Doanh thu quảng cáo tiếp tục giảm, triển vọng ngành báo ảm đạm

Theo báo cáo mới đây của Dịch vụ dành cho các nhà đầu tư của Moody’s, triển vọng cho ngành báo và tạp chí Mỹ vẫn ảm đạm khi doanh thu quảng cáo tiếp tục sụt giảm trong bối cảnh các nhà xuất bản không kịp cắt giảm chi phí và thúc đẩy doanh số quảng cáo digital để bù đắp thiệt hại này.

Moody’s dự kiến doanh thu quảng cáo báo in sẽ giảm ở mức khoảng 10-15% trong nửa đầu năm 2018, và giảm mạnh hơn ở các tờ báo quốc gia so với các tờ báo cộng đồng.

Quảng cáo trên báo hiện chiếm ít hơn 10% tổng thị phần quảng cáo của Mỹ, giảm từ mức đỉnh (khoảng 26%) vào năm 2004. Do đó, thu nhập trước thuế, trả lãi và khấu hao hữu cơ của ngành này sẽ giảm 7-10% từ đầu đến giữa năm 2018.

“Những thay đổi do công nghệ thúc đẩy trong thói quen đọc của người tiêu dùng tiếp tục gây tổn hại cho các tờ báo và sự cạnh tranh của các nhà quảng cáo tiếp tục gia tăng từ các công cụ tìm kiếm, truyền thông xã hội, video số,” Alina Khavulya, Phó Chủ tịch, nhà phân tích cấp cao của Moody’s cho biết.

 

Doanh thu quảng cáo tiếp tục giảm, triển vọng ngành báo ảm đạm
Ảnh minh họa: marketingland.com.

 

Trong bối cảnh đó, làn sóng sắp tới của các thương vụ mua lại trong ngành báo có khả năng sẽ duy trì trong năm nay và năm tới khi các nhà xuất bản lớn hơn, giàu vốn hơn mua lại các mục tiêu nhỏ hơn ở mức giá hấp dẫn, cắt giảm chi phí cố định và đồng thời loại bỏ các phần thừa khác.

Chẳng hạn, Gannett đã tiến hành một số thương vụ mua lại vào năm 2016, trong đó có Journal Media Group với giá 261 triệu USD, các tài sản của North Jersey Media Group với giá 39 triệu USD và ReachLocal với giá 163 triệu USD. Mặc dù các thương vụ mua lại đã gia tăng, song doanh thu hữu cơ của Gannett trên thực tế đã và đang giảm với tốc độ khoảng 8-10% một năm.

Ngành báo cũng sẽ tiếp tục giảm chi phí với tỷ lệ phần trăm 1 chữ số đến giữa năm 2018 để hỗ trợ cho thiệt hại về doanh thu. Các nhà xuất bản sẽ tiếp tục cắt giảm chi phí sản xuất và phân phối có liên quan tới in ấn, loại bỏ hoạt động đưa tin về các vấn đề quốc gia hoặc khu vực để nhường chỗ cho nội dung duy nhất trên khắp các thị trường.


My Nguyễn
* Nguồn: VietnamPlus

TIN LIÊN QUAN

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế?

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế? iAB, trong báo cáo nửa năm và quý 2 2017 về doanh thu quảng cáo trên internet tại thị trường Mỹ, đã công bố những con số so sánh rất thú vị. Mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo trên Digital sau 1

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh chi tiêu quảng cáo

Để duy trì thị phần trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp tốp đầu đang chi hàng trăm tỷ cho quảng cáo, khuyến mãi mỗi năm.

Doanh thu quảng cáo trên máy tính, di động lần đầu vượt truyền hình

Ngoài việc 8 năm liên tục phá vỡ kỷ lục, báo cáo của IAB cho thấy lần đầu tiên chi tiêu quảng cáo trên thiết bị di động vượt qua mức chi tiêu quảng cáo trên màn hình máy tính để bàn và lần đầu tiên quảng cáo kỹ thuật số vượt qua chi tiêu quảng cáo

Quảng cáo trực tuyến đóng góp lớn vào doanh thu của VNG

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018. Theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp của VNG đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017. Cụ thể, doanh thu thuần tăng từ 1076 tỉ đồng lên 1095 tỉ đồng, còn lợi nhuận gộp

Giám đốc Circus Digital: “Ngành quảng cáo chính là nguồn truyền cảm hứng lớn nhất cho bản thân”

Con đường sự nghiệp nghe có vẻ hơi ghê gớm. Công việc của chị cũng giống như bao người khác, thời sinh viên chị đi làm thêm rất nhiều. Những công việc đầu tiên thì không phải lúc nào cũng như mong muốn của mình. Nhưng chị nghĩ mình rất có duyên với

Dự đoán của chuyên gia về chi tiêu cho quảng cáo trong năm 2017

Các chuyên gia có cái nhìn khả quan về triển vọng của ngành quảng cáo, ngoại trừ quảng cáo trên báo và tạp chí, đồng thời quảng cáo kỹ thuật số (digital) được dự đoán sẽ tăng trưởng ít nhất 13%.

THỦ THUẬT HAY

Cách ngăn chặn không cho Google Chrome chạy nền

Bạn có biết là trình duyệt web Google Chrome không hoàn toàn tắt hẳn mỗi khi bạn đóng cửa sổ duyệt web cuối cùng?

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Cách tắt âm thanh trên Tab trình duyệt Cốc Cốc

Tắt âm thanh trên trình duyệt là cách không khó nhưng nhiều người thường không để ý tới. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng Cốc Cốc làm trình duyệt mặc định thì việc vô hiệu hóa âm thanh trên Cốc Cốc sẽ giúp bạn dễ dàng tập

3 cách bật, tắt High contrast, chế độ tương phản win 10(màn hình đen )

High contrast là chế độ tương phản cao trên Windows 10, nếu như vô tình bật High contrast trên Windows 10 lên mà không biết cách tắt sẽ thực sự là một thảm họa vì nó sẽ khiến mắt cua bạn rối loạn hơn. 3 cách sau đây sẽ

Cách sao lưu và khôi phục Driver trên máy tính không cần phần mềm

Thế nhưng trong những trường hợp chúng bị lỗi mà máy bạn hiện vừa cài đặt lại Windows và không có mạng thì bạn sẽ làm thế nào để cài đặt driver cho Windows của mình. Bài viết dưới đây giúp các bạn sao lưu và khôi phục

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

Chụp thử và so sánh camera kép trên ASUS ZenFone 4 Max Pro

Mang camera kép lên một chiếc điện thoại có giá bán dưới 5 triệu đồng được xem là một cố gắng rất đáng khen của ASUS. Liệu nó có mang lại hiệu quả thực tế hay chỉ là yếu tố dùng để PR của nhà sản xuất? Xem thêm bài

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Snapdragon 730G, pin 15h, giá 499 USD

Để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi càng ngày càng cao của người tiêu dùng, Lenovo đã chính thức ra mắt Lenovo Tab P11 Pro, được xem là sự thay thế thú vị cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị đa năng có màn hình độ nét cao