Weather-Proof & Chic: Durable Outdoor Bar Chairs for Every Budget
Trải nghiệm sản phẩm và cá nhân hóa bằng công nghệ: Tương lai của ngành mỹ phẩm
Các công ty đã tạo ra những ứng dụng hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp, hiện được định giá hàng tỉ USD…

Các thương hiệu tên tuổi và những startup trong ngành mỹ phẩm đang khai thác công nghệ mới nhằm mang lại cho người tiêu dùng trẻ cảm giác “đắm chìm” vào thế giới trải nghiệm và khám phá. Những công ty này đang thử nghiệm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thực tế và cá nhân hóa bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR), sản phẩm tùy chỉnh theo nhu cầu cá nhân và các tiện ích công nghệ phục vụ cho nhu cầu làm đẹp. Nói chung, họ hứa hẹn tư vấn cho khách hàng những sản phẩm phù hợp hơn, mang lại một trải nghiệm có định hướng sát hơn với nhu cầu của người dùng.
Rất nhiều thương hiệu như Benefit, Estée Lauder, Nyx, Sephora,… đã ra mắt những ứng dụng để dùng thử và trải nghiệm sản phẩm trang điểm. Những cái tên như ModiFace và Meitu – các công ty đã tạo ra những ứng dụng hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp, hiện được định giá hàng tỉ USD. L’Oreal là tập đoàn đầu tư lớn vào công nghệ thực tế ảo trong lĩnh vực làm đẹp. Họ đã mua lại công ty “beauty tech” ModiFace (Canada), vốn được biết đến với ứng dụng AR giúp khách hàng có thể “dùng thử” các sản phẩm trang điểm lên mặt và tóc qua hình ảnh selfie được tải lên từ điện thoại di động.

Với quy mô thị trường, những thuận lợi để tiến hành nghiên cứu dữ liệu và hoạt động tiếp thị, thị trường Trung Quốc là một bằng chứng sinh động cho sự phát triển và vận dụng “beauty tech” vào lĩnh vực làm đẹp. Thượng Hải được chọn để tổ chức sự kiện ra mắt “cửa hàng concept” đầu tiên tại châu Á của chuỗi cửa hàng mỹ phẩm Sephora, cho thấy tầm ảnh hưởng ngày càng lớn và mức độ quan trọng của trải nghiệm đối với các công dân thế hệ kỹ thuật số ở Trung Quốc.

Thương hiệu bán lẻ thuộc sở hữu của Tập đoàn LVMH đã đưa chiến lược omnichannel (tích hợp các phương pháp mua sắm khác nhau) đến thị trường Trung Quốc bằng cách đưa các kênh mạng xã hội và thương mại điện tử được địa phương hóa vào cửa hàng. Với “kệ đám mây” có tính năng tương tác của Sephora, khách hàng có thể đặt hàng và tìm kiếm sản phẩm bằng màn hình chạm và kích hoạt bằng giọng nói. Khách hàng cũng có thể thử sản phẩm qua ứng dụng trang điểm Virtual Artist (hợp tác với Meitu). Sephora cũng khai thác kỷ nguyên thương mại xã hội của nước này bằng cách giới thiệu một chương trình trên ứng dụng di động WeChat để khách hàng có thể đặt lịch trang điểm và tìm hiểu về những xu hướng mới nhất. “Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là giao dịch bán lẻ mà còn xây dựng một cộng đồng xã hội dành cho những người yêu thích việc làm đẹp ở Trung Quốc” – Chris de Lapuente, CEO của Sephora, nói.

Alibaba đang đưa khái niệm “New Retail” vào ngành mỹ phẩm bằng công nghệ của sàn giao dịch trực tuyến Tmall. Các thương hiệu sẽ được lợi nhờ những thông tin thấu hiểu sâu hơn về người tiêu dùng đồng thời cải thiện trải nghiệm thực cho người mua sắm. Innisfree, thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, cũng đã hợp tác với Alibaba để triển khai một địa điểm bán hàng ở Hàng Châu, nơi khách hàng có thể trang điểm ảo bằng Magic Mirror – một công cụ sử dụng công nghệ AR. Khách hàng có thể mua ngay hoặc quét mã QR và mua sắm trực tuyến sau đó. L’Oréal cũng sử dụng Magic Mirror trong các cửa hàng của họ trên khắp Trung Quốc.
17Beauty là một công ty startup trong lĩnh vực bán lẻ mỹ phẩm có văn phòng ở Bắc Kinh và chỉ mới xuất hiện cách đây vài tháng. Ngoài các tên tuổi quốc tế, 17Beauty còn hợp tác với các nhãn hiệu Hàn Quốc vì những công ty này không có nhiều ngân sách để tổ chức sự kiện trong giai đoạn đầu thâm nhập thị trường. Người mua sắm có thể quét mã QR bằng ứng dụng di động để tiếp cận các quầy tự phục vụ và dịch vụ tư vấn trang điểm qua hệ thống nhận dạng gương mặt.
*Nguồn: Doanh Nhân Plus
Nguồn : https://advertisingvietnam.com/2018/10/trai-nghiem-ca-nhan-hoa-bang-cong-nghe-tuong-lai-cua-nganh-my-pham/
TIN LIÊN QUAN
AdTalks – Episode 2: Trải nghiệm người dùng trong ngành quảng cáo
Trải nghiệm người dùng không còn là khái niệm mới trong ngành sáng tạo bởi dần dần càng có nhiều chiến dịch truyền thông tập trung vào việc tương tác hay trải nghiệm khách hàng chứ không chỉ truyền thông một chiều. Ở tập thứ 2 của AdTalks – series
W+K Thượng Hải và Nike ra mắt trò chơi giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm tại cửa hàng
Nike tái tạo khả năng êm ái bằng công nghệ NIKE REACT cho dòng sản phẩm giày chạy bộ mới mang tên Nike Epic React. Đó là một chiếc giày kết hợp của sự đàn hồi và êm ái, đồng thời giữ khả năng nhẹ nhàng và bền. Nhưng làm cách nào để có thể truyền
Insight khách hàng khi mua sắm các sản phẩm trang điểm ngày nay
Ngành công nghiệp mỹ phẩm ngày nay đang thay đổi từ cách mọi người khám phá xu hướng mới, so sánh thương hiệu và mua sản phẩm. Trong khi người mua sắm trước đây tìm thấy và thử các mặt hàng mới trực tiếp và tại cửa hàng thì ngày nay họ chuyển sang
Kinh doanh online: Webrooming trong ngành bán lẻ
Trong ngành bán lẻ nói chung và kinh doanh online nói riêng, Webrooming dường như là một từ khá mới mẻ. Trên thực tế khách hàng đã làm điều này, từ những ngày đầu mua sắm online. Tương tự, rất nhiều khách hàng của bạn làm điều này trước họ quyết
Trải nghiệm khách hàng là gì? Định nghĩa, thách thức và các giải pháp tốt nhất.
Trải nghiệm khách hàng (TNKH) gần đây đang nổi lên như là nhân tố chính giúp tạo sự khác biệt cũng như điều hướng cho tăng trưởng và duy trì nuôi dưỡng doanh nghiệp trong ngành công nghiệp tiêu dùng. Nhưng, chính xác thì trải nghiệm khách hàng là
Shopify là gì? 5 lợi ích khi sử dụng Shopify cho ngành thời trang
Shopify là một nền tảng thương mại hoàn chỉnh cho phép bạn bắt đầu, phát triển và quản lý một doanh nghiệp. Không chỉ host website của bạn, Shopify còn giúp bạn xây dựng website và tùy chỉnh một cách dễ dàng mà không cần bất cứ kỹ năng lập trình
Trải nghiệm khách hàng là gì?Định nghĩa, thách thức và các giải pháp tốt nhất. | What is Customer Experience?A Definition of CX, Challenges, Best Practices, and More
Định nghĩa Trải nghiệm Khách hàng (Customer Experience) Trải nghiệm khách hàng (TNKH) gần đây đang nổi lên như là nhân tố chính giúp tạo sự khác biệt cũng như điều hướng cho tăng trưởng và duy trì nuôi dưỡng doanh nghiệp trong ngành công nghiệp
Công ty Sóng Nhạc: Nhà phân phối hàng đầu sản phẩm điện tử chất lượng tại Việt Nam
Âm nhạc và ca hát là một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Chúng là liều thuốc giúp giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng sau một ngày làm việc. Thậm chí, hát karaoke còn là một thú vui không thể thiếu trong các bữa tiệc của người Việt.
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn tải Flickr Downloader cho máy tính
Như đã biết, Flickr là mạng xã hội, dịch vụ lưu trữ ảnh online lớn nhất hiện nay, cùng với Instagram, đây là một trong những dịch vụ chia sẻ ảnh được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Tuy nhiên, khác một chút so với
Cách giấu ảnh, video, dữ liệu riêng tư trên điện thoại cực kỳ bảo mật mà không phải ai cũng biết
Khi cho người khác mượn điện thoại, có phải bạn đã từng rất lo lắng khi họ có thể xem được hình ảnh, video, dữ liệu riêng tư của mình lưu trong thiết bị hay không? Với ứng dụng Calculator#, bạn sẽ vô cùng yên tâm và
Hướng dẫn lưu toàn bộ trang web về iPhone theo định dạng PDF
Thủ thuật này thực hiện hoàn toàn trên hệ điều hành iOS mà không cần đến ứng dụng bên thứ 3 nào. Kể từ iOS 11, Apple đã cung cấp cho hệ điều hành iOS ứng dụng quản lý tệp có tên “Files”. Nhờ ứng dụng này mà chúng ta có
Hướng dẫn cập nhật iOS 11.1.2 nhằm khắc phục vấn đề iPhone X bị đơ khi ở môi trường lạnh
Sáng nay, Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 11.1.2 chính thức dành cho người dùng.
Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn
Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi A2: Vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc
Xiaomi Mi A2 chính là chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh nhất trong tầm giá 6 triệu đồng hiện nay khi được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 660, con chip mang sức mạnh tương đương những smartphone cao cấp. Tuy nhiên để
Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?
Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.
Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7
Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7