Những tips truyền thông quảng cáo đến từ thương hiệu Victoria Secret
Nguồn gốc của những thiên thần
Việc tự coi chính những người mẫu của mình thành thiên thần biến Victoria’s Secret trở thành một sàn diễn thời trang độc đáo và khác biệt với tất cả những thương hiệu đồ lót khác. Ngoài ra, nhờ những cuộc tuyển chọn gắt gao về người mẫu mà sàn diễn VS luôn là mơ ước đối với nhiều cô gái.
Những cô gái được Victoria’s Secret lựa chọn là thiên thần luôn có những tiêu chí nhất định, không chỉ bởi dáng hình khỏe mạnh, truyền đạt được tiêu chí của thương hiệu mà còn bởi cuộc sống xã hội của họ. Những cô gái được lựa chọn thường có những sức ảnh hưởng nhất định đối với cộng đồng, ví dụ như cô nàng Gigi Hadid có tới gần 50 triệu lượt người theo dõi trên tài khoản Instagram hay siêu mẫu Cara Delevingne luôn có cuộc sống sạch và những chiến dịch ủng hộ nữ quyền.
Đối tượng khách hàng xuyên suốt
Những lời chỉ trích dai dẳng nhất của khán giả đối với thương hiệu là mặc dù đa dạng sắc tộc trong sàn diễn đã phát triển, nhưng sự đa dạng về cơ thể người mẫu thì không. Nhưng chính điều đó lại làm nên tính đặc biệt của thương hiệu – chỉ phục vụ những người tiêu dùng quyến rũ và đẹp. “Nó chứng tỏ rằng văn hóa của công ty hoàn toàn trái ngược với những gì đang xảy ra ở thế giới bên ngoài,” Saunders nói.
Chương trình thời trang của Victoria’s Secret là một công cụ tiếp thị lớn. Những gì chương trình đã làm và tiếp tục làm là định vị và hình ảnh thương hiệu của Victoria’s Secret trong con mắt của người tiêu dùng. “Đó là một giới thiệu cho tất cả mọi thứ đó là Victoria’s Secret”, Saunders nói về thời hoàng kim của chương trình. “Bản chất phức tạp của chương trình, ý tưởng mô hình diễu hành lên và xuống sàn catwalk trong đồ lót thiếu vải, chúng thực sự là một phần của thương hiệu Victoria’s Secret.” Do đó, đối tượng khách hàng mà thương hiệu phục vụ cũng phản ánh ý tưởng lớn của thương hiệu.
Mặc dù đa dạng sắc tộc trong sàn diễn đã phát triển, nhưng sự đa dạng về cơ thể người mẫu thì không (Ảnh: Adweek)
Cách thu hút dư luận
Có lẽ ấn tượng nhất về chương trình thời trang Victoria’s Secret là cách thương hiệu xoay sở để tạo ra tiếng vang xung quanh sự kiện kéo dài chưa đầy một giờ kéo dài trong nhiều tuần, cả trước buổi chiếu phim và sau khi phát sóng truyền hình, theo Binkley. “Rất nhiều buổi trình diễn thời trang sẽ thu hút sự chú ý vào ngày chúng xảy ra, nhưng Victoria’s Secret bắt đầu xây dựng từ trước đó khá lâu”
Trong các chương trình, các Thiên thần chịu trách nhiệm lên sàn sẽ có rất nhiều cuộc phỏng vấn, trò chuyện về chế độ ăn uống và thói quen làm đẹp của họ. Và thu hút dư luận tới sự chú ý của show diễn thời trang đẳng cấp này.
Victoria’s Secret làm hết sức mình để tăng tuổi thọ của chương trình. Năm 2009, họ đã khởi chạy một chương trình web có tên là Tìm kiếm mô hình bí mật của Victoria, một cuộc thi người mẫu nghiệp dư đã tìm thấy cô gái, Kylie Bisutti, tham gia chương trình.
Lý do để giữ cho nó diễn ra thật đơn giản: “Nó cho phép Victoria’s Secret quảng bá sản phẩm của mình, nhưng cũng có được thương hiệu của mình và cho thấy rằng nó đang dẫn đầu trong thị trường”, Saunders nói.
Có lẽ ấn tượng nhất về chương trình thời trang Victoria’s Secret là cách thương hiệu xoay sở để tạo ra tiếng vang xung quanh sự kiện (Ảnh: Maxwell)
Kết
Victoria Secret luôn được ca ngợi trên chiến dịch truyền thông khuyến mại bởi những món quà miễn phí tới người tiêu dùng của mình, nhưng ít ai hiểu thương hiệu này đã luôn thành công trên cả những phương tiện truyền thông như in ấn, truyền hình, hay thậm chí cả việc định vị thương hiệu.
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/nhung-tips-truyen-thong-quang-cao-den-tu-thuong-hieu-victorias-secret/