Làm thế nào mà In-N-Out trở thành một “trường phái” Fastfood yêu thích tại Mỹ?


 

 

Chiến lược truyền thông Word of Mouth (Truyền miệng)

Sự nổi tiếng của In-N-Out xuất phát từ những người ủng hộ thương hiệu và chiến lược truyền miệng. Hãng có được danh tiếng như hiện tại phần lớn nhờ vào những chiến lược Marketing tự nhiên, “hữu xạ tự nhiên hương”. Hãng bên cạnh những sản phẩm hợp gu khách hàng còn có nhiều chương trình từ thiện nâng cao danh tiếng cho thương hiệu Fastfood này.

Người hâm mộ địa phương yêu thích doanh nghiệp vì những đóng góp của họ cho cộng đồng của họ. Trong thực tế, các trang truyền thông xã hội Social Media của In-N-Out chứa đầy các bài đăng hỗ trợ và tài trợ các chương trình và tổ chức từ thiện có liên quan. Trang web của nó cũng nhấn mạnh cam kết của mình là “hỗ trợ tất cả các cộng đồng trên thị trường của chúng tôi trở thành những nơi sinh sống mạnh mẽ hơn, an toàn hơn và tốt hơn”. 

Làm thế nào mà In-N-Out trở thành một “trường phái” Fastfood yêu thích tại Mỹ?

(Nguồn: Instagram)

Nhờ chiến lược tiếp thị truyền miệng, ngân sách Marketing của thương hiệu thấp hơn rất nhiều so với hầu hết các nhà hàng thức ăn nhanh. Họ duy trì sự nổi tiếng của họ, với số tiền ít nhất, thời gian và công sức từ đó cũng được tối giản theo. Chính sự thành công trong việc truyền thông truyền miệng đã khiến danh tiếng của In-N-Out thu lại được độ phủ lớn tại quê nhà, nước Mỹ, đây được xem là thương hiệu đồ ăn nhanh mang đậm bản sắc Mỹ nhất so với các thương hiệu khác.

“Menu bí mật” – cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh cho khách hàng

Điều làm nên sự đặc biệt trong chiến lược Marketing của In-N-Out là có được cho mình Menu bí mật đánh vào sự tò mò của khách hàng. Trong “menu bí mật” của IN-N-Out cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn tùy chỉnh để thêm gia vị cho đơn đặt hàng của họ. Bạn có thể yêu cầu các tùy chỉnh đặc biệt như bánh mì kẹp thịt nướng mù tạt, bánh nướng thêm hoặc thậm chí là bánh phô mai cho 4 người. 

(Nguồn: Bacon is Magic)

The Burger Style động vật là một trong những mục menu bí mật phổ biến nhất của họ. Chỉ có một sự cân bằng hoàn hảo giữa dưa chua, hành tây nướng và patê mù tạt, phủ trong pho mát Gooey. Và đây chỉ là một trong nhiều mục menu bí mật được hãng đem đến cho khách hàng.

Trong thực tế, nếu bạn tìm kiếm menu bí mật, trang web In-N-Out chính thức thậm chí không phải là kết quả hàng đầu – nhưng có hàng triệu trang khác dành cho việc chia sẻ bí mật và ám ảnh về các mục. Không tệ cho một bí mật! Hãng đã đem đến cho khách hàng sự tò mò về chính menu của mình, những số liệu tìm kiếm đủ cho thấy hãng đã tạo nên một “menu bí mật” hấp dẫn đến như thế nào đánh trúng vào tâm lý tò mò của khách hàng.

Tập trung vào chất lượng hơn số lượng

Word-of-mouth, và các menu bí mật là chiến thuật tuyệt vời để thúc đẩy kinh doanh thực phẩm của bạn. Nhưng nếu bạn thực sự muốn thành công trong ngành công nghiệp thực phẩm đồ ăn nhanh, bạn sẽ cần một chất lượng sản phẩm cực tốt để đem về lợi thế lâu dài, giúp khách hàng có thể trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu bạn. In-N-Out là huyền thoại cho việc cung cấp một chiếc bánh mì kẹp thịt ngon nhất tại Mỹ. Các thành phần của công ty được sản xuất từ trang trại riêng của mình, họ bán thịt bò của chính mình và làm bánh của riêng mình. Bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên và khoai tây lắc giá phải chăng và chất lượng là tuyệt vời. 

(Nguồn: Mashable)

Sự tập trung vào chất lượng chính là điểm khiến hãng tạo dựng nên được tên tuổi và gây ấn tượng được với khách hàng toàn nước Mỹ. Các gia đình sáng lập từ chối nhượng quyền thương mại và sẽ không xây dựng nhà hàng xa California và Texas. Chính bởi tập trung vào yếu tố chất lượng là trên hết nên hãng hầu như không có cửa hàng nhượng quyền và vì thế mô hình chung, chất lượng của In-N-Out trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Giữ cho yếu tố thương hiệu trở nên nguyên bản nhất

Thực tế là In-N-Out chỉ có ở 5 tiểu bang của Hoa Kỳ (và tránh nhượng quyền thương mại) giữ cho thương hiệu gắn liền với nguồn gốc Southern California của nó và tập trung vào chất lượng với tiêu chí: “Làm một điều, và tập trung làm tốt điều đó”. Rất nhiều khách du lịch và các trang web du lịch thậm chí còn thêm vào nơi đến của họ khi đi du lịch đến những địa điểm của quán, mặc dù nó chỉ là một thương hiệu đồ ăn nhanh bình thường. 

(Nguồn: theodysseyonline.com)

Với phong cách trang trí Retro, nội thất của In-N-Out Burger, bảng chỉ dẫn neon phong cách LA, bên ngoài, bất cứ nơi nào có thể họ đều có đặt cây cọ ngay trước cửa. Chính bởi yếu tố đặc trưng hàng chục năm qua khiến hãng có chất riêng cho mình. Hãng muốn nguyên bản nhất, chỉ có ở những tiểu bang phía miền nam Cali, đây được coi là thứ hấp dẫn khách du lịch và cũng như khơi dậy sự tò mò của họ mỗi khi đến đây. Đây là chiến lược Marketing của In-N-Out thực sự thành công và gây được sự khác biệt với những thương hiệu cùng phân khúc fastfood khác.

 

Kết luận

Chiến lược Marketing của In-N-Out có những điểm khác biệt với các thương hiệu đồ ăn nhanh mang xuất sức đến từ Mỹ. Hãng tập trung vào sự “độc nhất”, tập trung vào yếu tố nguyên thủy của nó cũng như chất lượng không bị phai mờ đi. Chính bởi sự khác biệt và dám chịu chơi khiến hãng trở thành một thương hiệu, một trường phái đồ ăn nhanh nổi tiếng trên toàn đất Mỹ.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/lam-the-nao-ma-in-n-out-tro-thanh-mot-truong-phai-fastfood-yeu-thich-tai-my/

TIN LIÊN QUAN

Công thức thành công “Word-of-Mouth” trong chiến lược Marketing của Porsche

Trong ngành xe hơi, nhất là những dòng xe thiên về định vị hạng sang thì các hãng luôn để cho thương hiệu mình có “khoảng cách” nhất định với khách hàng. Thế nhưng với Porsche thì không, hãng đã để cho yếu tố thương hiệu rất gần với người tiêu

[Infographic] Cải thiện chiến lược Online Marketing của doanh nghiệp với meme vui nhộn

Khi được tiếp thị đúng cách, meme có thể đem lại thành công lớn cho doanh nghiệp. Bởi meme đem đến cho khán giả những dấu ấn hài hước, khó quên. Khán giả cũng rất dễ dàng chia sẻ những nội dung có giá trị trên các trang mạng xã hội, do đó, meme của

Chiến lược Marketing của Colgate trước đối thủ “truyền kiếp” P&G và Unilever

Công ty Colgate-Palmolive là một công ty đa quốc gia của Mỹ chuyên về sản phẩm tiêu dùng tập trung vào việc sản xuất, phân phối và cung cấp cho các hộ gia đình các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và các sản phẩm cá nhân. Hãng được thành lập vào năm 1806

Hành trình bền bỉ phát triển thời trang Việt với chiến lược Marketing của Ivy moda

Ngành thời trang Việt Nam đang chứng kiến rất nhiều thương hiệu vươn lên và trở thành một tên tuổi lớn. Mặc cho những hãng như ngoại địa đến từ Phương Tây rất được ưa chuộng, các công ty thời trang Việt Nam với chiến lược chậm mà chắc, dần dần xây

Chiến lược Marketing của Ovaltine: Sự Im hơi lặng tiếng bấy lâu để rồi bùng nổ

Ovaltine là một thương hiệu sữa nổi tiếng có xuất thân từ Thụy Sĩ được thành lập vào năm 1904. Phần lớn các sản phẩm của Ovaltine sử dụng chiết xuất từ lúa mạch, sữa và cacao, bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ

Tầm quan trọng của marketing trong chiến lược quản trị chuỗi cung ứng

Tiếp thị đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong quá trình này quản trị chuỗi cung ứng. Tiếp thị giúp cân bằng mua sắm bằng cách cung cấp thông tin nhu cầu thiết yếu và xây dựng các mối quan hệ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của chuỗi cung

Chiến lược Marketing của PNJ: “Đầu tàu” của ngành trang sức Việt Nam

Con người ngày càng có nhu cầu làm đẹp và muốn những đồ trang sức phụ kiện tốt nhất cho mình, theo thời gian nhu cầu của họ ngày càng tăng lên. Việt Nam là thị trường có sức tiêu thụ mặt hàng này ở mức khá cao, chính vì thế những doanh nghiệp như

6 chiến lược marketing online “mê hoặc” các mạng xã hội (Phần 1)

Mạng xã hội là một trong những kênh phát triển thương hiệu và bán hàng quan trọng của nhiều doanh nghiệp và người bán hàng, không chỉ trong kinh doanh truyền thống...

THỦ THUẬT HAY

9 tính năng hay của YouTube có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đã kiểm soát nhuần nhuyễn những thứ cơ bản như playback, độ phân giải, tốc độ, phụ đề và danh sách phát thì bạn đã sử dụng YouTube thành thạo. Nhưng YouTube còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn khám phá được một số

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Cách hiển thị bộ đếm ký tự tin nhắn trên iPhone

Trên các thiết bị iPhone sẽ không hiển thị bộ đếm ký tự khi nhắn tin như trên thiết bị Android. Nếu dùng iMessage thì các tin nhắn đều được miễn phí nên bạn không cần quan tâm tới độ dài tin nhắn. Nhưng khi gửi tin nhắn

Cách đổi giao diện respring trên iPhone

Màn hình respring trên iPhone đã jailbreak rất đơn giản và khá nhàm chán. Nếu vậy bạn có thể cài tweak YouRespring để đổi lại màn hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lương hình ảnh thự tế từ camera của Galaxy Note9

Đầu tiên, chúng ta sẽ điểm lại thông số kỹ thuật trên bộ đôi camera Galaxy Note 9. Giống như người đàn anh S9 Plus, mẫu phablet cao cấp mới ra mắt của Samsung cũng sở hữu cụm camera sau nằm ngang với tính năng khẩu độ

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Đánh giá Audi A8 2019 về nội ngoại thất và giá bán chính thức

Audi A8 2019 sở hữu chiều dài 5.172 mm, rộng 1.945 mm và cao 1.473 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 2.998 mm, còn với phiên bản A8L thì hai trục cách nhau 3.122 mm., Có thể nói nếu Audi A8 2019 không phải là chiếc