5 Tips bán sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm thương mại và lễ hội


Tuy nhiên, việc trưng bày sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế vẫn có tiềm năng bán hàng cao. 82% Khách hàng tham dự các buổi triển lãm thương mại trực tiếp tham gia vào quyết định mua hàng của nhóm/gia đình, vì vậy việc thiết lập cửa hàng tại hội chợ, triển lãm thương mại và lễ hội là một trong những cách tốt nhất để kết nối với người ra quyết định chính. Chương trình thương mại cũng có thể giúp bạn kết nối với những “người chơi” khác trong ngành của bạn, Marketing thương hiệu với lượng lớn khách hàng và thu thập phản hồi về sản phẩm của bạn. 

Nhằm giúp tận dụng tối đa chương trình thương mại hội chợ, triển lãm và lễ hội, MarketingAI xin giới thiệu năm tips hiệu quả để bán sản phẩm tại gian hàng của bạn. 

 

Thu hút người tham dự bằng hàng hóa bắt mắt hoặc giải trí hấp dẫn

Trong một địa điểm có rất nhiều các gian hàng thương mại thu hút sự chú ý của mọi người, bạn thực sự cần thu hút sự chú ý của họ nhiều hơn. Giải pháp là bạn có thể thu hút để kiểm tra gian hàng của bạn bằng những điều sau:

  • Chính các sản phẩm của doanh nghiêp
  • Quà tặng miễn phí, sản phẩm dùng thử
  • Điểm bán đồ ăn nhanh, nước uống
  • Các trò chơi hấp dẫn có thưởng
  • Âm nhạc

Ví dụ tại triển lãm Agritechnica 2017 – một hội chợ thương mại hàng đầu về công nghệ nông nghiệp, thương hiệu SIP thiết lập một gian hàng để mọi người có thể nhìn vào máy móc nông nghiệp của họ. Nhưng ban đầu, để thu hút họ đến gian hàng, SIP quyết định thiết lập một buổi hòa nhạc ở phía trước gian hàng của họ, nơi du khách sẽ thưởng thức nhạc sống và có cả một số hàng ghế để họ thưởng thức âm nhạc. 

5 Tips bán sản phẩm tại các hội chợ, triển lãm thương mại và lễ hội

Chiến thuật Marketing thông minh của SIP tạo ra một môi trường vui vẻ cho những người tham dự muốn nghỉ ngơi từ hội chợ thương mại, và đám đông lớn thu hút nhiều người hơn đến gian hàng của họ. Âm nhạc cũng giúp những những khách hàng thảo luận về nó sau buổi triển lãm.

Hoạt động nhắm tới các khách hàng mục tiêu

Một cách khác bạn có thể thu hút sự chú ý của mọi người ngay lập tức tại các triển lãm thương mại là thiết kế gian hàng của bạn để thu hút các khách hàng cụ thể tham dự.

Ví dụ, tại hội nghị Dreamforce của Salesforce, HubSpot đã sử dụng Công cụ Marketing Grader Tool để xếp hạng các chương trình Marketing của các công ty mà HubSpot biết sẽ tham dự. Sau đó, HubSpot hiển thị bảng xếp hạng các công ty hàng đầu trên một trong các bộ màn chiếu, thu hút những người tham dự đã xem công ty của họ trên bảng xếp hạng và dẫn đến nhiều cuộc trò chuyện với đại diện bán hàng về cách họ có thể cải thiện chương trình Marketing của họ.

Bán một trải nghiệm, không phải sản phẩm 

Nếu gian hàng của bạn có thể cung cấp cho người tham dự một trải nghiệm thú vị, đáng nhớ, bạn sẽ tạo ra nhiều tác động tình cảm hơn là bán cho họ một sản phẩm. Những trải nghiệm này cũng tạo ra một câu chuyện hấp dẫn mà khách truy cập sẽ rất vui được chia sẻ với những người tham dự khác.

Charity Water – một tổ chức tạo ra nguồn nước sạch cho các làng hẻo lánh ở các nước đang phát triển, đã cho những người tham dự tại một triển lãm thương mại một trải nghiệm mà họ sẽ luôn nhớ. Công ty đã có một gian hàng, nơi khách có thể mang theo hai 2 bình nước trên một sàn diễn mang tên Water Walk, đó cũng chính là lượng nước mà dân làng Phi được dùng mỗi ngày. 

(Ảnh: Charity Water)

Trải nghiệm này đã giúp những người tham dự nhận ra thách thức đối với người dân ở các nước đang phát triển, thúc đẩy tỷ lệ người tham dự sẽ quyên góp nhiều tiền hơn cho tổ chức.

Đảm bảo thanh toán qua thẻ tín dụng ngay tại hội chợ

Ngày nay, 77% người tiêu dùng thích sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ làm hình thức thanh toán. Vì vậy, chỉ chấp nhận tiền mặt, séc hoặc nhập thủ công chi tiết thẻ tín dụng có thể khiến bạn mất khi một số các khách hàng. 

(Ảnh: techprocess)

Trước khi bạn thiết lập cửa hàng tại hội chợ, lễ hội hoặc triển lãm thương mại của mình, hãy đảm bảo máy thẻ tín dụng hoạt động tốt để các khách hàng có thể lựa chọn thanh toán nhanh chóng.

Tạo ấn tượng tốt tới các khách hàng ghé thăm gian hàng

Ấn tượng đầu tiên mà thương hiệu của bạn tạo ra trên các khách hàng tiềm năng được cho là tương tác quan trọng nhất trong hành trình của người mua. Các nghiên cứu cho thấy rằng những ấn tượng tốt đầu tiên dẫn đến sự kết nối giữa khách hàng và thương hiệu, trong khi những kết quả xấu dẫn đến thành kiến ngay từ lần gặp đầu tiên.

Hành động xa cách đối với những người tham dự tò mò muốn tìm hiểu về sản phẩm của bạn nhưng có vẻ như không phù hợp nhất với giải pháp của bạn có thể gây ra hiệu ứng không tốt với các khách hàng. Vậy nên, các đại diện bán hàng tại điểm bán tại hỗ trợ, triển lãm thương mại cần tạo ra sự chăm sóc tốt nhất có thể tới mọi khách hàng ghé thăm gian hàng của bạn cho dù đó có thể không phải là đối tượng mục tiêu mà bạn đang nhắm đến. Để chuẩn bị tốt cho việc chăm sóc khách hàng, bạn cần trả lời một số câu hỏi như:

  • Ước tính số lượng người tham gia hội trợ, triển lãm, lễ hội thương mại
  • Ước tính số lượng khách hàng tới tham quan, mua sắm
  • Gian hàng của bạn sẽ diễn ra các hoạt động nào?
  • Tổng số nhân viên sẽ tới tổ chức, triển khai các hoạt động diễn ra tại gian hàng
  • Cần bao nhiêu nhân viên để tư vấn, hỗ trợ khách hàng?
  • Bạn đã đào tạo đủ kỹ năng cho các đại diện bán hàng sẽ tham dự chưa?

Theo: Hubspot

Ngọc Mai – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/5-tips-ban-san-pham-tai-cac-hoi-cho-trien-lam-thuong-mai-va-le-hoi/

TIN LIÊN QUAN

Những tips truyền thông quảng cáo đến từ thương hiệu Victoria’s Secret

Victoria’s Secret Fashion Show là định nghĩa của sự hấp dẫn giới tính hàng đầu với những hình thức truyền thông quảng bá khác biệt của thương hiệu. Chẳng ngẫu nhiên mà sàn diễn thời trang này được coi là uy tín nhất thế giới với những chân dài nóng

Những Tips cho cho Marketer tăng doanh thu bán hàng trong ngày Black Friday

Doanh số mua hàng vào ngày Lễ tạ ơn và ngày hội mua sắm trực tuyến Black Friday đã tăng lên 7,9 tỷ đô la trong năm 2017 – tăng 17,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Và sự điên cuồng mua sắm không có dấu hiệu giảm sức hút trong năm nay. Người mua sắm

7 Tips giúp bạn sở hữu một Poster độc đáo khiến khách hàng không thể bỏ qua

Màu sắc là một khía cạnh bạn hoàn toàn có thể “khai thác” trong việc thiết kế Poster. Một màu sắc tốt là một màu có thể tạo ra năng lượng, thay đổi tâm trạng, cảm xúc khách hàng. Bên cạnh đó, màu sắc phải thể hiện được dấu ấn riêng của thương hiệu,

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Tầm quan trọng của marketing trong chiến lược quản trị chuỗi cung ứng

Tiếp thị đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong quá trình này quản trị chuỗi cung ứng. Tiếp thị giúp cân bằng mua sắm bằng cách cung cấp thông tin nhu cầu thiết yếu và xây dựng các mối quan hệ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của chuỗi cung

Mô hình SOS là gì? Cách thực hiện mô hình SOS chỉ với 3 bước đơn giản

SOS là gì? SOS là 3 chữ cái viết tắt của Survey (Khảo sát), Optimize (Tối ưu hóa) and Smooth (Loại bỏ rào cản), cũng chính là 3 bước thực hiện mô hình này. Mô hình SOS giúp bạn sử dụng tin nhắn email quảng bá để thu hút phản hồi của khách hàng.

Hành trình bền bỉ phát triển thời trang Việt với chiến lược Marketing của Ivy moda

Ngành thời trang Việt Nam đang chứng kiến rất nhiều thương hiệu vươn lên và trở thành một tên tuổi lớn. Mặc cho những hãng như ngoại địa đến từ Phương Tây rất được ưa chuộng, các công ty thời trang Việt Nam với chiến lược chậm mà chắc, dần dần xây

Xu hướng content marketing bất động sản với dạng bài kiểu “How to”

Để sản xuất content cho marketing bất động sản, có rất nhiều phương thức đa dạng: dạng SEO, review, trích dẫn, demo sản phẩm, so sánh thông tin,… Trong số đó, một phương thức nội dung mà bất kỳ content writer nào khi làm content marketing bất động

THỦ THUẬT HAY

4 bước nén ảnh giữ nguyên chất lượng bằng công cụ của Google

Bạn đang tìm kiếm một công cụ nén ảnh chất lượng nhưng chưa biết tìm kiếm ở đâu thì hãy xem qua bài viết sau đây.

Hướng dẫn mở công cụ Terminal (môi trường dòng lệnh) trên máy tính Mac

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách mở công cụ Terminal (môi trường dòng lệnh) trên máy tính Mac bằng Launchpad, Spotlight hay Finder (tên các ứng dụng trên hệ điều hành MacOS). Terminal sẽ giúp bạn truy cập vào hệ điều

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 10 Public Beta mới nhất cho iPhone và iPad

Dưới đây là cách để chúng ta đăng ký cập nhật. Bước 1: Vào trang web https://beta.apple.com/sp/betaprogram/ bấm vào nút Signin. Nhập vào Apple ID đang dùng trên thiết bị iOS của bạn. Chọn Accept. Bước 2:...

Thay đổi phông chữ và cỡ chữ trên điện thoại Galaxy

Nếu bạn cảm thấy phông chữ trên điện thoại Galaxy của mình khó đọc do quá nhỏ, bạn có thể điều chỉnh cỡ chữ và kiểu phông chữ trên thiết bị. Bạn còn có thể tùy biến hiển thị với các phông chữ tải từ bên ngoài. Hãy tham

Hướng dẫn ứng tiền lần 2 của Viettel

Dịch vụ ứng tiền Viettel là một trong số các dịch vụ tiện ích của nhà mạng giúp người dùng có thể tiếp tục duy trì liên lạc với người thân và bạn bè khi tài khoản chính sắp hết tiền, đặc biệt là sau khi bạn đã ứng tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.

Đánh giá CPU Intel Core i9-7960X – Đa nhân mạnh, ép xung cao, giá 1.699 USD

Với khả năng xử lý đến 32 luồng dữ liệu cùng lúc, tức gấp đôi so Core i7-7820X lẫn Ryzen 7 1800X nên không gì ngạc nhiên khi cấu hình thử nghiệm nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử với những điểm số ấn tượng, đặc biệt