Trải nghiệm sản phẩm và cá nhân hóa bằng công nghệ: Tương lai của ngành mỹ phẩm

Các công ty đã tạo ra những ứng dụng hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp, hiện được định giá hàng tỉ USD… 

Trải nghiệm sản phẩm và cá nhân hóa bằng công nghệ: Tương lai của ngành mỹ phẩm

Các thương hiệu tên tuổi và những startup trong ngành mỹ phẩm đang khai thác công nghệ mới nhằm mang lại cho người tiêu dùng trẻ cảm giác “đắm chìm” vào thế giới trải nghiệm và khám phá. Những công ty này đang thử nghiệm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thực tế và cá nhân hóa bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), sản phẩm tùy chỉnh theo nhu cầu cá nhân và các tiện ích công nghệ phục vụ cho nhu cầu làm đẹp. Nói chung, họ hứa hẹn tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp hơn, mang lại một trải nghiệm có định hướng sát hơn với nhu cầu của người dùng.

Rất nhiều thương hiệu như Benefit, Estée Lauder, Nyx, Sephora,… đã ra mắt những ứng dụng để dùng thử và trải nghiệm sản phẩm trang điểm. Những cái tên như ModiFace và Meitu – các công ty đã tạo ra những ứng dụng hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp, hiện được định giá hàng tỉ USD. L’Oreal là tập đoàn đầu tư lớn vào công nghệ thực tế ảo trong lĩnh vực làm đẹp. Họ đã mua lại công ty “beauty tech” ModiFace (Canada), vốn được biết đến với ứng dụng AR giúp khách hàng có thể “dùng thử” các sản phẩm trang điểm lên mặt và tóc qua hình ảnh selfie được tải lên từ điện thoại di động. 

Với quy mô thị trường, những thuận lợi để tiến hành nghiên cứu dữ liệu và hoạt động tiếp thị, thị trường Trung Quốc là một bằng chứng sinh động cho sự phát triển và vận dụng “beauty tech” vào lĩnh vực làm đẹp. Thượng Hải được chọn để tổ chức sự kiện ra mắt “cửa hàng concept” đầu tiên tại châu Á của chuỗi cửa hàng mỹ phẩm Sephora, cho thấy tầm ảnh hưởng ngày càng lớn và mức độ quan trọng của trải nghiệm đối với các công dân thế hệ kỹ thuật số ở Trung Quốc. 

Thương hiệu bán lẻ thuộc sở hữu của Tập đoàn LVMH đã đưa chiến lược omnichannel (tích hợp các phương pháp mua sắm khác nhau) đến thị trường Trung Quốc bằng cách đưa các kênh mạng xã hội và thương mại điện tử được địa phương hóa vào cửa hàng. Với “kệ đám mây” có tính năng tương tác của Sephora, khách hàng có thể đặt hàng và tìm kiếm sản phẩm bằng màn hình chạm và kích hoạt bằng giọng nói. Khách hàng cũng có thể thử sản phẩm qua ứng dụng trang điểm Virtual Artist (hợp tác với Meitu). Sephora cũng khai thác kỷ nguyên thương mại xã hội của nước này bằng cách giới thiệu một chương trình trên ứng dụng di động WeChat để khách hàng có thể đặt lịch trang điểm và tìm hiểu về những xu hướng mới nhất. “Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là giao dịch bán lẻ mà còn xây dựng một cộng đồng xã hội dành cho những người yêu thích việc làm đẹp ở Trung Quốc” – Chris de Lapuente, CEO của Sephora, nói. 

Alibaba đang đưa khái niệm “New Retail” vào ngành mỹ phẩm bằng công nghệ của sàn giao dịch trực tuyến Tmall. Các thương hiệu sẽ được lợi nhờ những thông tin thấu hiểu sâu hơn về người tiêu dùng đồng thời cải thiện trải nghiệm thực cho người mua sắm. Innisfree, thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, cũng đã hợp tác với Alibaba để triển khai một địa điểm bán hàng ở Hàng Châu, nơi khách hàng có thể trang điểm ảo bằng Magic Mirror – một công cụ sử dụng công nghệ AR. Khách hàng có thể mua ngay hoặc quét mã QR và mua sắm trực tuyến sau đó. L’Oréal cũng sử dụng Magic Mirror trong các cửa hàng của họ trên khắp Trung Quốc.

17Beauty là một công ty startup trong lĩnh vực bán lẻ mỹ phẩm có văn phòng ở Bắc Kinh và chỉ mới xuất hiện cách đây vài tháng. Ngoài các tên tuổi quốc tế, 17Beauty còn hợp tác với các nhãn hiệu Hàn Quốc vì những công ty này không có nhiều ngân sách để tổ chức sự kiện trong giai đoạn đầu thâm nhập thị trường. Người mua sắm có thể quét mã QR bằng ứng dụng di động để tiếp cận các quầy tự phục vụ và dịch vụ tư vấn trang điểm qua hệ thống nhận dạng gương mặt.

*Nguồn: Doanh Nhân Plus

Nguồn : https://advertisingvietnam.com/2018/10/trai-nghiem-ca-nhan-hoa-bang-cong-nghe-tuong-lai-cua-nganh-my-pham/

TIN LIÊN QUAN

AdTalks – Episode 2: Trải nghiệm người dùng trong ngành quảng cáo

Trải nghiệm người dùng không còn là khái niệm mới trong ngành sáng tạo bởi dần dần càng có nhiều chiến dịch truyền thông tập trung vào việc tương tác hay trải nghiệm khách hàng chứ không chỉ truyền thông một chiều. Ở tập thứ 2 của AdTalks – series

W+K Thượng Hải và Nike ra mắt trò chơi giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm tại cửa hàng

Nike tái tạo khả năng êm ái bằng công nghệ NIKE REACT cho dòng sản phẩm giày chạy bộ mới mang tên Nike Epic React. Đó là một chiếc giày kết hợp của sự đàn hồi và êm ái, đồng thời giữ khả năng nhẹ nhàng và bền. Nhưng làm cách nào để có thể truyền

Insight khách hàng khi mua sắm các sản phẩm trang điểm ngày nay

Ngành công nghiệp mỹ phẩm ngày nay đang thay đổi từ cách mọi người khám phá xu hướng mới, so sánh thương hiệu và mua sản phẩm. Trong khi người mua sắm trước đây tìm thấy và thử các mặt hàng mới trực tiếp và tại cửa hàng thì ngày nay họ chuyển sang

Kinh doanh online: Webrooming trong ngành bán lẻ

Trong ngành bán lẻ nói chung và kinh doanh online nói riêng, Webrooming dường như là một từ khá mới mẻ. Trên thực tế khách hàng đã làm điều này, từ những ngày đầu mua sắm online. Tương tự, rất nhiều khách hàng của bạn làm điều này trước họ quyết

Trải nghiệm khách hàng là gì? Định nghĩa, thách thức và các giải pháp tốt nhất.

Trải nghiệm khách hàng (TNKH) gần đây đang nổi lên như là nhân tố chính giúp tạo sự khác biệt cũng như điều hướng cho tăng trưởng và duy trì nuôi dưỡng doanh nghiệp trong ngành công nghiệp tiêu dùng. Nhưng, chính xác thì trải nghiệm khách hàng là

Shopify là gì? 5 lợi ích khi sử dụng Shopify cho ngành thời trang

Shopify là một nền tảng thương mại hoàn chỉnh cho phép bạn bắt đầu, phát triển và quản lý một doanh nghiệp. Không chỉ host website của bạn, Shopify còn giúp bạn xây dựng website và tùy chỉnh một cách dễ dàng mà không cần bất cứ kỹ năng lập trình

Trải nghiệm khách hàng là gì?Định nghĩa, thách thức và các giải pháp tốt nhất. | What is Customer Experience?A Definition of CX, Challenges, Best Practices, and More

Định nghĩa Trải nghiệm Khách hàng (Customer Experience) Trải nghiệm khách hàng (TNKH) gần đây đang nổi lên như là nhân tố chính giúp tạo sự khác biệt cũng như điều hướng cho tăng trưởng và duy trì nuôi dưỡng doanh nghiệp trong ngành công nghiệp

Công ty Sóng Nhạc: Nhà phân phối hàng đầu sản phẩm điện tử chất lượng tại Việt Nam

Âm nhạc và ca hát là một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Chúng là liều thuốc giúp giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày làm việc. Thậm chí, hát karaoke còn là một thú vui không thể thiếu trong các bữa tiệc của người Việt.

THỦ THUẬT HAY

7 lý do vì sao người lười có khả năng thành công cao hơn

Mỗi người chúng ta đều ít nhiều lười biếng ở một mức độ nào đó. Một số người lười hơn mức thông thường rất nhiều và chúng ta thường xem điều đó là không tốt. Thế nhưng, nếu điều đó là không đúng thì sao? Sẽ thế nào nếu

Cắt nhỏ file PDF ra nhiều phần bằng phần mềm thông dụng Foxit Reader

Cách cắt file PDF, chia nhỏ file PDF chi tiết giúp bạn giảm dung lượng file PDF, lấy phần cần thiết để gửi qua email hay chia sẻ với bạn bè.

Cách cài đặt, sử dụng Cinebench để tự đo hiệu năng hệ thống

Đây là cách bạn tự xem điểm benchmark máy tính của chính mình.

Mẹo bảo mật email bằng tính năng tự động hủy

Những thông tin quan trọng của người dùng sẽ không bị lộ với tính năng tự hủy sau khi người nhận đọc thư

Cách vừa làm vừa xem Youtube trên Chrome

Trang chia sẻ video trực tuyến Youtube vừa cho ra mắt tính năng mới có thể giúp người dùng máy tính vừa làm việc, vừa có thể xem các chương trình trên trang này trong cùng một giao diện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S20 Plus: Đáng mua nhất trong bộ ba Galaxy S20 series

Được hoàn thiện từ chất liệu kính và kim loại cao cấp, liền lạc hoàn hảo cả 3 phần mặt trước, khung viền, mặt sau, Samsung Galaxy S20+ mang đến cho bạn cảm giác cao cấp khác biệt khi cầm trên tay. Màn hình viền siêu

Hơn 20 triệu đồng, có nên mua iPhone 13 mini không?

iPhone 13 ra mắt với 4 tùy chọn gồm: iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Trong đó iPhone 13 mini là mẫu điện thoại có kích thước nhỏ nhất của Apple. Tuy nhiên, với số tiền trên 20 triệu đồng

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.