năng hữu ích khác. Một trong những tính năng

Hướng dẫn xem ai phớt lờ lời mời kết bạn Facebook

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể biết được ai đã phớt lờ hoặc từ chối lời mời kết bạn trên Facebook. Tính năng này hiện có sẵn trên máy tính lẫn smartphone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt

Honda PCX 2018: Xe ga phổ thông có tư thế ngồi lái thoải mái nhất hiện nay

Được biết đến như một mẫu xe tay ga có ngoại hình to lớn với ngôn ngữ thiết kế cũng khá đặc biệt nhưng được cho là khá 'già' và chỉ phù hợp cho những đối tượng trung niên. ở mẫu Honda PCX 2018, tuy chiếc xe cũng sở hữu

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả