Giám đốc Circus Digital: “Ngành quảng cáo chính là nguồn truyền cảm hứng lớn nhất cho bản thân”

“Công việc tuy có vất vả nhưng khi gặt hái được thành quả thì sẽ cảm thấy những vất vả mình đã bỏ ra thật xứng đáng.” – chị Bùi Cẩm Vân, founder/CEO Circus Digital chia sẻ. 

Giám đốc Circus Digital: “Ngành quảng cáo chính là nguồn truyền cảm hứng lớn nhất cho bản thân”

Con đường sự nghiệp của chị từ lúc đi học đến khi bước chân vào ngành quảng cáo ra sao?

Con đường sự nghiệp nghe có vẻ hơi ghê gớm. Công việc của chị cũng giống như bao người khác, thời sinh viên chị đi làm thêm rất nhiều. Những công việc đầu tiên thì không phải lúc nào cũng như mong muốn của mình. Nhưng chị nghĩ mình rất có duyên với ngành quảng cáo cũng như digital. Chị nhớ hồi còn là sinh viên, việc đầu tiên chị làm là trông coi cửa hàng net. Đó là lúc chị bắt đầu làm quen với máy tính, thích chát chít với bạn bè. Sau đó, chị làm freelance cho các công ty sự kiện với các vị trí như PG hay team leader chạy event. Đến khi ra trường, chị làm lễ tân cho một công ty quảng cáo. Trong thời gian đó, khi nhìn các anh chị account làm công việc có vẻ thú vị như gọi điện, nói chuyện và thuyết phục khách hàng, chị bắt đầu thấy hứng thú và nài nỉ anh nhân sự cho chị vào làm ở phòng account.

Sau khi làm hơn một năm ở Hà Nội, chị quyết định vào Sài Gòn và trúng tuyển vào công ty quảng cáo Leo Burnett. Lúc đó chị cực kỳ vui sướng vì ước mơ của mình đã trở thành sự thật. Từ đó chị bắt đầu công việc của mình trong ngành quảng cáo, sau đó chị cũng có làm ở một vài công ty quảng cáo khác. Chị thấy mình cũng như bao bạn trẻ khác, chị cũng bắt đầu từ những công việc nho nhỏ đến khi tìm được một công việc thực sự phù hợp với mình và gắn bó đến tận bây giờ.

Vào khoảng thời gian nào chị quyết định thành lập Circus Digital và những khó khăn chị gặp phải là gì?

Sau khoảng 7 năm hơn làm việc trong ngành quảng cáo, đến một thời điểm chị cảm thấy mình không làm vì muốn tìm tòi những thứ mới mẻ mỗi ngày nữa, chị chỉ làm theo thói quen, theo những kinh nghiệm mà chị đã tích lũy được. Chị biết rõ khách hàng, biết rõ công việc của mình đến mức bắt đầu đi vào lối mòn. Chị nghĩ mình thuộc kiểu người lúc nào cũng cần phải tìm được niềm vui trong công việc. Nếu như công việc không còn mang đến cho chị niềm vui nữa thì chị sẽ không muốn tiếp tục làm, cảm thấy chán và tự hỏi bản thân rằng mình cứ làm như thế mãi hay sao? Lúc chán công việc rồi thì nên làm như thế nào? Khi ấy, chị nghĩ đến việc hay là thử làm cái mới.

Thời điểm đó, tuy chưa có nhiều trên thị trường và cũng chưa có vai trò như bây giờ, nhưng các agency quảng cáo cũng đã bắt đầu xuất hiện. Lúc đó, chị rủ thêm hai người bạn của mình thành lập agency digital, và họ đã đồng ý ngay lập tức. Thế là cả ba người cùng mở Circus Digital. Điểm xuất phát của chị chỉ đơn giản như vậy thôi. Nghĩa là khi cảm nhận được sự nhàm chán trong công việc hiện tại và muốn tìm kiếm những điều mới mẻ hơn, Circus Digital ra đời.

Nói thật là thời gian đầu chị rất may mắn khi nhận được sự tin tưởng của mọi người lúc mới vừa thành lập công ty. Chị đã mời được những bạn mà chị nghĩ Circus cần sự giúp đõ của các bạn ấy, rồi ngay từ những ngày đầu tiên cũng đã có khách hàng ủng hộ. Cho nên, về mặt kinh doanh thì chị thấy không gặp khó khăn gì cả, không phải tìm kiếm hay thuyết phục khách hàng. Khó khăn mà chị gặp phải ở đây là cái gì cũng mới. Chưa từng điều hành một mô hình kinh doanh, hay giải quyết những chuyện nhân viên xin nghỉ việc, tuyển người mới, ngân sách tháng này có đủ để trả nhân viên hay không.

Trong hai năm đầu tiên, lúc nào chị cũng trong tâm thế lo lắng một điều gì đấy, có thứ gì đó luôn khiến chị cảm thấy không yên tâm, không thể ngủ yên được vì cứ nghĩ đến việc ngày mai mình phải giải quyết vấn đề đó như thế nào. Tất cả những điều đó đều lạ lẫm với chị, đối mặt với những thứ làm lần đầu tiên, thử rồi sai, rồi làm lại. Và đến bây giờ, chị nghĩ khó khăn của tụi chị là làm sao để tiếp tục xây dựng Circus thành nơi mọi người yêu thích công việc, mọi người đến làm việc và cảm thấy vui vẻ. Tất nhiên sẽ vất vả nhưng khi gặt hái được thành quả thì sẽ cảm thấy những vất vả mình bỏ ra thật xứng đáng. 

Cột mốc nào chị cảm thấy tự hào với sự nghiệp nhất?

Đối với bản thân chị thì chị chưa thật sự thấy điều gì là thành tích khiến mình tự hào. Nhưng chị nhớ cảm xúc tự hào dâng cao làm chị rưng rưng nước mắt nhất là khi các bạn ở Circus đi thi và đoạt giải. Gần đây, khi các bạn ở Circus đã đạt được giải Vàng trong cuộc thi Vietnam Young Lion 2018 là lúc chị cảm thấy tự hào nhất. Chị nghĩ đối với ngành quảng cáo, chẳng ai kể về giải thưởng cho chính mình mãi cả. Và khi mình nghĩ về điều đó thì mình cũng không thể nào tự hào đến thế. Nhưng khi tạo ra được một đội ngũ và có thể truyền được nhiệt huyết cho các bạn ấy, đó mới là lúc chị cảm thấy tự hào nhất.

“Quảng cáo là ngành không bao giờ ngừng lại, lúc nào cũng có cái mới, lúc nào cũng có thử thách.”

Ai là người đã truyền cảm hứng cho chị mỗi khi chị gặp khó khăn hoặc cần điều gì đó để khích lệ tinh thần?

Chị nhận thấy những người bên cạnh chị cũng như ở bên Circus, đội ngũ mà chị có ở đây, mọi người hỗ trợ nhau rất nhiều. Nếu phải chọn ra một người truyền cảm hứng cho chị nhiều nhất, giúp chị nhiều nhất thì chị không thể nào chọn được. Không nhất thiết phải là một ai đó giúp mình, ở ngành quảng cáo có rất nhiều người thú vị.

Mỗi khi chị cảm thấy buồn chán, thất vọng hay nhục chí và chị xem được một câu từ nào đó có ý nghĩa, hay một bạn nào đấy có ý tưởng hay thì tự dưng chị cũng cảm thấy tinh thần mình được vực dậy. Chị nghĩ việc truyền cảm hứng và giúp mình nhất chính là ngành nghề của mình.

Một ngành mà xung quanh mình lúc nào cũng có những người giỏi và cả những người dở. Nhìn cái giỏi mình học được từ cái giỏi và nhìn cái dở thì mình cũng học được từ cái dở đó. Nên về việc truyền cảm hứng thì không có một ai cụ thể cả, mà đó chính là ngành quảng cáo mình đang làm.

Cảm ơn chị đã dành thời gian chia sẻ. Chúc chị sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế?

Tại sao quảng cáo trên Digital lại hấp dẫn đến thế? iAB, trong báo cáo nửa năm và quý 2 2017 về doanh thu quảng cáo trên internet tại thị trường Mỹ, đã công bố những con số so sánh rất thú vị. Mức tăng trưởng doanh thu quảng cáo trên Digital sau 1

AdAsia Việt Nam cùng Advertising Vietnam ra mắt AdAsia Open House: Re-think Digital Advertising

Quảng cáo hiển thị trên Digital nổi lên như là công cụ tiếp cận khách hàng tốt nhất những năm gần đây, khiến hầu như mọi đơn vị đều không muốn bỏ lỡ. Thế nhưng, khi khối lượng dữ liệu tăng lên từng giờ, người dùng internet bắt đầu thay đổi hành vi

Điểm mặt những lý do khiến dân Agency ngại thi thố

Làm việc trong các agency quảng cáo luôn là mơ ước của nhiều bạn trẻ bởi đây là một môi trường năng động, luôn được tiếp xúc với sự sáng tạo, những con người hay ho, tài giỏi. Tuy nhiên đi cùng với đó là những áp lực không hề nhỏ. Khối lượng công

Doanh thu quảng cáo tiếp tục giảm, triển vọng ngành báo ảm đạm

Moody’s dự kiến doanh thu quảng cáo báo in sẽ giảm ở mức khoảng 10-15% trong nửa đầu năm 2018, và giảm mạnh hơn ở các tờ báo quốc gia so với các tờ báo cộng đồng.

Internship là gì?Làm sao để sinh viên chọn đúng nghề trong ngành marketing

Sự bùng nổ của kỉ nguyên thời đại công nghệ số khiến marketer luôn phải thay đổi để thích nghi, đặc biệt là các bạn sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

CEO VietBuzzAd: Làm nữ lãnh đạo thì thường chịu cô đơn trong quyết định của mình

Chị bắt đầu làm quảng cáo vào năm 1994, tại công ty Bates khoảng 8 năm. Đó là nơi khởi đầu sự nghiệp quảng cáo của chị. Sau đó, chị chuyển sang làm tại ZenithOptimedia được 6 năm thì thắng account Procter&Gamble. Sau đó 2 năm, chị quyết định rời

Khi dàn ban giám khảo quyền lực của Vietnam Young Lions cùng “cất tiếng gầm”

Đầu tháng 3 này, khi cả thế giới hướng mắt trông đợi Oscar – giải thưởng danh giá nhất của Viện Hàn lâm Hoa Kỳ, thì một “Oscar khác” chuẩn bị những bước đầu tiên trên hành trình tìm kiếm những “tượng đài” sáng tạo mang tên Cannes Lions – Liên hoan

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt tiện ích Chrome cho trình duyệt Firefox

Chrome có hàng loạt tiện ích hữu ích và vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, có khá nhiều tiện ích chỉ có thể cài đặt trên Chrome mà không thể cài đặt cho trình duyệt khác như Firefox. Vậy phải làm như thế nào?

Tổng hợp các shortcut hay dành cho Android 6.0

Shortcut ở đây không chỉ mang nghĩ là 'phím tắt' mà đó còn là những mẹo hay thủ thuật nhỏ để giúp chúng ta làm một thứ gì đó nhanh hơn hay tiện hơn bình thường. Những thứ mình nói trong bài này có cái chỉ riêng Android

Cách tránh tắc đường giờ cao điểm bằng Google Maps

Sau khi chính thức cho người dùng Việt Nam tải về, hiện nay, những ai đang sử dụng Google Maps còn có thể xem trước tình hình giao thông bằng dịch vụ bản đồ trực tuyến này.

Cách scan tài liệu bằng Google Drive trên điện thoại

Sử dụng ứng dụng Google Drive có sẵn trên các điện thoại Android để scan tài liệu

404 Not Found - Lỗi này là gì?Nguyên nhân và Cách khắc phục

Vậy lỗi 404 là gì và cách khắc phục lỗi 404 Not Found ra sao? Hãy cùng Download.com.vn đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.

Đánh giá OPPO A94: Khả năng quay chụp cùng sạc nhanh ấn tượng ở mức giá 7,7 triệu đồng

OPPO A94 là lựa chọn mới mà OPPO mang đến phân khúc tầm trung trong nửa đầu 2021. Dù nếu so qua thông số thì A94 không khác quá nhiều người anh em A93 ra mắt cách đây không lâu nhưng OPPO vẫn biết cách làm mới sản phẩm

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.