Tổ Chức Hội Nghị Quốc Tế Tại Việt Nam: Giải Mã Bài Toán Hậu Cần & Rào Cản Văn Hóa
Trải nghiệm sản phẩm và cá nhân hóa bằng công nghệ: Tương lai của ngành mỹ phẩm
Các công ty đã tạo ra những ứng dụng hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp, hiện được định giá hàng tỉ USD…

Các thương hiệu tên tuổi và những startup trong ngành mỹ phẩm đang khai thác công nghệ mới nhằm mang lại cho người tiêu dùng trẻ cảm giác “đắm chìm” vào thế giới trải nghiệm và khám phá. Những công ty này đang thử nghiệm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thực tế và cá nhân hóa bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), sản phẩm tùy chỉnh theo nhu cầu cá nhân và các tiện ích công nghệ phục vụ cho nhu cầu làm đẹp. Nói chung, họ hứa hẹn tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp hơn, mang lại một trải nghiệm có định hướng sát hơn với nhu cầu của người dùng.
Rất nhiều thương hiệu như Benefit, Estée Lauder, Nyx, Sephora,… đã ra mắt những ứng dụng để dùng thử và trải nghiệm sản phẩm trang điểm. Những cái tên như ModiFace và Meitu – các công ty đã tạo ra những ứng dụng hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp, hiện được định giá hàng tỉ USD. L’Oreal là tập đoàn đầu tư lớn vào công nghệ thực tế ảo trong lĩnh vực làm đẹp. Họ đã mua lại công ty “beauty tech” ModiFace (Canada), vốn được biết đến với ứng dụng AR giúp khách hàng có thể “dùng thử” các sản phẩm trang điểm lên mặt và tóc qua hình ảnh selfie được tải lên từ điện thoại di động.

Với quy mô thị trường, những thuận lợi để tiến hành nghiên cứu dữ liệu và hoạt động tiếp thị, thị trường Trung Quốc là một bằng chứng sinh động cho sự phát triển và vận dụng “beauty tech” vào lĩnh vực làm đẹp. Thượng Hải được chọn để tổ chức sự kiện ra mắt “cửa hàng concept” đầu tiên tại châu Á của chuỗi cửa hàng mỹ phẩm Sephora, cho thấy tầm ảnh hưởng ngày càng lớn và mức độ quan trọng của trải nghiệm đối với các công dân thế hệ kỹ thuật số ở Trung Quốc.

Thương hiệu bán lẻ thuộc sở hữu của Tập đoàn LVMH đã đưa chiến lược omnichannel (tích hợp các phương pháp mua sắm khác nhau) đến thị trường Trung Quốc bằng cách đưa các kênh mạng xã hội và thương mại điện tử được địa phương hóa vào cửa hàng. Với “kệ đám mây” có tính năng tương tác của Sephora, khách hàng có thể đặt hàng và tìm kiếm sản phẩm bằng màn hình chạm và kích hoạt bằng giọng nói. Khách hàng cũng có thể thử sản phẩm qua ứng dụng trang điểm Virtual Artist (hợp tác với Meitu). Sephora cũng khai thác kỷ nguyên thương mại xã hội của nước này bằng cách giới thiệu một chương trình trên ứng dụng di động WeChat để khách hàng có thể đặt lịch trang điểm và tìm hiểu về những xu hướng mới nhất. “Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là giao dịch bán lẻ mà còn xây dựng một cộng đồng xã hội dành cho những người yêu thích việc làm đẹp ở Trung Quốc” – Chris de Lapuente, CEO của Sephora, nói.

Alibaba đang đưa khái niệm “New Retail” vào ngành mỹ phẩm bằng công nghệ của sàn giao dịch trực tuyến Tmall. Các thương hiệu sẽ được lợi nhờ những thông tin thấu hiểu sâu hơn về người tiêu dùng đồng thời cải thiện trải nghiệm thực cho người mua sắm. Innisfree, thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, cũng đã hợp tác với Alibaba để triển khai một địa điểm bán hàng ở Hàng Châu, nơi khách hàng có thể trang điểm ảo bằng Magic Mirror – một công cụ sử dụng công nghệ AR. Khách hàng có thể mua ngay hoặc quét mã QR và mua sắm trực tuyến sau đó. L’Oréal cũng sử dụng Magic Mirror trong các cửa hàng của họ trên khắp Trung Quốc.
17Beauty là một công ty startup trong lĩnh vực bán lẻ mỹ phẩm có văn phòng ở Bắc Kinh và chỉ mới xuất hiện cách đây vài tháng. Ngoài các tên tuổi quốc tế, 17Beauty còn hợp tác với các nhãn hiệu Hàn Quốc vì những công ty này không có nhiều ngân sách để tổ chức sự kiện trong giai đoạn đầu thâm nhập thị trường. Người mua sắm có thể quét mã QR bằng ứng dụng di động để tiếp cận các quầy tự phục vụ và dịch vụ tư vấn trang điểm qua hệ thống nhận dạng gương mặt.
*Nguồn: Doanh Nhân Plus
Nguồn : https://advertisingvietnam.com/2018/10/trai-nghiem-ca-nhan-hoa-bang-cong-nghe-tuong-lai-cua-nganh-my-pham/
TIN LIÊN QUAN
AdTalks – Episode 2: Trải nghiệm người dùng trong ngành quảng cáo
Trải nghiệm người dùng không còn là khái niệm mới trong ngành sáng tạo bởi dần dần càng có nhiều chiến dịch truyền thông tập trung vào việc tương tác hay trải nghiệm khách hàng chứ không chỉ truyền thông một chiều. Ở tập thứ 2 của AdTalks – series
W+K Thượng Hải và Nike ra mắt trò chơi giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm tại cửa hàng
Nike tái tạo khả năng êm ái bằng công nghệ NIKE REACT cho dòng sản phẩm giày chạy bộ mới mang tên Nike Epic React. Đó là một chiếc giày kết hợp của sự đàn hồi và êm ái, đồng thời giữ khả năng nhẹ nhàng và bền. Nhưng làm cách nào để có thể truyền
Insight khách hàng khi mua sắm các sản phẩm trang điểm ngày nay
Ngành công nghiệp mỹ phẩm ngày nay đang thay đổi từ cách mọi người khám phá xu hướng mới, so sánh thương hiệu và mua sản phẩm. Trong khi người mua sắm trước đây tìm thấy và thử các mặt hàng mới trực tiếp và tại cửa hàng thì ngày nay họ chuyển sang
Kinh doanh online: Webrooming trong ngành bán lẻ
Trong ngành bán lẻ nói chung và kinh doanh online nói riêng, Webrooming dường như là một từ khá mới mẻ. Trên thực tế khách hàng đã làm điều này, từ những ngày đầu mua sắm online. Tương tự, rất nhiều khách hàng của bạn làm điều này trước họ quyết
Trải nghiệm khách hàng là gì? Định nghĩa, thách thức và các giải pháp tốt nhất.
Trải nghiệm khách hàng (TNKH) gần đây đang nổi lên như là nhân tố chính giúp tạo sự khác biệt cũng như điều hướng cho tăng trưởng và duy trì nuôi dưỡng doanh nghiệp trong ngành công nghiệp tiêu dùng. Nhưng, chính xác thì trải nghiệm khách hàng là
Shopify là gì? 5 lợi ích khi sử dụng Shopify cho ngành thời trang
Shopify là một nền tảng thương mại hoàn chỉnh cho phép bạn bắt đầu, phát triển và quản lý một doanh nghiệp. Không chỉ host website của bạn, Shopify còn giúp bạn xây dựng website và tùy chỉnh một cách dễ dàng mà không cần bất cứ kỹ năng lập trình
Trải nghiệm khách hàng là gì?Định nghĩa, thách thức và các giải pháp tốt nhất. | What is Customer Experience?A Definition of CX, Challenges, Best Practices, and More
Định nghĩa Trải nghiệm Khách hàng (Customer Experience) Trải nghiệm khách hàng (TNKH) gần đây đang nổi lên như là nhân tố chính giúp tạo sự khác biệt cũng như điều hướng cho tăng trưởng và duy trì nuôi dưỡng doanh nghiệp trong ngành công nghiệp
Công ty Sóng Nhạc: Nhà phân phối hàng đầu sản phẩm điện tử chất lượng tại Việt Nam
Âm nhạc và ca hát là một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Chúng là liều thuốc giúp giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày làm việc. Thậm chí, hát karaoke còn là một thú vui không thể thiếu trong các bữa tiệc của người Việt.
THỦ THUẬT HAY
Cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR
Apple đã chính thức giới thiệu Macbook Pro 14 inch 2021, Macbook Pro 16 inch 2021, AirPods 3 và HomePod mini mới. Sau đây là cách trải nghiệm Macbook Pro 2021, AirPods 3, HomePod mini mới bằng AR...
Tải mọi video trên Facebook cực đơn giản và nhanh chóng trên iPhone
Có rất nhiều video hay trên Facebook mà nhiều khi bạn sẽ muốn tải về trên iPhone, iPad. Bài viết này sẽ giúp các bạn làm điều này một cách đơn...
Cách kích hoạt bộ giao diện Material Design trên phiên bản Google Chrome 68
Material Design được thiết kế theo phong cách hoàn toàn khác so với các phiên bản trước đó, giao diện mới này khá hiện đại và sang trọng. Đặc biệt, các công cụ trên Google Chrome được thiết kế thanh thoát, dễ nhìn hơn
Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar
Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp
Sử dụng Custom Views để xem bố cục bảng tính cụ thể trong Excel
Việc thiết lập Custom Views (chế độ xem tùy chỉnh) trong Excel sẽ giúp bạn dễ dàng xem các thông tin cụ thể trên một bảng tính dày đặc hoặc tạo những bố cục khác nhau cho dữ liệu của mình. Hãy cùng xem chi tiết về
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá chi tiết BlackBerry Passport
Thế giới di động - Nếu bạn đang có dự định mua BlackBerry Passport hãy tham khảo bài viết này. Dưới đây là 7 điểm đáng mua và 3 điểm không đáng mua trên BlackBerry...
Đánh giá thời lượng pin của chiếc OnePlus 5
Khác với những bài viết trên tay hay review hiệu năng khác, những bài đánh giá thời lượng pin của một chiếc điện thoại thường phải trải qua một thời gian dài sử dụng mới có thể biết được. Ở đây chúng ta sẽ cùng nhau
Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt
Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.